Bọc Răng Sứ Giá Rẻ Nhất Là Bao Nhiêu? Có Nên Thực Hiện Không? 

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Phạm Thùy Anh
  • Tốt nghiệp Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Đảm nhận vị trí Bác sĩ Răng Hàm Mặt tại các bệnh viện lớn như BVĐK Quốc tế Thu Cúc, bệnh viện Bắc Thăng Long
  • Thăm khám và điều trị thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Rất nhiều khách hàng hiện nay tin vào dịch vụ bọc răng sứ giá rẻ với hy vọng tiết kiệm chi phí, trong khi vẫn sở hữu được hàm răng đều đẹp, trắng sáng. Trên thực tế nếu giá dịch vụ thấp hơn rất nhiều so với thị trường, bạn không nên lựa chọn.

Một số tác hại khi bọc răng sứ giá rẻ đó là: Tính thẩm mỹ không cao, tuổi thọ sử dụng ngắn, hỏng răng gốc, gây hôi miệng, dễ mắc bệnh nha khoa, bị đau nhức, ê buốt kéo dài.

Bọc răng sứ giá rẻ nhất là bao nhiêu?

Chi phí bọc răng sứ giá rẻ nhất hiện nay dao động từ 1 triệu đến 2 triệu đồng/răng. Tuy nhiên, mức giá này chỉ áp dụng cho các loại răng sứ kim loại giá rẻ, có chất lượng không cao và tuổi thọ ngắn. Tổng chi phí bọc răng sứ sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng mão sứ, chính sách giá của nha khoa, tình trạng răng miệng của khách hàng, số lượng răng cần xử lý. 

Bọc răng sứ giá rẻ được nhiều người lựa chọn để giảm chi phí
Bọc răng sứ giá rẻ được nhiều người lựa chọn để giảm chi phí

Có nên bọc răng sứ giá rẻ không?

Các chuyên gia khuyên rằng bạn không nên bọc răng sứ với mức giá thấp hơn quá nhiều so với thị trường chung vì điều này có thể gây ra một số tác hại như:

Ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ

Những cơ sở bọc răng sứ giá rẻ thường sử dụng mão sứ kém chất lượng, có pha lẫn kim loại hoặc tạp chất, dễ bị oxy hóa bởi axit hoặc nước bọt, đồng thời vi khuẩn tấn công gây đen viền nướu. Sau một thời gian ngắn sử dụng, răng sứ trở nên xỉn màu, không còn độ trắng sáng và mất tính thẩm mỹ.

Tuổi thọ răng giả không cao

Làm răng sứ ở cơ sở kém chất lượng thường có tuổi thọ không cao, răng dễ bị nứt vỡ, sứt mẻ trong quá trình ăn nhai, vệ sinh hoặc vô tình tác động lực mạnh. Nhiều trường hợp còn bị lung lay chân răng thật và nghiêm trọng hơn là mất răng vĩnh viễn.

Gây hôi miệng

Việc bọc răng sứ với bác sĩ thiếu chuyên môn, kinh nghiệm, không đủ kỹ năng khiến phần răng sứ và nướu không sát khít, có khe hở, thức ăn dễ bám dính, từ đó vi khuẩn tích tụ gây ra mùi hôi khó chịu. Ngoài ra, khi mão sứ được làm từ vật liệu kém chất lượng, dễ bị tác động dịch khoang miệng sau một thời gian sử dụng, bị biến chất, tạo mùi hôi.

XEM NGAY: Bọc Răng Sứ Có Hôi Miệng Không? Giải Đáp Chi Tiết

Đau nhức, ê buốt kéo dài

Thực tế có rất nhiều trường hợp sau khi bọc răng sứ kém chất lượng bị ê buốt, đau nhức kéo dài do răng thật bị tác động quá nhiều, chạm đến buồng tủy hoặc do răng thật. Tình trạng này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe răng miệng, khả năng ăn nhai. Nếu không được xử lý kịp thời còn có khả năng gặp biến chứng nguy hiểm.

GỢI Ý: Bọc Răng Sứ Bị Đau Nhức Và Cách Xử Lý

Bọc răng sứ giá rẻ gây ê nhức kéo dài
Bọc răng sứ giá rẻ gây ê nhức kéo dài

Hỏng răng gốc

Bọc răng sứ giá rẻ ở cơ sở kém uy tín, bác sĩ không đảm bảo về trình độ, kỹ năng, tay nghề, mài răng thật quá tỷ lệ cho phép hoặc không có sự hỗ trợ của thiết bị hiện đại, công nghệ thông minh rất dễ xâm lấn cùi răng thật. Đây chính là lý do răng gốc bị ảnh hưởng, tăng nguy cơ lung lay và mất răng vĩnh viễn.

Mắc bệnh nha khoa

Một trong những tác hại của bọc răng sứ giá rẻ đó là tăng nguy cơ mắc bệnh răng miệng như viêm tủy, viêm nha chu, tụt lợi,… Nguyên nhân là do bác sĩ không xử lý vấn đề nha khoa trước đó, không vệ sinh sạch sẽ khiến vi khuẩn tích tụ nhiều và gây hại. 

THAM KHẢO: Bị viêm lợi sau khi bọc răng sứ – Nguyên nhân & Cách khắc phục

Có thể thấy, bọc răng sứ giá rẻ gây ra rất nhiều tác hại, không chỉ có tuổi thọ ngắn mà còn tăng nguy cơ mắc bệnh răng miệng cùng nhiều biến chứng khác. Vì thế bạn nên thận trọng trước những lời quảng cáo làm răng sứ giá rẻ – chất lượng cao. Tốt nhất nên tìm hiểu kỹ và lựa chọn nha khoa uy tín, có bác sĩ giỏi chuyên môn, kinh nghiệm, sử dụng thiết bị hiện đại, công nghệ thông minh và mão sứ chất lượng để đảm bảo dùng lâu dài, ăn nhai tốt, bền đẹp.

Dịch vụ

Chất liệu phổ biến

Bảng giá tham khảo

Câu hỏi thường gặp

Làm răng sứ sau khoảng 2 - 3 ngày đầu sẽ hết ê buốt. Nhiều trường hợp đau nhức kéo dài do một vài nguyên nhân như nướu chưa kịp thích nghi với răng giả, nhạy cảm với đồ ăn, thói quen nghiến răng,... Bạn có thể khắc phục bằng cách thay đổi thói quen ăn uống, vệ sinh tại nhà hoặc đến nha khoa để bác sĩ kiểm tra, xử lý.

Việc nên hay không nên bọc răng sứ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tình trạng răng miệng hiện tại của bạn, mục tiêu thẩm mỹ và khả năng tài chính.

Bọc răng sứ mang đến nhiều lợi ích nhưng cũng tồn tại một số rủi ro. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nha khoa để xác định xem bạn có nên bọc răng sứ hay không. Bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng răng miệng của bạn và tư vấn cho bạn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

  • Quy trình tháo răng sứ không đau do sử dụng thuốc tê và được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn.
  • Việc tháo răng sứ có thể gây nhạy cảm và ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chức năng nhai.
  • Không phải tất cả các trường hợp răng sứ tháo ra đều có thể lắp lại, phụ thuộc vào tình trạng của cùi răng thật.

Trong trường hợp bọc răng sứ bị ê buốt có thể áp dụng một số biện pháp khắc phục nhanh như: Súc miệng bằng nước muối, chườm đá lạnh, sử dụng hàm bảo vệ, dùng thuốc giảm đau, hạn chế lực nhai lên răng giả hoặc đến nha khoa để bác sĩ xử lý.

Mức giá bọc răng sứ 1 cái sẽ nằm trong khoảng 2.250.000 - 9.000.000 VNĐ/răng.

  • Bạn hoàn toàn có thể bọc răng sứ 1 cái để khắc phục tình trạng răng xỉn màu, ố vàng, răng bị mẻ, vỡ,...
  • Hiện nay có 2 loại răng sứ mà khách hàng có thể lựa chọn là răng sứ kim loại và răng toàn sứ, mỗi loại sẽ có những ưu, nhược điểm khác nhau.
  • Một số yếu tố ảnh hưởng tới mức giá bọc răng sứ có thể kể đến như chất liệu răng, tình trạng khoang miệng, địa chỉ nha khoa và tay nghề của bác sĩ.
  • Sau khi bọc răng sứ, khách hàng cần chú ý về cách vệ sinh răng miệng, ăn uống hằng ngày cũng như việc thăm khám thường xuyên.

Bọc răng sứ là một phương pháp TỐT,  hiệu quả cao, đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Không chỉ có độ thẩm mỹ cao, bọc răng sứ còn giúp cải thiện chức năng ăn nhai, tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với phương pháp chỉnh nha truyền thống. Nếu bị mất răng, vỡ hoặc sâu răng khi sử dụng bọc răng sứ sẽ vô cùng hiệu quả. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bọc răng sứ không kim loại: Ưu, nhược điểm và chi phí thực hiện
Có Nên Bọc Răng Sứ Nguyên Hàm Không? Thực Hiện Ở Đâu?
Lợi Ích Bọc Răng Sứ Sau Khi Lấy Tủy Và Vấn Đề Liên Quan
Bọc Răng Sứ Cho Răng Cửa Bị Mẻ Có Hiệu Quả Không?
Có Nên Bọc Răng Sứ 500k Hay Không? Hậu Quả Dùng Răng Sứ Giá Rẻ
Nguyên Nhân Răng Bọc Sứ Lâu Năm Bị Đau Nhức Và Cách Khắc Phục
Bọc Răng Sứ Bị Hở Chân Do Đâu? Dấu Hiệu Và Cách Xử Lý Tốt
Bọc Răng Sứ Khi Về Già Có Nên Hay Không? Chi Phí Bao Nhiêu?
Viêm Lợi Sau Khi Bọc Răng Sứ: Dấu Hiệu Và Các Cách Điều Trị
Bọc răng hàm và những điều cần biết trước khi thực hiện
Mài răng bọc sứ là gì? Có ảnh hưởng gì không? Đối tượng chỉ định
Cảnh Báo Hậu Quả Bọc Răng Sứ Không Đảm Bảo Chất Lượng
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309