Tại Sao Tẩy Răng Không Trắng? Làm Thế Nào Để Xử Lý Tốt Nhất?

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Phạm Thùy Anh
  • Tốt nghiệp Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Đảm nhận vị trí Bác sĩ Răng Hàm Mặt tại các bệnh viện lớn như BVĐK Quốc tế Thu Cúc, bệnh viện Bắc Thăng Long
  • Thăm khám và điều trị thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Tẩy trắng răng không trắng có nhiều nguyên nhân, bao gồm răng nhiễm màu tetracycline, cấu trúc men răng, răng đã bọc sứ hoặc trám,… [1]. Để hạn chế tình trạng này, cần lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín, hạn chế sử dụng thực phẩm có màu và tính axit, và duy trì vệ sinh răng miệng đúng cách [2].

Tại sao tẩy răng không trắng?

Tại sao tẩy răng không trắng? Thông thường, bác sĩ có kinh nghiệm sẽ không để xảy ra tình trạng tẩy trắng răng nhưng không trắng. Trong trường hợp nhận thấy răng của bệnh nhân không trắng hoặc màu trắng không đều thì bác sĩ sẽ thông báo trước cũng như tư vấn phương án phù hợp hơn. Dưới đây là một số nguyên nhân tẩy răng không trắng:

Răng nhiễm màu Tetracycline

Răng nhiễm Tetracycline là tình trạng khó tẩy trắng nhất trong tất cả các trường hợp răng ố màu. Nguyên nhân dẫn đến việc này thường là hậu quả và tác dụng phụ của việc sử dụng kháng sinh không đúng cách lúc nhỏ. Do vậy, màu nhiễm sẽ ăn sâu vào bên trong men răng và ngà răng, nặng hơn còn có thể gây đổi màu nướu. Trường hợp chỉ bị nhiễm màu mức độ nhẹ, tẩy trắng răng sẽ có hiệu quả cao hơn. Còn những ca nhiễm Tetra nặng thì sẽ tốn rất nhiều thời gian để mang lại kết quả như mong muốn, đôi khi có thể lên tới vài năm.

Do cấu trúc men răng

Cấu trúc men và ngà răng bẩm sinh sẽ quyết định tại sao tẩy răng không trắng. Nhiều người bẩm sinh đã có màu răng hơi ngà vàng, việc tẩy trắng răng sẽ không mang lại hiệu quả cao. Sản phẩm tẩy trắng dù nồng độ cao tới đâu, cũng chỉ tác động tới một phần men răng. Màu sắc răng vàng từ sâu bên trong sẽ không thay đổi được.

Răng đã bọc sứ hoặc trám

Tẩy răng không trắng có thể do khách hàng đã từng trám hoặc bọc răng sứ. Về bản chất, phương pháp tẩy trắng chỉ tác động được đến mô răng thật, không thể xử lý với răng giả. Vì thế nếu răng đã trám hoặc bọc sứ bị ố vàng, xỉn màu, bạn nên trao đổi với chuyên gia để tìm cách khắc phục, không nên tiếp tục tẩy trắng.

Răng đã từng bọc sứ không thể tẩy trắng như răng thật
Răng đã từng bọc sứ không thể tẩy trắng như răng thật

Do cấu tạo răng

Các chuyên gia cho biết ở cạnh rìa của răng có lượng men mỏng hơn nên chất tẩy trắng dễ thẩm thấu. Trong khi đó phần trung tâm răng có cấu tạo dày khiến chất làm trắng khó tiếp cận để xử lý. Đây là nguyên nhân chính gây ra tình trạng răng không đều màu, loang lổ, khó trắng sau khi tẩy. 

Do phương pháp tẩy trắng

Nhiều khách hàng tự mua thuốc tẩy trắng để sử dụng tại nhà nhưng dùng sai cách, sai liều lượng nên răng không thể trắng được, thậm chí còn gặp nhiều tác dụng phụ như răng nhạy cảm, kích ứng, phỏng rộp.

Chế độ ăn uống

Sử dụng nhiều thực phẩm màu và nhiều đường cũng là nguyên nhân của việc răng bị ố màu lại sau khi tẩy trắng. Những sản phẩm như trà, cà phê hay nước ngọt sẽ khiến răng ố vàng, xỉn màu lại nhanh chóng. Ngoài ra, thuốc lá và các chất kích thích cũng là nguyên nhân khiến răng bạn nhiễm màu nhanh chóng.

Lựa chọn cơ sở nha khoa kém chất lượng

Tẩy trắng răng ở những nha khoa không uy tín, bác sĩ thiếu kinh nghiệm chuyên môn, không tuân thủ đúng quy trình, kỹ thuật hoặc sử dụng thuốc tẩy trắng không phù hợp gây ra hiện tượng tẩy răng không trắng, thậm chí còn gây ảnh hưởng xấu đến men răng, ngà răng và khách hàng phải chịu nhiều hệ lụy nghiêm trọng khác. 

ĐỌC THÊM: Những Tác Hại Của Tẩy Trắng Răng Có Thể Bạn Chưa Biết

Nha khoa kém chất lượng không không đảm bảo hiệu quả tẩy trắng tốt
Nha khoa kém chất lượng không không đảm bảo hiệu quả tẩy trắng tốt

Tẩy răng không trắng nên làm gì?

Trong trường hợp khách hàng tẩy răng không trắng do răng nhiễm màu nặng hoặc men răng không thể tác động để xử lý phân tử tạo màu, tốt nhất nên cân nhắc lựa chọn dán sứ Veneer hoặc bọc răng sứ. Không nên tẩy trắng nhiều lần gây tổn thương men răng và tạo cảm giác ê nhức, đau răng.

Bọc răng sứ hoặc dán sứ Veneer sẽ dùng mão răng giả gắn bên ngoài răng thật để khôi phục hình dáng và màu sắc cho răng. Mặt dán sứ Veneer và mão sứ được chế tác tương tự như một chiếc răng thật nên mang đến tính thẩm mỹ cao và hiệu quả duy trì được từ 5 – 10 năm.

Những cách hạn chế việc tẩy răng không trắng

Để răng đều màu sau khi tẩy trắng, chăm sóc khoang miệng đúng cách là việc rất quan trọng. Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn hạn chế tình trạng tẩy răng nhưng không trắng:

  • Tìm kiếm cơ sở nha khoa uy tín: Trước khi thực hiện tẩy trắng răng, bạn cần tìm hiểu kỹ các địa chỉ nha khoa được lựa chọn, đặc biệt là các tiêu chí như tay nghề bác sĩ, phương pháp tẩy trắng, chi phí, địa chỉ phòng khám. Ngoài ra, bạn có thể yêu cầu đơn vị cho xem video/ hình ảnh của các khách hàng từng thực hiện tẩy trắng răng, tham khảo ý kiến của cộng đồng trên các hội nhóm để nhận được những ý kiến khách quan nhất. 
  • Hạn chế sử dụng thực phẩm có màu: 2 ngày đầu tiên sau khi tẩy trắng răng rất quan trọng, mọi tác động trong thời gian này sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng giữ màu răng. Thời điểm này, răng dễ bị bám màu do bị bào mòn đi một chút. Do đó cần tuyệt đối tránh xa các thực phẩm sẫm màu như rượu, trà, cà phê,… để đảm bảo hàm răng sáng bóng khỏe mạnh.
  • Tránh thực phẩm có tính axit: Sau khi tẩy trắng răng, men răng sẽ giãn nở và tạo thành các lỗ li ti. Khi ăn các món có tính axit như dưa chua, chanh, soda,… sẽ khiến men răng sẽ trở nên nhạy cảm và dễ bị nhiễm màu.
  • Dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng: Sau khi làm trắng răng, cần vệ sinh răng sạch sẽ và kết hợp sử dụng chỉ nha khoa cùng nước súc miệng chuyên dụng. Thời gian này, bạn cần vệ sinh bằng chỉ nha khoa nhiều hơn bình thường để loại bỏ các tác nhân làm xỉn màu răng. Đồng thời nên đánh răng sau khi ăn để đảm bảo loại bỏ hết các mảng bám trên răng còn sót lại.

TÌM HIỂU NGAY: Tổng Hợp Các Địa Chỉ Tẩy Trắng Răng Hà Nội Được Khách Hàng Tin Chọn

Nên chăm sóc răng miệng cẩn thận để tránh ố vàng
Nên chăm sóc răng miệng cẩn thận để tránh ố vàng

Địa chỉ tẩy trắng răng giải quyết triệt để ố vàng, xỉn màu dành cho bạn

Để giúp bạn đọc có thêm những lựa chọn chính xác khi tìm hiểu về tẩy trắng răng, các bác sĩ nha khoa khuyến khích tham khảo ViDental Clinic – Trung tâm nha khoa thẩm mỹ chuyên trách các dịch vụ tẩy trắng và phục hình uy tín tại Việt Nam.

VDT-Taytrang-220826-09.jpg

Tại đây, người dân có cơ hội được trải nghiệm không gian thăm khám chuẩn quốc tế, được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, mang lại hiệu quả tối ưu cho khách hàng ghé thăm. Những ưu điểm sau chắc chắn khiến bạn đọc phải lưu tâm nếu đang phân vân giữa muôn vào lựa chọn tẩy trắng răng hiện có trên thị trường. 

tại Trung Tâm ViDental Clinic, phương pháp được lựa chọn để làm trắng răng có tên PRO-WHITE, kết hợp giữa quá trình sử dụng đèn chiếu cường độ hợp lý cùng gel tẩy trắng răng được chứng nhận đạt chuẩn Hoa Kỳ. Công nghệ này tác động trực tiếp tới men răng, kích thích hoạt động của các phân tử làm trắng giúp răng được trắng sáng tự nhiên, tương thích với màu da bên ngoài. 

VDT-Taytrang-220826-12.jpg

Quy trình tẩy trắng răng được diễn ra với 4 bước khoa học, với sự hỗ trợ của đội ngũ nha sĩ có kinh nghiệm lâu năm, đạt các chứng chỉ tay nghề uy tín. Ngoài ra, các lưu ý về ăn uống, chăm sóc răng miệng sẽ được gửi tới quý khách hàng sau khi thực hiện, đi cùng với phiếu bảo hành và chương trình khuyến mãi hấp dẫn. 

Nhanh tay liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa tại Trung Tâm ViDental Clinic để được hỗ trợ về giải pháp tẩy trắng răng mà bạn đang quan tâm. 

Như vậy việc tại sao tẩy răng không trắng là có nguyên nhân và đã được chúng tôi giải đáp. Với trình độ nha khoa hiện nay thì vấn đề này sẽ rất dễ khắc phục. Do đó nếu chẳng may rơi vào tình huống này, hãy liên hệ trực tiếp tới bác sĩ thực hiện để được tư vấn hướng điều trị hiệu quả nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Dịch vụ

Bảng giá

Câu hỏi thường gặp

Tẩy trắng răng ở đâu tốt, uy tín là thắc mắc của hầu hết mọi người khi có nhu cầu thẩm mỹ nha khoa. Dưới đây là danh sách 15 địa chỉ tẩy trắng răng tốt nhất bạn có thể tham khảo:
1. Trung Tâm Nha Khoa ViDental Clinic
2. Nha khoa Kim
3. Nha khoa Paris
4. Bệnh viện Răng hàm mặt TW Hà Nội
5. Phòng khám theo yêu cầu của Bệnh viện 103
6. Nha khoa Minh Châu
7. Nha khoa Việt Úc
8. Bệnh viện Răng hàm mặt TPHCM
9. Nha khoa I-Dent
10. Nha khoa Peace Dentistry
11. Nha khoa thẩm mỹ My Auris
12. Nha khoa thẩm mỹ Đà Nẵng
13. Trung tâm Hoàn Mỹ
14. Nha khoa Việt Pháp
15. Nha khoa Đông Tây Hội Ngộ

Tẩy trắng răng ở đâu tốt TPHCM khi hiện nay có quá nhiều cơ sở nha khoa mọc lên? Sau khi tham khảo ý kiến khách hàng, chúng tôi đã tổng hợp lại 11 địa chỉ uy tín, chất lượng nhất phía dưới đây:

  1. ViDental Clinic
  2. Bệnh viện Răng Hàm Mặt HCM
  3. Nha khoa Đông Nam
  4. Nha khoa I-Dent
  5. Nha khoa Peace Dentistry
  6. Kim Dental
  7. Nha khoa Thế Hệ Mới
  8. Nha khoa My Auris
  9. BV Răng Hàm Mặt Sài Gòn
  10. Nha khoa Paris
  11. Nha khoa Elite Dental

Tại sao tẩy răng không trắng? Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng tẩy răng không trắng như:

  • Do men răng và cấu tạo răng của khách hàng đặc biệt nên thuốc tẩy trắng không có khả năng xử lý sắc tố gây màu trên răng.
  • Khách hàng có răng nhiễm màu Tetracycline hoặc do răng trước đó đã từng trám hoặc bọc sứ.
  • Tẩy trắng răng không trắng do bác sĩ thiếu kinh nghiệm, không áp dụng phương pháp phù hợp.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bật Mí Top 9 Phương Pháp Tẩy Trắng Răng Tại Nhà Hiệu Quả Nhất
Bột trắng răng Eucryl là sản phẩm được nhiều người tin dùng
tẩy trắng răng bị ê buốt
Cách sử dụng miếng dán trắng răng Crest
Top 10+ Cơ Sở Nha Khoa Tẩy Trắng Răng Quận Tân Phú Uy Tín
[Chi tiết] Top 10 Địa Chỉ Tẩy Trắng Răng Nha Trang Chất Lượng Nhất
[Xem Ngay] 10 Địa Chỉ Tẩy Trắng Răng Gò Vấp TPHCM Uy Tín Nhất
7 Trung Tâm Nha Khoa Tẩy Trắng Răng Quận 8 TPHCM Tốt Nhất
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309