Bọc Răng Sứ Có Được Vĩnh Viễn Không? [Tư Vấn Chi Tiết]

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Phạm Thùy Anh
  • Tốt nghiệp Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Đảm nhận vị trí Bác sĩ Răng Hàm Mặt tại các bệnh viện lớn như BVĐK Quốc tế Thu Cúc, bệnh viện Bắc Thăng Long
  • Thăm khám và điều trị thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Bọc răng sứ có được vĩnh viễn không? Tuổi thọ trung bình của răng sứ

Phương pháp bọc răng sứ không sử dụng được vĩnh viễn và tuổi thọ chỉ kéo dài được trong khoảng 15 đến 20 năm. Tuy nhiên tuổi thọ sử dụng của mỗi loại răng sứ sẽ có sự khác nhau Với các loại răng sứ cao cấp tuổi thọ và độ bền sẽ cao hơn so với các dòng răng sứ thông thường. Răng sứ kim loại sẽ có tuổi thọ trung bình từ 5 tới 8 năm.

Sau khi đạt được đến tuổi thọ nhất định, răng sẽ có biểu hiện sứt mẻ, bọc răng sứ bị hôi miệng, đau nhức hoặc xuất hiện một số bệnh lý như viêm cổ chân răng, viêm lợi. Bạn sẽ cảm thấy việc ăn nhai khó khăn hơn và cần tới bệnh viện để kiểm tra và thăm khám.

Một vài trường hợp răng sứ bị hỏng sớm hơn so với dự kiến, điều này có thể xuất phát từ thói quen ăn uống, sinh hoạt hàng ngày. Mặc dù vậy bạn cũng không cần quá lo lắng do thực tế đã có nhiều trường hợp biết cách chăm sóc, chọn loại răng sứ tốt vẫn có thể sử dụng trọn đời.

THAM KHẢO: So Sánh Răng Sứ Kim Loại Và Răng Toàn Sứ.

boc-rang-su-co-duoc-vinh-vien-khong-1.jpg
Bọc răng sứ có được vĩnh viễn không là thắc mắc của rất nhiều người

Những yếu tố chi phối độ bền của răng sứ

Thường thì theo thời gian, khi chân răng thật yếu đi hoặc xảy ra một số sai sót trong quá trình phục hình thì răng khó có thể tồn tại lâu dài. Bọc răng sứ có được vĩnh viễn không còn phụ thuộc vào những yếu tố sau:

Tay nghề bác sĩ nha khoa và hệ thống máy móc

Bọc sứ cho răng cần đạt độ chính xác cao nhất, điều này đòi hỏi phương pháp phải được thực hiện bởi các bác sĩ giàu kinh nghiệm. Bên cạnh đó quá trình thực hiện cần có sự hỗ trợ của hệ thống máy móc hiện đại hàng đầu.

Tay nghề bác sĩ có thể ảnh hưởng tới tuổi thọ của răng sứ
Tay nghề bác sĩ có thể ảnh hưởng tới tuổi thọ của răng sứ

Khi các điều kiện về trang thiết bị và tay nghề của đội ngũ y bác sĩ được đảm bảo, việc xâm lấn tới các răng xung quanh sẽ được hạn chế ở mức tối đa. Bên cạnh đó cũng giúp hạn chế ảnh hưởng tới tủy răng, giảm tình trạng ê buốt răng sau khi thực hiện. Nhờ vậy răng sứ sẽ được gắn sát khít hoàn toàn với trụ răng thật, tồn tại trên cung hàm vững chắc và lâu dài nhất có thể.

TÌM HIỂU: Mài Răng Bọc Sứ Có Đau Không, Ảnh Hưởng Gì Không?

Loại răng lựa chọn

Bọc răng sứ vĩnh viễn hay không còn phụ thuộc vào dòng răng sứ bạn lựa chọn. Như đã nói ở trên, mỗi loại răng sứ sẽ có đặc điểm riêng, vì thế tuổi thọ sử dụng sẽ khác nhau.

Nếu như khả năng tài chính có hạn, bạn nên cân nhắc chọn lựa phục hình răng hoàn toàn bằng sứ. Loại răng này thường có tuổi thọ sử dụng từ 15 năm tới 20 năm, thậm chí là cao hơn nếu như được bạn chăm sóc đúng cách. Trong khi đó các dòng răng sứ kim loại sẽ có mức giá thành thấp hơn nhưng tuổi thọ chỉ từ 5 tới 8 năm.

GỢI Ý: Các Loại Răng Sứ Tốt Nhất Hiện Nay – Đánh giá chi tiết ưu, nhược điểm.

Tình trạng răng miệng

Vấn đề răng thật có còn khỏe mạnh trước khi bọc sứ hay không cũng ảnh hưởng rất lớn tới độ bền sau này của răng. Đây cũng chính là lý do khiến các bác sĩ nha khoa cần phải thăm khám kỹ lưỡng tình trạng răng miệng của bạn trước khi bọc răng.

boc-rang-su-co-duoc-vinh-vien-khong-3.jpg
Tuổi thọ sử dụng của răng phụ thuộc vào tình trạng răng miệng hiện tại

Trường hợp răng không phải chữa tủy, còn độ cứng chắc thì việc bọc răng sứ sẽ có thể duy trì ổn định trong vòng nhiều năm. Với các răng đã chữa tủy thì độ bền của răng ít nhiều sẽ bị suy giảm theo thời gian. Lý do là bởi việc điều trị tủy sẽ khiến răng bị vôi hóa và dễ dàng gãy vỡ hơn.

XEM THÊM: Răng Bọc Sứ Bị Viêm Tuỷ – Cảnh Báo Biến Chứng.

Phụ thuộc vào chế độ chăm sóc răng

Nếu biết Cách chăm sóc răng sứ đúng sẽ đảm bảo độ bền đẹp và tuổi thọ sử dụng cao. Bác sĩ chuyên khoa cho biết một trong số những nguyên nhân khiến răng nhanh hỏng hơn là do chế độ chăm sóc chưa tốt. Ngoài ra nếu việc chăm sóc không tốt cũng khiến bạn bị ê, đau nhức, khó nhau hoặc nứt vỡ răng sứ.

Tiêu chuẩn lựa chọn cơ sở nha khoa bọc răng sứ có hiệu quả LÂU BỀN NHẤT

Để tránh các hậu quả nghiêm trọng, gây tổn thất kinh tế, thời gian và tốn kém chi phí để phục hồi lại hậu quả nếu lựa chọn sai, các bác sĩ nha khoa khuyến khích người dân lựa chọn cơ sở nha khoa theo các tiêu chí như sau:

  • Tay nghề bác sĩ: Bác sĩ cần có bằng cấp, chứng chỉ tay nghề uy tín từ các cơ sở đào tạo chuyên về Răng – Hàm – Mặt, có kinh nghiệm ít nhất 5 – 10 năm trong nghề
  • Cơ sở vật chất: Các thiết bị chuyên dụng cho bọc răng sứ như máy chụp X-quang, máy lấy dấu răng, khí cụ nha khoa đều phải có nguồn gốc rõ ràng, được khử khuẩn thường xuyên, phòng khám cần đảm bảo an toàn vệ sinh
  • Chất liệu răng sứ: Răng sứ có chất liệu là sứ kim loại hoặc toàn sứ, phải có xuất xứ cụ thể, đi cùng giấy chứng minh nguồn gốc chính hãng
  • Bảo hành răng sứ: Răng sứ chất lượng có tuổi thọ từ 10 NĂM trở lên. Với các dòng sứ từ Châu Âu, tuổi thọ có thể lên tới 20 NĂM và đi kèm các chương trình bảo hành trọn đời
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng: Quá trình chăm sóc răng bọc cũng đóng vai trò quan trọng không kém để mang lại hiệu quả lâu dài, tăng tuổi thọ của răng sứ và hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về răng miệng

GỢI Ý: Danh sách Bác Sĩ Bọc Răng Sứ Được đánh giá cao nhất hiện nay.

Địa chỉ bọc răng sứ bảo hành TRỌN ĐỜI dành cho người Việt

Nếu bạn đang băn khoăn giữa muôn vàn lựa chọn bọc răng sứ hiện có trên thị trường, chuyên gia nha khoa khuyến khích bạn tham khảo Trung Tâm Bọc Răng, Dán Răng Sứ Thẩm Mỹ – ViDental Clinic với các chi nhánh trải dài khắp mọi miền đất nước, cùng với đó là những ưu điểm sau.

Bảo hành lâu dài, cam kết chất lượng răng sứ uy tín

Răng sứ được đảm bảo có độ bền ít nhất 10 NĂM, không bị oxy hóa, xỉn màu và bảo vệ chức năng ăn nhai bình thường. Toàn bộ răng sứ hiện đang được sử dụng tại Trung Tâm ViDental Clinic có nguồn gốc xuất xứ minh bạch, nhập khẩu từ các quốc gia uy tín hàng đầu trên cả nước. 

Răng sứ tại Trung Tâm ViDental Clinic được đi kèm bảo hành sau khi khách hàng hoàn tất 2 buổi thực hiện bọc sứ. Thời hạn bảo hành ít nhất 5 NĂM và có thể kéo dài vĩnh viễn, tùy vào loại sứ được lựa chọn. 

VDT-CTT11-221123-10.gif

Đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm lâu năm, chuyên môn giỏi

100% bác sĩ đang làm việc tại Trung Tâm ViDental Clinic đều đạt chứng chỉ từ các cơ sở đào tạo nha khoa uy tín. Các bác sĩ có kinh nghiệm lâm sàng từ 10 năm trở lên, tiếp xúc với hàng trăm bệnh nhân gặp vấn đề bệnh lý và thẩm mỹ răng miệng. Ngoài ra, các bác sĩ chính thực hiện dịch vụ bọc răng sứ còn có thời gian tu nghiệp tại nước ngoài, tiếp cận các nền tri thức mới mẻ, phương pháp làm đẹp thịnh hành nhất để hỗ trợ hiệu quả cho các khách hàng. 

Trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp, không gian phòng khám chuẩn quốc tế

Khách hàng sẽ được trải nghiệm không gian thăm khám được trang bị đầy đủ các loại máy móc tân tiến, nhập khẩu từ nước ngoài, chứng nhận đạt chuẩn quốc tế, hỗ trợ quá trình chẩn đoán của bác sĩ hiệu quả. 

Ngoài ra, ViDental Clinic là một trong số ít các phòng khám có xây dựng xưởng chế tác răng sứ riêng biệt, đảm bảo an toàn vệ sinh theo đúng chuẩn Bộ Y tế. Tính đến nay, đã có hơn 2000 khách hàng ghé thăm và trải nghiệm các dịch vụ nha khoa thẩm mỹ tại Trung Tâm ViDental Clinic và hoàn toàn hài lòng với kết quả.

VDT-CTT11-221123-20.jpg

Cách bảo vệ răng sứ được lâu bền nhất

Răng sứ có tuổi thọ nhất định, vậy nên bạn nên lưu ý những yếu tố dưới đây để giúp răng đạt được độ bền cao nhất:

  • Chăm sóc răng đúng cách, đánh răng ít nhất 2 lần/ngày với bàn chải lông mềm vào các buổi sáng và tối.
  • Sử dụng thêm chỉ nha khoa để vệ sinh các kẽ răng thay vì tăm tre, đồng thời cần hình thành thói quen sử dụng nước sát khuẩn để làm sạch răng miệng một cách tốt nhất.
  • Ăn những đồ ăn dạng lỏng, mềm như súp, cháo, sữa, sữa chua, tránh ăn những thực phẩm quá cứng có thể làm giảm tuổi thọ, khiến răng sứ nứt vỡ hoặc lung lay.
  • Hạn chế sử dụng đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh do chúng có thể gây ra tình trạng đau nhức, ê buốt hoặc gây hại men răng.
  • Chia lực nhai đều cho 2 hàm, giúp bảo vệ răng tốt nhất.
  • Thực hiện việc khám nha khoa theo lịch hẹn của bác sĩ hoặc theo định kỳ 3 – 6 tháng/lần để phát hiện sớm nhất những sự thay đổi liên quan tới răng sứ và có phương pháp xử lý kịp thời nhất.
  • Lựa chọn các đơn vị nha khoa uy tín, chất lượng để có quá trình phục hình an toàn, bền vững nhất.
boc-rang-su-co-duoc-vinh-vien-khong-4.jpg
Bạn nên sử dụng chỉ nha khoa để vệ sinh răng miệng

ĐỌC THÊM:

Dịch vụ

Chất liệu phổ biến

Bảng giá

Câu hỏi thường gặp

Làm răng sứ sau khoảng 2 - 3 ngày đầu sẽ hết ê buốt. Nhiều trường hợp đau nhức kéo dài do một vài nguyên nhân như nướu chưa kịp thích nghi với răng giả, nhạy cảm với đồ ăn, thói quen nghiến răng,... Bạn có thể khắc phục bằng cách thay đổi thói quen ăn uống, vệ sinh tại nhà hoặc đến nha khoa để bác sĩ kiểm tra, xử lý.

Việc nên hay không nên bọc răng sứ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tình trạng răng miệng hiện tại của bạn, mục tiêu thẩm mỹ và khả năng tài chính.

Bọc răng sứ mang đến nhiều lợi ích nhưng cũng tồn tại một số rủi ro. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nha khoa để xác định xem bạn có nên bọc răng sứ hay không. Bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng răng miệng của bạn và tư vấn cho bạn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

  • Quy trình tháo răng sứ không đau do sử dụng thuốc tê và được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn.
  • Việc tháo răng sứ có thể gây nhạy cảm và ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chức năng nhai.
  • Không phải tất cả các trường hợp răng sứ tháo ra đều có thể lắp lại, phụ thuộc vào tình trạng của cùi răng thật.

Trong trường hợp bọc răng sứ bị ê buốt có thể áp dụng một số biện pháp khắc phục nhanh như: Súc miệng bằng nước muối, chườm đá lạnh, sử dụng hàm bảo vệ, dùng thuốc giảm đau, hạn chế lực nhai lên răng giả hoặc đến nha khoa để bác sĩ xử lý.

Mức giá bọc răng sứ 1 cái sẽ nằm trong khoảng 2.250.000 - 9.000.000 VNĐ/răng.

  • Bạn hoàn toàn có thể bọc răng sứ 1 cái để khắc phục tình trạng răng xỉn màu, ố vàng, răng bị mẻ, vỡ,...
  • Hiện nay có 2 loại răng sứ mà khách hàng có thể lựa chọn là răng sứ kim loại và răng toàn sứ, mỗi loại sẽ có những ưu, nhược điểm khác nhau.
  • Một số yếu tố ảnh hưởng tới mức giá bọc răng sứ có thể kể đến như chất liệu răng, tình trạng khoang miệng, địa chỉ nha khoa và tay nghề của bác sĩ.
  • Sau khi bọc răng sứ, khách hàng cần chú ý về cách vệ sinh răng miệng, ăn uống hằng ngày cũng như việc thăm khám thường xuyên.

Bọc răng sứ là một phương pháp TỐT,  hiệu quả cao, đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Không chỉ có độ thẩm mỹ cao, bọc răng sứ còn giúp cải thiện chức năng ăn nhai, tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với phương pháp chỉnh nha truyền thống. Nếu bị mất răng, vỡ hoặc sâu răng khi sử dụng bọc răng sứ sẽ vô cùng hiệu quả. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các Loại Răng Sứ Hiện Nay? Ưu Và Nhược Điểm Của Từng Loại
Những Trường Hợp Nên Bọc Răng Sứ Và Không Nên Bọc?
Có Nên Bọc Răng Sứ 500k Hay Không? Hậu Quả Dùng Răng Sứ Giá Rẻ
So Sánh Răng Sứ Cercon Và Venus: Chọn Loại Nào Tốt Nhất?
Bọc răng sứ Titan
Răng sứ Emax Giá Bao Nhiêu? Địa Chỉ Gắn Sứ Uy Tín
Răng Sứ Vita Giá Bao Nhiêu? Cách Chăm Sóc Và Địa Chỉ Uy Tín
Chi Tiết Răng Sứ Titan Giá Bao Nhiêu? Hiệu Quả Tốt Không?
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309