Những Trường Hợp Không Nên Bọc Răng Sứ Bạn Cần Biết

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Phạm Thùy Anh
  • Tốt nghiệp Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Đảm nhận vị trí Bác sĩ Răng Hàm Mặt tại các bệnh viện lớn như BVĐK Quốc tế Thu Cúc, bệnh viện Bắc Thăng Long
  • Thăm khám và điều trị thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Trong quá trình bọc răng sứ, không nên áp dụng cho những trường hợp như răng sâu, viêm nha chu, … [1]. Đối với trẻ em dưới 17 tuổi và những người có các bệnh lý toàn thân như tim mạch, huyết áp cao, cũng không nên thực hiện bọc sứ [2]. Cần lưu ý tuân thủ các biện pháp vệ sinh răng miệng và thăm khám định kỳ để đảm bảo hiệu quả và an toàn của quá trình điều trị [3].

Bọc răng sứ thẩm mỹ là phương pháp giúp khắc phục khuyết điểm của răng
Bọc răng sứ thẩm mỹ là phương pháp giúp khắc phục khuyết điểm của răng

Bọc răng sứ là phương pháp thẩm mỹ được nhiều người lựa chọn để khắc phục các khuyết điểm trên răng, lấy lại nụ cười tự tin, rạng rỡ. Tuy nhiên, không phải ai cũng phù hợp để bọc răng sứ. Dưới đây là những trường hợp không nên bọc răng sứ:

Những trường hợp không nên bọc răng sứ là ai?

Mặc dù bọc sứ có thể giúp bạn sở hữu hàm răng trắng sáng, đều đẹp và nụ cười tự tin nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện phương pháp này. Trong đó, phải kể tới một số trường hợp những trường hợp không nên bọc răng sứ gồm:

Người bị sai khớp cắn nghiêm trọng 

Bọc răng sứ thẩm mỹ giúp khắc phục tình trạng sai khớp cắn ở mức độ nhẹ nhưng không hiệu quả với các trường hợp sai khớp cắn nghiêm trọng. Lý do là bởi nếu thực hiện mài cùi răng trong trường hợp lệch khớp cắn nặng có thể gây ra tình trạng tổn thương cấu trúc răng. Trước khi quyết định có nên bọc răng sứ hay không, người bệnh sẽ được kiểm tra mức độ lệch khớp cắn từ đó đưa ra pháp chỉnh hình, thẩm mỹ phù hợp nhất.

XEM CHI TIẾT: Phương Pháp Bọc Răng Sứ Bị Lệch Khớp Cắn tại đây!

Trường hợp không nên bọc răng sứ – Người bị răng hô, vẩu, móm do xương 

Một số trường hợp hô, vẩu, móm có thể áp dụng bọc răng sứ để cải thiện tình trạng. Tuy nhiên, nếu nguyên nhân hô, cụp do cấu trúc xương thì việc áp dụng kỹ thuật bọc răng sứ sẽ không đem lại hiệu quả như mong muốn. Lúc này, để có hàm răng cân đối, về đúng vị trí, các bác sĩ sẽ tư vấn người bệnh lựa chọn phương pháp niềng răng. 

Người bị hô, vẩu, món do xương không nên bọc sứ
Người bị hô, vẩu, món do xương không nên bọc sứ

Răng sâu nghiêm trọng, tủy răng bị hoại tử

Sâu răng là bệnh lý răng miệng thường gặp không chỉ ở trẻ em mà còn cả người lớn. Sâu răng khiến cấu trúc răng bị phá hủy nghiêm trọng, dẫn tới tình trạng viêm nhiễm tủy răng. Nếu tình trạng sâu răng nghiêm trọng, chết tủy hoàn toàn, chân răng yếu, lỗ sâu lớn hoặc không có khoảng sinh học khỏe mạnh, người bệnh không thể thực hiện bọc răng giả mà phải tiến hành nhổ răng và phục hình răng mới bằng các biện pháp như bắc cầu sứ, trồng Implant.

TÌM HIỂU NGAY: Răng Sâu Nặng Có Bọc Sứ Được Không?

Răng vỡ, gãy chỉ còn chân răng là những trường hợp không nên bọc răng sứ

Có nhiều nguyên nhân gây gãy, vỡ răng, có thể do bệnh lý hoặc va đập. Tình trạng răng vỡ, gãy không chỉ ảnh hưởng tới chức năng thẩm mỹ mà còn làm ảnh hưởng tới khả năng ăn nhai của hàm.

Trong trường hợp răng chỉ bị sứt mẻ nhẹ, việc phục hình răng bằng cách bọc sứ hoàn toàn có thể thực hiện dễ dàng, đem lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, nếu răng vỡ, gãy chỉ còn chân răng thì không thể tiến hành bọc sứ. Lúc này, người bệnh buộc phải lựa chọn phương pháp trồng Implant hoặc phục hình sứ. Cần chú ý việc phục hình bằng phương pháp bắc cầu răng sứ không ngăn được tình trạng tiêu xương hàm do mất răng lâu ngày. 

Răng gãy không còn chân răng là những trường hợp không nên bọc sứ
Răng gãy không còn chân răng là những trường hợp không nên bọc sứ

Những trường hợp không nên bọc răng sứ gồm người có răng nhạy cảm 

Răng nhạy cảm, thường xuyên cảm thấy ê buốt, kích thích nhất là khi ăn các thực phẩm nóng, lạnh,… không phù hợp để thực hiện thủ thuật bọc răng sứ thẩm mỹ. Đó là bởi để có thể bọc răng, người bệnh cần tiến hành mài cùi răng. Điều này sẽ khiến răng yếu đi, tăng nguy cơ nhạy cảm, thậm chí gặp các vấn đề răng miệng khác. 

Viêm nha chu, viêm lợi

Viêm nha chu, viêm lợi là tình trạng viêm nhiễm các mô xung quanh răng, có thể dẫn đến tiêu xương ổ răng. Bọc răng sứ trong trường hợp này có thể khiến răng sứ bị lung lay, gãy vỡ. Một số bệnh lý răng miệng khác như nhiễm trùng răng, ung thư răng,… cũng có thể khiến răng sứ bị nhiễm khuẩn, hư hỏng.

Các bệnh lý toàn thân 

Bọc răng sứ không được thực hiện với các bệnh nhân như động kinh, tim mạch, máu khó đông,… Nguyên nhân là bởi trong quá trình thực hiện bọc răng, người bệnh cần được gây tê, mài cùi răng. Các thủ thuật này sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của người bệnh, thậm chí còn khiến các bệnh lý trong cơ thể trầm trọng hơn và gây nguy hiểm tới tính mạng. 

Trẻ em dưới 17 tuổi là trường hợp không nên bọc răng sứ

Bọc răng sứ không được áp dụng cho người dưới 17 tuổi. Nếu gặp các vấn đề như hô, vẩu, móm, răng lệch lạc,…. người bệnh cần được điều trị bằng phương pháp niềng răng chứ không nên bọc răng. Bởi lúc này răng vẫn còn yếu, chưa cứng cáp, việc mài cùi răng có thể gây ảnh hưởng tới buồng tủy, dẫn tới ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ răng. 

BẠN CÓ BIẾT: Những Trường Hợp Nên Bọc Răng Sứ – Đem Lại Hiệu Quả Cao

Không bọc sứ cho trẻ em dưới 17 tuổi
Không bọc sứ cho trẻ em dưới 17 tuổi

Lưu ý quan trọng trước và sau khi bọc răng sứ

Bọc răng sứ là phương pháp giúp mang tới hàm răng đẹp, tự tin nhưng để đảm bảo hiệu quả tốt nhất, nhưng bênc cạnh việc tìm hiểu những trường hợp không nên bọc răng sứ bạn cũng cần chú ý một số vấn đề như sau:

  • Để kéo dài tuổi thọ của răng sứ, bạn cần duy trì thói quen vệ sinh răng miệng đúng cách thường xuyên, khoảng 2 – 3 lần/ngày và kết hợp với súc miệng nước muối loãng để tăng khả năng làm sạch. 
  • Đi khám định kỳ 2 – 3 lần/năm nhằm phát hiện sớm các vấn đề răng miệng bất thường từ đó có biện pháp xử lý phù hợp nhất. 
  • Bọc răng sứ là phương pháp đòi hỏi kỹ thuật phức tạp do đó bạn cần lựa chọn nha khoa uy tín, tin cậy để thực hiện, tránh gặp các rủi ro trong quá trình thực hiện. 

ĐỌC NGAY: Những Điều Cần Biết Trước Và Sau Khi Bọc Răng Sứ 

Với những trường hợp không nên bọc răng sứ, để có hàm răng đẹp, tự tin, khỏe mạnh bạn nên lựa chọn một phương pháp khác phù hợp hơn với tình trạng của bản thân. Trong trường hợp có thể bọc sứ, việc lựa chọn đơn vị uy tín, tin cậy là điều hết sức quan trọng, bởi nó sẽ giúp quá trình thăm khám, điều trị của bạn diễn ra thuận lợi và đạt kết quả tối ưu nhất.

Tham khảo

Dịch vụ

Chất liệu phổ biến

Bảng giá tham khảo

Câu hỏi thường gặp

Làm răng sứ sau khoảng 2 - 3 ngày đầu sẽ hết ê buốt. Nhiều trường hợp đau nhức kéo dài do một vài nguyên nhân như nướu chưa kịp thích nghi với răng giả, nhạy cảm với đồ ăn, thói quen nghiến răng,... Bạn có thể khắc phục bằng cách thay đổi thói quen ăn uống, vệ sinh tại nhà hoặc đến nha khoa để bác sĩ kiểm tra, xử lý.

Việc nên hay không nên bọc răng sứ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tình trạng răng miệng hiện tại của bạn, mục tiêu thẩm mỹ và khả năng tài chính.

Bọc răng sứ mang đến nhiều lợi ích nhưng cũng tồn tại một số rủi ro. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nha khoa để xác định xem bạn có nên bọc răng sứ hay không. Bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng răng miệng của bạn và tư vấn cho bạn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

  • Quy trình tháo răng sứ không đau do sử dụng thuốc tê và được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn.
  • Việc tháo răng sứ có thể gây nhạy cảm và ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chức năng nhai.
  • Không phải tất cả các trường hợp răng sứ tháo ra đều có thể lắp lại, phụ thuộc vào tình trạng của cùi răng thật.

Trong trường hợp bọc răng sứ bị ê buốt có thể áp dụng một số biện pháp khắc phục nhanh như: Súc miệng bằng nước muối, chườm đá lạnh, sử dụng hàm bảo vệ, dùng thuốc giảm đau, hạn chế lực nhai lên răng giả hoặc đến nha khoa để bác sĩ xử lý.

Mức giá bọc răng sứ 1 cái sẽ nằm trong khoảng 2.250.000 - 9.000.000 VNĐ/răng.

  • Bạn hoàn toàn có thể bọc răng sứ 1 cái để khắc phục tình trạng răng xỉn màu, ố vàng, răng bị mẻ, vỡ,...
  • Hiện nay có 2 loại răng sứ mà khách hàng có thể lựa chọn là răng sứ kim loại và răng toàn sứ, mỗi loại sẽ có những ưu, nhược điểm khác nhau.
  • Một số yếu tố ảnh hưởng tới mức giá bọc răng sứ có thể kể đến như chất liệu răng, tình trạng khoang miệng, địa chỉ nha khoa và tay nghề của bác sĩ.
  • Sau khi bọc răng sứ, khách hàng cần chú ý về cách vệ sinh răng miệng, ăn uống hằng ngày cũng như việc thăm khám thường xuyên.

Bọc răng sứ là một phương pháp TỐT,  hiệu quả cao, đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Không chỉ có độ thẩm mỹ cao, bọc răng sứ còn giúp cải thiện chức năng ăn nhai, tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với phương pháp chỉnh nha truyền thống. Nếu bị mất răng, vỡ hoặc sâu răng khi sử dụng bọc răng sứ sẽ vô cùng hiệu quả. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

boc-rang-su
Giải đáp bọc răng sứ Venus giá bao nhiêu? Những lưu ý khi thực hiện
Có Nên Làm Răng Sứ Vita Không? Địa Chỉ Bọc Răng Sứ Uy Tín
top-dia-chi-boc-rang-su-ha-noi-thumb
Bọc Răng Sứ Cho Răng Móm: Ưu Điểm, Chi Phí, Lưu Ý Cần Nhớ
Mài răng bọc sứ là gì? Có ảnh hưởng gì không? Đối tượng chỉ định
Top 9 Địa Chỉ Bọc Răng Sứ Giá Rẻ TP.HCM Bạn Không Nên Bỏ Qua
Bọc răng sứ lần 2 được nhiều khách hàng quan tâm
Bọc Răng Sứ Bị Hở Chân Do Đâu? Dấu Hiệu Và Cách Xử Lý Tốt
Bọc răng sứ cho răng khểnh
Răng Bọc Sứ Bị Viêm Tủy Do Đâu Và Cách Xử Lý Như Thế Nào?
Răng Bọc Sứ Bị Ê Buốt Kéo Dài Bao Lâu? Lý Do Và Cách Xử Lý
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309