Cách Chọn Màu Răng Sứ Giúp Bạn Sở Hữu Nụ Cười Tự Tin

Để chọn màu răng sứ phù hợp, bạn cần quan tâm tới các vấn đề như màu da, màu của răng thật. Việc chọn màu phù hợp sẽ giúp bạn sở hữu hàm răng đẹp và tự nhiên nhất. Vậy có những bí quyết nào chọn màu cho răng sứ, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Răng sứ có mấy màu?

Để chọn đọc màu răng sứ phù hợp bạn cần nắm rõ các màu răng hiện có. Hiện nay, các nha khoa sử dụng 3 bảng màu chủ yếu gồm có:

  • Vita Classic: Đây là bảng màu cơ bản với 16 màu tự nhiên được sắp xếp theo 4 loại A, B,C và D và từ A1 – D4.  Các màu được chia thành 4 nhóm gồm: nâu đỏ, vàng đỏ, xám, đỏ xám,… Các màu được sắp xếp từ sáng nhất (số 1) tới màu tối nhất (số 4). 
  • Chromascop: Đây là bảng màu do công ty Ivoclar Vivadent sản xuất  gồm 20 màu thuộc 5 tone trắng, nâu sáng, vàng, xám, nâu tối.
  • Vita 3D Master: Đây là bảng màu 3D Master có thể khắc phục những nhược điểm của những bảng màu trước đó. Bảng màu gồm 26 tông màu thuộc 6 nhóm với độ độ sáng tối khác nhau. Xét về độ sáng, răng được chia thành 3 tông màu gồm màu tiêu chuẩn, màu vàng, màu ánh đỏ.

KHÁM PHÁ NGAY: Bảng Màu Răng Sứ Zirconia tại đây!

Màu răng sứ rất đa dạng
Màu răng sứ rất đa dạng

Các bảng màu răng sứ lại được chia thành các tông khác nhau, mỗi lớp màu lại biểu thị cho một sắc thái cụ thể và được đánh số từ A1 – A4, B1 – B4, C1 – C4 và D2 – D4, cụ thể:

  • A1, A2, A3, A3.5, A4: Màu ánh hơi nâu đỏ.
  • B1, B2, B3, B4 – B4: Đây là những tone màu hơi vàng đỏ.
  • C1, C2, C3, C4: Màu hơi xám.
  • D2, D3, D4: Màu đỏ xám.

Hiện nay, thị trường màu răng sứ được chia thành 2 tông màu chủ yếu trong đó phải kể tới

  • Màu trắng đục, trắng sứ: Đây là tông màu được đông đảo người bệnh yêu thích nhất bởi nét hiện đại, sang trọng. Màu răng mang tới sự sang trọng, không quá nổi bật nhưng nhẹ nhàng, giản dị và rất giống răng thật.
  • Màu răng trắng trong: Đây là màu răng được các ca sĩ, diễn viên lựa chọn rất nhiều. Chúng có màu sắc trắng trong tự nhiên tựa màu răng em bé. Màu răng bọc sứ này trông khá tự nhiên nhưng vẫn đủ trắng sáng, nổi bật.

TÌM HIỂU THÊM: Các Loại Răng Sứ Tốt Nhất Hiện Nay [Cập nhật 2023]

Hướng dẫn chi tiết cách chọn màu răng sứ phù hợp nhất

Bên cạnh việc lựa chọn loại răng sứ nào tốt, việc chọn màu răng sứ cũng là điều mà bạn cần quan tâm. Để răng sứ trông tự nhiên nhất,  bạn có thể dựa vào một số yếu tố như sau:

Chọn mà dựa vào lòng mắt 

Màu lòng mắt là một trong những yếu tố bạn có thể dựa vào để chọn màu răng sứ phù hợp. Khi chọn răng sứ, bạn không nên chọn màu răng trắng hơn màu lòng trắng của mắt. Màu trắng của răng và màu trắng của lòng mắt ngang nhau sẽ giúp bạn có hàm răng tự nhiên, hài hòa hơn. 

Chọn màu răng sứ dựa vào màu làn da 

Khi chọn răng sứ, bạn cũng cần dựa vào màu da để chọn tông màu sao cho phù hợp. Cách lựa chọn như sau:

  • Người có da trắng sáng: Nên chọn răng sứ trắng trong bởi chúng sẽ giúp tổng thể gương mặt bạn trở nên hài hoà, thuần khiết hơn.
  • Người có da vàng hoặc ngăm: Bạn nên chọn răng có màu trắng ngà nhẹ để răng tự nhiên và giống thật hơn.
  • Người da đen, sẫm màu: Bạn nên chọn răng sứ có màu đục nếu tông da đen hoặc nâu sạm. Tông màu răng này sẽ giúp mang lại sự tinh tế, sang trọng và quyến rũ hơn. Đặc biệt, màu răng sứ trắng đục cũng được đánh giá khá đầm với da tối màu, không khiến da của bạn bị chìm.
Chọn màu của răng sứ dựa vào màu da
Chọn màu của răng sứ dựa vào màu da

Chọn màu răng dựa vào độ tuổi 

Để chọn màu răng phù hợp bạn có thể dựa vào độ tuổi. Theo các nha sĩ, người trẻ tuổi thường có xu hướng chọn răng sứ với màu trắng và bóng hơn. Tuy nhiên, việc lựa chọn màu răng phụ thuộc vào mong muốn và sở thích của mỗi người. Nếu chưa biết nên lựa chọn màu răng nào cho phù hợp, hãy nhờ sự hỗ trợ từ phía bác sĩ.

Chọn màu răng bọc sứ dựa vào số răng cần bọc sứ

Thực tế, việc chọn màu răng dựa vào số lượng răng sứ là điều vô cùng quan trọng. Đó là bởi nếu chỉ thay thế một mài răng cửa, bạn cần đảm bảo màu răng hài hoà với các răng xung quanh.

Ngoài ra, nếu muốn thay đổi răng một hàm, bạn cũng cần đảm bảo màu răng phù hợp với hàm còn lại. Để tránh sự thiếu tương đồng về màu sắc giữa các răng sứ, khiến hàm kém tự nhiên, bạn cần cân nhắc chọn màu răng phù hợp với các răng xung quanh.

Chọn răng sứ dựa vào giới tính

Thông thường, răng phụ nữ thường trắng và sáng hơn so với đàn ông. Vì thế  nếu là nam giới bạn nên chọn các màu răng trắng đục để thể hiện sự nam tính.

Lưu ý bí quyết giúp bạn chọn màu màu răng sứ chuẩn nhất

Bọc răng sứ là phương pháp giúp khắc phục các vấn đề như răng sứt mẻ, hô, móm, lệch lạc được đông đảo khách hàng lựa chọn trong thời gian gần đây. Để có hàm răng tự nhiên nhất việc chọn màu răng sứ là điều vô cùng cần thiết. Bên cạnh chọn màu răng sứ phù hợp, bạn cũng cần chú ý một số vấn đề như sau khi thẩm mỹ răng sứ:

  • Kiểm tra độ sáng của răng: Đây là bước quan trọng khi thẩm mỹ răng sứ. Để thực hiện, bạn cần dùng máy ảnh chụp hình đen trắng. Ảnh đen trắng sẽ giúp bạn xác định độ sáng của răng. Sau khi thực hiện xong bước này, bạn có thể lựa chọn được răng sứ với độ sáng phù hợp nhất với bản thân.
  • Tìm tông màu phù hợp: Sau khi chọn độ sáng thích hợp, bạn cần lựa chọn tông màu phù hợp với răng. Với mỗi bảng màu sẽ có tông màu khác nhau, bạn có thể dựa vào đó để lựa chọn tông màu tự nhiên nhất với răng mình. Ví dụ, với bảng màu Vita Classic, màu được đông đảo các khách hàng lựa chọn phải kể tới nâu đỏ hoặc vàng đỏ.
  • Xác định độ bão hòa: Để xác định độ bão hoà của răng, bạn cần lấy cây màu đã chọn so sánh với màu của răng thực tế. Để xác định độ bão hoà của răng, bạn cần chụp ảnh màu và so sánh độ bão hòa răng.
Chọn răng sứ dựa vào độ sáng, tông màu, độ bão hoà
Chọn răng sứ dựa vào độ sáng, tông màu, độ bão hoà

Bạn cần so sánh dựa trên các yếu tố độ sáng, tông màu, độ bão hoà bằng cách chụp ảnh từ đó lựa chọn màu răng phù hợp nhất. Thông thường, việc lựa chọn màu răng phù hợp sẽ là quyết định khó khăn với nhiều người. Tuy nhiên, tại Trung tâm bọc sứ, dán sứ thẩm mỹ Vidental Clinic, công đoạn này sẽ diễn ra vô cùng đơn giản nhờ sự giúp đỡ của các chuyên gia uy tín hàng đầu.

Đây cũng là địa chỉ nha khoa được đông đảo người bệnh đánh giá cao, với các bác sĩ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm. Các bác sĩ sẽ là người hướng dẫn, tư vấn bạn chọn màu răng sứ phù hợp nhất để có nụ cười tự tin, rạng rỡ.

Để đem đến kết quả chọn màu răng sứ phù hợp, ưng ý nhất cho khách hàng, các bác sĩ tại Trung Tâm ViDental Clinic sẽ chú ý tới từng chi tiết nhỏ nhất như màu da, màu mắt, hình dáng khuôn mặt, số lượng răng, nhu cầu của từng khách hàng. Cũng bởi vậy, sau khi phục hình răng sứ, khách hàng vừa đảm bảo chức năng ăn nhai tốt vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cao và tôn lên cá tính riêng.

Vidental Clinic ứng dụng công nghệ hiện đại mang tới nụ cười tự tin
Vidental Clinic ứng dụng công nghệ hiện đại mang tới nụ cười tự tin

Đáng nói, để phục hình răng sứ chất lượng nhất, Vidental Clinic không ngừng đầu tư các trang thiết bị hiện đại, tiên tiến. Toàn bộ hệ thống máy móc được sử dụng trong quá trình phục hình răng đều được nhập khẩu từ nước ngoài, đảm bảo tiêu chuẩn khắt khe từ Bộ Y tế. Quy trình thực hiện cũng được chú trọng yếu tố vô trùng nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm chéo, nhiễm trùng cho người bệnh. 

Để được tư vấn cụ thể về màu răng sứ phù hợp nhất cũng như các dịch vụ bọc răng, cầu răng sứ, dán sứ thẩm mỹ tại Trung Tâm ViDental Clinic, bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại đây:

  • Địa chỉ: Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.
  • Hotline: 098 793 3309.

Việc chọn màu răng sứ đẹp cần đảm bảo các tiêu chí phù hợp với gương mặt và tính cách của khách hàng. Do đó, bạn nên lựa chọn các nha khoa uy tín, tin cậy, sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên môn, kinh nghiệm vững vàng để thực hiện. Ngoài ra, để đạt tỷ lệ bọc sứ với độ chính xác cao, giúp hàm răng tự nhiên nhất, bạn cũng nên lựa chọn các nha khoa ứng dụng công công nghệ chế tác hiện đại, tiên tiến.

THAM KHẢO THÊM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

So sánh răng sứ sứ zirconia và cercon giúp bạn có lựa chọn phù hợp
[CẬP NHẬT] TOP 5+ Loại Răng Sứ Đắt Nhất Hiện Nay
Răng Toàn Sứ: Ưu - Nhược Điểm, Phân Loại Và Chi Phí
Răng Sứ Vita Giá Bao Nhiêu? Cách Chăm Sóc Và Địa Chỉ Uy Tín
Răng sứ Lisi có chất lượng tốt
Dán Răng Sứ Không Mài Răng Giá Bao Nhiêu - Chuyên Gia Giải Đáp
So Sánh Răng Sứ Zirconia Và Katana Loại Nào Tốt?
Răng Sứ Kim Loại Và Răng Toàn Sứ Loại Nào Mới Tốt?
Bọc răng sứ Titan: Một số thông tin bạn cần biết
Mẫu Răng Sứ Đẹp Và Cách Lựa Chọn Răng Sứ Phù Hợp Nhất
Bảng Màu Răng Sứ Zirconia Gồm Loại Nào? Tiêu Chí Lựa Chọn
Răng Sứ Bị Rớt Ra Vì Sao Và Cách Xử Lý Hiệu Quả, An Toàn
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309