Tẩy Trắng Răng Có Bị Ê Buốt Không? 8 Cách Khắc Phục Hiệu Quả

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Phạm Thùy Anh
  • Tốt nghiệp Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Đảm nhận vị trí Bác sĩ Răng Hàm Mặt tại các bệnh viện lớn như BVĐK Quốc tế Thu Cúc, bệnh viện Bắc Thăng Long
  • Thăm khám và điều trị thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Tẩy trắng răng bị ê buốt là phản ứng thường gặp sau khi kết thúc điều trị. Tùy theo cơ địa mỗi người mà mức độ biểu hiện sẽ khác nhau. Để tránh các cơn đau kéo dài và ảnh hưởng tới cuộc sống thường ngày và sức khỏe, tham khảo ngay 8 cách khắc phục an toàn, hiệu quả ngay dưới đây.

Tẩy trắng răng có bị ê buốt không? Bao lâu thì hết

Ê buốt răng sau khi tẩy trắng là một hiện tượng phổ biến mà nhiều người gặp phải do sự tác động của thuốc lên men răng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách phân biệt ê buốt răng thông thường và ê buốt do tủy răng. Dưới đây là một số điểm khác biệt chính giữa hai loại ê buốt này:

  Ê buốt răng thông thường Ê buốt do tủy răng
Mức độ và thời gian Xảy ra trong thời gian ngắn (vài giây hoặc vài phút) và mức độ ê buốt nhẹ. Kéo dài dai dẳng (nhiều giờ hoặc nhiều ngày) và mức độ ê buốt dữ dội hơn.
Nguyên nhân Do men răng bị bào mòn, khiến ngà răng bị lộ ra Do tủy răng bị tổn thương hoặc viêm nhiễm
Vị trí Ở một hoặc một vài răng cụ thể, nơi có men răng bị bào mòn Ở một hoặc nhiều răng, có thể lan sang các răng lân cận
Các triệu chứng khác Không có các triệu chứng khác Kèm theo các triệu chứng khác như đau nhức, sưng nướu, răng lung lay,…
 
Tẩy trắng răng bị ê buốt là hiện tượng bình thường xảy ra do sự tác động của thuốc lên men răng
Tẩy trắng răng bị ê buốt là hiện tượng bình thường xảy ra do sự tác động của thuốc lên men răng

Tình trạng tẩy trắng răng bị ê buốt thường chỉ kéo dài trong khoảng vài giờ đối với những hàm răng khỏe và 1 – 2 ngày đối với những răng yếu hơn. Tuy nhiên, thời gian ê buốt sau khi tẩy phụ thuốc rất nhiều vào yếu tố như chế độ dinh dưỡng, chăm sóc và công nghệ tẩy răng.

Giải đáp chi tiết: Tại Sao Tẩy Răng Không Trắng?

Nếu tình trạng ê buốt này diễn biến bất thường, rất có thể do những yếu tố như:

  • Nền răng yếu: Để thay đổi màu răng, các nha sĩ sẽ sử dụng thuốc tẩy trắng. Phần tử có trong thành phần thuốc sẽ giúp răng trắng sáng hơn, đồng thời cũng tác động làm kích ứng răng, gây ra hiện tượng ê buốt. Bên cạnh đó, cảm giác này còn kéo dài hơn nếu bạn có các vấn đề về nướu, sâu răng…
  • Nồng độ thuốc tẩy quá cao: Ở một số cơ sở nha khoa chất lượng thấp thường có xu hướng sử dụng thuốc tẩy răng ở nồng độ cao với mục tiêu đem lại hiệu quả bật tông ngay từ lần điều trị đầu tiên. Tuy nhiên, mỗi men răng và mức độ xỉn màu khác nhau sẽ yêu cầu nồng độ riêng biệt. Sự quá tải thuốc sẽ dẫn tới nhức răng.
  • Nha sĩ kém chuyên môn: Bên cạnh yếu tố kỹ thuật, trình độ chuyên môn cũng chính là nhân tố tác động tới kết quả cuối cùng. Nếu thuốc tẩy chạm vào lợi có thể dẫn tới tổn thương sau này.

ĐỌC NGAY: Địa Chỉ Tẩy Trắng Răng Quận 7 Uy Tín Nhất

8 cách giảm ê buốt sau khi tẩy trắng răng hiệu quả

Ê buốt răng sau khi tẩy trắng răng là một hiện tượng phổ biến. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng 8 phương pháp đơn giản sau để giảm bớt tình trạng này:

1. Dùng kem đánh răng cho răng nhạy cảm

Để giảm tình trạng tẩy trắng răng ê buốt, bạn nên chuyển sang loại kem đánh răng dành riêng cho răng nhạy cảm. Trong các sản phẩm này thường chứa các hợp chất kali nitrat có tác dụng ngăn chặn cảm giác ê buốt lan truyền tới các đầu mút thần kinh, khóa lại quá trình truyền cảm giác đau tới não bộ.

2. Giảm lượng gel trắng răng

Đối với những người tẩy trắng răng tại nhà bị ê buốt hoặc ngay cả khi đến làm trắng răng tại các cơ sở nha khoa, bạn nên giảm lượng thuốc xuống dưới mức an toàn. Nếu răng bạn thuộc nhóm nhạy cảm, nên sử dụng các loại kem chứa 5% kali nitrat và florua trước khi tẩy trắng khoảng 10 – 30 phút. Hoặc các loại gel nồng độ carbamide peroxide từ 10 – 16% < 22%.

Bạn nên giảm lượng thuốc xuống dưới mức an toàn
Bạn nên giảm lượng thuốc xuống dưới mức an toàn

Bên cạnh đó, thời gian ngậm thuốc cũng là yếu tố cần được cân nhắc. Để răng có thời gian thư giãn, bạn cần nên tránh đeo máng lâu hơn 3 tiếng.

3. Vệ sinh răng nhẹ nhàng

Răng sau khi trải qua quá trình dài ngậm thuốc sẽ trở nên rất nhạy cảm. Chính vì vậy, nếu vệ sinh răng quá mạnh sẽ gây ra tình trạng kích ứng, khiến răng ê buốt lâu hơn. Để hạn chế tình trạng này, bạn nên chọn các loại bàn chải đầu lông mềm và chải thật nhẹ tay và đánh răng với nước ấm.

4. Sử dụng các loại nước súc miệng thảo dược

Sau khi đánh răng, bạn nên vệ sinh lại bằng các loại nước súc miệng để lấy đi các vi khuẩn và mảng bám còn sót lại. Tuy nhiên, thay vì lựa chọn các sản phẩm có nồng độ cay nồng, những dung dịch chứa thành phần từ thảo dược trở thành gợi ý hoàn hảo.

  • Súc miệng bằng nước muối: Nước muối loãng có khả năng khử trùng cao, giúp làm dịu cảm giác đau ê răng sau khi tẩy trắng. Bạn có thể tự pha nước muối ấm hoặc sử dụng các sản phẩm muối sinh lý từ cửa hàng dược phẩm.
  • Súc miệng với mật ong: Súc miệng với nước mật ong ấm trong khoảng 30 giây sẽ có tác dụng ổn định tình trạng răng, giảm kích ứng, ê buốt và ngăn chặn viêm lợi nướu.
  • Súc miệng với trà xanh: Pha loãng nước trà xanh và ngậm trong khoảng 1 phút giúp giảm ê buốt, đau nhức, chống oxy hóa. Tuy nhiên, đây là loại nguyên liệu có khả năng làm xỉn men răng nếu lạm dụng trong thời gian dài nên người dùng cần chú ý liều lượng.

HỮU ÍCH VỚI BẠN: Top 9 Phương Pháp Tẩy Trắng Răng Tại Nhà Hiệu Quả Nhất

Súc miệng với trà xanh
Súc miệng với trà xanh

5. Sử dụng tỏi khi tẩy trắng răng bị ê buốt

Tỏi có chứa allicin tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm và giảm đau giúp giảm kích ứng cho răng trong khỏi kích ứng từ bên ngoài. Bạn chỉ cần đem tỏi bóc sạch vỏ và thái lát mỏng, chà sát trực tiếp lên răng trong khoảng 3 phút và đánh răng như bình thường để tránh mùi tỏi ám vào răng gây ra mùi hơi thở khó chịu.

6. Thay đổi chế độ dinh dưỡng

Sau khi tẩy răng, bạn nên hạn chế sử dụng các thực phẩm có tính axit hoặc dùng màu thực phẩm như nước ngọt có gas, bia rượu, cà phê, nước trái cây đóng chai như cam, nho… Mặt khác, thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh cũng không tốt cho răng thời gian này. Ưu tiên dùng các món ăn mềm, đầy đủ chất như cháo, súp để giảm ê buốt.

7. Bỏ thói quen nghiến răng

Ở một số trường hợp, thói quen nghiến răng trong khi ngủ đã trở thành nguyên nhân chính khiến tẩy trắng răng bị ê buốt kéo dài. Tình trạng này diễn ra lâu ngày sẽ bào mòn dần men răng. Để ngăn ngừa thói quen này, bạn nên giảm căng thẳng, stress trong đời sống hằng ngày và gặp chuyên gia tư vấn để ổn định giấc ngủ. Thông thường, các nha sĩ sẽ chỉ định mang dụng cụ bảo vệ răng hàm để bảo vệ răng do áp lực siết giữa hai hàm.

8. Thường xuyên thăm khám nha sĩ

Hiện nay, sự ra đời của một số giải pháp tẩy trắng răng tại nhà đã thay đổi nhu cầu điều trị của rất nhiều người. Tuy nhiên, loại gel làm trắng răng và liều lượng sử dụng thường mang tính đại trà, hiệu quả phụ thuộc nhiều vào cơ địa mỗi người, tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ.

Chính vì vậy, bạn nên thực hiện tẩy trắng răng tại các cơ sở y tế. Thông qua xét nghiệm tổng quát, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình phù hợp và tông răng dự kiến sau khi kết thúc liệu trình. Theo lịch hẹn, bạn sẽ được tái khám và đánh giá kết quả để điều chỉnh kịp thời nếu phát sinh sai sót. Hầu hết các trung tâm đều có chế độ bảo hành. Vì vậy, nếu tình trạng ê buốt kéo dài không khỏi, bạn nên chủ động tới thăm khám nha sĩ.

Các phương pháp tẩy trắng răng không gây ê buốt

  • Tẩy trắng răng bằng máng tại nhà: Phương pháp này sử dụng máng tẩy trắng được chế tạo riêng theo khuôn răng của bạn. Bạn sẽ đeo máng trong một khoảng thời gian nhất định mỗi ngày, thường là vào ban đêm.
  • Tẩy trắng răng bằng laser: Phương pháp này sử dụng tia laser để kích hoạt thuốc tẩy trắng, giúp đẩy nhanh quá trình tẩy trắng và giảm nguy cơ ê buốt.

Tẩy trắng răng bị ê buốt là tình trạng phổ biến và khó tránh khỏi, đừng quá lo lắng vì cảm giác ê buốt sẽ nhanh chóng chấm dứt. Để có được hàm răng trắng đẹp như ý, bạn nên lựa chọn các cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện tẩy răng và tuân theo một chế độ dinh dưỡng hợp lý, hạn chế tối đa những tổn thương cho răng đang trong giai đoạn nhạy cảm.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Dịch vụ

Bảng giá tham khảo

Câu hỏi thường gặp

Tẩy trắng răng ở đâu tốt, uy tín là thắc mắc của hầu hết mọi người khi có nhu cầu thẩm mỹ nha khoa. Dưới đây là danh sách 15 địa chỉ tẩy trắng răng tốt nhất bạn có thể tham khảo:
1. Trung Tâm Nha Khoa ViDental Clinic
2. Nha khoa Kim
3. Nha khoa Paris
4. Bệnh viện Răng hàm mặt TW Hà Nội
5. Phòng khám theo yêu cầu của Bệnh viện 103
6. Nha khoa Minh Châu
7. Nha khoa Việt Úc
8. Bệnh viện Răng hàm mặt TPHCM
9. Nha khoa I-Dent
10. Nha khoa Peace Dentistry
11. Nha khoa thẩm mỹ My Auris
12. Nha khoa thẩm mỹ Đà Nẵng
13. Trung tâm Hoàn Mỹ
14. Nha khoa Việt Pháp
15. Nha khoa Đông Tây Hội Ngộ

Tẩy trắng răng ở đâu tốt TPHCM khi hiện nay có quá nhiều cơ sở nha khoa mọc lên? Sau khi tham khảo ý kiến khách hàng, chúng tôi đã tổng hợp lại 11 địa chỉ uy tín, chất lượng nhất phía dưới đây:

  1. ViDental Clinic
  2. Bệnh viện Răng Hàm Mặt HCM
  3. Nha khoa Đông Nam
  4. Nha khoa I-Dent
  5. Nha khoa Peace Dentistry
  6. Kim Dental
  7. Nha khoa Thế Hệ Mới
  8. Nha khoa My Auris
  9. BV Răng Hàm Mặt Sài Gòn
  10. Nha khoa Paris
  11. Nha khoa Elite Dental

Tại sao tẩy răng không trắng? Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng tẩy răng không trắng như:

  • Do men răng và cấu tạo răng của khách hàng đặc biệt nên thuốc tẩy trắng không có khả năng xử lý sắc tố gây màu trên răng.
  • Khách hàng có răng nhiễm màu Tetracycline hoặc do răng trước đó đã từng trám hoặc bọc sứ.
  • Tẩy trắng răng không trắng do bác sĩ thiếu kinh nghiệm, không áp dụng phương pháp phù hợp.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tẩy Trắng Răng Xong Bị Vàng Lại Không Và Nguyên Nhân Từ Đâu
Miếng Dán Trắng Răng Anriea Có Tốt Không? Review Chi Tiết
Bột Trắng Răng T White Có Tốt Không? Thành Phần, Công Dụng
Miếng Dán Tẩy Trắng Răng Có Tốt Không? 5 Loại Chất Lượng Nhất
Những Tác Hại Của Tẩy Trắng Răng Đối Với Sức Khỏe Người Dùng
Top 10 Kem Tẩy Trắng Răng Hiệu Quả Nhanh, An Toàn Nhất Hiện Nay
Top 8 Thuốc Tẩy Trắng Răng An Toàn, Hiệu Quả Nhanh Hiện Nay
Bột Trắng Răng Eucryl: Công Dụng, Cách Dùng Và Giá Bán
Cách sử dụng miếng dán trắng răng Crest
Đánh Bóng Răng Có Tốt Không? Bao Nhiêu Tiền?
Sử dụng miếng dán trắng răng
Bột trắng răng Eucryl là sản phẩm được nhiều người tin dùng
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309