Răng Sứ Lava 3M Là Gì, Của Nước Nào? Ưu Nhược Điểm Chi Tiết

Răng sứ Lava 3M được sản xuất bởi 3M ESPE đến từ Hoa Kỳ, có tính thẩm mỹ cao và tuổi thọ lâu dài [1]. Với màu sắc trắng sáng, độ trong mờ tốt đến 99% và được phủ men sứ cao cấp trên bề mặt giúp mang lại sự tự nhiên như răng thật [2]. Giá răng sứ Lava 3M dao động từ 8-11 triệu đồng/răng [3].

Răng sứ Lava 3M là răng sứ toàn sứ chất lượng cao, có xuất xứ từ Hoa Kỳ. Loại mão sứ này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như thẩm mỹ cao, độ bền tốt và sử dụng được cho nhiều trường hợp khác nhau nhưng giá thành lại khá cao. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn đọc thông tin chi tiết về Lava 3M.

Răng sứ Lava 3M là gì? Nguồn gốc xuất xứ

Răng sứ Lava 3M là răng sứ toàn sứ được chế tác từ sứ Ceramic, có cấu tạo là các phân tử Nano nung ở nhiệt độ cực cao. Bởi vậy dòng răng giả này có độ bền và khả năng chịu lực tốt, giúp khách hàng ăn nhai thực phẩm nóng hoặc lạnh dễ dàng mà không lo ê buốt, khó chịu.

Răng sứ Lava 3M được nghiên cứu, sản xuất bởi tập đoàn 3M - Minnesota Mining and Manufacturing Company có trụ sở chính tại Maplewood - Hoa Kỳ.

TÌM HIỂU THÊM: Các Dòng Răng Sứ Mỹ Được Khách Hàng Tin Chọn Nhiều Nhất

Cấu tạo răng sứ Lava 3M gồm:

  • Lớp sườn bên trong làm từ chất liệu Zirconia có độ cứng cao.
  • Lớp sứ bên ngoài là sứ cao cấp, trắng sáng tự nhiên. 

Răng sứ Lava 3M là răng sứ toàn sứ được chế tác từ sứ Ceramic
Răng sứ Lava 3M là răng sứ toàn sứ được chế tác từ sứ Ceramic

3 loại răng sứ Lava được mọi người lựa chọn nhiều nhất:

Để đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu của khách hàng, tập đoàn 3M đã cho ra mắt 3 dòng răng sứ thuộc thương hiệu Lava. Dưới đây là những đặc điểm chi tiết của từng loại răng sứ Lava 3M được mọi người lựa chọn nhiều nhất hiện nay: 

Răng sứ Lava Plus 3M ESPE

Dòng răng sứ Lava Plus 3M ESPE áp dụng công nghệ tiên tiến trong quá trình nhuộm màu răng với độ trắng sáng tự nhiên nhất. Cùng với đó là loại răng sứ này vẫn giữ nguyên độ cứng của răng giúp quá trình ăn nhai thức ăn của mọi người không bị ảnh hưởng. 

Ngoài ra, dòng răng sứ Lava 3M còn mang những ưu điểm nổi bật:

  • Có độ trong mờ tốt, phản chiếu ánh sáng tự nhiên. 
  • Sau quá trình nhuộm màu, độ bền chắc của răng hoàn toàn không bị ảnh hưởng. 
  • Khi làm răng sứ Lava Plus 3M ESPE, có thể kết hợp với các liệu trình thẩm mỹ khác như: Làm cầu răng sứ hoặc cấy ghép Implant,...
  • Có độ chịu lực cao và chịu được lực lớn lên đến hơn 1100 MPA. Vì vậy, mọi người có thể dùng mọi đồ ăn thức uống cay, nóng, lạnh thoải mái. 
  • Bác sĩ không cần mài răng quá nhiều nên không ảnh hưởng đến răng thật. 

XEM THÊM: Biến Chứng Sau Khi Bọc Răng Sứ Có Thể Gặp Nếu Mài Răng Bọc Sứ Quá Nhiều

Răng sứ Lava Plus 3M ESPE được mọi người ưa chuộng nhiều
Răng sứ Lava Plus 3M ESPE được mọi người ưa chuộng nhiều

Răng sứ Lava Ultimate

Đây cũng là dòng răng sứ mang nhiều ưu điểm nổi bật được đông đảo khách hàng lựa chọn. Quý khách hàng hãy tham khảo những ưu thế nổi bật của loại răng sứ này để lựa chọn được dòng răng phù hợp:

  • Thiết kế răng sứ Lava Ultimate mang miếng đệm giảm sock cân bằng giữa răng và trụ Implant. Chính vì vậy, dòng răng này mang đến độ chắc chắn cho người dùng tốt nhất. 
  • Với độ bền uốn của răng lên đến 200 MPA kết hợp với độ bền chắc của răng giúp khách hàng có thể thoải mái ăn uống mà không e ngại răng bị sứt mẻ hay ê buốt. 
  • Có khả năng chống mảng bám cao răng cực hiệu quả và luôn đảm bảo được màu sắc trắng sáng của răng. 
  • Khả năng chống nhiễm màu tốt giúp hàm răng giữ được tính thẩm mỹ cao. 
  • Tuổi thọ của răng lên đến 10 năm nhằm tạo sự yên tâm cho khách hàng về quá trình làm răng và chăm sóc răng miệng về sau. 

Để cải thiện được những khuyết điểm của răng một cách tốt nhất, đây chính là biện pháp tối ưu đem đến cho khách hàng. 

Răng sứ Lava Esthetic Fluorescent Full-Contour Zirconia

Đặc điểm nổi bật của dòng răng sứ này được tích hợp lớp huỳnh quang trong vật liệu nên đảm bảo được tính thẩm mỹ cao. Bên cạnh đó, chúng mang một số ưu điểm nổi bật:

  • Chất lượng của răng trắng sáng hơn trong điều kiện có ánh nắng mặt trời.
  • Bảo vệ men răng sứ và giúp chúng giữ được màu sắc trắng sáng như ban đầu sau quá trình dài sử dụng. 
  • Giữ được nét đẹp răng sứ cho đường viền răng cả trước và sau.
  • Chất lượng răng phù hợp với nhiều bảng màu như: 3D Master, Vita Classic,...
  • Dễ dàng để bọc răng sứ, làm cầu răng sứ,...

Dòng răng sứ Lava Esthetic Fluorescent Full-Contour Zirconia
Dòng răng sứ Lava Esthetic Fluorescent Full-Contour Zirconia

Ưu điểm nổi bật của răng sứ Lava 3M

  • Tính thẩm mỹ cao: Dòng răng sứ toàn sứ này được làm từ sứ cao cấp với màu sắc trắng sáng tự nhiên, độ trong, độ mờ và độ thấu quang sinh học đều đạt đến độ hoàn hảo.
  • Khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt: Phôi sứ Ceramic được nung nóng ở nhiệt độ cao nên răng sứ Lava 3M có thể uốn cong lên đến 2000Mpa, được đánh giá là cao nhất trong tất cả các vật liệu răng sứ.
  • Độ chính xác cao: Răng sứ này được thiết kế và sản xuất nhờ công nghệ CAD/CAM hiện đại, đảm bảo độ chính xác cao, tạo ra bộ răng sứ hoàn hảo, khớp với răng thật của khách hàng.
  • Tuổi thọ cao: Răng sứ Lava 3M có cấu tạo từ sứ nguyên khối nên ngăn ngừa được tình trạng oxy hóa do thức ăn, nước bọt trong khoang miệng. Nhờ đó răng sứ có thể được sử dụng trong thời gian dài mà không bị biến đổi hình dạng, không đen viền nướu hay hư hỏng.
  • Độ tương thích sinh học cao: Chất liệu được sử dụng để làm răng sứ này là sứ cao cấp, không lẫn kim loại, đảm bảo an toàn, lành tính, không gây kích ứng.
  • Ít xâm lấn răng thật: Phôi bên trong và lớp sứ bên ngoài đều được thiết kế khá mỏng nên hạn chế phải mài nhiều răng thật, bảo tồn răng thật tối đa.

ĐỌC THÊM: Cách Chăm Sóc Răng Sứ Để Duy Trì Độ Bền Răng Hiệu Quả Nhất

Dòng răng sứ này có tính thẩm mỹ cao và bền bỉ
Dòng răng sứ này có tính thẩm mỹ cao và bền bỉ

Nhược điểm của răng sứ Lava 3M

  • Giá thành cao: Răng sứ Lava 3M có giá thành cao hơn so với các loại răng sứ khác.
  • Quá trình chế tác phức tạp: Răng sứ Lava 3M được chế tác bằng công nghệ CAD/CAM hiện đại, đòi hỏi kỹ thuật cao, mất nhiều thời gian.
  • Độ co ngót cao: Răng sứ Lava 3M có độ co ngót cao hơn so với các loại răng sứ khác, cần được kiểm soát chặt chẽ trong quá trình chế tác và lắp đặt.

Răng sứ Lava có nhược điểm là chi phí cao
Răng sứ Lava có nhược điểm là chi phí cao

Răng sứ Lava giá bao nhiêu?

Nhìn chung, giá làm răng sứ Lava 3M vào khoảng từ 8.000.000 - 11.000.000 đồng/răng, có độ chênh lệch nhất định tùy vào từng nha khoa.

Đây là mức giá hoàn toàn phù hợp với những ưu thế mà dòng răng này đem lại cho người dùng. Bởi vậy, mọi người nên cân nhắc để lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín với mức giá phù hợp để tiến hành làm răng sứ Lava 3M. 

Lưu ý khi sử dụng răng sứ Lava 3M

  • Chọn lựa nha khoa uy tín: Để đảm bảo chất lượng răng sứ Lava 3M, bạn nên lựa chọn nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, tay nghề giỏi. Nha khoa uy tín sẽ sử dụng răng sứ Lava 3M chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Ngoài ra, bác sĩ tại nha khoa uy tín sẽ có kinh nghiệm trong việc lắp đặt răng sứ Lava 3M, giúp bạn có được hàm răng đẹp và bền chắc.
  • Tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ: Sau khi lắp răng sứ Lava 3M, bạn cần tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ về cách vệ sinh răng miệng, ăn uống để bảo vệ răng sứ được bền đẹp.
  • Chải răng và dùng chỉ nha khoa đúng cách: Bạn cần chải răng ít nhất 2 lần/ngày, mỗi lần 2 phút. Khi chải răng, bạn nên chải nhẹ nhàng, tránh chà xát mạnh vào răng sứ. Bạn cũng nên dùng chỉ nha khoa để loại bỏ mảng bám và thức ăn thừa ở kẽ răng.
  • Sử dụng nước súc miệng chuyên dụng: Nước súc miệng chuyên dụng giúp loại bỏ vi khuẩn và mảng bám trên răng, giúp răng sứ luôn sạch sẽ và trắng sáng.
  • Tránh ăn các thức ăn cứng, dai: Bạn nên hạn chế ăn các thức ăn cứng, dai vì có thể làm mẻ, vỡ răng sứ.
  • Đi khám nha khoa định kỳ: Bạn nên đi khám nha khoa định kỳ 6 tháng/lần để bác sĩ kiểm tra tình trạng răng sứ và điều trị kịp thời nếu có vấn đề phát sinh.

Trên đây là những thông tin cơ bản về răng sứ Lava 3M. Hy vọng qua những thông tin này, bạn đọc có thể nắm rõ và lựa chọn cho mình được dòng răng sứ phù hợp cũng như địa chỉ nha khoa phục hình uy tín, chất lượng. 

GỢI Ý BÀI VIẾT:

Dịch vụ

Bảng giá tham khảo

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309