Sau Khi Bọc Răng Sứ Có Niềng Được Không? Giải Đáp Chi Tiết

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Phạm Thùy Anh
  • Tốt nghiệp Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Đảm nhận vị trí Bác sĩ Răng Hàm Mặt tại các bệnh viện lớn như BVĐK Quốc tế Thu Cúc, bệnh viện Bắc Thăng Long
  • Thăm khám và điều trị thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Bọc răng sứ là giải pháp nha khoa thẩm mỹ giúp khắc phục nhược điểm của răng, giúp khách hàng sở hữu được hàm răng đều đẹp, trắng sáng. Tuy nhiên do nhiều lý do sau khi tiến hành dịch vụ này, không ít người gặp một số vấn đề khác và có nhu cầu chỉnh nha để có được khớp cắn chuẩn, thêm phần tự tin. Vậy khi đã bọc răng sứ có niềng được không? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra câu trả lời giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc này một cách chi tiết nhất. 

Vì sao đã bọc răng sứ vẫn phải niềng răng?

Bọc răng sứ là một trong những phương pháp phục hình thẩm mỹ nha khoa, có thể khắc phục tình trạng răng sứt mẻ, khấp khểnh, nứt vỡ, nhiễm màu kháng sinh. Khi thực hiện, bác sĩ tiến hành mài đi lớp men răng thật rồi gắn mão sứ lên trên, đảm bảo màu sắc, hình dáng, kích thước tự nhiên, tương tự răng thật. Trong khi đó, niềng răng có thể cải thiện hiện tượng răng hô, móm, lệch lạc thông qua việc sử dụng các khí cụ chuyên dụng để kéo răng về đúng vị trí chuẩn trên cung hàm.

Thông thường khi khách hàng gặp vấn đề về răng miệng sẽ được gợi ý một trong các phương pháp này. Tuy nhiên nhiều trường hợp đã bọc răng sứ vẫn phải niềng răng do những nguyên nhân sau:

  • Bọc răng sứ do bệnh lý: Thông thường với những trường hợp răng sứt mẻ, nứt vỡ, sâu, viêm tủy sau khi điều trị sẽ được chỉ định bọc răng sứ một hoặc một vài chiếc răng này. Phương pháp này chỉ xử lý cục bộ tại phần răng bị tổn thương, không mang lại tính thẩm mỹ tổng thể cho hàm răng, khuôn mặt.
  • Không hài lòng sau khi bọc răng sứ: Không ít người sau khi bọc răng sứ nhưng không nhận được kết quả như mong đợi, có thể do tay nghề bác sĩ kém, thực hiện không đúng kỹ thuật hoặc sử dụng răng sứ kém chất lượng gây ra tình trạng khớp cắn ngược, sâu khớp cắn,…

Với 2 tình huống kể trên, khách hàng sau khi bọc sứ được bác sĩ tư vấn chỉnh nha để khắc phục những khuyết điểm, sở hữu hàm răng đều đẹp hơn.

TÌM HIỂU: Răng Thưa Nên Niềng Hay Bọc Sứ?

Bọc răng sứ giúp phục hình thẩm mỹ cho răng
Bọc răng sứ giúp phục hình thẩm mỹ cho răng

Sau khi đã bọc răng sứ có niềng được không?

Với mỗi trường hợp răng khấp khểnh, không đều, sứt mẻ, hô, móm, bác sĩ thường chỉ định một trong các phương pháp phục hình như bọc sứ hoặc chỉnh nha. Bởi vậy không ít người thắc mắc đã làm răng sứ có niềng răng được không.
Các chuyên gia cho biết, sau khi bọc răng sứ có thể niềng răng được trong trường hợp chỉ bọc sứ một vài răng hơn là bọc sứ cả hàm. Ngoài ra, để đánh giá khách hàng có nên chỉnh nha hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Tỷ lệ mô răng còn lại: Khi tiến hành bọc răng sứ, chắc chắn bác sĩ sẽ cần mài cùi theo một tỷ lệ nhất định. Nếu phần răng thật sau khi được mài vẫn còn nhiều thì bạn vẫn có thể niềng răng. Lý do được giải thích đó là khi chỉnh nha, các khí cụ như dây cung niềng răng, mắc cài sẽ được gắn trực tiếp lên mão sứ, tác động lực siết thông qua đó. Vì vậy trong trường hợp mô răng thật không còn nhiều, lực kéo giảm đi và không mang đến kết quả niềng răng như mong muốn. 
  • Đánh giá kết quả sau khi bọc răng sứ: Trong quá trình niềng răng, mão sứ có thể bị bung bật vì chịu lực kéo lớn từ khí cụ niềng. Nếu mão sứ không được gắn chắc chắn sẽ tăng nguy cơ bị bật ra. Do vậy kết quả sau khi bọc sứ là yếu tố quyết định làm răng sứ có niềng được không. 
  • Tình trạng cứng khớp của răng: Hiện tượng răng bị cứng khớp sẽ ảnh hưởng đến việc dịch chuyển của răng, khi đó quá trình chỉnh nha không được như mong muốn. Do đó trước khi quyết định có nên cho khách hàng niềng răng hay không, bác sĩ cần kiểm tra toàn bộ răng, quan sát đường viền nướu, mặt nhai, cạnh cắn, mặt phẳng cắn, khoảng dây chằng nha chu,…
  • Giới hạn di chuyển của răng: Giới hạn răng dịch chuyển tối đa bao nhiêu là yếu tố ảnh hưởng đến việc bọc sứ có niềng răng được không. Nếu trường hợp bị hô, móm nặng buộc răng phải dịch chuyển quãng đường dài sẽ cần cân nhắc trước khi thực hiện. 

THAM KHẢO: Niềng Răng Hô Thực Hiện Như Thế Nào?

Bọc răng sứ có thể niềng răng được
Bọc răng sứ có thể niềng răng được

Răng sứ hoàn toàn có thể niềng được nhưng vẫn có thể xảy ra một số rủi ro nhất định trong quá trình thực hiện như: 

  • Răng sứ bị bật ra ngoài: Trong quá trình niềng răng sẽ có lực kéo từ khí cụ chỉnh nha. Vì thế, nếu răng sứ không chặt rất dễ khiến mão răng bị bật tung ra ngoài. Khi đó, nếu may mắn, bác sĩ sẽ gắn lại mão răng giả. Ngược lại, nếu không may, bác sĩ sẽ phải gắn mão giả tạm thời và đợi đến khi niềng răng xong mới lắp mão răng thật.
  • Răng sứ bị hư hỏng: Dưới tác động của khí cụ niềng răng, răng sứ kém chất lượng có thể rất dễ bị hư hỏng.

XEM THÊM: Tác Hại Của Niềng Răng Cần Lưu Ý.

Một số lưu ý cần nhớ khi niềng răng sau bọc sứ

Để niềng răng sau bọc sứ đạt kết quả cao nhất, bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín, trang bị máy móc thiết bị hiện đại, có bác sĩ tay nghề cao, giàu kinh nghiệm.
  • Nên thăm khám tổng quát để đánh giá tình trạng răng miệng trước khi quyết định có nên chỉnh nha sau khi đã bọc răng sứ hay không.
  • Chọn phương pháp niềng răng phù hợp với hiện trạng răng, nhu cầu, điều kiện kinh tế của bản thân.
  • Chăm sóc răng miệng tốt, chải răng 2 lần mỗi ngày với bàn chải lông mềm, ưu tiên dùng máy tăm nước, chỉ nha khoa, kem đánh răng có chứa Florua, đặc biệt chỉ tác động lực nhẹ nhàng để tránh gây hại cho răng, nướu.
  • Hạn chế ăn thực phẩm quá dai, cứng, đồ ăn nhiều đường, tinh bột, chứa nhiều axit  để không tác động đến men răng.
  • Tăng cường bổ sung vitamin, khoáng chất từ trái cây, rau xanh, thịt cá để tăng sức đề kháng, chống lại sự tấn công của vi khuẩn.

CHI TIẾT: Những Điều Cần Biết Trước Khi Niềng Răng.

Lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện
Lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện

Invisalign – Phương pháp niềng răng sứ an toàn và tốt nhất 

Hiện nay, có 2 phương pháp chỉnh nha phổ biến là niềng răng mắc cài và niềng răng trong suốt Invisalign. Trong đó, niềng răng trong suốt Invisalign phương pháp hiện đại và thích hợp nhất cho niềng răng sau bọc răng sứ. 

Nếu sử dụng phương pháp niềng răng mắc cài, những hạt mắc cài gắn lên thân răng và dùng dây cung kéo răng di chuyển. Do đó, tỷ lệ hư hỏng mão răng hoặc làm bật mão răng. 

Trong khi đó, phương pháp niềng răng trong suốt Invisalign sử dụng các khay nhựa trong suốt và tháo lắp dễ dàng nên bề mặt răng sứ được bảo vệ. Hơn nữa, khay niềng ôm sát chân răng nên dễ dàng dịch chuyển đồng thời cùi răng thật và răng sứ. Nhờ vậy, khách hàng hạn chế tối đa việc lắp răng sứ lại sau khi niềng. Ngoài ra, khay niềng răng trong suốt là các khay nhựa ôm lấy răng hoàn toàn không gây hư hỏng hay đổi màu mão răng sứ.

Tuy nhiên, niềng răng trong suốt có hạn chế là chi phí cao hơn, có thể gấp 2 – 3 lần phương pháp niềng răng truyền thống khác và yêu cầu sự tuân thủ chính xác các kế hoạch điều trị. Vì vậy, để niềng răng đã bọc sứ được an toàn và hiệu quả cao nhất, bạn nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín như Trung Tâm Bọc Răng, Dán Răng Sứ Thẩm Mỹ – ViDental Clinic. Đây là trung tâm chuyên về dịch vụ bọc răng, dán răng sứ thẩm mỹ, tiên phong trong lĩnh vực áp dụng công nghệ hiện đại. 

XEM NGAY: Niềng Răng Trong Suốt Invisalign Giá Bao Nhiêu?

ViDental Clinic là địa chỉ nha khoa thẩm mỹ đáng tin cậy
ViDental Clinic là địa chỉ nha khoa thẩm mỹ đáng tin cậy

ViDental sở hữu đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm và giỏi chuyên môn trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ. Đến với ViDental Clinic, khách hàng sẽ được các bác sĩ tư vấn nhiệt tình và đưa ra các phương pháp bọc, dán răng sứ cao cấp, chỉnh nha phù hợp nhất mà không cần lo lắng đến vấn đề răng sứ có niềng được không.

ĐỌC THÊM:

Dịch vụ

Bảng giá tham khảo

Câu hỏi thường gặp

Khi tìm kiếm đơn vị niềng răng uy tín, bạn cần chú ý đến các tiêu chí quan trọng như giấy phép hoạt động, số lượng ca niềng răng thành công, và chuyên sâu về niềng răng.

  • Một số địa chỉ uy tín ở Hà Nội bao gồm Nha Khoa ViDental Clinic, Nha khoa Sunshine Dental, và Nha khoa Quốc tế Tâm An (Serenity).
  • Ở TP. Hồ Chí Minh, bạn có thể xem xét Bệnh viện Răng hàm mặt TP.HCM, Bệnh viện thẩm mỹ - răng hàm mặt WorldWide, và Nha khoa Peace Dentistry.
  • Đà Nẵng cũng có các lựa chọn như Nha Khoa Quốc tế My Smile, Nha Khoa A&T, và Nha Khoa Sài Gòn - Đà Nẵng.

Chuyên gia niềng răng cho biết, trẻ từ 6 tuổi trở lên có thể niềng răng và được chia thành 2 giai đoạn:

  • Từ 6 - 11 tuổi là thời điểm mọc răng vĩnh viễn, niềng răng giúp định hướng vị trí răng để các răng mọc lên được thẳng hàng, đều đẹp.
  • Từ 12 - 18 tuổi là “thời điểm vàng” để niềng răng cho trẻ vì lúc này răng vĩnh viễn đã mọc hoàn toàn, xương hàm đang phát triển, dễ dàng dịch chuyển về đúng vị trí.

Niềng răng cho trẻ càng sớm sẽ khắc phục được tình trạng răng khấp khểnh, lệch lạc, cải thiện lỗi phát âm, tăng thẩm mỹ khi trưởng thành. Đặc biệt niềng răng trong giai đoạn 6 - 18 tuổi còn đạt được hiệu quả nhanh chóng và hạn chế nhổ răng. 

Với thắc mắc niềng răng có phải nhổ răng không, các chuyên gia cho biết khi niềng răng KHÔNG BẮT BUỘC PHẢI NHỔ RĂNG. Tùy từng trường hợp bác sĩ sẽ chỉ định có phải nhổ bỏ răng khi chỉnh nha không.

  • Nhổ răng khi niềng nhằm mục đích tạo khoảng trống cho răng dịch chuyển về đúng vị trí, tránh xô lệch răng.
  • Đối tượng cần nhổ răng trước khi niềng là: Răng hô, răng móm, sai lệch khớp cắn, răng chen chúc, khấp khểnh, răng quá nhiều.
  • Trường hợp không cần nhổ răng vẫn có thể niềng bình thường là: Khung hàm rộng, răng thưa, hàm răng đang trong quá trình phát triển.
  • Nhổ răng khi niềng không ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, ngược lại còn tạo điều kiện để quá trình niềng răng đạt hiệu quả cao hơn.

Để lựa chọn được địa chỉ niềng răng uy tín, chất lượng ở Hà Nội, bạn cần cân nhắc các yếu tố như: đội ngũ bác sĩ, trang thiết bị, phương pháp niềng răng, chi phí,...vậy niềng răng ở đâu tốt nhất Hà Nội?

Dưới đây là top 12 nha khoa niềng răng uy tín, được nhiều người tin tưởng lựa chọn:

  1. ViDental (AIFC Chuẩn Quốc Tế)
  2. Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương
  3. Phòng khám răng miệng - Bệnh viện Quân y 103
  4. Nha khoa Việt Đức
  5. Nha khoa Lạc Việt Intech
  6. Nha khoa Việt Smile
  7. Nha khoa Oze
  8. Nha khoa Win Smile
  9. Nha khoa Bảo Việt
  10. Nha khoa Thúy Đức
  11. Nha khoa Thùy Anh
  12. Nha khoa Ngân Phượng

Niềng răng ở đâu tốt nhất TPHCM là thắc mắc chung của khá nhiều người, đặc biệt là những ai đang sinh sống và làm việc tại Sài Gòn, các tỉnh thành lân cận. Việc chỉnh nha tại các phòng khám nhỏ, không đảm bảo điều kiện vô trùng có thể gia tăng nguy cơ viêm nhiễm. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về 16 địa chỉ niềng răng uy tín hàng đầu hiện nay tại khu vực Sài Gòn.

Răng hô là trường hợp thường gặp hiện nay, với những người có tình trạng này nên thực hiện niềng răng để cải thiện tình trạng hô. Mức giá dành cho dịch vụ này như sau:

  • Giá niềng răng hô hàm bằng mắc cài có mức giá dao động trong khoảng 18.000.000 – 115.000.000 VNĐ.
  • Giá niềng răng hô hàm trong suốt Invisalign có mức giá khoảng 80.000.000 – 120.000.000 VNĐ.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Niềng răng tại nhà
Niềng răng sắt
nieng-rang-thao-lap-hinh-anh-thumb
Niềng không mắc cài 3D Clear
Niềng răng nhựa: Khám Các Phá Phương Pháp Hiệu Quả Và Chi Phí
Niềng răng xong bị móm
Niềng Răng Bị Lệch Mặt: Nguyên Nhân Và Giải Pháp Khắc Phục
viêm nha chu khi niềng răng
Niềng răng hô cằm lẹm
Niềng răng trước và sau
niềng răng bao nhiêu tuổi
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309