Quy Trình Bọc Răng Sứ Chuẩn Chỉnh – An Toàn Nhất [Đã Qua Kiểm Định]

Quy Trình Bọc Răng Sứ

Thăm khám tổng quát, đánh giá tình trạng cao răng
Bước 1
Thăm khám và nghe tư vấn từ bác sĩ
tram-rang-lay-tuy-gia-bao-nhieu-3
Bước 2
Tư vấn và ký hợp đồng
Bác sĩ vệ sinh khoang miệng và gây tê tại chỗ
Bước 3
Gây tê, mài răng, lấy dấu răng
nhung-truong-hop-khong-nen-boc-rang-su-1
Bước 4
Tiến hành gắn mão sứ vào răng
khop-can-nguoc-hinh-anh-5
Bước 5
Kiểm tra khớp cắn

Quy trình bọc răng sứ gồm 5 bước, được diễn ra trong thời gian nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao cho người thực hiện. Khách hàng được lựa chọn loại răng sứ phù hợp với sở thích và nhu cầu tài chính. Với tay nghề cao của các bác sĩ tại ViDental Clinic, người bệnh sẽ không có cảm giác đau và thời gian bọc cũng sẽ được rút ngắn nhờ áp dụng các công nghệ hiện đại.

Các bước trong quy trình bọc răng sứ

Tại Trung tâm Bọc răng, Dán răng sứ Thẩm mỹ ViDental Clinic, quy trình bọc sứ chuẩn 5 bước đã được Bộ Y Tế kiểm định và cấp giấy phép, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng.

Bước 1: Thăm khám và nghe tư vấn từ bác sĩ

Đầu tiên khách hàng cần đến gặp bác sĩ để được tư vấn về tình trạng của răng miệng của mình. Lúc này bác sĩ sẽ khám và xác định cụ thể tình trạng, các vấn đề trên răng bạn, từ đó xác định mức độ hư tổn, mức độ khiếm khuyết của răng.

Qua quá trình thăm khám bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp bọc răng sứ phù hợp và mang lại hiệu quả tốt nhất. Tất cả những thông tin liên quan đến quy trình, chất liệu cũng sẽ được bác sĩ giải đáp một cách kỹ lưỡng ở khâu này. Dựa vào những thông tin này bạn sẽ đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất.

Bác sĩ kiểm tra răng miệng cẩn thận trước khi bọc răng sứ
Bác sĩ kiểm tra răng miệng cẩn thận trước khi bọc răng sứ

Bước 2: Tư vấn và ký hợp đồng

Bước tư vấn kế tiếp chủ yếu được thực hiện bởi các nhân viên chăm sóc khách hàng của ViDental Clinic. Sau khi bác sĩ tư vấn về các vấn đề chuyên môn, khách hàng sẽ được nhân viên hỗ trợ tư vấn về chính sách dịch vụ, điều khoản bảo hành, chi phí, hình thức thanh toán và các vấn đề liên quan đến quyền lợi của khách hàng.

Tư vấn và ký hợp đồng bằng văn bản với khách hàng
Tư vấn và ký hợp đồng bằng văn bản với khách hàng

Ở bước này, nếu khách hàng đồng ý với các điều khoản, có thể trực tiếp ký hợp đồng dịch vụ. Hợp đồng bao gồm các thỏa thuận của 2 bên, quyền lợi, trách nhiệm cũng như các vấn đề liên quan đến bảo hành, chi phí bọc răng sứ.

Ngoài ra ở bước này, khách hàng sẽ được xem trước kết quả bọc răng bằng phần mềm ĐỘC QUYỀN tại Trung Tâm ViDental Clinic. Điều này giúp khách hàng có thể yên tâm và cân nhắc chính xác lựa chọn của mình. 

Bước 3: Gây tê, mài răng, lấy dấu răng

Sau khi đã có sự lựa chọn cho riêng mình, khách hàng sẽ được vệ sinh răng miệng sạch sẽ nhằm hạn chế những viêm nhiễm có thể xảy ra trong khi bọc răng. Tiếp theo bác sĩ tiến hành gây tê cục bộ tại vị trí bọc răng để giúp khách hàng dễ chịu hơn, không bị đau nhức trong quá trình mài răng.

Lúc này, bác sĩ sẽ dùng dụng cụ nha khoa chuyên biệt để mài mỏng bớt một phần tỷ lệ của răng. Tỷ lệ mài đã được bác sĩ tính toán kỹ lưỡng với từng vị trí. Thông thường thời gian mài răng sẽ vào khoảng từ 20 – 30 phút và tùy số lượng răng mà thời gian có thể dài hơn.

Khi quá trình mài răng hoàn tất, bác sĩ sẽ lấy dấu hàm để gửi cho phòng Labo thiết kế răng. Khách hàng sẽ được gắn răng tạm để đảm bảo việc ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ. Sau đó bác sĩ hẹn lịch để khách hàng quay lại gắn răng hoàn chỉnh.

TÌM HIỂU: Gắn răng tạm sau khi mài răng – Đảm bảo tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai tạm thời.

Bước 4: Tiến hành gắn mão sứ vào răng

Răng sứ sau khi đã được chế tác xong sẽ được bác sĩ phục hình đúng kỹ thuật, sao cho khi gắn răng đảm bảo độ vừa khít, không bị cộm, lệch. Tiếp theo, bác sĩ dùng keo nha khoa chuyên dụng để gắn mão sứ lên răng, dùng đèn laser để keo đông cứng, đảm bảo răng sứ có độ chắc chắn theo yêu cầu nha khoa.

Bước 5: Kiểm tra khớp cắn

Bước kiểm tra khớp cắn khá quan trọng vì răng sứ không chỉ phải ôm khít cùi răng mà các răng bắt buộc phải đúng khớp hàm tự nhiên nếu không quá trình ăn nhai sẽ gây nên rất nhiều vấn đề về sức khỏe và ảnh hưởng tuổi thọ răng sứ.

Thông thường, 6 tháng khách hàng nên đi khám răng 1 lần để bác sĩ có thể kiểm tra kỹ hơn về răng sứ đã bọc, đồng thời tiến hành lấy cao răng, đảm bảo răng miệng luôn ở trạng thái tốt nhất.

ĐỐI TƯỢNG NÊN BỌC RĂNG SỨ THẨM MỸ

Bọc răng sứ thẩm mỹ được chỉ định cho những trường hợp răng bị khuyết điểm về hình thể, màu sắc hoặc chức năng. Cụ thể như sau:

Chất liệu phổ biến

BẢNG GIÁ BỌC RĂNG SỨ CẬP NHẬT MỚI NHẤT

Bọc răng sứ giá bao nhiêu? Thông thường, chi phí bọc răng sứ dao động từ 2 triệu đồng đến 8 triệu đồng/răng [1], tùy thuộc vào các yếu tố như loại sứ, tình trạng răng, và nha khoa cụ thể [2]. Một số loại vật liệu sứ phổ biến như sứ Titan, sứ Katana, sứ Zirconia,....

Cần chú ý lựa chọn địa chỉ uy tín, bác sĩ nhiều kinh nghiệm và không nên bọc sứ giá rẻ để ngăn chặn rủi ro phát sinh biến chứng đe dọa đến sức khỏe răng gốc [3].

Lý do chọn bọc răng sứ tại ViDental Clinic

bs-thuyanh

Bác sĩ Phạm Thùy Anh

  • Tốt nghiệp Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Đảm nhận vị trí Bác sĩ Răng Hàm Mặt tại các bệnh viện lớn như BVĐK Quốc tế Thu Cúc, bệnh viện Bắc Thăng Long
  • Thăm khám và điều trị thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Tốt nghiệp chuyên khoa Răng - Hàm - Mặt tại Đại học Y Hà Nội, bác sĩ Thùy Anh đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chỉnh nha. Với chuyên môn cao và kinh nghiệm dày dặn, bác sĩ đã thăm khám và điều trị thành công cho hơn 1000+ ca chỉnh nha, mang lại cho khách hàng hàm răng đều đẹp, nụ cười tự tin.

Bác sĩ Thái niềng răng

BS CKII Nguyễn Thị Thái (BS Thái niềng răng)

  • Bằng Chuyên khoa Cấp II Chuyên khoa RHM Đại Học Y Hà Nội
  • Chủ tịch Hiệp hội nha khoa tư nhân Việt Nam
  • Thành viên Ban chấp hành Hiệp hội Nha chu Việt Nam
  • Thành viên Dự án Nghiên cứu "Chỉnh nha công nghệ AI thời đại 4.0"

Với hơn 25 năm kinh nghiệm trong ngành nha khoa, bác sĩ Thái là một trong những chuyên gia hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực chỉnh nha. Bác sĩ được mệnh danh là "bàn tay vàng" trong chỉnh nha bởi khả năng điều trị thành công cho hàng nghìn ca chỉnh nha, mang lại cho khách hàng hàm răng đều đẹp, nụ cười tự tin.

Dịch vụ khác

Bảng giá tham khảo

Câu hỏi thường gặp

Tuổi thọ của răng sứ có thể lên đến 20 năm nếu bạn có một chế độ chăm sóc răng miệng phù hợp. Tuổi thọ này sẽ ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố như:

  • Chất liệu sứ sử dụng
  • Kỹ thuật phục hình sứ
  • Tình trạng răng trước khi trồng
  • Vệ sinh răng miệng đúng cách

Rất nhiều khách hàng lo lắng bọc răng sứ có ăn uống bình thường được không. Các chuyên gia cho biết sau khi bọc răng sứ HOÀN TOÀN CÓ THỂ ĂN UỐNG BÌNH THƯỜNG. Tuy nhiên khách hàng vừa bọc răng giả cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Nghỉ ngơi trong vòng 30 phút đầu không ăn uống bất kỳ thứ gì.
  • Trong vòng 48 giờ sau khi bọc răng sứ chỉ nên ăn thực phẩm mềm, lỏng, dễ nuốt.
  • Sau khi bọc răng sứ, khách hàng có thể ê nhức, khó chịu trong khoảng 2 ngày đầu, sau đó răng miệng trở về trạng thái bình thường.
  • Chú ý chế độ ăn cho người mới bọc răng sứ cần tránh thực phẩm quá dai, cứng, bổ sung thức ăn giàu vitamin, khoáng chất và uống nhiều nước lọc.

Với những người chỉ tiến hành bọc sứ số lượng ít, thông thường chỉ mất khoảng 2 - 3 ngày là có thể hoàn thành. Đây cũng là một trong những lý do khiến bọc răng sứ trở thành dịch vụ được ưu tiên lựa chọn nhất là bởi thời gian thực hiện nhanh chóng. Chỉ vài ngày bạn đã có thể thay đổi diện mạo hoàn toàn mà không phải chờ đợi đến một vài năm như niềng răng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309