Răng Sứ Kim Loại Có Tốt Không? Giá Bao Nhiêu?

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Phạm Thùy Anh
  • Tốt nghiệp Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Đảm nhận vị trí Bác sĩ Răng Hàm Mặt tại các bệnh viện lớn như BVĐK Quốc tế Thu Cúc, bệnh viện Bắc Thăng Long
  • Thăm khám và điều trị thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Răng sứ kim loại là sản phẩm được nhiều người yêu thích, lựa chọn nhờ có giá thành thấp. Tuy nhiên song song với những ưu điểm về chi phí, độ cứng cáp, dòng răng sứ này vẫn còn tồn tại một vài hạn chế. Bài viết sau đây sẽ cung cấp những thông tin liên quan để quý đọc giả cùng tìm hiểu và tham khảo. 

Răng sứ kim loại có tốt không?

Răng sứ kim loại có phần khung sườn đúc từ vật liệu kim loại, bên ngoài được phủ lớp sứ đã nung nhiều lần dưới điều kiện nhiệt độ cao. Hiện này, dòng sứ này đang có 3 loại cơ bản bao gồm: Loại thông thường, Titan và kim loại quý. Răng kim loại thường được lựa chọn phổ biến hơn cả bởi chi phí thấp hơn so với các sản phẩm còn lại.

Răng sứ kim loại là dòng sản phẩm được nhiều người chọn lựa hiện nay
Răng sứ kim loại là dòng sản phẩm được nhiều người chọn lựa hiện nay

Việc lựa chọn răng sứ kim loại có tốt hay không sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Nhu cầu thẩm mỹ
  • Khả năng tài chính
  • Tình trạng sức khỏe răng miệng

XEM NGAY: Nên Bọc Răng Sứ Loại Nào Để Có Hiệu Quả Tốt Nhất

Ưu, nhược điểm từng loại răng sứ kim loại

Dòng răng sứ khung kim loại có nhiều mức giá khác nhau phụ thuộc vào vật liệu được sử dụng trong chế tác. Vì thế, từng dòng sản phẩm sẽ có ưu và nhược điểm không giống nhau.

Loại răng Ưu điểm Nhược điểm
Răng sứ kim loại thường

– Giá thành rẻ nhất trong các loại răng sứ

– Độ bền chắc cao

– Dễ bị đen viền nướu, đổi màu

– Màu sắc không tự nhiên

– Có thể nhìn thấy ánh đen của kim loại khi chiếu quang

ĐỌC THÊM: Đánh Giá Chất Lượng Răng Sứ Kim Loại Và Răng Toàn Sứ – Sản Phẩm Nào Tốt Hơn?

Răng sứ Titan

– Tương thích sinh học cao, hạn chế kích ứng

– Màu sắc đẹp hơn so với răng sứ kim loại thường

– Độ bền cao, gấp 2 lần răng thật

TÌM HIỂU THÊM: Răng Sứ Titan Có Bền Không? Dùng Bao Lâu Thì Phải Thay Mới?

– Vẫn có thể nhìn thấy ánh đen của kim loại khi có ánh sáng chiếu vào

– Vẫn có thể bị đen viền nướu sau thời gian dài sử dụng

Răng sứ kim loại quý

– Độ bền cao, sử dụng lâu dài

– Không gây kích ứng nướu

– Không bị đen viền nướu

– Giá thành cao

– Màu sắc không tự nhiên như răng toàn sứ

Như bảng phân tích ở trên:

  • Răng sứ kim loại thường phù hợp với những người có nhu cầu phục hình răng với chi phí thấp.
  • Răng sứ Titan phù hợp với những người có cơ địa dị ứng với kim loại và muốn có tính thẩm mỹ cao hơn.
  • Răng sứ kim loại quý phù hợp với những người muốn có độ bền cao và không quan tâm đến chi phí.

Một số thắc mắc liên quan tới răng sứ kim loại

Răng sứ kim loại được khách hàng ưa chuộng và lựa chọn nhiều bởi những ưu điểm nổi bật. Tuy nhiên xung quanh sản phẩm này vẫn còn không ít thắc mắc liên quan, dưới đây là tổng hợp câu hỏi và giải đáp chi tiết để độc giả có thêm những thông tin cần thiết trước khi lựa chọn.

Răng sứ bằng kim loại có tốt hay không?

Trên thị trường hiện nay đã nghiên cứu và cho ra đời nhiều dòng răng sứ cao cấp hơn các sản phẩm có khung sườn là từ vật liệu kim loại. Tuy nhiên, không phải vì thế mà răng sứ kim loại bị đào thải. Điều này chứng tỏ rằng, chúng vẫn sở hữu những ưu điểm đáp ứng được nhu cầu sử dụng của con người. 

Giá thành rẻ giúp cho nhiều người bệnh dù có thu nhập không dư dả vẫn có thể phục hình răng sứ. Ngoài ra, chúng cũng đảm bảo thực hiện tốt chức năng ăn nhai. Đây cũng là ưu điểm giúp răng sứ khung kim loại được đánh giá cao bởi khi mất răng nếu không được khắc phục, khả năng ăn nhai kém, lâu dài sẽ gây gánh nặng cho cơ quan tiêu hóa.

Răng sứ khung kim loại giúp khôi phục khả năng ăn nhai và tăng tính thẩm mỹ
Răng sứ khung kim loại giúp khôi phục khả năng ăn nhai và tăng tính thẩm mỹ

Đặc biệt với những người phải chữa tủy hoặc lỗ sâu quá lớn, việc bọc sứ không chỉ giúp bảo tồn răng thật mà còn giúp ngăn ngừa tình trạng sâu răng lây lan sang các khu vực xung quanh.

TÌM HIỂU CHI TIẾT: Bọc Sứ Cho Răng Sâu Có Hiệu Quả Không?

Răng sứ bằng kim loại sử dụng có làm đen viền nướu không?

Chuyên gia cho biết, nhược điểm lớn nhất của răng sứ khung kim loại là sau thời gian dài sử dụng sẽ bị đen viền nướu. Nguyên nhân gây ra tình trạng này do bản chất kim loại dễ bị oxy hóa nếu gặp axit. Trong môi trường khoang miệng, những axit này thường xuất hiện từ thức ăn bổ sung mỗi ngày.

Một vài trường hợp chải răng không đúng cách khiến nướu răng bị tuột, kéo dài khiến phần sứ tiếp giáp với chân răng và nướu bị mòn và sườn kim loại sẽ lộ ra ngoài. Do đó, hiện tượng đen viền nướu tất yếu sẽ xảy ra khi bạn sử dụng răng sứ kim loại.

Răng sứ kim loại hiện có giá bao nhiêu?

Răng sứ kim loại quý thường không có mức giá cố định mà sẽ tùy thuộc vào giá nguyên liệu sử dụng trên thị trường. Vì thế, các cơ sở răng hàm mặt rất khó để niêm yết cố định mức giá của dòng sản phẩm này. Riêng dòng răng sứ kim loại thường và sứ Titan theo khảo sát, mức giá thường dao động từ 1.5 tới 3.5 triệu/răng. 

Nếu sử dụng phương pháp làm cầu sứ, bạn sẽ phải mài ít nhất 2 răng để làm trụ. Còn nếu áp dụng biện pháp cấy ghép implant, bạn cần chi trả thêm các chi phí về trụ implant và khớp nối. 

XEM THÊM: Bảng Giá Răng Sứ Không Kim Loại Chi Tiết, Có Đáng Lựa Chọn Không?

Địa chỉ bọc răng sứ kim loại tốt nhất

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều cơ sở răng hàm mặt, bên cạnh những địa chỉ được cấp phép hoạt động thì vẫn còn một số đơn vị hoạt động chui. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn nếu bạn trồng răng sứ tại đây. Vì thế, việc lựa chọn địa chỉ uy tín, đảm bảo chất lượng cao trong khám, điều trị là hết sức cần thiết. 

ViDental Clinic là địa chỉ bọc răng sứ được nhiều khách hàng đánh giá cao
ViDental Clinic là địa chỉ bọc răng sứ được nhiều khách hàng đánh giá cao

Trung Tâm Bọc Răng, Dán Răng Sứ Thẩm Mỹ – ViDental Clinic là một trong số những đơn vị được đông đảo khách hàng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ cũng như giá thành sản phẩm. Địa chỉ quy tụ các chuyên gia, bác sĩ nha khoa hàng đầu, đáp ứng nhu cầu chăm sóc nụ cười ngày càng cao của khách hàng. 

Song song với đó, hệ thống thiết bị của ViDental Clinic được nhập khẩu đồng bộ, hiện đại từ những nhà sản xuất thiết bị nha khoa hàng đầu, sở hữu công nghệ mới nhất hiện nay, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của đông đảo khách hàng. Hiện nay, bên cạnh bọc răng sứ, ViDental Clinic còn thực hiện nhiều phương pháp nha khoa thẩm mỹ cao cấp khác như: Cấy ghép Implant, niềng răng, tẩy trắng răng công nghệ cao, dán răng sứ,… 

Khu vực khám, điều trị khang trang, đảm bảo điều kiện vô trùng tuyệt đối của ViDental Clinic được nhiều khách hàng đánh giá cao và yêu thích. Sự nỗ lực không ngừng nghỉ cùng với dịch vụ chăm sóc nụ cười tuyệt vời của đơn vị chắc chắn sẽ mang tới trải nghiệm đặc biệt cho đông đảo khách hàng. 

Để bọc răng sứ kim loại an toàn, chất lượng, tuổi thọ sử dụng cao bạn có thể liên hệ tới ViDental Clinic bằng những thông tin sau đây: 

  • Địa chỉ: Số 18 đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội.
  • Hotline 24/7: 098 793 3309.

Hướng dẫn cách chăm sóc răng sứ kim loại đạt tuổi thọ cao

Tuổi thọ của răng sứ kim loại sẽ phụ thuộc vào tay nghề bác sĩ và việc vệ sinh, chăm sóc hàng ngày. Vì thế, sau khi thực hiện phương pháp nha khoa này, bạn nên tiến hành những hướng dẫn chăm sóc sau đây:

Việc vệ sinh răng miệng hàng ngày đảm bảo thường xuyên, đúng cách

Không chỉ răng sứ kim loại mà kể cả răng thật thì quá trình vệ sinh đều rất quan trọng. Bạn nên chăm sóc chúng hàng ngày với những biện pháp sau:

  • Chải răng đều đặn ít nhất 2 lần mỗi ngày để đảm bảo vệ luôn có khoang miệng sạch sẽ. 
  • Bạn nên lựa chọn các loại bàn chải có phần lông mềm, thao tác nên đánh theo kiểu vòng tròn, ăn theo chiều dọc thân răng để loại bỏ hiệu quả mảng bám mà không làm ảnh hưởng tới nướu hay mài mòn men răng. 
Bạn nên chọn loại bàn chải có lông mềm để vệ sinh răng miệng
Bạn nên chọn loại bàn chải có lông mềm để vệ sinh răng miệng
  • Sử dụng thêm các loại nước súc miệng, chỉ nha khoa sau các bữa ăn hàng ngày để loại bỏ thức ăn còn bám dính, tiêu diệt nguy cơ phát sinh vi khuẩn. 
  • Thời gian đánh răng lý tưởng là buổi tối trước khi đi ngủ, buổi sáng sau khi ngủ dậy. Bạn nên đánh răng ở thời điểm sau khi ăn nửa giờ đồng hồ và nên thay thế bàn chải 3 tháng mỗi lần để đạt được hiệu quả vệ sinh tốt nhất. 

GỢI Ý: Cách Chăm Sóc Răng Sứ Bảo Vệ Răng Tốt Nhất

Thay đổi thói quen xấu

Việc thay đổi các thói quen có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng là cực kỳ cần thiết nếu muốn sở hữu những chiếc răng sứ kim loại chất lượng, tuổi thọ cao. 

  • Bạn nên thay đổi ngay thói quen cắn móng tay, cắn bút hoặc sử dụng răng để cạy nắp chai,… Đây đều là những hành động có thể gây ảnh hưởng tới tuổi thọ của răng sứ. 
  • Nếu bạn bị nghiến răng khi ngủ nên tới các cơ sở nha khoa để được tư vấn sử dụng các loại máng chống nghiến ngăn chặn tình trạng này. 
  • Việc thăm khám sức khỏe răng miệng định kỳ 3 tới 6 tháng một lần sẽ giúp bạn kiểm soát tốt, tránh phát sinh bệnh lý nha khoa không mong muốn.

Răng sứ kim loại hiện nay không phải là dòng sản phẩm tốt nhất trên thị trường. Tuy nhiên, chúng có thể giúp đảm bảo khả năng ăn nhai, tính thẩm mỹ với mức chi phí vừa phải, dễ dàng phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều người. Bạn nên lựa chọn những đơn vị nha khoa uy tín để đảm bảo sở hữu những chiếc răng bền đẹp.

ĐỌC THÊM BÀI BIẾT LIÊN QUAN:

Dịch vụ

Chất liệu phổ biến

Bảng giá tham khảo

Câu hỏi thường gặp

Bọc răng sứ 4 răng cửa giá dao động từ 9.000.000đ – 36.000.000 VNĐ cho tổng 4 răng.

  • Phương pháp này mang lại rất nhiều hiệu quả như khắc phục được các khuyết điểm của tình trạng răng hô, răng thưa, răng bị xỉn màu gây mất thẩm mỹ.
  • Có 2 loại răng sứ phổ biến là răng toàn sứ và răng kim loại, mỗi loại sẽ có những ưu, nhược điểm riêng biệt.
  • Khi bọc răng sứ, khách hàng cần lưu ý đến cách chăm sóc răng miệng để độ bền của răng sứ được lâu dài nhất.

Bọc răng sứ ở đâu tốt là băn khoăn của rất nhiều khách hàng. Dưới đây là danh sách 12 địa chỉ bọc sứ tốt và uy tín nhất:

  • Trung tâm ViDental Clinic
  • Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương.
  • Nha khoa Việt Smile.
  • Nha khoa Úc Châu.
  • Nha khoa Thùy Anh.
  • Bệnh viện Răng Hàm Mặt Thừa Thiên Huế.
  • Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng.
  • Nha khoa Việt Khương.
  • Nha khoa Việt Pháp.
  • Bệnh viện Răng Hàm Mặt TPHCM.
  • Nha khoa Kim.
  • Nha khoa Tâm Đức Smile.

Tuổi thọ của răng sứ có thể lên đến 20 năm nếu bạn có một chế độ chăm sóc răng miệng phù hợp. Tuổi thọ này sẽ ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố như:

  • Chất liệu sứ sử dụng
  • Kỹ thuật phục hình sứ
  • Tình trạng răng trước khi trồng
  • Vệ sinh răng miệng đúng cách

Quá trình bọc răng sứ không gây đau nhức đặc biệt khi được thực hiện đúng kỹ thuật và bằng cách sử dụng thuốc tê. Việc mài răng chỉ ảnh hưởng đến lớp ngoài mỏng của răng và không can thiệp đến tủy răng.

Tuy nhiên, nếu có cảm giác đau sau khi bọc răng sứ, có thể do nhiều nguyên nhân. Có một số cách nhẹ nhàng để giảm đau nhức sau khi bọc răng sứ như sử dụng thuốc giảm đau, chườm lạnh hoặc uống trà ấm.

Đồng thời, bạn cũng cần chú ý vệ sinh răng miệng thường xuyên và ăn thức ăn mềm trong giai đoạn thích nghi của răng sứ.

Nên bọc răng sứ loại nào là thắc mắc của rất nhiều khách hàng. Hiện nay có 2 dòng mão sứ là răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ với những ưu điểm và hạn chế khác nhau.

  • Răng sứ kim loại có giá rẻ nhưng tuổi thọ thấp, dễ bị đen viền nướu và oxy hóa trong môi trường khoang miệng.
  • Răng sứ toàn sứ có tính thẩm mỹ cao, màu sắc giống răng thật, khả năng ăn nhai tốt, không bị đen viền nướu và tuổi thọ cao nhưng chi phí đắt hơn răng sứ kim loại.
  • Một số dòng răng sứ phổ biến được lựa chọn nhiều: Răng sứ Titan, răng sứ Cercon, răng sứ Ceramill, răng sứ Emax, răng sứ Venus.

17 tuổi bọc răng sứ được không là thắc mắc của nhiều người. Các bác sĩ cho biết bọc răng sứ chỉ được khuyến khích trong trường hợp răng phát triển hoàn thiện, khung xương hàm đã ổn định. Độ tuổi tốt nhất để bọc răng sứ là trên 18 tuổi, tuy nhiên tùy tình trạng răng miệng, sức khỏe cũng như nhu cầu của khách hàng, bác sĩ có thể tiến hành bọc răng sứ.

Cần chú ý một số trường hợp 17 tuổi tuyệt đối không nên bọc răng sứ: Răng quá nhạy cảm, răng nứt vỡ chỉ còn chân răng, răng bị lung lay, răng hô hoặc vẩu do xương hàm, sai lệch khớp cắn nghiêm trọng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Răng Toàn Sứ: Ưu - Nhược Điểm, Phân Loại Và Chi Phí
Răng Sứ Kim Loại Và Răng Toàn Sứ Loại Nào Mới Tốt?
Nguyên Nhân Răng Sứ Bị Hỏng Và Giải Pháp Xử Lý Hiệu Quả
Keo dán răng sứ được ưa chuộng
Răng sứ bị lung lay do đâu
So Sánh Răng Sứ Katana Và Venus Có Gì Giống Và Khác Nhau?
Răng Sứ Bị Mẻ: Nguyên Nhân, Cách Khắc Phục Và Cách Chăm Sóc Hiệu Quả
Dán Răng Sứ Không Mài Răng Giá Bao Nhiêu - Chuyên Gia Giải Đáp
Bảng Màu Răng Sứ Zirconia Gồm Loại Nào? Tiêu Chí Lựa Chọn
Răng sứ Venus
Răng Sứ Giá 2 Triệu Có Tốt Không, Chia Thành Mấy Loại?
So Sánh Răng Sứ Cercon Và Venus: Chọn Loại Nào Tốt Nhất?
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309