Bọc Răng Sứ Titan Có Tốt Không, Bọc Ở Đâu Hiệu Quả Nhất?

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Phạm Thùy Anh
  • Tốt nghiệp Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Đảm nhận vị trí Bác sĩ Răng Hàm Mặt tại các bệnh viện lớn như BVĐK Quốc tế Thu Cúc, bệnh viện Bắc Thăng Long
  • Thăm khám và điều trị thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Bọc răng sứ titan là phương pháp thẩm mỹ sử dụng chất liệu được làm từ sứ và titan. Đây là kỹ thuật bọc răng có giá thành tương đối rẻ và độ an toàn cao. Tuy nhiên liệu rằng bọc răng sứ titan có tốt không? Để hiểu rõ hơn về phương pháp này, các bạn đừng bỏ lỡ các thông tin quan trọng trong bài viết dưới đây.

Thế nào là bọc răng sứ titan?

Răng sứ Titan là dòng răng sứ lâu đời và phổ biến hàng đầu hiện nay. Răng có cấu tạo chính là phần sườn được làm từ hợp kim Niken-Crom-Titan. Trong khi đó, bên ngoài được phủ một lớp men sứ Ceramco3 hoặc chất liệu sứ an toàn khác.

Do răng sứ titan sử dụng mão răng Titan bọc bên ngoài răng thật đã được mài nên được đánh giá là thích hợp cho tất cả các trường hợp. Đặc biệt, phương pháp này thường được ứng dụng cho những trường hợp răng có buồng tủy lớn và không thể sử dụng răng toàn sứ.

Bọc răng sứ titan được đánh giá là thích hợp cho tất cả các trường hợp
Bọc răng sứ titan được đánh giá là thích hợp cho tất cả các trường hợp

Chuyên gia lý giải bọc răng sứ titan có tốt không?

Để biết có nên bọc răng sứ titan hay không, chúng ta cần điểm qua những ưu, nhược điểm cơ bản của phương pháp này.

Thực hiện bọc răng sứ titan có tốt không? Ưu điểm

Về việc bọc răng sứ titan có tốt không, so với những phương pháp làm răng sứ khác, răng sứ titan được đánh giá cao bởi những ưu điểm sau:

  • Có khả năng cải thiện khuyết điểm răng miệng một cách an toàn, nhanh chóng, giúp bạn sở hữu nụ cười tự nhiên, trắng sáng.
  • Chất liệu nhẹ nên thường không gây cảm giác cộm hoặc nặng răng.
  • Độ bền của răng sứ titan cao do khó bị oxy hóa trong môi trường miệng, dưới tác động của nước bọt và thức ăn.
  • Răng có cấu tạo từ kim loại và sứ nên có khả năng chịu lực rất tốt, thường ít khi bị mẻ, vỡ nên khá phù hợp với những trường hợp mất răng.
  • Trong răng sứ titan có khoảng 4-6% titanium, từ đây đảm bảo an toàn với cơ thể.
  • Khả năng tương thích sinh học của răng cao, ít gây kích ứng.
  • Chi phí thực hiện thấp, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

TÌM HIỂU: Răng Sứ Titan Có Mấy Loại – Loại nào tốt nhất?

Thực hiện bọc răng sứ titan có tốt không? Nhược điểm

Mặc dù phương pháp làm răng sứ titan được ưa chuộng bởi chi phí hợp lý, độ bền và tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm trên, không thể phủ nhận rằng phương pháp này cũng có một số nhược điểm nhất định cụ thể:

  • Răng bọc sứ titan thường không có được vẻ đẹp tự nhiên như bọc răng toàn sứ. Bởi lẽ do cấu tạo răng có một phần kim loại, do đó loại sứ này sẽ cho ra màu trắng đục. Trong trường hợp bạn sử dụng chất liệu này để bọc sứ răng cửa sẽ hơi lộ.
  • Sau một thời gian bọc răng sứ titan, quá trình oxy hóa diễn ra trong khoang miệng sẽ khiến phần kim loại bị đen, từ đây gây ra tình trạng đen viền nướu. Tổng thể chiếc răng bị thâm đen, chân răng xỉn màu.
  • Tuổi thọ của răng sứ titan chỉ kéo dài từ 5 – 7 năm do khả năng oxy hóa của khung kim loại. Nếu muốn đảm bảo hiệu quả lâu dài, bạn nên lựa chọn bọc răng sứ toàn.

XEM NGAY: Răng Sứ Titan Có Bị Đen Không?

Răng bọc sứ titan thường không có được vẻ đẹp tự nhiên như bọc răng toàn sứ
Răng bọc sứ titan thường không có được vẻ đẹp tự nhiên như bọc răng toàn sứ

Tham khảo chi phí bọc răng sứ titan hiện nay

Cùng với bọc răng sứ titan có tốt không, bọc răng sứ giá bao nhiêu cũng là thắc mắc của rất nhiều người. Thực tế, có nhiều yếu tố khác nhau ảnh hưởng tới giá trồng răng sứ titan gồm có:

Chi phí tùy thuộc vào phương pháp làm răng sứ titan

Theo các bác sĩ nha khoa, hiện nay đang có nhiều phương pháp trồng răng sứ titan khác nhau. Với những trường hợp răng bị hư vỡ, tổn thương nhẹ, người bệnh có thể tiến hành bọc răng sứ. Còn lại trong trường hợp bị mất một hay nhiều răng, bạn có thể làm cầu răng sứ hoặc cấy ghép implant.

Với mỗi phương pháp, mức giá sẽ có những sự chênh lệch khác nhau:

  • Cầu răng sứ: Nếu người bệnh bị mất 1 răng, lúc này sẽ cần phải chế tác với 3 răng sứ nằm cạnh nhau. Bởi lẽ 2 răng bên ngoài sẽ có nhiệm vụ làm trụ trong khi răng sứ đặt ở giữa để khôi phục khả năng ăn nhai cho người bệnh. Giá trồng răng sứ titan theo cầu răng sứ thường ở mức từ 2-3 triệu/ răng.
  • Cấy ghép implant: Với phương pháp này, các bác sĩ sẽ dùng trụ titanium để cắm trực tiếp vào khu vực xương hàm. Trong khi đó bên trên sẽ có răng sứ titan gắn thông qua khớp nối. Sau khi thực hiện, trụ titanium sẽ đóng vai trò là chân răng thật, góp phần ngăn chặn hiện tượng tiêu xương hàm để bệnh nhân ăn nhai tốt hơn. Tuy nhiên, đây là một kỹ thuật tương đối khó, chi phí thực hiện cũng khá cao, khoảng từ 12 triệu đồng đến 40 triệu đồng.

CHI TIẾT: Bọc Răng Sứ Titan Giá Bao Nhiêu Hiện Nay?

Tình trạng răng của bệnh nhân

Tình trạng răng của bệnh nhân không chỉ ảnh hưởng đến việc trồng răng sứ titan có tốt không mà đây còn là yếu tố quyết định chi phí thực hiện.Thông thường, trước khi trồng răng sứ hay sử dụng bất cứ phương pháp thẩm mỹ răng nào khác, bệnh nhân sẽ được thăm khám, kiểm tra sức khỏe răng miệng. Để việc trồng răng sứ diễn ra tốt nhất, điều này đòi hỏi răng kế bên phải chắc khỏe để làm trụ nâng đỡ.

Bệnh nhân sẽ được kiểm tra tình trạng răng kỹ lưỡng trước khi thực hiện
Bệnh nhân sẽ được kiểm tra tình trạng răng kỹ lưỡng trước khi thực hiện

Ngoài ra, trong trường hợp cấy ghép implant thì xương hàm cũng phải có mật độ xương tốt và đủ khoẻ. Với những bệnh nhân không đạt yêu cầu sẽ bắt buộc phải lựa chọn một phương pháp khác hoặc điều trị trước khi trồng răng. Từ đây chi phí trồng răng titan sẽ phải cộng thêm một số khoản chi phí phát sinh trong khi thực hiện.

THAM KHẢO: Bọc Răng Sứ Cho Răng Thưa Bao Nhiêu Tiền?

Thực hiện bọc răng sứ titan có tốt không? Gợi ý địa chỉ nha khoa chất lượng hàng đầu

Việc trồng răng sứ titan có tốt không phụ thuộc lớn vào địa chỉ thẩm mỹ mà bạn lựa chọn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều trung tâm nha khoa bọc răng sứ uy tín, giá tốt. 

Trung Tâm Bọc Răng, Dán Răng Sứ Thẩm Mỹ – ViDental Clinic là 1 trong 5 trung tâm lớn của Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Nha khoa Việt Nam. Đây cũng là một trong những địa chỉ bọc răng sứ titan chất lượng hàng đầu khu vực Hà Nội hiện nay. Viện là nơi hội tụ của đội ngũ bác sĩ, nhân viên là những chuyên gia đầu ngành, có kinh nghiêm chuyên môn cao trong lĩnh vực nha khoa.

Bên cạnh đó, để đảm bảo mang đến cho khách hàng hàm răng chất lượng tốt nhất, viện sử dụng chất liệu sứ Titan được nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài và trải qua quy trình chế tác cẩn thận, an toàn. Khi thăm khám, sử dụng dịch vụ tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm không gian sạch sẽ, đội ngũ nhân viên tận tình, nhiệt huyết với nghề. Cũng bởi lẽ đó, tất cả khách hàng đều hài lòng, đánh giá cao về ViDental Clinic trong thời gian qua.

Bọc răng sứ titan có tốt không phụ thuộc cách chăm sóc sau thực hiện

Bọc răng sứ titan có tốt không còn phụ thuộc vào cách chăm sóc sau khi bọc răng. Nếu biết cách bảo vệ sức khỏe răng miệng, tuổi của răng sứ Titan thường kéo dài trong khoảng 7 – 10 năm hoặc lâu hơn thế. Dưới đây là hướng dẫn cách chăm sóc cũng như một số lưu ý bạn cần nhớ sau khi bọc sứ.

  • Trong ngày đầu tiên sau khi bọc răng sứ, bạn nên sử dụng các loại thức ăn mềm, lỏng như cháo, súp… Sau khi răng đã hoàn toàn ổn định, bạn có thể ăn các loại thức ăn như bình thường nhưng cũng cần tránh cắn, nhai các món ăn quá cứng.
  • Thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm tốt cho răng sứ như trái cây giàu vitamin C, rau xanh, uống sữa… Đồng thời hạn chế sử dụng nhóm thực phẩm dễ ám màu, đồ ăn ngọt, thức ăn quá cứng, quá dẻo, các loại đồ uống có màu.
  • Chải răng đúng cách bằng bàn chải mềm, dùng chỉ nha khoa, súc miệng bằng nước muối sinh lý sau khi đánh răng.
  • Thường xuyên thăm khám răng định kỳ để kịp thời điều trị các bệnh lý về răng miệng cũng như thăm khám tình trạng răng sứ.
  • Sau bọc răng sứ, nếu thấy răng ê, buốt, đau, sưng lợi, bạn cần thăm khám bác sĩ sớm để được hỗ trợ điều trị, khắc phục tốt nhất.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về bọc răng sứ titan, đặc biệt là bọc răng sứ titan có tốt không. Loại răng sứ này có giá thành tương đối thấp trong khi đảm bảo chất lượng tốt, an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là tính thẩm mỹ kém hơn so với những công nghệ bọc toàn sứ khác. Do đó, các bạn hãy cân nhắc lựa chọn để đảm bảo phù hợp nhất với tình trạng răng và nhu cầu tài chính của bản thân.

ĐỌC THÊM:

Dịch vụ

Chất liệu phổ biến

Bảng giá tham khảo

Câu hỏi thường gặp

Làm răng sứ sau khoảng 2 - 3 ngày đầu sẽ hết ê buốt. Nhiều trường hợp đau nhức kéo dài do một vài nguyên nhân như nướu chưa kịp thích nghi với răng giả, nhạy cảm với đồ ăn, thói quen nghiến răng,... Bạn có thể khắc phục bằng cách thay đổi thói quen ăn uống, vệ sinh tại nhà hoặc đến nha khoa để bác sĩ kiểm tra, xử lý.

Việc nên hay không nên bọc răng sứ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tình trạng răng miệng hiện tại của bạn, mục tiêu thẩm mỹ và khả năng tài chính.

Bọc răng sứ mang đến nhiều lợi ích nhưng cũng tồn tại một số rủi ro. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nha khoa để xác định xem bạn có nên bọc răng sứ hay không. Bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng răng miệng của bạn và tư vấn cho bạn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

  • Quy trình tháo răng sứ không đau do sử dụng thuốc tê và được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn.
  • Việc tháo răng sứ có thể gây nhạy cảm và ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chức năng nhai.
  • Không phải tất cả các trường hợp răng sứ tháo ra đều có thể lắp lại, phụ thuộc vào tình trạng của cùi răng thật.

Trong trường hợp bọc răng sứ bị ê buốt có thể áp dụng một số biện pháp khắc phục nhanh như: Súc miệng bằng nước muối, chườm đá lạnh, sử dụng hàm bảo vệ, dùng thuốc giảm đau, hạn chế lực nhai lên răng giả hoặc đến nha khoa để bác sĩ xử lý.

Mức giá bọc răng sứ 1 cái sẽ nằm trong khoảng 2.250.000 - 9.000.000 VNĐ/răng.

  • Bạn hoàn toàn có thể bọc răng sứ 1 cái để khắc phục tình trạng răng xỉn màu, ố vàng, răng bị mẻ, vỡ,...
  • Hiện nay có 2 loại răng sứ mà khách hàng có thể lựa chọn là răng sứ kim loại và răng toàn sứ, mỗi loại sẽ có những ưu, nhược điểm khác nhau.
  • Một số yếu tố ảnh hưởng tới mức giá bọc răng sứ có thể kể đến như chất liệu răng, tình trạng khoang miệng, địa chỉ nha khoa và tay nghề của bác sĩ.
  • Sau khi bọc răng sứ, khách hàng cần chú ý về cách vệ sinh răng miệng, ăn uống hằng ngày cũng như việc thăm khám thường xuyên.

Bọc răng sứ là một phương pháp TỐT,  hiệu quả cao, đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Không chỉ có độ thẩm mỹ cao, bọc răng sứ còn giúp cải thiện chức năng ăn nhai, tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với phương pháp chỉnh nha truyền thống. Nếu bị mất răng, vỡ hoặc sâu răng khi sử dụng bọc răng sứ sẽ vô cùng hiệu quả. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lợi Ích Bọc Răng Sứ Sau Khi Lấy Tủy Và Vấn Đề Liên Quan
Bọc răng sứ cho răng mọc lệch
Top 9 Địa Chỉ Bọc Răng Sứ Giá Rẻ TP.HCM Bạn Không Nên Bỏ Qua
Có Nên Bọc Răng Sứ 500k Hay Không? Hậu Quả Dùng Răng Sứ Giá Rẻ
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này
Có Nên Làm Răng Sứ Vita Không? Địa Chỉ Bọc Răng Sứ Uy Tín
Vì Sao Răng Bọc Sứ Bị Sưng Nướu? Triệu Chứng Và Cách Điều Trị
Những yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của răng sứ
Bọc Răng Sứ Xong Uống Nước Lạnh Bị Buốt Xử Lý Thế Nào?
Bọc Răng Sứ 2 Răng Cửa Bị Hô: Quy Trình, Hiệu Quả Và Chi Phí
Review 12 Địa Chỉ Bọc Răng Sứ Trả Góp TPHCM
Bọc răng sứ bị lệch khớp cắn
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309