Bọc Răng Sứ Cho Răng Hô Có Nên Không? Một Số Thông Tin Cần Biết

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Phạm Thùy Anh
  • Tốt nghiệp Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Đảm nhận vị trí Bác sĩ Răng Hàm Mặt tại các bệnh viện lớn như BVĐK Quốc tế Thu Cúc, bệnh viện Bắc Thăng Long
  • Thăm khám và điều trị thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Bọc răng sứ cho răng hô là phương pháp khắc phục tình trạng hô răng được nhiều người quan tâm. Răng hô không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn tác động đến khớp cắn, chức năng ăn nhai và việc vệ sinh răng miệng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về kỹ thuật bọc răng sứ cho răng hô.

Bọc răng sứ cho răng hô là gì?

Răng hô là tình trạng răng hàm trên mọc chìa ra bên ngoài nhiều hơn so với hàm dưới. Một số trường hợp răng hô nặng khiến môi không thể khép lại được. Nhìn tổng thể, tình trạng hô răng sẽ gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ của cả khuôn mặt, khớp cắn sai lệch và không đảm bảo chức năng ăn nhai.

Bọc răng sứ cho răng hô là phương pháp khắc phục tình trạng hô răng hiệu quả
Bọc răng sứ cho răng hô là phương pháp khắc phục tình trạng hô răng hiệu quả

Răng hô có thể dễ dàng nhận thấy bằng mắt thường. Tuy nhiên, để xác định tình trạng hô do đâu thì cần chụp phim răng. Răng hô được chia thành các loại là hô do răng, hô do hàm hoặc do xương ổ phát triển quá mức. 

Hiện nay, nhiều người có nhu cầu lựa chọn phương pháp bọc răng sứ để khắc phục tình trạng răng hô. Bọc răng sứ cho răng hô là kỹ thuật mài đi lớp men răng bên ngoài của những chiếc răng bị hô. Mão sứ sẽ được chế tác và ướm lên cùi răng thật. Đảm bảo rằng răng sau khi bọc sẽ ngang bằng với các răng khác trên cung hàm và không bị nhô ra ngoài. 

Đối tượng thực hiện

Trên thực tế, bọc răng sứ chữa hô được xem là một giải pháp chỉnh nha nhưng không can thiệp phẫu thuật. Tuy nhiên, bọc sứ chỉ tác động đến răng chứ không tác động đến xương hay khớp cắn. Do vậy, không phải ai cũng có thể áp dụng bọc răng sứ chỉnh hô. Một số trường hợp được chỉ định thực hiện như:

  • Răng hô do răng mọc chìa ra ngoài nhưng khớp cắn không bị lệch đi nhiều.
  • Hô hai răng cửa còn toàn hàm đều bình thường thì có thể thực hiện bọc răng sứ cho răng cửa hô. 
  • Hô nhẹ do răng mọc sai lệch vị trí.

Đối với các trường hợp người bệnh bị hô nặng hoặc hô do xương hàm thì không thể áp dụng phương pháp này. Thay vào đó, bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện một số cách khắc phục hiệu quả hơn như niềng răng hoặc phẫu thuật hàm.

Răng hô có nên bọc sứ không? Ưu và nhược điểm

Răng hô có nên bọc sứ hay không, có hết hô không là thắc mắc của nhiều người. Dưới đây là một số lợi ích của phương pháp này mà bạn nên tham khảo:

  • Cải thiện tình trạng răng hô và lệch lạc răng, mang lại tính thẩm mỹ cao.
  • Tuổi thọ của răng sứ bọc răng hô có thể lên đến 20 năm hoặc cao hơn nếu biết cách chăm sóc.
  • Răng sứ có độ bền chắc cao, khớp cắn được điều chỉnh và đảm bảo chức năng ăn nhai bình thường.
Bọc răng hô giúp khắc phục tình trạng hô răng, cải thiện chức năng ăn nhai
Bọc răng hô giúp khắc phục tình trạng hô răng, cải thiện chức năng ăn nhai
  • Bọc sứ răng hô không cần can thiệp đến phẫu thuật phức tạp, nên không ảnh hưởng gì đến cấu trúc xương hàm.
  • Thời gian thực hiện diễn ra nhanh chóng và không gây đau nhức, ê buốt răng. 
  • Bảo vệ sức khỏe răng miệng, ngăn ngừa mảng bám, ám màu trên răng và tránh các bệnh lý về răng miệng hiệu quả. 

Tuy nhiên phương pháp này cũng có một số nhược điểm như việc mài răng nhiều có thể gây tổn thương răng miệng. Hơn nữa, đối với những trường hợp hô răng quá nặng thì không nên bọc răng sứ vì không hiệu quả mà lại tốn kém chi phí.

CHI TIẾT: Có nên bọc sứ cho răng hô? Ưu và nhược điểm như thế nào?

Các loại răng sứ thường dùng để bọc răng hô

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại răng sứ được dùng để phục hình và thẩm mỹ răng miệng. Đối với tình trạng làm răng sứ cho răng hô thì các chuyên gia khuyến khích sử dụng các loại răng sứ như:

Răng toàn sứ Cercon

Răng sứ Cercon được chế tác hoàn toàn từ sứ và thường được dùng làm răng sứ chỉnh răng cửa hô. Loại răng sứ này có ưu điểm là có tính thẩm mỹ cao, trắng sáng và bền chắc. Hơn nữa, chất liệu này có khả năng chịu lực tốt, khả năng chống mài mòn cao và ghép vừa khít với nướu răng.

Bọc răng sứ Cercon mang đến sự tự nhiên và khó phân biệt với răng thật. Do có nhiều ưu điểm nổi bật nên răng toàn sứ Cercon thường được lựa chọn để bọc cho các răng cửa bị hô. Giá thành của loại răng này dao động khoảng 5 – 6 triệu/răng.

TÌM HIỂU: Răng sứ Cercon có mấy loại? Chi phí chi tiết.

Răng sứ Zirconia

Răng toàn sứ Zirconia là dòng răng sứ được ưa chuộng hiện nay. Cấu tạo gồm phần khung sườn và phần bên ngoài đều được làm hoàn toàn bằng sứ. Loại răng sứ này được đánh giá cao về tính thẩm mỹ cũng như chức năng mà nó mang lại. 

Răng sứ Zirconia được chuyên gia khuyên dùng khi bọc răng sứ cho răng hô
Răng sứ Zirconia được chuyên gia khuyên dùng khi bọc răng sứ cho răng hô

Răng Zirconia có màu trắng sáng, độ tương phản cao nên rất giống với răng thật. Vì không có lõi kim loại bên trong nên dòng răng sứ này không gây ra tình trạng oxy hóa, gây đen viền nướu răng. Nhiều chuyên gia khuyên người dùng nên lựa chọn chất liệu Zirconia để bọc răng hô. Giá thành của răng sứ này dao động khoảng 4,5 – 6 triệu/răng.

XEM NGAY: Răng sứ Zirconia có tốt không?

Răng sứ Emax

Răng sứ Emax có cấu tạo gồm phần khung sườn bên trong được làm từ những sợi gốm sứ thủy tinh, phần ngoài được phủ sứ cao cấp. Nhờ các chất liệu này mà răng sứ Emax có màu sắc đẹp, trắng sáng, độ thấu quang cao và tự nhiên như răng thật.

Ưu điểm nổi bật của dòng răng sứ này là không bị mài mòn và màu sắc không thay đổi trong suốt quá trình sử dụng. Hơn nữa, răng sứ Emax còn đảm bảo chức năng ăn nhai, cắn rất tốt nên được nhiều người lựa chọn bọc răng sứ cho răng hô. Giá thành của răng sứ này dao động khoảng 7 – 8 triệu/răng.

Quy trình bọc răng sứ cho răng hô

Quy trình bọc sứ cho răng hô được tiến hành theo các bước như sau:

  • Bước 1: Bác sĩ thăm khám tổng quát toàn bộ răng miệng và điều trị triệt để khi mắc phải các bệnh lý như sâu răng, viêm lợi, viêm tủy,…
  • Bước 2: Bệnh nhân sẽ được chụp phim cấu trúc răng để đánh giá tình trạng, nguyên nhân gây hô răng. Nếu đảm bảo được các yêu cầu bọc răng thì bác sĩ sẽ trao đổi, tư vấn với khách hàng phương pháp, chất liệu, chi phí bọc răng.
  • Bước 3: Nha sĩ tiến hành mài răng hô bọc sứ với độ chính xác cao và bảo tồn răng thật một cách tối đa. Sau đó, khách hàng sẽ được lấy dấu răng và gửi đến phòng Lab để chế tác mão sứ.
Bọc răng hô phải trải qua các quy trình cụ thể, đúng chuẩn
Bọc răng hô phải trải qua các quy trình cụ thể, đúng chuẩn
  • Bước 4: Trong thời gian chờ đợi làm mão sứ, khách hàng sẽ được bác sĩ gắn tạm răng giả để đảm bảo ăn nhai bình thường và tình thẩm mỹ cao. Sau khi hoàn thành chế tác răng sứ, bác sĩ sẽ đặt vào răng để kiểm tra tính tương thích sinh học với răng thật. Đảm bảo khớp cắn chính xác, không sai lệch.
  • Bước 5: Khi răng sứ đã đúng chuẩn thì bác sĩ sẽ tiến hành dán cố định lên răng. Nha sĩ dặn dò khách hàng thăm khám sức khỏe răng miệng định kỳ.

THAM KHẢO: Tổng thời gian Bọc răng sứ mất bao lâu?

Chi phí bọc răng sứ cho răng hô khoảng bao nhiêu?

Chi phí bọc răng sứ cho răng hô như thế nào còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Chẳng hạn, nha sĩ cần xác định tình trạng răng miệng ở mỗi người, loại răng sứ cần bọc, phương pháp thực hiện mới xác định chính xác chi phí bọc răng sứ bao nhiêu. Nhìn chung, mức phí bọc răng hô sẽ dao động khoảng 4 – 8 triệu/răng.

Để biết rõ chi phí thế nào, khách hàng cần đến các trung tâm nha khoa để được tư vấn chi tiết nhất. Bạn lưu ý lựa chọn các địa chỉ nha khoa uy tín, chuyên nghiệp, công khai mức giá rõ ràng theo quy định của Bộ Y tế.

CHI TIẾT: Bảng giá bọc răng sứ cho răng hô chi tiết.

Bọc răng sứ cho răng hô cần lưu ý gì không?

Để đảm bảo răng sứ sau khi bọc được bảo vệ và chăm sóc toàn diện, khách hàng cần lưu ý một số điều như sau:

Chế độ ăn uống

Một vài ngày sau khi bọc răng sứ, bạn chỉ nên ăn các loại đồ ăn mềm, lỏng như cháo, súp, sữa để hạn chế tình trạng gây đau nhói, răng ê buốt. Ngoài ra, bạn cũng có thể uống một số loại nước ép trái cây để bổ sung dưỡng chất tốt cho răng miệng.

Bạn nên bổ sung nhiều loại trái cây, rau củ tốt cho răng miệng sau khi bọc răng sứ
Bạn nên bổ sung nhiều loại trái cây, rau củ tốt cho răng miệng sau khi bọc răng sứ

Một vài tuần sau khi răng sứ đã ổn định, bạn có thể thoải mái ăn các món ăn yêu thích. Tốt nhất, bạn nên ăn các thực phẩm cung cấp nhiều canxi, vitamin tốt cho răng miệng như các loại cá biển, rau xanh, uống sữa, phomai, các loại trái cây giàu vitamin C… 

Đồng thời, bạn cần hạn chế tối đa ăn các loại đồ ăn quá cứng, quá dai, thức ăn ngọt nhiều đường, đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh. Bên cạnh đó, khách hàng cần loại bỏ các loại đồ uống chứa nhiều màu như cà phê, nước trà, nước ngọt có ga… Tuyệt đối không được hút thuốc lá sau khi bọc răng sứ. 

XEM THÊM: Bọc Răng Sứ Bao Lâu Thì Ăn Được Và Nên Ăn Uống Thế Nào?

Cách chăm sóc sau khi bọc răng sứ

Ngoài chế độ ăn uống, bạn cần lưu ý một số cách chăm sóc răng sứ như sau để có hàm răng sứ chắc khỏe sau khi bọc:

  • Nên đánh răng hàng ngày bằng bàn chải lông mềm và chải với lực vừa phải. 
  • Súc miệng bằng nước muối, dùng chỉ nha khoa để loại bỏ tất cả mảng bám, đồ ăn còn thừa trên răng.
  • Thăm khám răng miệng định kỳ để kịp thời khắc phục và xử lý các vấn đề về răng miệng.
  • Thay bàn chải đánh răng định kỳ 3 tháng một lần để không tạo môi trường cho vi khuẩn tích tụ.

CHI TIẾT: Cách chăm sóc răng sứ tăng tuổi thọ và khả năng ăn nhai của răng.

ViDental Clinic – Địa chỉ bọc răng sứ cho răng hô tốt, chất lượng

Trung Tâm Bọc Răng, Dán Răng Sứ Thẩm Mỹ – ViDental Clinic phát triển với tiêu chí mang đến dịch vụ chăm sóc và thẩm mỹ răng miệng hàng đầu, chất lượng và uy tín nhất. Mỗi khi đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự tỉ mỉ, tận tâm của đội ngũ nhân viên và các y bác sĩ. Hơn nữa, trung tâm được xây dựng hiện đại, rộng rãi, sang trọng và giúp khách hàng có một tâm lý tin tưởng, thoải mái khi đến bọc răng tại đây.

Công nghệ bọc răng sứ hiện đại TOP ĐẦU CẢ NƯỚC
Công nghệ bọc răng sứ hiện đại TOP ĐẦU CẢ NƯỚC

Trung Tâm Bọc Răng, Dán Răng Sứ Thẩm Mỹ – ViDental Clinic quy tụ đội ngũ bác sĩ được đào tạo chuyên sâu, đã từng đi học tại nước ngoài. Trung tâm luôn ứng dụng công nghệ hiện đại, tiến tiến nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ tốt nhất tại đây.

Hy vọng với bài viết trên bạn đã hiểu rõ về kỹ thuật bọc răng sứ cho răng hô. Qua đó, bạn có thể lựa chọn phương pháp thẩm mỹ phù hợp nhất để khắc phục tình trạng hô răng.

ĐỌC THÊM:

 

Dịch vụ

Chất liệu phổ biến

Bảng giá tham khảo

Câu hỏi thường gặp

Làm răng sứ sau khoảng 2 - 3 ngày đầu sẽ hết ê buốt. Nhiều trường hợp đau nhức kéo dài do một vài nguyên nhân như nướu chưa kịp thích nghi với răng giả, nhạy cảm với đồ ăn, thói quen nghiến răng,... Bạn có thể khắc phục bằng cách thay đổi thói quen ăn uống, vệ sinh tại nhà hoặc đến nha khoa để bác sĩ kiểm tra, xử lý.

Việc nên hay không nên bọc răng sứ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tình trạng răng miệng hiện tại của bạn, mục tiêu thẩm mỹ và khả năng tài chính.

Bọc răng sứ mang đến nhiều lợi ích nhưng cũng tồn tại một số rủi ro. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nha khoa để xác định xem bạn có nên bọc răng sứ hay không. Bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng răng miệng của bạn và tư vấn cho bạn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

  • Quy trình tháo răng sứ không đau do sử dụng thuốc tê và được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn.
  • Việc tháo răng sứ có thể gây nhạy cảm và ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chức năng nhai.
  • Không phải tất cả các trường hợp răng sứ tháo ra đều có thể lắp lại, phụ thuộc vào tình trạng của cùi răng thật.

Trong trường hợp bọc răng sứ bị ê buốt có thể áp dụng một số biện pháp khắc phục nhanh như: Súc miệng bằng nước muối, chườm đá lạnh, sử dụng hàm bảo vệ, dùng thuốc giảm đau, hạn chế lực nhai lên răng giả hoặc đến nha khoa để bác sĩ xử lý.

Mức giá bọc răng sứ 1 cái sẽ nằm trong khoảng 2.250.000 - 9.000.000 VNĐ/răng.

  • Bạn hoàn toàn có thể bọc răng sứ 1 cái để khắc phục tình trạng răng xỉn màu, ố vàng, răng bị mẻ, vỡ,...
  • Hiện nay có 2 loại răng sứ mà khách hàng có thể lựa chọn là răng sứ kim loại và răng toàn sứ, mỗi loại sẽ có những ưu, nhược điểm khác nhau.
  • Một số yếu tố ảnh hưởng tới mức giá bọc răng sứ có thể kể đến như chất liệu răng, tình trạng khoang miệng, địa chỉ nha khoa và tay nghề của bác sĩ.
  • Sau khi bọc răng sứ, khách hàng cần chú ý về cách vệ sinh răng miệng, ăn uống hằng ngày cũng như việc thăm khám thường xuyên.

Bọc răng sứ là một phương pháp TỐT,  hiệu quả cao, đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Không chỉ có độ thẩm mỹ cao, bọc răng sứ còn giúp cải thiện chức năng ăn nhai, tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với phương pháp chỉnh nha truyền thống. Nếu bị mất răng, vỡ hoặc sâu răng khi sử dụng bọc răng sứ sẽ vô cùng hiệu quả. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Có Nên Bọc Răng Sứ 500k Hay Không? Hậu Quả Dùng Răng Sứ Giá Rẻ
Review 10 Bác Sĩ Bọc Răng Sứ Tốt Nhất Hiện Nay
Răng Bọc Sứ Bị Đau: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả
Bọc răng sứ bị thâm nướu thường xảy ra
Bọc Răng Sứ Giá Rẻ Nhất Là Bao Nhiêu? Có Nên Thực Hiện? 
Bọc Răng Sứ Khi Về Già Có Nên Hay Không? Chi Phí Bao Nhiêu?
Công nghệ này sở hữu nhiều ưu điểm hấp dẫn
Răng Bọc Sứ Bị Viêm Tủy Do Đâu Và Cách Xử Lý Như Thế Nào?
Bọc răng sứ titan có tốt không, nên thực hiện ở đâu hiệu quả?
Viêm Lợi Sau Khi Bọc Răng Sứ: Dấu Hiệu Và Các Cách Điều Trị
Bọc răng sứ bị lệch khớp cắn
Bọc Răng Sứ 2 Răng Cửa Bị Hô: Quy Trình, Hiệu Quả Và Chi Phí
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309