Răng Sứ Có Bị Ố Vàng Không? Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Phạm Thùy Anh
  • Tốt nghiệp Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Đảm nhận vị trí Bác sĩ Răng Hàm Mặt tại các bệnh viện lớn như BVĐK Quốc tế Thu Cúc, bệnh viện Bắc Thăng Long
  • Thăm khám và điều trị thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Răng sứ có bị ố vàng không? 

Nhiều khách hàng luôn tự hỏi liệu răng sứ có bị ố vàng không. Trên thực tế, đã có không ít người sau khi bọc răng sứ một thời gian đã có tình trạng ố vàng, xỉn màu hơn trước. 

Về lý thuyết, răng sứ không bị đổi màu hay ố vàng như răng thật. Đó là bởi răng thật dễ bị đổi màu do bề mặt men răng có nhiều lỗ nhỏ li ti, màu của thực phẩm dễ bị ngấm vào khiến răng đổi màu. Trong khi đó, bề mặt răng sứ nhẵn, kín hoàn toàn và được phủ những lớp men chống nhiễm màu, kháng khuẩn nhờ ứng dụng công nghệ cao. Vì thế, răng sứ gần như miễn nhiễm với sự tấn công từ màu của thực phẩm cũng như các tác nhân gây đổi màu răng khác. Dù vậy, thực tế vẫn ghi nhận những trường hợp răng sứ bị ố vàng theo thời gian.

Răng sứ có bị ố vàng không là thắc mắc của nhiều người
Răng sứ có bị ố vàng không là thắc mắc của nhiều người

Nguyên nhân răng sứ bị ố vàng

Răng sứ bị ố vàng có thể do các nguyên nhân chính như sau: 

  • Bọc răng sứ kim loại: Răng sứ kim loại có phần khung sườn làm bằng hợp kim và bên ngoài bọc lớp sứ. Vì có lõi là kim loại nên sau một thời gian dài tiếp xúc với mảng bám thức ăn, vi khuẩn, nước bọt sẽ xảy ra hiện tượng oxy hóa khiến viền nướu bị đen, ngà răng chuyển màu gây mất thẩm mỹ.
  • Chất lượng men sứ kém: Theo các chuyên gia nha khoa, men sứ giúp cho mão sứ chống được mọi tác nhân gây ố vàng răng. Do đó, răng sứ chỉ đạt được hiệu quả chống bám màu tốt nhất nếu phần men sứ đảm bảo chất lượng. Nếu khách hàng sử dụng răng sứ với phần men chất lượng kém hoặc đã bị hư hại thì răng sứ rất dễ bị ố vàng.
  • Kỹ thuật bọc răng sứ chưa đúng: Về vấn đề “răng sứ có bị ố vàng không”, trong quá trình thực hiện bọc răng sứ, nếu bác sĩ không thực hiện chính xác quy trình mài răng với tỷ lệ chuẩn sẽ dẫn đến các kỹ thuật viên phòng Labo chế tác răng sứ sai kích thước, hở cùi răng phía trong. Việc này làm giảm độ bền của răng sứ, khiến răng sứ bị ngả vàng theo thời gian. Không những thế, việc chế tác răng sứ không chuẩn cũng có thể làm xuất hiện khe hở giữa răng sứ và răng thật khiến thức ăn bị giắt vào, gây sâu răng hay tối màu răng…
  • Chăm sóc răng sứ không đúng cách: Nếu bạn vệ sinh răng miệng hàng ngày không tốt thì thức ăn sẽ đọng lại trong kẽ răng. Điều này sẽ tạo mảng bám cao răng dẫn đến răng bị ố vàng. Ngoài ra, thói quen chải răng quá mạnh cũng có thể làm mòn lớp men răng sứ, dẫn đến răng sứ bị ố vàng.
  • Chấn thương: Trong quá trình sử dụng, chẳng may răng sứ bị chấn thương sẽ khiến máu trong răng thật rỉ ra. Màu của máu cùng được cho là nguyên nhân khiến răng sứ bị đổi màu.

TÌM HIỂU: Bọc Răng Sứ Bị Chảy Máu Do Đâu, Làm Sao Để Xử Lý?

Răng sứ kim loại dễ bị ố vàng, đen viền nướu
Răng sứ kim loại dễ bị ố vàng, đen viền nướu

Cách khắc phục khi răng sứ bị ố vàng hiệu quả nhất

Răng sứ bị ố vàng khiến nhiều người cảm thấy khó chịu và mất tự tin. Để khắc phục tình trạng này, không ít người nghĩ đến giải pháp tẩy trắng răng. Tuy nhiên, tẩy trắng răng lại không thể khôi phục vẻ ngoài cho răng sứ.

Các hóa chất trong thuốc tẩy trắng chỉ có tác dụng trên răng thật. Mão phải tiếp xúc với các hóa chất này có thể khiến mọi thứ tệ hơn. Đặc biệt, hóa chất không tác động được vào men sứ để làm tăng độ trắng mà còn mài mòn thêm lớp men sứ, khiến răng càng thêm ố vàng.

Giải pháp duy nhất có thể khắc phục hiện tượng răng sứ bị ố vàng là thay mão sứ mới. Các bác sĩ sẽ tháo bỏ toàn bộ răng sứ cũ và thay răng sứ mới với chất lượng tốt hơn.

ĐỌC THÊM: Lưu ý khi bọc răng sứ lần 2

Giải pháp khắc phục răng sứ bị ố vàng là thay mão sứ mới
Giải pháp khắc phục răng sứ bị ố vàng là thay mão sứ mới

Biện pháp hạn chế tình trạng răng sứ bị ố vàng

Răng bị bị ố vàng là hiện tượng khá phổ biến, tuy nhiên bạn có thể ngăn ngừa tình trạng này với một số biện pháp dưới đây:

  • Lựa chọn nha khoa bọc răng sứ uy tín, đạt tiêu chuẩn về tay nghề, trình độ của bác sĩ, máy móc thiết bị hiện đại, nguồn gốc chất lượng của mão sứ để sở hữu một hàm răng trắng sáng, đều đẹp.
  • Ưu tiên chọn răng sứ toàn sứ thay vì răng sứ kim loại nếu không muốn răng nhanh xỉn màu, đen viền nướu.
  • Nên đánh răng hàng ngày với bàn chải lông mềm, đầu bàn chải có kích thước phù hợp với khuôn miệng, kết hợp chỉ nha khoa, nước súc miệng để loại bỏ hoàn toàn mảng bám, vụn thức ăn, vi khuẩn trong kẽ răng.
  • Không nên hút thuốc lá vì chất nicotin trong khói thuốc khiến răng nhanh chóng xỉn màu và khó xử lý.
  • Chú ý đến chế độ ăn uống, tránh các loại trà, cà phê, thực phẩm dễ gây nhiễm màu răng như nghệ, củ dền, rượu vang, nước tương,…
  • Tái khám định kỳ 3 – 6 tháng mỗi lần để bác sĩ kiểm tra răng sứ, kịp thời xử lý vấn đề phát sinh. 

Địa chỉ bọc răng sứ ĐẸP – HIỆU QUẢ – AN TOÀN dành riêng cho người Việt

Trung Tâm ViDental Clinic là sự lựa chọn của đông đảo khách hàng có nhu cầu bọc răng sứ chất lượng cao vì những ưu điểm vượt trội sau:

  • Các bác sĩ đang làm việc tại Trung Tâm ViDental Clinic đã có HƠN 15 NĂM kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ, từng tiếp xúc và xử lý hàng trăm trường hợp liên quan tới bọc răng sứ ở nhiều cấp độ khác nhau. Đội ngũ chuyên môn đều là những nha sĩ có tay nghề giỏi, tốt nghiệp từ các trường Đại học danh tiếng, có thế mạnh về nha khoa.
  • Răng sứ được sử dụng tại Trung Tâm ViDental Clinic được cấu thành từ các thành phần sinh học, có độ tương thích cao với cơ thể người. Các loại răng sứ được nhập khẩu từ các quốc gia như Anh, Pháp, Đức, Hàn Quốc,… có tuổi thọ lâu bền hơn các loại răng sứ thông thường.
  • Mức giá của dịch vụ bọc răng sứ tại Trung Tâm ViDental Clinic dao động từ 3.500.000 – 10.000.000 VNĐ tùy vào loại sứ được chọn. Ngoài ra, nha khoa cam kết không phát sinh thêm bất kỳ một chi phí nào. Bạn đọc có thể tham khảo thêm chương trình ưu đãi dưới đây của ViDental Clinic. 

Nhanh tay đặt lịch khám NGAY TẠI BÀI VIẾT NÀY để tận hưởng toàn bộ các chương trình ưu đãi phía trên

VDT-CTT11-221123-14.gif

Răng sứ có bị ố vàng không tùy thuộc vào nhiều yếu tố như loại răng sứ, kỹ thuật bọc răng sứ có chuẩn không… Nếu thấy răng sứ bị ố vàng, bạn cần đến cơ sở nha khoa uy tín để được khám và điều trị triệt để.

XEM THÊM:

Dịch vụ

Chất liệu phổ biến

Bảng giá

Câu hỏi thường gặp

Làm răng sứ sau khoảng 2 - 3 ngày đầu sẽ hết ê buốt. Nhiều trường hợp đau nhức kéo dài do một vài nguyên nhân như nướu chưa kịp thích nghi với răng giả, nhạy cảm với đồ ăn, thói quen nghiến răng,... Bạn có thể khắc phục bằng cách thay đổi thói quen ăn uống, vệ sinh tại nhà hoặc đến nha khoa để bác sĩ kiểm tra, xử lý.

Việc nên hay không nên bọc răng sứ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tình trạng răng miệng hiện tại của bạn, mục tiêu thẩm mỹ và khả năng tài chính.

Bọc răng sứ mang đến nhiều lợi ích nhưng cũng tồn tại một số rủi ro. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nha khoa để xác định xem bạn có nên bọc răng sứ hay không. Bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng răng miệng của bạn và tư vấn cho bạn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

  • Quy trình tháo răng sứ không đau do sử dụng thuốc tê và được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn.
  • Việc tháo răng sứ có thể gây nhạy cảm và ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chức năng nhai.
  • Không phải tất cả các trường hợp răng sứ tháo ra đều có thể lắp lại, phụ thuộc vào tình trạng của cùi răng thật.

Trong trường hợp bọc răng sứ bị ê buốt có thể áp dụng một số biện pháp khắc phục nhanh như: Súc miệng bằng nước muối, chườm đá lạnh, sử dụng hàm bảo vệ, dùng thuốc giảm đau, hạn chế lực nhai lên răng giả hoặc đến nha khoa để bác sĩ xử lý.

Mức giá bọc răng sứ 1 cái sẽ nằm trong khoảng 2.250.000 - 9.000.000 VNĐ/răng.

  • Bạn hoàn toàn có thể bọc răng sứ 1 cái để khắc phục tình trạng răng xỉn màu, ố vàng, răng bị mẻ, vỡ,...
  • Hiện nay có 2 loại răng sứ mà khách hàng có thể lựa chọn là răng sứ kim loại và răng toàn sứ, mỗi loại sẽ có những ưu, nhược điểm khác nhau.
  • Một số yếu tố ảnh hưởng tới mức giá bọc răng sứ có thể kể đến như chất liệu răng, tình trạng khoang miệng, địa chỉ nha khoa và tay nghề của bác sĩ.
  • Sau khi bọc răng sứ, khách hàng cần chú ý về cách vệ sinh răng miệng, ăn uống hằng ngày cũng như việc thăm khám thường xuyên.

Bọc răng sứ là một phương pháp TỐT,  hiệu quả cao, đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Không chỉ có độ thẩm mỹ cao, bọc răng sứ còn giúp cải thiện chức năng ăn nhai, tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với phương pháp chỉnh nha truyền thống. Nếu bị mất răng, vỡ hoặc sâu răng khi sử dụng bọc răng sứ sẽ vô cùng hiệu quả. 

Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các Loại Răng Sứ Hiện Nay? Ưu Và Nhược Điểm Của Từng Loại
Những Trường Hợp Nên Bọc Răng Sứ Và Không Nên Bọc?
Có Nên Bọc Răng Sứ 500k Hay Không? Hậu Quả Dùng Răng Sứ Giá Rẻ
So Sánh Răng Sứ Cercon Và Venus: Chọn Loại Nào Tốt Nhất?
Bọc răng sứ Titan
Răng sứ Emax Giá Bao Nhiêu? Địa Chỉ Gắn Sứ Uy Tín
Răng Sứ Vita Giá Bao Nhiêu? Cách Chăm Sóc Và Địa Chỉ Uy Tín
Chi Tiết Răng Sứ Titan Giá Bao Nhiêu? Hiệu Quả Tốt Không?
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309