So Sánh Răng Sứ Zirconia Và Cercon Loại Nào Tốt Hơn?

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Phạm Thùy Anh
  • Tốt nghiệp Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Đảm nhận vị trí Bác sĩ Răng Hàm Mặt tại các bệnh viện lớn như BVĐK Quốc tế Thu Cúc, bệnh viện Bắc Thăng Long
  • Thăm khám và điều trị thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại răng sứ, trong đó phổ biến hơn cả là răng sứ Zirconia và Cercon. Nhiều khách hàng băn khoăn, so sánh răng sứ Zirconia và Cercon xem chúng có gì giống và khác nhau cũng như loại nào tốt hơn. Hãy tìm hiểu về 2 dòng răng sứ này qua bài viết sau để có được câu trả lời chính xác.

Tổng quan về xuất xứ, đặc điểm của 2 dòng răng sứ Zirconia và Cercon

Thời gian gần đây, cả răng sứ Zirconia và Cercon đều rất phổ biến trên thị trường. Đây đều là những dòng răng sứ cao cấp mang lại hiệu quả thẩm mỹ cho người dùng. Dưới đây là một số thông tin tổng quan trước khi thực hiện so sánh răng sứ Zirconia và CerconL

  • Răng sứ Zirconia: Xuất xứ từ Đức, răng sứ Zirconia được cấu tạo từ 100% sứ Zirconia nguyên chất, không chứa thành phần kim loại. Răng sứ Zirconia có độ cứng, độ bền cao và cực kỳ đảm bảo về tính thẩm mỹ. Răng sứ Zirconia có màu trắng ngà, gần giống với màu sắc của răng thật. Vì thành phần không chứa kim loại nên răng sứ Zirconia có tuổi thọ cao, không bị đen viền nướu hoặc bị oxi hóa trong khoang miệng.
  • Răng sứ Cercon: Răng sứ Cercon cũng là một răng toàn sứ có nguồn gốc từ Đức, được nghiên cứu và phát triển bởi hãng Densply – Degudent. Răng sứ Cercon được chế tác từ công nghệ CAD/CAM hiện đại nhất nên có độ chính xác rất cao. 

THAM KHẢO THÊM: Răng Sứ Đức Có Mấy Loại? Có Tốt Không?

Zirconia và Cercon đều là răng sứ cao cấp có nguồn gốc từ Đức
Zirconia và Cercon đều là răng sứ cao cấp có nguồn gốc từ Đức

So sánh răng sứ Zirconia và Cercon giống và khác nhau ở chỗ nào?

Nhiều người quan tâm và muốn so sánh răng sứ Zirconia và Cercon để xem loại nào tốt hơn. Hãy đánh giá những điểm giống và khác nhau của 2 dòng răng sứ đến từ nước Đức này.

Điểm giống nhau giữa răng sứ Zirconia và Cercon

Răng sứ Zirconia và Cercon đều được là làm hoàn toàn bằng sứ nên có khá nhiều nét tương đồng, có thể kể đến như sau: 

  • Là răng toàn sứ: Về cấu tạo, răng sứ Zirconia và Cercon đều không chứa bất kỳ thành phần kim loại nào, thay vào đó sẽ được làm hoàn toàn từ Zirconium dioxit. Do đó, cả răng sứ sứ Cercon và Zirconia đều có màu trắng trong, trắng đục gần giống với răng thật. 
  • Rất cứng chắc: Răng sứ Zirconia và Cercon đều sử dụng Zirconium dioxit làm lõi răng bên trong nên cả hai loại răng sứ này đều vô cùng cứng chắc. Các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm cho thấy răng sứ Cercon và Zirconia có độ chịu lực gấp 10 lần so với răng thật. Bởi vậy, dưới áp lực nhai thông thường, cả 2 dòng răng sứ này đều khó bị sứt mẻ. 

TÌM HIỂU THÊM: Răng Toàn Sứ Có Tốt Không?

Nhiều người quan tâm việc so sánh răng sứ Zirconia và Cercon
Nhiều người quan tâm việc so sánh răng sứ Zirconia và Cercon

Răng sứ Zirconia và Cercon khác nhau thế nào?

Mặc dù có nhiều điểm giống nhau song nếu so sánh răng sứ Zirconia và Cercon một cách kỹ lưỡng thì chúng vẫn có những điểm khác nhau như sau: 

  • Độ bề của răng sứ Zirconia được đánh giá la cao hơn so với răng sứ Cercon.
  • Màu của răng sứ Cercon là trắng đục, không trong bằng răng sứ Zirconia. Thế nhưng, răng sứ Cercon lại được đánh giá cao hơn về độ thẩm mỹ so với răng Zirconia bởi nó giống với răng thật.
  • Do được làm từ nguyên liệu quý hiếm nên răng sứ Cercon có giá thành cao hơn răng sứ Zirconia. Trái lại, tuổi thọ của răng Cercon có thể đạt được trung bình là 20 – 30 năm, trong khi đó răng sứ Zirconia có tuổi thọ trung bình là 15 – 20 năm.

Đánh giá ưu và nhược điểm của răng sứ Cercon và Zirconia

Khi so sánh răng sứ Zirconia và Cercon, các chuyên gia và người dùng nhận định 2 dòng đều có rất nhiều ưu điểm nổi bật. Mỗi loại lại có những thế mạnh riêng, phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng khách hàng.

Răng sứ Cercon

Ưu điểm của răng sứ Cercon có thể kể đến gồm:

  • Răng sứ Cercon có cấu tạo khung sườn bên trong và lớp men bên ngoài làm hoàn toàn từ sứ nên có độ tương thích sinh học cao. Vì thế, sử dụng răng sứ Cercon trong một thời gian dài cũng không có hiện tượng đen viền nướu. Trong khi đó, dòng răng sứ có khung sườn bằng hợp kim thường sẽ có bóng mờ đen bên trong khi ánh sáng chiếu qua.
  • Không chỉ có tính thẩm mỹ cao, răng sứ Cercon còn được chế tác trong môi trường nhiệt độ cao. Do đó, Cercon có độ cứng và độ chịu lực cao gấp nhiều lần răng thật.  Hơn nữa, Cercon không dễ bị biến dạng trong quá trình sử dụng.
  • Ngoài ra, răng sứ Cercon còn có ưu điểm lành tính, không gây dị ứng trong khoang miệng, có độ sáng bóng tự nhiên và thời gian bọc sứ nhanh.

Tuy nhiên, thiết kế khung sườn của răng sứ Cercon khá mỏng, chỉ khoảng 0,5mm nên nếu răng bị nhiễm kháng sinh nặng, bọc răng sứ Cercon sẽ khó che được phân tử xám màu này. Ngoài ra, sứ Cercon có mức giá cao hơn so với những dòng răng sứ kim loại thông thường. 

XEM CHI TIẾT: Đánh Giá Chất Lượng Răng Sứ Cercon [Ưu & Nhược điểm]

Răng sứ Cercon có ưu điểm vượt trội
Răng sứ Cercon có ưu điểm vượt trội

VDT-CTA-Bocrangsu-220923-08.gif

Ưu và nhược điểm của răng sứ Zirconia

Răng sứ Zirconia được đánh giá cao bởi rất nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Có màu sắc trắng, sáng tự nhiên tương tự răng thật.
  • Bên cạnh đó, răng sứ Zirconia không có phần khung kim loại nên cũng không bị oxi hóa khiến bọc răng sứ bị đen nướu như các dòng răng sứ kim loại.
  • Hơn thế, răng sứ Zirconia có độ tương thích cao với mô mềm, an toàn với hầu hết khách hàng.
  • Răng sứ Zirconia còn có độ cứng và khả năng chịu lực cao, đảm bảo tốt việc ăn uống và sinh hoạt hàng ngày.
  • So với các dòng răng toàn sứ thì Zirconia có mức giá mềm hơn. 

Tuy nhiên, tuổi thọ của răng sứ Zirconia không cao bằng răng sứ Cercon. Mặt khác, quá trình phục hình đòi hỏi nha sĩ chuyên môn cao và phải có sự hỗ trợ của nhiều trang thiết bị hiện đại.

ĐỌC THÊM: 5+ Lý Do Nên Lựa Chọn Răng Sứ Zirconia

Răng sứ Zirconia màu trắng sáng, tự nhiên và mức giá mềm
Răng sứ Zirconia màu trắng sáng, tự nhiên và mức giá mềm

Phục hình răng chọn răng sứ Zirconia hay Cercon tốt hơn? Chọn loại nào?

Cả răng sứ Zirconia hay Cercon đều có những lợi thế riêng. Vì thế, khách hàng cần dựa theo nhu cầu và điều kiện tài chính mà có sự lựa chọn phù hợp.  

  • Với nhóm răng cửa: Khách hàng nên chọn bọc răng sứ Cercon bởi chức năng chính của răng cửa là đem lại nụ cười tự tin, không tham gia nhiều vào quá trình nhai, nghiền nát đồ ăn. Vì vậy, một chiếc răng sứ Cercon mang tính thẩm mỹ cao sẽ là lựa chọn sáng suốt.

TÌM HIỂU THÊM: Bọc Sứ Răng Cửa Nên Chọn Loại Sứ Nào?

  • Với nhóm răng hàm: Nhiệm vụ chính của răng hàm là nghiền nát thức ăn và không lộ ra ngoài khi giao tiếp. Do đó, bọc sứ răng hàm bạn có thể chọn răng sứ Zirconia. Với tỷ lệ 100% zirconia nguyên chất, độ cứng và độ bền của mão sứ rất cao, đáp ứng các nhu cầu nhai nghiền thức ăn của khách hàng.

Tuy nhiên, theo các bác sĩ, dù là chọn loại răng sứ Zirconia hay Cercon, điều quan trọng nhất là bạn phải chú ý đến vấn đề chăm sóc răng miệng hàng ngày. Ngoài ra, bệnh nhân nên lựa chọn các sản phẩm chăm sóc răng phù hợp nhằm bảo vệ và tăng tuổi thọ của răng sứ. 

TÌM HIỂU THÊM: Các Loại Răng Sứ Tốt Nhất Hiện Nay

Bọc răng sứ là phương pháp nha khoa thẩm mỹ tiên tiến bậc nhất hiện nay. Vì thế, quá trình bọc răng sứ cần được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và máy móc kỹ thuật hiện đại. Nếu không, khách hàng rất dễ gặp phải những biến chứng khác như nhiễm trùng, phần mão sứ không khít…

Nếu đang băn khoăn lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, bạn có thể tham khảo Trung Tâm Bọc Răng, Dán Răng Sứ Thẩm Mỹ – ViDental Clinic. ViDental Clinic là trung tâm chuyên về các dịch vụ bọc răng, dán răng sứ thẩm mỹ, cầu răng sứ hàng đầu tại Việt Nam. 

VDT-Bocrangsu-220812-10.jpg

Công nghệ bọc răng sinh học AN TOÀN – BỀN LÂU

Điểm đặc biệt trong quy trình bọc răng sứ của ViDental Clinic chính là việc sử dụng công nghệ bọc sứ siêu vi Nano BioTech, tối ưu hóa hiệu quá GẤP 5 LẦN so với các phương pháp bọc răng thông thường. Đây là công nghệ được các chuyên gia nha khoa tại Trung tâm nghiên cứu, được Hiệp hội nha khoa quốc tế công nhận và đưa vào sử dụng. 

Cụ thể, sau khi có kết quả thăm khám, các bác sĩ sẽ sử dụng các loại máy chuyên dụng để phân tích dáng răng, khuôn răng mới. Kết quả sẽ được phân tích thành các điểm siêu vi có kích thước cực nhỏ, từ 1 – 100 nanomet, khớp với hàm răng thật, ôm chặt với răng thật, làm giảm cảm giác cộm rát, đau nhức khi thực hiện bọc răng sứ. Tỉ lệ mài răng cũng được giảm tới 70% khi sử dụng công nghệ này, mang lại hàm răng tự nhiên nhất.

XEM THÊM: Công Nghệ Bọc Răng Sứ Sinh Học Nano BioTech Siêu Việt AN TOÀN – BỀN LÂU

VDT-CTT11-221123-13.gif

Chất liệu răng sứ sinh học CAO CẤP, ĐẸP TỰ NHIÊN

Răng sứ tại Trung Tâm ViDental Clinic được sử dụng có thành phần từ các hợp chất sinh học có độ tương thích cao, an toàn cho cơ thể người dùng. Chất liệu sứ được nhập khẩu từ các quốc gia hàng đầu thế giới về nha khoa thẩm mỹ, trải qua quy trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt trước khi đưa vào sử dụng. 

Chất liệu sứ sinh học được sử dụng tại Trung Tâm ViDental Clinic được chứng nhận đạt chuẩn ISO 17034 từ Hoa Kỳ về mức độ an toàn. Ngoài ra, răng sứ sinh học được chứng mình có chỉ số độ bền 1400 MPa, chịu lực gấp 5 LẦN răng thật. Người dùng có thể ăn nhai bình thường ngay sau khi kết thúc quá trình bọc răng 1 ngày, không lo răng bị biến màu hoặc sứt mẻ. 

VDT-Bocrangsu-220812-09.jpg

Bảo hiểm răng sứ TRỌN ĐỜI, UY TÍN

Mỗi loại răng sứ sẽ có mức bảo hành khác nhau tùy thuộc vào chất liệu cũng như xuất xứ. Đối với hai loại răng sứ Zirconia và Cercon, thời hạn bảo hành sẽ dao động từ 15 – 20 năm từ hãng và bảo hành trọn đời từ ViDental Clinic. Trong thời gian bảo hành, khách hàng sẽ được các chuyên viên hỗ trợ giải đáp thắc mắc về chế độ dinh dưỡng, chăm sóc răng hiệu quả, tránh các biến chứng không đáng có. Ngoài ra, trong thời gian bảo hành, nếu có bất cứ vấn đề phát sinh nào, ViDental Clinic sẵn sàng bồi thường và giải quyết nhanh chóng để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. 

VDT-Bocrangsu-220811-06-1.jpg

Chi phí hợp lý, khuyến mãi hấp dẫn

Xét về mức giá cho dịch vụ bọc răng sứ, ViDental Clinic được đánh giá là một trong những đơn vị có mức giá phù hợp với thu nhập của đại đa số người dân Việt Nam. Ngoài ra, với từng loại răng sứ, nha khoa có áp dụng chương trình khuyến mãi riêng, tạo cơ hội cho khách hàng sở hữu hàm răng như mong muốn mà không gặp áp lực về kinh tế. 

  • MIỄN PHÍ thăm khám tổng quát: Chụp phim X-quang, lấy cao răng, đánh bóng và tư vấn cùng chuyên gia
  • Tặng ngay 5 TRIỆU khi đi theo cặp 2 người
  • Voucher giảm giá tới 30% cho các dòng sứ từ Đức
  • Bảo hành TRỌN ĐỜI
  • Hỗ trợ tìm kiếm nơi lưu trú và di chuyển tới địa điểm khám

VDT-Bocrangsu-CTA-220812-01.gif

Tính đến thời điểm hiện tại, ViDental Clinic đã trở thành người bạn đồng hành của hơn 2000 khách hàng trên cả nước, mang lại nụ cười tự tin, trắng sáng và khỏe mạnh cho cộng đồng. Dưới đây là một số khách hàng đã lựa chọn trải nghiệm dịch vụ tại Trung tâm và rất hài lòng về chất lượng.

VDT-CTT11-221123-03.jpg

VDT-CTT11-221123-02.jpg

Nếu bạn đọc đang quan tâm tới dịch vụ bọc răng sứ nói riêng và các dịch vụ nha khoa thẩm mỹ nói chung, vui lòng liên hệ tới Trung tâm ViDental Clinic để được hỗ trợ chi tiết và giải đáp nhanh chóng.

Một vài thông tin so sánh răng sứ Zirconia và Cercon trên đây hy vọng sẽ giúp cho bạn xác định được loại răng sứ nào phù hợp với mình. Tốt nhất, mọi người nên tìm đến các phòng khám nha khoa uy tín chuyên nghiệp để được phục hình răng sứ chính hãng, cao cấp và an toàn nhất.

THAM KHẢO BÀI VIẾT:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Răng sứ Emax Giá Bao Nhiêu? Địa Chỉ Gắn Sứ Uy Tín
[CẬP NHẬT] TOP 5+ Loại Răng Sứ Đắt Nhất Hiện Nay
Bọc răng sứ Titan: Một số thông tin bạn cần biết
Răng Sứ Mỹ: Phân Loại, Quy Trình Và Chi Phí [XEM NGAY]
Dán Răng Sứ Không Mài Răng Giá Bao Nhiêu - Chuyên Gia Giải Đáp
Zirconia là loại răng sứ đặc biệt, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe răng miệng
Mách Bạn 6 Cách Giữ Răng Sứ Luôn Trắng Sáng
Răng Sứ Bị Nứt Do Đâu? Cách Khắc Phục Và Lưu Ý Cần Nhớ
Răng Sứ Vita Giá Bao Nhiêu? Cách Chăm Sóc Và Địa Chỉ Uy Tín
Răng Sứ Kim Loại Và Răng Toàn Sứ Loại Nào Mới Tốt?
Răng sứ bị lung lay do đâu
Răng Sứ Kim Loại Và Những Thông Tin Tư Vấn Từ Chuyên Gia
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309