Bọc Răng Sứ Có Hại Không? Câu Trả Lời Khiến Nhiều Người Bất Ngờ

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Phạm Thùy Anh
  • Tốt nghiệp Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Đảm nhận vị trí Bác sĩ Răng Hàm Mặt tại các bệnh viện lớn như BVĐK Quốc tế Thu Cúc, bệnh viện Bắc Thăng Long
  • Thăm khám và điều trị thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Bọc răng sứ có hại không? Các nguy cơ cần lưu ý

Bọc răng sứ là phương pháp giúp bạn có một hàm răng chắc khỏe, bóng đẹp, nụ cười tự tin, khắc phục tối đa nhược điểm đã tồn tại trước đó. Đây được xem là giải pháp hàng đầu cho các trường hợp có hàm răng không đều, mọc thưa, nứt, vỡ hoặc mẻ.

boc-rang-su-co-hai-khong-1.jpg
Bọc răng sứ có hại không là thắc mắc của không ít người có nhu cầu.

Thông qua việc sử dụng mão sứ, nha sĩ sẽ chụp trực tiếp lên phần răng đã được mài nhỏ, từ đó khôi phục chức năng và tính thẩm mỹ của răng. Bạn có thể tiến hành bọc sứ theo số lượng nhất định hoặc bọc răng sứ nguyên hàm.

Bên cạnh những ưu điểm đầy hứa hẹn đó, bạn cũng không nên bỏ qua những tác hại của bọc sứ. Đây có thể trở thành yếu tố giúp bạn lựa chọn phương pháp phù hợp nhất.

Ảnh hưởng đến răng thật

Tác hại đầu tiên mà những độc giả đang quan tâm tới chủ đề bọc răng sứ có hại không chắc chắn không thể bỏ qua chính là khả năng xâm lấn răng thật. Nếu ban đầu hàm răng của bạn sai lệch quá nặng thì việc mài răng sẽ khiến cấu trúc của hàm răng của bạn sẽ thay đổi vĩnh viễn và không thể nào phục hồi được. Vậy nên đối với các trường hợp hô hoặc móm, khấp khểnh nặng nên cân nhắc áp dụng các biện pháp chỉnh nha niềng răng sẽ cho hiệu quả cao hơn.

Ngoài ra, để tránh việc mài mô răng thật gây tổn hại tới sức khỏe răng miệng, bạn không nên tiến hành bọc sứ nếu thuộc trường hợp răng thật và tủy đã bị tổn thương nặng hoặc thậm chí chết tủy. Trường hợp này nếu cố tình bọc sứ có thể dẫn tới tác hại chết răng vĩnh viễn. Do thần kinh tủy bị tổn thương nên răng sẽ trở nên nhạy cảm, dễ ê buốt khi tiếp xúc với đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh.

TÌM HIỂU: Mài Răng Bọc Sứ Có Ảnh Hưởng Gì Không?

Tác hại bọc sứ khiến răng bị nứt, vỡ

Trước khi tiến hành bọc sứ cho răng, bác sĩ sẽ thực hiện mài cùi răng thật và gắn răng tạm sau khi mài răng để đảm bảo chức năng ăn uống. Tuy nhiên, nếu tay nghề nha sĩ không đảm bảo hoặc khí cụ nha khoa sơ sài có thể dẫn tới những sai sót, mài quá mức, tác động tới tủy hoặc sử dụng nguyên liệu sứ giá rẻ cũng có nguy cơ khiến răng bị nứt hoặc vỡ.

Hậu quả bọc sứ cho răng gây ê buốt, đau nhức

Đau nhức và ê buốt răng chính là những tác hại của việc bọc sứ răng mà nhiều người gặp phải nhất. Cảm giác này có thể đến trong lúc mài răng thật hoặc sau khi kết thúc quá trình bọc sứ.

XEM NGAY: Bọc Răng Sứ Bị Ê Buốt Phải Làm Sao?

boc-rang-su-co-hai-khong-2.jpg
Hậu quả bọc răng sứ gây ê buốt

Đây có thể là ảnh hưởng của phương pháp này và nhanh chóng biến mất chỉ sau vài ngày. Tuy nhiên, ở một số trường hợp có thể đối diện với nguy cơ kích ứng, đau nhức do bệnh lý nha khoa sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu

Rơi bọc răng sứ hoặc đen chân răng

Sau khi bị mài nhỏ, men răng sẽ trở nên yếu và kém nhạy bén hơn. Nếu răng thật bị mài quá tỷ lệ, vô tình sẽ tạo ra khoảng trống với mão răng sứ. Lỗ hổng này trở thành môi trường cho vi khuẩn sinh sôi.
Bên cạnh đó, việc sử dụng chất liệu sứ kém bền hoặc đi kèm kim loại có thể xảy ra quá trình oxy hóa, làm đen viền chân răng, giảm tính thẩm mỹ, buộc bạn phải thay mới mão sứ.

ĐỌC THÊM: Răng Sứ Bị Đen Phải Làm Sao?

Các biểu hiện thường gặp sau khi bọc răng sứ

Sau khi làm răng sứ, bạn có thể gặp phải một số vấn đề khác thường trước khi thực sự thích ứng được với những chiếc răng mới như:

  • Cảm thấy ngứa răng hoặc ngứa vùng nướu răng: Tình trạng này xảy ra bởi quá trình bọc sứ bác sĩ sẽ cần mài răng thật, sau một tuần tình trạng này sẽ thuyên giảm.
  • Hiện tượng ê buốt răng: Hiện tượng này chỉ kéo dài trong 24h đầu tiên sau khi gắn mão răng sứ và đặc biệt là khi ăn uống.
  • Viền lợi có màu hơi tái nhẹ, thâm: Tình trạng này xuất hiện là do quá trình tác động để gắn mão sứ và tự hết sau một thời gian ngắn.
  • Vướng víu khi nhai: Khi răng sứ được chụp vào, khoang miệng sẽ cần thời gian nhất định để có thể thích nghi và làm quen với hoạt động nhai, nghiền nhỏ thức ăn.

CHI TIẾT: Làm Răng Sứ Sau Bao Lâu Thì Hết Ê Buốt?

Hiện tượng ê buốt chỉ kéo dài trong 24h đầu
Hiện tượng ê buốt chỉ kéo dài trong 24h đầu

Chất lượng của răng sứ phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Để ngăn ngừa những tác hại của việc bọc sứ, bạn có thể lưu ý tới những yếu tố sau:

Loại sứ thực hiện chế tác

Hiện tại có hai loại răng sứ được ứng dụng phổ biến nhất chính là:

  • Răng sứ toàn sứ: Nguyên liệu sử dụng hoàn toàn từ sứ nguyên chất , có tính an toàn cao, màu sắc tự nhiên và tuổi thọ lâu dài.
  • Răng sứ kim loại: Thành phần của loại răng này có hàm lượng nhất định từ hợp kim, dùng làm khung sườn. Theo thời gian, phần kim loại có thể bị oxy hóa, dẫn tới đen viền răng, mất thẩm mỹ, tuổi thọ khá thấp.

Trên thị trường hiện nay, loại sứ được đánh giá cao về chất lượng cũng như có tuổi thọ cao được các chuyên gia y tế khuyến khích sử dụng là sứ sinh học. Đây là dòng sứ được sản xuất từ các thành phần tự nhiên, có kết cấu đa lớp, trong bóng, màu sắc như răng thật. Xét về các mức chi phí, dòng răng sứ sinh học sẽ có mức giá cao hơn nhưng hiệu quả mang lại có tính lâu bền, ăn nhai thoải mái. 

XEM THÊM: Răng Sứ Kim Loại Và Răng Toàn Sứ – Chọn loại nào tối ưu hiệu quả?

Răng toàn sứ là loại răng được sử dụng phổ biến
Răng toàn sứ là loại răng được sử dụng phổ biến

Chuyên môn bác sĩ

Tay nghề và kinh nghiệm của đội ngũ bác sĩ cũng là yếu tố quan trọng giúp quyết định tới mức độ thẩm mỹ của răng và độ an toàn trong suốt quá trình thực hiện. Nếu nha sĩ thiếu kiến thức sẽ gây ra một số rủi ro như mài răng quá sâu, chế tác mão sứ không khít với răng thật, chưa loại bỏ triệt để vấn đề răng miệng trước khi tiến hành bọc…

Chính vì vậy, khi lựa chọn cơ sở nha khoa để thực hiện bọc răng sứ, bạn đọc cần tìm hiểu kỹ thông tin và kinh nghiệm của đội ngũ bác sĩ đang làm việc tại cơ sở đó. Nha sĩ bọc răng sứ cần có ít nhất 10 năm kinh nghiệm trong nghề, có kinh nghiệm lâm sàng và chứng chỉ tay nghề uy tínCác bác sĩ cần có khả năng chẩn đoán cao, có chuyên môn riêng trong lĩnh vực bọc răng sứ và có kinh nghiệm xử lý các tình huống đa dạng, linh hoạt, đảm bảo an toàn trong suốt quá trình bọc răng. 

GỢI Ý: Top Bác Sĩ Bọc Răng Sứ Được Đánh Giá Cao Nhất Hiện Nay.

Máy móc thiết bị

Mức độ chính xác giữa mão sứ và phần răng thật phụ thuộc rất nhiều vào kỹ thuật chế tác. Vì vậy, bạn nên ưu tiên các địa chỉ nha khoa có ứng dụng trang thiết bị để được chẩn đoán và điều trị an toàn nhất.

Trải nghiệm bọc răng sứ tại Trung Tâm ViDental Clinic – Không còn nỗi lo biến chứng

Dưới đây là 3 ưu điểm NỔI BẬT NHẤT của ViDental Clinic, giúp phòng khám nha khoa này trở thành lựa chọn của hàng triệu người Việt trên cả nước. 

Công nghệ bọc răng sứ sinh học Nano BioTech siêu vi điểm

Các trường hợp răng kém thẩm mỹ mà các bác sĩ ViDental Clinic gặp phổ biến chính là hô, móm, khấp khểnh, răng ố vàng xỉn màu,… Ngoài ra, có nhiều trường hợp đã sử dụng dịch vụ bọc răng sứ tại các cơ sở nha khoa khác nhưng không nhận được kết quả như mong muốn, cần được khắc phục để có được ngoại hình tự tin hơn. 

Để giảm tối đa các rủi ro trong việc chế tác dáng răng, khắc phục những nhược điểm nêu trên, các chuyên gia tại Trung Tâm ViDental Clinic đã phát triển công nghệ bọc răng sứ Nano BioTech. Từ kết quả chụp phim thăm khám tổng quát, dáng răng mới của khách hàng sẽ được thiết kế bằng phần mềm chuyên dụng, kết nối các siêu vi điểm có kích thước bằng đơn vị nanomet để ôm khít vào hàm răng. 

Ngoài ra, công nghệ Nano BioTech phân tích chính xác khuôn răng của khách hàng, kết hợp với chất liệu răng sứ mỏng nhẹ để liên kết các bề mặt chắc chắn hơn. Công đoạn này sẽ giảm tối đa khả năng phải mài nhỏ răng, không gây đau đớn hay mất thẩm mỹ. 

Bác sĩ tay nghề giỏi, chuyên môn cao, được cấp chứng chỉ quốc tế

Chịu trách nhiệm xử lý các ca bọc răng sứ tại Trung Tâm ViDental Clinic chính là đội ngũ chuyên gia nha khoa được đào tạo và tốt nghiệp chuyên ngành Răng – Hàm – Mặt từ các Đại học danh tiếng. Các bác sĩ đã có HƠN 10 NĂM kinh nghiệm trong lĩnh vực y khoa, thực hiện thành công hàng nghìn ca bọc răng sứ.

Đội ngũ chuyên gia hàng đầu Bọc răng sứ
Đội ngũ chuyên gia hàng đầu Bọc răng sứ

Ngoài ra, đội ngũ bác sĩ của ViDental Clinic giàu kinh nghiệm lâm sàng, có thời gian tu nghiệp tại các nước phát triển, tiếp cận với những phương pháp bọc răng sứ hiện đại nhất. Khách hàng sẽ luôn được chăm sóc tận tình, đảm bảo hiệu quả an toàn tuyệt đối với sự đồng hành của các chuyên gia. 

Chất lượng dịch vụ chuẩn 5 sao

Các yếu tố sau đây đã giúp ViDental Clinic trở thành địa chỉ nha khoa đáng tin cậy trong lòng người Việt:

  • Quy trình thăm khám: Được tiến hành theo 5 bước khoa học, đảm bảo tiêu chuẩn từ Bộ Y Tế, được trao đổi minh bạch với khách hàng trước khi tiến hành
  • Chi phí: Đi đôi với chất lượng, được cập nhật toàn bộ trong hợp đồng bọc răng sứ, đi kèm với những ưu đãi chất lượng
  • Chăm sóc khách hàng: Các chuyên viên được đào tạo kiến thức nha khoa bài bản, nhắc nhở tái khám định kỳ và hướng dẫn chăm sóc răng miệng theo chế độ riêng
  • Bảo hành: Có nhiều hạn mức đa dạng, tùy vào loại sứ mà khách hàng lựa chọn, từ 5 năm – trọn đời
  • Hình thức thanh toán: Tiện lợi, bao gồm 3 hình thức là chuyển khoản, tiền mặt và trả qua thẻ tín dụng. Ngoài ra, bạn có thể thanh toán trả góp với lãi suất 0%

Bạn đọc muốn tìm hiểu thêm về ViDental Clinic vui lòng liên hệ thông qua link dưới đây để được các chuyên gia hỗ trợ chi tiết và nhanh chóng nhất.

Mỗi phương pháp đều tồn tại những ưu, nhược điểm khác nhau. Hy vọng rằng thông qua những kiến thức mà bài viết cung cấp, độc giả đã tìm được cho mình đáp án thỏa đáng cho thắc mắc bọc răng sứ có hại không. Qua đó chọn lọc và đưa ra những lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe răng miệng của bản thân.

ĐỌC THÊM:

Dịch vụ

Chất liệu phổ biến

Bảng giá

Câu hỏi thường gặp

Làm răng sứ sau khoảng 2 - 3 ngày đầu sẽ hết ê buốt. Nhiều trường hợp đau nhức kéo dài do một vài nguyên nhân như nướu chưa kịp thích nghi với răng giả, nhạy cảm với đồ ăn, thói quen nghiến răng,... Bạn có thể khắc phục bằng cách thay đổi thói quen ăn uống, vệ sinh tại nhà hoặc đến nha khoa để bác sĩ kiểm tra, xử lý.

Việc nên hay không nên bọc răng sứ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tình trạng răng miệng hiện tại của bạn, mục tiêu thẩm mỹ và khả năng tài chính.

Bọc răng sứ mang đến nhiều lợi ích nhưng cũng tồn tại một số rủi ro. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nha khoa để xác định xem bạn có nên bọc răng sứ hay không. Bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng răng miệng của bạn và tư vấn cho bạn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

  • Quy trình tháo răng sứ không đau do sử dụng thuốc tê và được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn.
  • Việc tháo răng sứ có thể gây nhạy cảm và ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chức năng nhai.
  • Không phải tất cả các trường hợp răng sứ tháo ra đều có thể lắp lại, phụ thuộc vào tình trạng của cùi răng thật.

Trong trường hợp bọc răng sứ bị ê buốt có thể áp dụng một số biện pháp khắc phục nhanh như: Súc miệng bằng nước muối, chườm đá lạnh, sử dụng hàm bảo vệ, dùng thuốc giảm đau, hạn chế lực nhai lên răng giả hoặc đến nha khoa để bác sĩ xử lý.

Mức giá bọc răng sứ 1 cái sẽ nằm trong khoảng 2.250.000 - 9.000.000 VNĐ/răng.

  • Bạn hoàn toàn có thể bọc răng sứ 1 cái để khắc phục tình trạng răng xỉn màu, ố vàng, răng bị mẻ, vỡ,...
  • Hiện nay có 2 loại răng sứ mà khách hàng có thể lựa chọn là răng sứ kim loại và răng toàn sứ, mỗi loại sẽ có những ưu, nhược điểm khác nhau.
  • Một số yếu tố ảnh hưởng tới mức giá bọc răng sứ có thể kể đến như chất liệu răng, tình trạng khoang miệng, địa chỉ nha khoa và tay nghề của bác sĩ.
  • Sau khi bọc răng sứ, khách hàng cần chú ý về cách vệ sinh răng miệng, ăn uống hằng ngày cũng như việc thăm khám thường xuyên.

Bọc răng sứ là một phương pháp TỐT,  hiệu quả cao, đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Không chỉ có độ thẩm mỹ cao, bọc răng sứ còn giúp cải thiện chức năng ăn nhai, tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với phương pháp chỉnh nha truyền thống. Nếu bị mất răng, vỡ hoặc sâu răng khi sử dụng bọc răng sứ sẽ vô cùng hiệu quả. 

Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các Loại Răng Sứ Hiện Nay? Ưu Và Nhược Điểm Của Từng Loại
Những Trường Hợp Nên Bọc Răng Sứ Và Không Nên Bọc?
Có Nên Bọc Răng Sứ 500k Hay Không? Hậu Quả Dùng Răng Sứ Giá Rẻ
So Sánh Răng Sứ Cercon Và Venus: Chọn Loại Nào Tốt Nhất?
Bọc răng sứ Titan
Răng sứ Emax Giá Bao Nhiêu? Địa Chỉ Gắn Sứ Uy Tín
Răng Sứ Vita Giá Bao Nhiêu? Cách Chăm Sóc Và Địa Chỉ Uy Tín
Chi Tiết Răng Sứ Titan Giá Bao Nhiêu? Hiệu Quả Tốt Không?
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309