Có Nên Bọc Răng Sứ Không? Một Số Lưu Ý Quan Trọng Từ Chuyên Gia

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Phạm Thùy Anh
  • Tốt nghiệp Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Đảm nhận vị trí Bác sĩ Răng Hàm Mặt tại các bệnh viện lớn như BVĐK Quốc tế Thu Cúc, bệnh viện Bắc Thăng Long
  • Thăm khám và điều trị thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Có nên bọc răng sứ không?

Bọc răng sứ giúp cải thiện tính thẩm mỹ của hàm răng, đảm bảo chức năng ăn nhai. Tuy nhiên khi thực hiện bác sĩ buộc phải mài răng thật để gắn mão sứ lên trên, dễ tác động xấu đến cấu trúc răng và gây ra nhiều hệ lụy về sau nên nhiều khách hàng băn khoăn liệu có nên bọc răng sứ không.

Các chuyên gia cho biết khi bọc răng sứ, bác sĩ sẽ thăm khám kỹ lưỡng, dựa vào tình trạng răng miệng của từng người để tính toán tỷ lệ mài răng phù hợp, đảm bảo không xâm lấn quá nhiều đến cấu trúc răng. Thêm vào đó, hiện nay tại các nha khoa đang ứng dụng nhiều kỹ thuật, công nghệ bọc răng sứ thông minh, hạn chế đau nhức, bảo tồn răng tốt, không ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

Nhiều người thắc mắc có nên bọc răng sứ không
Nhiều người thắc mắc có nên bọc răng sứ không

Vì thế với thắc mắc có nên bọc răng sứ không, câu trả lời là CÓ vì phương pháp này mang đến nhiều lợi ích như:

  • Tăng tính thẩm mỹ cho gương mặt: Bọc răng sứ giúp khắc phục được nhiều khuyết điểm của răng như thưa, hở kẽ, khấp khểnh, sứt mẻ, ố vàng, từ đó mang đến cho khách hàng hàm răng trắng sáng, đều đẹp, khớp cắn chuẩn.

GỢI Ý: Những Trường Hợp Không Nên Bọc Răng Sứ Bạn Cần Biết

  • Đảm bảo khả năng ăn nhai: Mão răng sứ được tạo thành từ chất liệu sứ cao cấp với độ bền cao, khả năng chịu lực tốt, nhờ vậy cải thiện được khả năng ăn nhai cho khách hàng, đặc biệt trong trường hợp răng sứt mẻ, lệch lạc.
  • Bảo tồn răng thật: Trong trường hợp răng bị gãy vỡ, sâu, hư hỏng khi không được xử lý dễ bị chết tủy, mất răng vĩnh viễn, tiêu xương hàm. Nếu bọc răng sứ ra ngoài sẽ giúp bảo tồn răng thật tối đa, ngăn chặn tác nhân gây hại từ bên ngoài.
  • Thời gian thực hiện nhanh: So với niềng răng, bọc răng sứ có thời gian thực hiện nhanh, khách hàng chỉ cần đến nha khoa 2 – 3 lần, mỗi lần 1 – 2 tiếng đã có thể sở hữu được hàm răng đều đẹp như mong đợi.
  • Tuổi thọ sử dụng lâu dài: Nếu băn khoăn có nên bọc răng sứ không vì lo sợ tuổi thọ không dài thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Răng giả duy trì được thời gian sử dụng từ 10 – 15 năm hoặc lâu hơn tùy từng dòng mão sứ và cách chăm sóc, vệ sinh tại nhà.
  • Chi phí phù hợp: Tại các nha khoa hiện nay đang cung cấp đa dạng các dòng mão sứ từ bình dân đến cao cấp, vì thế bạn được lựa chọn loại vật liệu phù hợp với khả năng tài chính của mình.

XEM NGAY: Bọc Răng Sứ Giá Bao Nhiêu 1 Chiếc? Bảng Giá Chi Tiết Nhất

Bọc răng sứ mang lại hàm răng trắng sáng tự nhiên
Bọc răng sứ mang lại hàm răng trắng sáng tự nhiên

Rủi ro có thể gặp khi bọc răng sứ

Mặc dù bọc răng sứ mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng, tuy nhiên trong trường hợp áp dụng sai đối tượng, bác sĩ thực hiện tay nghề kém, thiếu chuyên môn hoặc quy trình dịch vụ không đảm bảo yêu cầu của Bộ Y tế, có thể gây ra một số rủi ro như:

  • Đau nhức kéo dài: Nếu bác sĩ mài răng quá tỷ lệ cho phép, xâm lấn nhiều đến mô răng thật hoặc gắn mão răng sứ không sát khít với răng thật sẽ gây ra tình trạng đau nhức kéo dài. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng mà còn cản trở quá trình ăn uống, vệ sinh, sinh hoạt hàng ngày.
  • Răng ê buốt, khó chịu: Trong trường hợp bác sĩ mài răng thật quá nhiều cũng dẫn đến tình trạng răng bị ê buốt, khó chịu, đặc biệt khi tiếp xúc với không khí, nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh.
  • Lệch khớp cắn: Đây là biến chứng khá nghiêm trọng sau khi bọc răng sứ ở nha khoa kém chất lượng. Lúc này tương quan hai hàm bị lệch, khớp cắn mất cân đối, cản trở quá trình ăn uống, phát ẩm và làm mất tính thẩm mỹ của gương mặt.
  • Hôi miệng: Một số nha khoa sử dụng mão sứ kém chất lượng hoặc chế tác mão răng không đúng kích thước, hình dáng, không sát khít với răng thật, gây cộm, vướng. Điều này tạo khe hở để thức ăn dính vào, khó vệ sinh, về lâu dài mảng bám tích tụ, vi khuẩn hình thành gây hôi miệng.
  • Viêm nướu, tụt lợi: Một trong những rủi ro thường gặp khi bọc răng sứ đó là viêm nướu, tụt lợi. Nguyên nhân chủ yếu của tình trạng này là do bác sĩ thiếu kinh nghiệm, kỹ năng kém, gắn răng sứ không đúng cách. Răng sứ lúc này không sát với răng thật, bị kênh, cộm trong thời gian dài dẫn đến tổn thương nướu, tăng nguy cơ bị tụt lợi. Ngoài ra, nếu sử dụng mão sứ không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng cũng khiến nướu sưng đỏ, đau nhức,…

THAM KHẢO: Viêm Lợi Sau Khi Bọc Răng Sứ: Dấu Hiệu Và Các Cách Điều Trị

Bọc răng sứ không đúng cách gây ê buốt, đau nhức
Bọc răng sứ không đúng cách gây ê buốt, đau nhức

Lưu ý khi bọc răng sứ để đảm bảo an toàn, hiệu quả

Để quá trình bọc răng sứ diễn ra an toàn, hiệu quả, bạn nên chú ý một số vấn đề sau:

  • Tìm hiểu kỹ để chọn nha khoa bọc sứ uy tín, cung cấp dịch vụ chất lượng, đảm bảo bác sĩ có tay nghề cao, kỹ năng tốt, thực hiện đúng kỹ thuật.
  • Tham khảo ý kiến chuyên gia để chọn loại mão sứ phù hợp, chất lượng tốt, không gây kích ứng trong khoang miệng và tuổi thọ sử dụng lâu dài.
  • Trong thời gian đầu sau bọc sứ cần ưu tiên ăn thực phẩm mềm, dễ nhai, dễ nuốt, đồng thời chia đều lực nhai sang hai bên, tránh gây lệch khớp cắn.
  • Hạn chế hút thuốc lá, uống rượu bia, nước ngọt có gas vì chúng làm ảnh hưởng xấu đến men răng, khiến răng sứ bị xỉn màu.
  • Không nghiến răng hay dùng răng để cắn xé bao bì, bút, mở nắp chai,…
  • Sử dụng bàn chải lông mềm, chỉ nha khoa để làm sạch răng hàng ngày, dùng nước súc miệng loại bỏ mảng bám, khuẩn hại.
  • Tái khám nha khoa đúng lịch hẹn để kiểm tra tình trạng răng sứ và xử lý vấn đề phát sinh.

Trên đây là thông tin trả lời cho thắc mắc có nên bọc răng sứ không. Tùy từng tình trạng cụ thể, bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên tốt nhất cho bạn. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, tránh rủi ro, biến chứng, bạn nên thăm khám tại nha khoa uy tín, tuân thủ đúng chỉ định từ bác sĩ.

ĐỌC THÊM:

Dịch vụ

Chất liệu phổ biến

Bảng giá

Câu hỏi thường gặp

Làm răng sứ sau khoảng 2 - 3 ngày đầu sẽ hết ê buốt. Nhiều trường hợp đau nhức kéo dài do một vài nguyên nhân như nướu chưa kịp thích nghi với răng giả, nhạy cảm với đồ ăn, thói quen nghiến răng,... Bạn có thể khắc phục bằng cách thay đổi thói quen ăn uống, vệ sinh tại nhà hoặc đến nha khoa để bác sĩ kiểm tra, xử lý.

Việc nên hay không nên bọc răng sứ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tình trạng răng miệng hiện tại của bạn, mục tiêu thẩm mỹ và khả năng tài chính.

Bọc răng sứ mang đến nhiều lợi ích nhưng cũng tồn tại một số rủi ro. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nha khoa để xác định xem bạn có nên bọc răng sứ hay không. Bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng răng miệng của bạn và tư vấn cho bạn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

  • Quy trình tháo răng sứ không đau do sử dụng thuốc tê và được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn.
  • Việc tháo răng sứ có thể gây nhạy cảm và ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chức năng nhai.
  • Không phải tất cả các trường hợp răng sứ tháo ra đều có thể lắp lại, phụ thuộc vào tình trạng của cùi răng thật.

Trong trường hợp bọc răng sứ bị ê buốt có thể áp dụng một số biện pháp khắc phục nhanh như: Súc miệng bằng nước muối, chườm đá lạnh, sử dụng hàm bảo vệ, dùng thuốc giảm đau, hạn chế lực nhai lên răng giả hoặc đến nha khoa để bác sĩ xử lý.

Mức giá bọc răng sứ 1 cái sẽ nằm trong khoảng 2.250.000 - 9.000.000 VNĐ/răng.

  • Bạn hoàn toàn có thể bọc răng sứ 1 cái để khắc phục tình trạng răng xỉn màu, ố vàng, răng bị mẻ, vỡ,...
  • Hiện nay có 2 loại răng sứ mà khách hàng có thể lựa chọn là răng sứ kim loại và răng toàn sứ, mỗi loại sẽ có những ưu, nhược điểm khác nhau.
  • Một số yếu tố ảnh hưởng tới mức giá bọc răng sứ có thể kể đến như chất liệu răng, tình trạng khoang miệng, địa chỉ nha khoa và tay nghề của bác sĩ.
  • Sau khi bọc răng sứ, khách hàng cần chú ý về cách vệ sinh răng miệng, ăn uống hằng ngày cũng như việc thăm khám thường xuyên.

Bọc răng sứ là một phương pháp TỐT,  hiệu quả cao, đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Không chỉ có độ thẩm mỹ cao, bọc răng sứ còn giúp cải thiện chức năng ăn nhai, tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với phương pháp chỉnh nha truyền thống. Nếu bị mất răng, vỡ hoặc sâu răng khi sử dụng bọc răng sứ sẽ vô cùng hiệu quả. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các Loại Răng Sứ Hiện Nay? Ưu Và Nhược Điểm Của Từng Loại
Những Trường Hợp Nên Bọc Răng Sứ Và Không Nên Bọc?
Có Nên Bọc Răng Sứ 500k Hay Không? Hậu Quả Dùng Răng Sứ Giá Rẻ
So Sánh Răng Sứ Cercon Và Venus: Chọn Loại Nào Tốt Nhất?
Bọc răng sứ Titan
Răng sứ Emax Giá Bao Nhiêu? Địa Chỉ Gắn Sứ Uy Tín
Răng Sứ Vita Giá Bao Nhiêu? Cách Chăm Sóc Và Địa Chỉ Uy Tín
Chi Tiết Răng Sứ Titan Giá Bao Nhiêu? Hiệu Quả Tốt Không?
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309