Bọc Răng Sứ Có Bị Hôi Miệng Không? Tại Sao Bị Hôi Miệng Khi Bọc Sứ?

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Phạm Thùy Anh
  • Tốt nghiệp Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Đảm nhận vị trí Bác sĩ Răng Hàm Mặt tại các bệnh viện lớn như BVĐK Quốc tế Thu Cúc, bệnh viện Bắc Thăng Long
  • Thăm khám và điều trị thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Bọc răng sứ có bị hôi miệng không? Giải đáp từ chuyên gia

Chuyên gia nhận định, phương pháp bọc răng sứ HOÀN TOÀN KHÔNG GÂY MÙI HÔI trong khoang miệng. Đây cũng không phải nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này. 

Nếu quá trình bọc sứ được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn cao, kỹ năng tốt và tuân thủ đúng kỹ thuật thì không gây hôi miệng hay bất kỳ rủi ro, biến chứng nào.

Theo chuyên gia, việc bọc răng sứ có bị hôi miệng không phụ thuộc nhiều vào vật liệu sứ. Nếu răng sứ được chế tác từ sứ nguyên chất, không pha trộn bất kỳ hợp kim kim loại nào thì hiện tượng hôi miệng sau khi bọc sứ hoàn toàn không xảy ra. Ngược lại, nếu răng sứ pha kim loại hoặc nhựa kém chất lượng gây kích ứng thì tình trạng hôi miệng là khó tránh khỏi.

Bọc răng sứ có bị hôi miệng không là băn khoăn của nhiều người
Bọc răng sứ có bị hôi miệng không là băn khoăn của nhiều người

Nguyên nhân bị hôi miệng khi bọc răng sứ

Thực tế vẫn có rất nhiều khách hàng gặp hiện tượng hôi miệng sau khi bọc sứ. Vấn đề này xuất phát từ một trong số những nguyên nhân sau đây: 

  • Dùng răng sứ kim loại: Răng sứ kim loại có chứa thành phần kim loại rất dễ bị tác động bởi vi khuẩn, hóa chất, nước bọt trong khoang miệng, gây ra tình trạng oxy hóa. Sau một thời gian sử dụng, răng sứ kim loại dần biến chất, nướu răng bị kích ứng và tạo mùi hôi. 
  • Nha khoa dùng răng sứ kém chất lượng: Khi bọc răng sứ ở những địa chỉ không uy tín, sử dụng mão sứ không rõ nguồn gốc xuất xứ, kém chất lượng, bề mặt sứ dễ xuất hiện vết nứt sau thời gian ngắn ăn nhai. Lúc này thức ăn và vi khuẩn dễ bám gây
  • Vệ sinh răng miệng không sạch sẽ: Nếu khách hàng không chải răng đúng cách, không dùng chỉ nha khoa, máy tăm nước, nước súc miệng sẽ tăng nguy cơ tích tụ mảng bám, thức ăn thừa, tạo điều kiện để vi khuẩn hình thành quanh chân răng và trong khoang miệng. Vi khuẩn có thể tạo ra nhiều hợp chất lưu huỳnh có mùi hôi thối khó chịu. 
  • Bị hôi miệng từ trước: Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến bọc răng sứ bị hôi miệng là khách hàng đã từng bị hôi miệng trước đó. Bác sĩ không xử lý dứt điểm tình trạng này, khi kết hợp cùng chế độ ăn uống không khoa học, vệ sinh không đúng cách khiến bệnh hôi miệng càng trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Bác sĩ bọc răng sứ sai kỹ thuật, thiếu kinh nghiệm: Nếu nha sĩ thiếu kinh nghiệm, không tiến hành thăm khám và kiểm tra tình trạng sức khỏe ban đầu, bệnh nhân rất dễ gặp biến chứng sau khi bọc răng sứ. Ngoài ra, một số trường hợp nha sĩ gắn mão sứ không đúng khớp cắn, tạo ra kẽ hở giữa nướu và răng sứ khiến thức ăn thừa bị kẹt lại. Từ đó làm tổn thương cấu trúc răng bên trong. Về lâu dài, mảng bám tích tụ ngày càng dày đặc gây ra mùi hôi khó chịu trong khoang miệng. 
Khách hàng bị hôi miệng từ trước có khả năng tái phát sau khi bọc sứ
Khách hàng bị hôi miệng từ trước có khả năng tái phát sau khi bọc sứ

Biện pháp khắc phục tình trạng hôi miệng sau khi bọc răng sứ

Để có thể khắc phục tình trạng sau khi bọc răng sứ bị hôi miệng bạn nên tới gặp bác sĩ để được tư vấn cụ thể. Trong quá trình thăm khám bác sĩ sẽ kiểm tra để xem có sự tác động nào tới răng sứ và có kẽ hở nào hay không.

  • Trường hợp nguyên nhân xảy ra do kỹ thuật thực hiện sai bác sĩ sẽ điều chỉnh lại hoặc tư vấn bạn làm răng sứ mới.
  • Nguyên nhân do các bệnh lý khác, lúc này bác sĩ sẽ thực hiện điều trị triệt để các vấn đề phát hiện thấy.
  • Nếu như bệnh nhân có cơ địa nhạy cảm hoặc đang bị dị ứng với sườn kim loại trong cấu tạo của răng sứ bác sĩ sẽ tư vấn để bệnh nhân thay thế bằng răng toàn sứ nhằm đảm bảo an toàn và hạn chế tối đa kích ứng.
  • Bạn nên tìm tới các địa chỉ nha khoa uy tín sở hữu đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao. Điều này sẽ giúp phòng tránh được tình trạng hôi miệng do lỗi từ sự cẩu thả, sai kỹ thuật của người thực hiện.
Dùng răng sứ toàn sứ hạn chế hôi miệng
Dùng răng sứ toàn sứ hạn chế hôi miệng

Lưu ý phòng ngừa hôi miệng khi bọc răng sứ

Bạn cần chú ý các vấn đề sau đây để luôn có được hàm răng trắng sáng, đều đẹp và hơi thở thơm mát.

  • Đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày và sử dụng bàn chải có lông mềm với kem đánh răng chứa flour. Thao tác chải răng cần đảm bảo đúng cách và hết sức nhẹ nhàng để tránh ảnh hưởng tới răng sứ.
  • Bạn nên thay mới bàn chải sau 3 tháng sử dụng để loại bỏ vi khuẩn tồn đọng trên lông chải, giảm nguy cơ gây hại cho răng miệng.
  • Lắp răng sứ có bị hôi miệng không, nếu như không sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ vụn thức ăn, bàn chải không thể tiếp cận tới sẽ khiến vi khuẩn sinh sôi, gây hôi miệng. Bên cạnh đó bạn nên thay đổi thói quen dùng tăm xỉa răng, việc làm này có thể gây ảnh hưởng tới chân răng và gây hại tới răng sứ.
  • Bạn cũng nên sử dụng thêm nước muối sinh lý hoặc nước súc miệng để làm sạch khoang miệng tối ưu nhất. Nên súc miệng sau khi ăn để các mảng vụn thức ăn bám vào kẽ răng được loại bỏ.
  • Hạn chế ăn các món quá dai, quá cứng để tránh việc răng sứ bị vỡ, bể và có thời gian sử dụng lâu dài hơn.
  • Khi ăn nhai nên nhai ở cả 2 bên hàm để tránh tình trạng lệch khớp cắn, nếu bạn chỉ nhai 1 bên hàm, mảng bám có thể tích tụ và gây hư hại tới răng, gây hôi miệng, ê buốt răng.
  • Bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày các loại thực phẩm giàu canxi, trái cây và rau củ để tăng cường sự chắc khỏe cho răng.
  • Thăm khám nha khoa mỗi năm 2 lần để bác sĩ vệ sinh, cạo vôi răng đảm bảo sức khỏe răng miệng sạch sẽ nhất. Trong mỗi lần khám bác sĩ cũng sẽ kiểm tra độ khít của răng để xử lý nhanh chóng, kịp thời nhất khi có dấu hiệu bất thường.

Bọc răng sứ có bị hôi miệng không, thực tế bản thân phương pháp hoàn toàn không gây mùi ở khoang miệng. Tuy nhiên nếu kỹ thuật bọc sứ không đúng, sau khi bọc sứ không biết cách chăm sóc vệ sinh thì có thể gây mùi hôi ở khoang miệng. Theo đó bạn nên tới gặp bác sĩ nha khoa để có phương pháp xử lý phù hợp.

ĐỌC THÊM:

Dịch vụ

Chất liệu phổ biến

Bảng giá

Câu hỏi thường gặp

Làm răng sứ sau khoảng 2 - 3 ngày đầu sẽ hết ê buốt. Nhiều trường hợp đau nhức kéo dài do một vài nguyên nhân như nướu chưa kịp thích nghi với răng giả, nhạy cảm với đồ ăn, thói quen nghiến răng,... Bạn có thể khắc phục bằng cách thay đổi thói quen ăn uống, vệ sinh tại nhà hoặc đến nha khoa để bác sĩ kiểm tra, xử lý.

Việc nên hay không nên bọc răng sứ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tình trạng răng miệng hiện tại của bạn, mục tiêu thẩm mỹ và khả năng tài chính.

Bọc răng sứ mang đến nhiều lợi ích nhưng cũng tồn tại một số rủi ro. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nha khoa để xác định xem bạn có nên bọc răng sứ hay không. Bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng răng miệng của bạn và tư vấn cho bạn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

  • Quy trình tháo răng sứ không đau do sử dụng thuốc tê và được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn.
  • Việc tháo răng sứ có thể gây nhạy cảm và ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chức năng nhai.
  • Không phải tất cả các trường hợp răng sứ tháo ra đều có thể lắp lại, phụ thuộc vào tình trạng của cùi răng thật.

Trong trường hợp bọc răng sứ bị ê buốt có thể áp dụng một số biện pháp khắc phục nhanh như: Súc miệng bằng nước muối, chườm đá lạnh, sử dụng hàm bảo vệ, dùng thuốc giảm đau, hạn chế lực nhai lên răng giả hoặc đến nha khoa để bác sĩ xử lý.

Mức giá bọc răng sứ 1 cái sẽ nằm trong khoảng 2.250.000 - 9.000.000 VNĐ/răng.

  • Bạn hoàn toàn có thể bọc răng sứ 1 cái để khắc phục tình trạng răng xỉn màu, ố vàng, răng bị mẻ, vỡ,...
  • Hiện nay có 2 loại răng sứ mà khách hàng có thể lựa chọn là răng sứ kim loại và răng toàn sứ, mỗi loại sẽ có những ưu, nhược điểm khác nhau.
  • Một số yếu tố ảnh hưởng tới mức giá bọc răng sứ có thể kể đến như chất liệu răng, tình trạng khoang miệng, địa chỉ nha khoa và tay nghề của bác sĩ.
  • Sau khi bọc răng sứ, khách hàng cần chú ý về cách vệ sinh răng miệng, ăn uống hằng ngày cũng như việc thăm khám thường xuyên.

Bọc răng sứ là một phương pháp TỐT,  hiệu quả cao, đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Không chỉ có độ thẩm mỹ cao, bọc răng sứ còn giúp cải thiện chức năng ăn nhai, tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với phương pháp chỉnh nha truyền thống. Nếu bị mất răng, vỡ hoặc sâu răng khi sử dụng bọc răng sứ sẽ vô cùng hiệu quả. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các Loại Răng Sứ Hiện Nay? Ưu Và Nhược Điểm Của Từng Loại
Những Trường Hợp Nên Bọc Răng Sứ Và Không Nên Bọc?
Có Nên Bọc Răng Sứ 500k Hay Không? Hậu Quả Dùng Răng Sứ Giá Rẻ
So Sánh Răng Sứ Cercon Và Venus: Chọn Loại Nào Tốt Nhất?
Bọc răng sứ Titan
Răng sứ Emax Giá Bao Nhiêu? Địa Chỉ Gắn Sứ Uy Tín
Răng Sứ Vita Giá Bao Nhiêu? Cách Chăm Sóc Và Địa Chỉ Uy Tín
Chi Tiết Răng Sứ Titan Giá Bao Nhiêu? Hiệu Quả Tốt Không?
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309