Răng Hô Có Nên Bọc Sứ Hay Không? [Chuyên Gia Giải Đáp]

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Phạm Thùy Anh
  • Tốt nghiệp Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Đảm nhận vị trí Bác sĩ Răng Hàm Mặt tại các bệnh viện lớn như BVĐK Quốc tế Thu Cúc, bệnh viện Bắc Thăng Long
  • Thăm khám và điều trị thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Người có răng hô có nên bọc sứ hay không? Trường hợp nào nên thực hiện

Bọc răng sứ là một phương pháp hiệu quả mà người bị hô ở mức độ nhẹ nên sử dụng, sẽ rút ngắn thời gian hơn so với niềng răng. Phương pháp này sẽ thay phần răng cũ bằng lớp răng mới và có thể thay trụ răng hoàn toàn khi bệnh nhân mất một chiếc răng. Tuy nhiên đối với các trường hợp hô nặng hơn, người bệnh cần phải cần tới phẫu thuật thẩm mỹ cũng như niềng răng thì mới có thể chữa hô. Dưới đây là một số ưu, nhược điểm của phương pháp bọc răng sứ.

Ưu điểm

Nhược điểm

  • Giúp khắc phục tình trạng hô, vẩu do răng mọc lệch, mọc chìa.
  • Cải thiện răng hô nhanh hơn rất nhiều so với việc niềng răng.
  • Có khả năng khắc phục một số vấn đề khác như men răng xấu, răng ố màu, răng mẻ vỡ… đảm bảo tính thẩm mỹ cho răng.
  • Không thực hiện được với những trường hợp răng hô nặng, hô do hàm. Bởi lẽ việc bọc sứ không thể thay đổi được cấu trúc xương ổ răng
  • Có thể phải điều trị tủy trong một số trường hợp nhất định.

KHÁM PHÁ: Trước Và Sau Khi Bọc Răng Sứ Thay Đổi Như Thế Nào?

rang-ho-co-nen-boc-su-1.jpg
Răng hô có nên bọc sứ không là thắc mắc thường gặp

Nên bọc sứ cho răng hô hay niềng răng?

Đối với tình trạng răng hô ở mức độ nhẹ, bạn nên lựa chọn phương pháp bọc răng sứ. Phương pháp này có thể sử dụng ở mọi độ tuổi đều đem lại kết quả cao. Khi thực hiện, răng sứ sẽ được chụp lên phần răng khiếm khuyết và hư tổn và thời gian thực hiện chỉ mất khoảng 3 – 5 ngày. Ngược lại trong trường hợp răng hô nặng, hô chủ yếu do hàm và sai lệch khớp cắn nhiều. Lúc này, phương pháp niềng răng vẫn là sự lựa chọn tối ưu hơn cả.

CHI TIẾT: Nên Niềng Răng Hay Bọc Răng Sứ? Phương Pháp Nào Hiệu Quả Hơn?

Quy trình điều trị bọc sứ cho răng hô phổ biến hiện nay

Với một số thông tin trên, chắc hẳn các bạn phần nào đã giải đáp được thắc mắc răng hô có nên bọc sứ hay không? Vậy khi lựa chọn phương pháp thẩm mỹ này, quy trình thực hiện sẽ diễn ra thế nào? Thông thường, việc bọc răng sứ cho răng hô sẽ diễn ra trong 2 buổi, sau khoảng từ 3-7 ngày là bạn đã có hàm răng mới đẹp như ý với các bước được tiến hành như sau:

  • Thăm khám, tư vấn: Đây là bước bắt buộc, giúp các bác sĩ kiểm tra tình hình răng miệng của khách hàng và đưa ra được hướng điều trị răng hô phù hợp. Nếu hàm răng đủ điều kiện bọc sứ, bạn sẽ được chuyển sang các bước tiếp theo.
  • Vệ sinh răng miệng: Bác sĩ sẽ tiến hành loại bỏ hết cao răng và vi khuẩn trong khoang miệng để đảm bảo môi trường bọc sứ được an toàn, sạch sẽ nhất.
  • Gây tê và mài cùi răng: Khách hàng sẽ được gây tê khi mài răng bọc sứ để cảm thấy thoải mái, không cảm thấy đau đớn hay ê buốt.
  • Lấy dấu răng: Quá trình lấy dấu răng thường được thực hiện bằng Camera Omnicam 3D, sau đó truyền tín hiệu về cho Laboratory phân tích.
  • Thiết kế răng sứ: Sau khi nhận được thông số cần thiết, các kỹ thuật viên sẽ tiến hành thiết kế răng sứ.
  • Lắp mão sứ, hoàn tất: Sau thời gian chờ đợi 2 ngày, bạn sẽ quay trở lại phòng khám nha khoa. Mão răng sứ sẽ được gắn lên cùi răng, bác sĩ sẽ kiểm tra độ kênh và điều chỉnh sao cho đảm bảo vừa khít với nướu rồi cố định lại bằng gel y tế. Sau đó, bạn sẽ sở hữu được cho mình những chiếc răng sứ ưng ý.

CHI TIẾT: Quy Trình Bọc Răng Sứ Chuẩn Bộ Y Tế, Đảm Bảo An Toàn.

Bọc răng sứ cho răng hô sẽ diễn ra trong 2 buổi
Bọc răng sứ cho răng hô sẽ diễn ra trong 2 buổi

Bọc răng sứ cho răng hô ở đâu?

Dưới đây là một số gợi ý các địa chỉ bọc răng sứ được đánh giá cao trong thời gian qua mà các bạn có thể cân nhắc lựa chọn.

Bọc sứ răng hô tại Trung tâm Trung Tâm ViDental Clinic

ViDental Clinic là trung tâm trực thuộc Hệ sinh thái nha khoa ViDental có quy mô lớn và hoàn hảo hàng đầu Việt Nam hiện nay. Trung tâm hoạt động với phương châm ứng dụng công nghệ tiên tiến vào lĩnh vực nha khoa, hứa hẹn mang đến những giải pháp nha khoa ưu việt trong quá trình điều trị cũng như thẩm mỹ răng miệng cho người thực hiện.

  • Phương pháp bọc sứ hiệu quả từ các siêu vi điểm: Công nghệ Nano BioTech sẽ phân tích kết quả thăm khám và chụp phim, đề xuất các phương án về dáng răng và màu răng phù hợp để khách hàng lựa chọn, với sự tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa.
  • Đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, kinh nghiệm LÂM SÀNG TRÊN 10 NĂM: Toàn bộ bác sĩ đang làm việc tại Trung Tâm ViDental Clinic đều có bằng cấp chứng chỉ tay nghề uy tín được cấp bởi các Tổ chức nha khoa chuyên nghiệp.
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp: Khách hàng sẽ được thăm khám, kiểm tra kỹ lưỡng về tình trạng răng cũng như được tư vấn tận tình trước khi lựa chọn. Sau khi thực hiện, khách hàng cũng sẽ được hướng dẫn cách chăm sóc răng sứ chi tiết.
Bọc sứ răng hô tại Trung tâm Trung Tâm ViDental Clinic
Bọc sứ răng hô tại Trung tâm Trung Tâm ViDental Clinic

Bọc răng sứ chất lượng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

Khoa Răng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 là địa chỉ bọc sứ cho răng hô uy tín, chất lượng tiếp theo mà các bạn có thể tham khảo.
Mặc dù là cơ sở y tế công nhưng bệnh viện Trung ương Quân đội 108 không ngừng được đầu tư mạnh mẽ về vật chất cũng như các kỹ thuật điều trị, thẩm mỹ hiện đại. Đặc biệt, khoa Răng của bệnh viện còn liên kết với trường Đại học Dankook – Hàn Quốc trong lĩnh vực thẩm mỹ răng sứ, giúp khách hàng có được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Không chỉ sở hữu thế mạnh về cơ sở vật chất, bệnh viện Trung ương Quân đội 108 còn sở hữu đội ngũ tiến sĩ, bác sĩ và nhân viên y tế giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao. Các bác sĩ, y tá tại đây luôn hết mình và tận tình trong quá trình chăm sóc, tư vấn cũng như điều trị, giúp khách hàng lựa chọn giải pháp phục hình răng thích hợp.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 1 đường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.
  • Điện thoại: 096.775.1616.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn – Gợi ý hàng đầu tại khu vực miền Nam

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn là một trong những địa chỉ nha khoa chuyên về răng thẩm mỹ và điều trị các bệnh răng hàm mặt uy tín hàng đầu tại khu vực phía Nam.

Khi thăm khám tại đây, bạn sẽ được kiểm tra, tư vấn kỹ lưỡng để biết được răng hô có nên bọc sứ không. Sau đó, quy trình bọc sứ được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề cao, kết hợp với hệ thống máy móc hiện đại. Sau bọc sứ, khách hàng sẽ nhận được thẻ bảo hành chính hãng của hãng sản xuất răng sứ để yên tâm hơn về độ bền của răng.
Hiện nay, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn có 10 cơ sở ở TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ và Mỹ Tho nên người bệnh có thể lựa chọn cơ sở gần nơi mình sinh sống hoặc làm việc.

Địa chỉ liên hệ:

  • Cơ sở 1: 256 đường Võ Văn Kiệt, Phường 10, Quận 5, TP Hồ Chí Minh
  • Cơ sở 2: 536-540 đường Trần Hưng Đạo, Phường 2, Quận 5, TP Hồ Chí Minh
  • Cơ sở 3: 81 đường Phan Đình Phùng, P. Tân An, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
  • Cơ sở 4: 118B đường Nguyễn Văn Giác, P.3, TP. Mỹ Tho
  • Điện thoại: 18006836.

XEM THÊM: Bảng Giá Bọc Răng Sứ Chi Tiết, Chuẩn Nhất 2023.

Lưu ý chăm sóc răng miệng sau khi bọc sứ cho răng hô

Bạn cần lưu ý một số vấn đề bên dưới đây để có được hàm răng đẹp và bền nhất.

  • Đánh răng 2 -3 lần/ngày bằng loại bàn chải có lông mềm, thao tác nhẹ nhàng và đúng cách. Sau đánh răng, bạn nên sử dụng thêm nước súc miệng, chỉ nha khoa để lấy đi toàn bộ thức ăn thừa còn lại trong kẽ răng và loại bỏ vi khuẩn trong khoang miệng.
  • Không ăn các loại thực phẩm quá cứng, quá dai vì sẽ làm giảm tuổi thọ của răng, khiến răng lung lay hoặc nứt, vỡ. Ngoài ra, bạn cũng cần hạn chế đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh, đồ uống có gas, rượu bia, đồ ngọt bởi chúng gây ảnh hưởng xấu đến men răng, khiến răng ê buốt, đau nhức.
  • Nên ăn các món ăn mềm, đặc biệt hãy ăn nhiều rau củ quả để vừa tăng cường hệ miễn dịch vừa tốt cho sức khỏe răng miệng. Nên ưu tiên cho các loại quả chứa axit malic như táo, dâu tây…vì chúng có khả năng làm sạch răng cực tốt.
  • Khi ăn bạn chú ý nhai đều ở 2 hàm, điều này sẽ giúp lực tác động lên 2 hàm ngang bằng nhau, giúp bảo vệ răng tốt hơn.
  • Thăm khám, kiểm tra răng định kỳ 4 – 6 tháng/lần để kịp thời phát hiện triệu chứng bất thường của răng giúp xử lý và điều trị hiệu quả.
  • Nếu sau bọc răng sứ, bạn có cảm giác ê buốt, đau nhức răng hoặc ăn nhai khó khăn, răng sứ bị nứt vỡ… Lúc này hãy đến ngay bệnh viện, phòng khám nha khoa để được can thiệp sớm, tránh biến chứng xảy ra.

Trên đây là những thông tin cơ bản giải đáp thắc mắc răng hô có nên bọc sứ hay không. Do bọc sứ chỉ phù hợp với tình trạng răng hô nhẹ, hô do răng… Bởi thế, bạn cần thăm khám tại các cơ sở nha khoa để được thăm khám và lựa chọn phương pháp điều trị tốt nhất.

ĐỌC THÊM:

Dịch vụ

Chất liệu phổ biến

Bảng giá

Câu hỏi thường gặp

Làm răng sứ sau khoảng 2 - 3 ngày đầu sẽ hết ê buốt. Nhiều trường hợp đau nhức kéo dài do một vài nguyên nhân như nướu chưa kịp thích nghi với răng giả, nhạy cảm với đồ ăn, thói quen nghiến răng,... Bạn có thể khắc phục bằng cách thay đổi thói quen ăn uống, vệ sinh tại nhà hoặc đến nha khoa để bác sĩ kiểm tra, xử lý.

Việc nên hay không nên bọc răng sứ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tình trạng răng miệng hiện tại của bạn, mục tiêu thẩm mỹ và khả năng tài chính.

Bọc răng sứ mang đến nhiều lợi ích nhưng cũng tồn tại một số rủi ro. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nha khoa để xác định xem bạn có nên bọc răng sứ hay không. Bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng răng miệng của bạn và tư vấn cho bạn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

  • Quy trình tháo răng sứ không đau do sử dụng thuốc tê và được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn.
  • Việc tháo răng sứ có thể gây nhạy cảm và ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chức năng nhai.
  • Không phải tất cả các trường hợp răng sứ tháo ra đều có thể lắp lại, phụ thuộc vào tình trạng của cùi răng thật.

Trong trường hợp bọc răng sứ bị ê buốt có thể áp dụng một số biện pháp khắc phục nhanh như: Súc miệng bằng nước muối, chườm đá lạnh, sử dụng hàm bảo vệ, dùng thuốc giảm đau, hạn chế lực nhai lên răng giả hoặc đến nha khoa để bác sĩ xử lý.

Mức giá bọc răng sứ 1 cái sẽ nằm trong khoảng 2.250.000 - 9.000.000 VNĐ/răng.

  • Bạn hoàn toàn có thể bọc răng sứ 1 cái để khắc phục tình trạng răng xỉn màu, ố vàng, răng bị mẻ, vỡ,...
  • Hiện nay có 2 loại răng sứ mà khách hàng có thể lựa chọn là răng sứ kim loại và răng toàn sứ, mỗi loại sẽ có những ưu, nhược điểm khác nhau.
  • Một số yếu tố ảnh hưởng tới mức giá bọc răng sứ có thể kể đến như chất liệu răng, tình trạng khoang miệng, địa chỉ nha khoa và tay nghề của bác sĩ.
  • Sau khi bọc răng sứ, khách hàng cần chú ý về cách vệ sinh răng miệng, ăn uống hằng ngày cũng như việc thăm khám thường xuyên.

Bọc răng sứ là một phương pháp TỐT,  hiệu quả cao, đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Không chỉ có độ thẩm mỹ cao, bọc răng sứ còn giúp cải thiện chức năng ăn nhai, tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với phương pháp chỉnh nha truyền thống. Nếu bị mất răng, vỡ hoặc sâu răng khi sử dụng bọc răng sứ sẽ vô cùng hiệu quả. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các Loại Răng Sứ Hiện Nay? Ưu Và Nhược Điểm Của Từng Loại
Những Trường Hợp Nên Bọc Răng Sứ Và Không Nên Bọc?
Có Nên Bọc Răng Sứ 500k Hay Không? Hậu Quả Dùng Răng Sứ Giá Rẻ
So Sánh Răng Sứ Cercon Và Venus: Chọn Loại Nào Tốt Nhất?
Bọc răng sứ Titan
Răng sứ Emax Giá Bao Nhiêu? Địa Chỉ Gắn Sứ Uy Tín
Răng Sứ Vita Giá Bao Nhiêu? Cách Chăm Sóc Và Địa Chỉ Uy Tín
Chi Tiết Răng Sứ Titan Giá Bao Nhiêu? Hiệu Quả Tốt Không?
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309