Nên Bọc Răng Sứ Kim Loại Hay Titan? So Sánh Ưu Nhược Điểm Chi Tiết

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Phạm Thùy Anh
  • Tốt nghiệp Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Đảm nhận vị trí Bác sĩ Răng Hàm Mặt tại các bệnh viện lớn như BVĐK Quốc tế Thu Cúc, bệnh viện Bắc Thăng Long
  • Thăm khám và điều trị thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Tìm hiểu về răng sứ kim loại và răng sứ Titan

Răng sứ kim loại là loại răng được hợp thành từ một lớp khung sườn bằng hợp chất kim loại và lớp sứ phủ bên ngoài. Chất liệu để tạo nên dòng răng sứ này có tính ổn định và bền vững, hơn nữa đã được kiểm định nghiêm ngặt về tính an toàn. Do đó các bạn có thể yên tâm sử dụng để khắc phục khiếm khuyết ở hàm răng.

rang-su-kim-loai-co-tot-khong-1.jpg

Răng sứ Titan được cấu thành từ phần lõi kim loại bên trong làm bằng chất liệu Titanium và phủ lớp sứ nguyên chất bên ngoài. Dòng răng sứ này được sử dụng phổ biến trong phục hình răng thẩm mỹ như bọc răng sứ, làm cầu răng sứ,… với độ bền chắc, ăn nhai tốt và có độ chịu lực tương tự như răng thật.

so-sanh-giua-rang-su-titan-va-rang-su-kim-loai-473x310.jpg

XEM THÊM: Bọc Sứ Răng Hàm – Răng Sứ Titan Là Lựa Chọn Phù Hợp

So sánh răng sứ kim loại và răng sứ Titan

Trước khi trả lời thắc mắc nên bọc răng sứ kim loại hay Titan, bạn đọc hãy cùng tìm hiểu điểm giống và khác nhau giữa hai loại răng giả này.

Điểm giống nhau:

  • Cả răng sứ kim loại và răng sứ Titan đều có lớp vỏ ngoài phủ sứ nguyên khối nên đảm bảo độ trắng sáng, gần giống với răng thật, mang đến tính thẩm mỹ cao cho khách hàng. 
  • Hai loại mão sứ này đã được các chuyên gia nghiên cứu, kiểm định về độ an toàn với khoang miệng.  Răng sứ kim loại có nguy cơ dị ứng ở một số người bị mẫn cảm với kim loại, nhưng nguy cơ này là khá thấp, chỉ xảy ra ở khoảng 1% người sử dụng. Răng sứ titan có khả năng tương thích sinh học cao, không gây ra sự kích ứng với cơ thể, do titanium là một kim loại có tính sinh học tốt nhất, được sử dụng nhiều trong y khoa.
  • Độ bền của răng sứ kim loại và Titan được đánh giá cao, khả năng chịu lực tốt, đảm bảo khả năng ăn nhai tương đương răng thật. Răng sứ kim loại có độ chịu lực cơ học cao gấp 3 lần so với răng tự nhiên, khoảng 900Mpa. Răng sứ titan có độ chịu lực nhai là 1200 Mpa, gấp 4 lần so với răng thật. Nếu được chăm sóc tốt, tuổi thọ của răng có thể lên đến 10 năm.
  • Về cơ bản, giá thành của răng sứ kim loại và răng sứ Titan đều khá rẻ, thấp hơn nhiều so với răng sứ toàn sứ. 

TÌM HIỂU: Bọc Răng Sứ Titan Giá Bao Nhiêu? Bảng Giá Mới Nhất

Điểm khác nhau:

Tiêu chí

Răng sứ kim loại

Răng sứ Titan

Đặc điểm 

  • Cấu tạo răng sứ kim loại gồm có các chất liệu hợp kim Ni – Cr và Cr – Co bên trong
  • Mặt ngoài phủ một lớp sứ Ceramco III với khả năng chịu nhiệt cao.
  • Răng sứ Titan có khung sườn làm từ hợp kim chứa 6-8% titanium, phủ ngoài lớp Cerameco3
  • Vỏ ngoài đều làm từ sứ nguyên chất.

Tính thẩm mỹ 

Răng sứ kim loại đạt được độ trắng trong tương tự như răng thật, do được kết hợp giữa các thành phần mang đến độ trắng sáng tự nhiên

Tuy nhiên nếu dùng lâu dài, răng có khả năng bị oxy hóa và đen viền nướu.

Răng sứ Titan có độ sáng ở mức vừa phải, với màu trắng hơi đục, dễ bị ánh đen khi có ánh sáng chiếu vào. 

 

Độ an toàn với răng miệng

Răng sứ kim loại không phù hợp với những người có cơ địa nhạy cảm, dễ dị ứng kim loại. Bởi vậy nếu sử dụng để phục hình, về lâu dài tiềm tàng nguy cơ sưng lợi, kích ứng vùng da khoang miệng, thậm chí là gây ra bệnh lý viêm nha chu

  • Thành phần là Titanium được nghiên cứu là không gây hại cho cơ thể, nhanh thích ứng với môi trường khoang miệng
  • Sau một thời gian sử dụng, dòng răng sứ này cũng không bị oxy hóa do nước bọt tiết ra, hoàn toàn có khả năng ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm cho răng miệng

Tuổi thọ trên khung hàm

Sử dụng từ 7 – 10 năm. Tuổi thọ này sẽ phụ thuộc cả vào kỹ thuật phục hình và chăm sóc răng miệng của người sử dụng.

Trung bình từ 10 – 15 năm nếu được chăm sóc cẩn thận, và phục hình đúng cách 

Độ cảm biến thức ăn 

  • Trong quá trình ăn nhai thức ăn, chất liệu kim loại dễ xuất hiện cảm giác nhạy cảm với nhiệt độ, cụ thể là đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh. Điều này xảy ra là do khung sườn kim loại dẫn nhiệt tốt hơn sứ.
  • Về mặt cảm biến thức ăn, dòng răng sứ kim loại cũng dễ bị kích ứng với vị chua hơn so với bọc răng sứ titan
  • Răng sứ Titan có khả năng cải thiện rõ rệt tình trạng kích ứng thức ăn trong lúc ăn uống. Điều này là do răng sứ titan có độ che phủ tốt, giảm thiểu sự tiếp xúc của khung sườn kim loại và thức ăn.
  • Có độ che phủ tốt, vì vậy rất phù hợp với những trường hợp men răng bị mòn, yếu

Chi phí 

Khoảng 1 triệu đồng đến 1.5 triệu đồng/1 răng 

Khoảng 2.5 triệu đồng đến 3.5 triệu đồng/1 răng

XEM THÊM: Răng Sứ Titan Có Bị Đen Không? Giải Pháp Khắp Phục Nào Hiệu Quả?

Nên bọc răng sứ kim loại hay Titan?

Khi so sánh chi tiết răng sứ kim loại và Titan, có thể thấy cả hai loại răng giả này đều có những ưu điểm và hạn chế nhất định. Vì vậy nếu đánh giá khách quan sẽ khó có thể quyết định răng sứ kim loại hay Titan tốt hơn.

 Bạn có thể dựa vào những điểm chính sau để quyết định:

  • Răng sứ kim loại có ưu điểm là giá rẻ, độ trắng sáng, và độ bền cao. Nhược điểm là có nguy cơ dị ứng với kim loại, bị oxi hóa và đen viền nướu, và có cảm giác nhạy cảm với nhiệt độ và vị chua.
  • Răng sứ titan có ưu điểm là an toàn với sức khỏe, không bị oxi hóa, và có khả năng chịu lực tốt. Nhược điểm là giá đắt hơn, màu sắc hơi đục, và tuổi thọ ngắn hơn.

Xét về tổng thể, các chuyên gia cho rằng răng sứ Titan sẽ tốt hơn hẳn so với răng sứ kim loại. Để biết loại răng sứ nào phù hợp với tình trạng của mình, bạn cần dựa vào nhu cầu của bản thân và tư vấn của bác sĩ chuyên môn.

230630-VDT-21-1.gif

Địa chỉ bọc sứ đẹp tự nhiên, bền vững, an toàn số 1 Việt Nam

Hiện nay, Trung tâm Bọc răng, Dán sứ Thẩm mỹ ViDental Clinic là địa chỉ nha khoa bọc răng sứ tiên phong tại Việt Nam đáp ứng đầy đủ 45 tiêu chuẩn quốc tế AIFC. Bên cạnh răng sứ Titan, ViDental Clinic còn cung cấp thêm nhiều loại răng sứ sinh học, toàn sứ tốt nhất hiện nay như Cercon, HT Smile, Ceramill, Emax, Lisi…để đáp ứng nhu cầu làm đẹp ngày càng cao của khách hàng. 

231227-VDT-BRS-04-800x800.jpg

Ngoài ra, ViDental không chỉ cung cấp dịch vụ bọc sứ cho những khách hàng có tình trạng răng bị xỉn màu hoặc vỡ nứt nặng, mà còn cung cấp dịch vụ Dán sứ Veneer đẹp tự nhiên – mài siêu ít cho những tình trạng răng hư hỏng hoặc xỉn màu nhẹ. Dịch vụ này sử dụng những dòng sứ sinh học vượt trội nhất từ hãng sản xuất từ Đức và Nhật Bản như Emax Press, Lisi Press, Inlay/Onlay Emaxpress.

Xem thêm: Đánh giá về dịch vụ Dán sứ Veneer tại ViDental Clinic 

Răng sứ sinh học được nhiều người lựa chọn và các chuyên gia khuyên dùng vì khắc phục đáng kể những nhược điểm của răng sứ Titan và răng sứ kim loại.

so-sanh-rang-su-kim-loai-va-rang-su-titan-co-gi-khac-nhau-3-800x500.jpg

  • Răng sứ sinh học có tính thẩm mỹ cao nhất trong các loại, có màu sắc và hình dáng giống y như răng thật. Răng sứ sinh học cũng không bị ăn mòn, không bị oxy hóa, không bị đen viền nướu, không bị thay đổi màu sắc khi có ánh sáng chiếu vào như răng sứ titan và kim loại.
  • Răng sứ sinh học có độ bền cao hơn răng titan và kim loại khoảng 1,5 lần, giúp ăn nhai tốt như răng thật, không bị mẻ gãy, thậm chí cứng hơn răng thật nhiều lần.
  • Răng sứ sinh học có tính tương thích rất cao, không gây kích ứng cho nướu và mô mềm xung quanh. Loại răng này rất phù hợp với những người bị dị ứng kim loại hoặc kích thước buồng tủy lớn.
  • Răng sứ sinh học dù có chi phí cao hơn, khoảng từ 4-10 triệu đồng nhưng lại có độ bền và thời gian bảo hành lâu hơn. 

Dưới đây là bảng giá các loại răng sứ tại ViDental Clinic. Trong đó, chỉ có răng sứ Titanium là không phải răng sứ sinh học. Còn lại đều là những loại răng sứ sinh học có hiệu quả cao:

Loại răng sứ

Giá niêm yết/ 1 răng

Bảo hành

Titanium

2.500.000

5 năm

Ziconia

3.500.000

7 năm

Katana

4.500.000

7 năm

Cercon

6.000.000

7 năm

Cercon HT

7.000.000

8 năm

HT Smile

7.000.000

10 năm

Ceramil 

8.000.000

10 năm

Emax Zic

6.000.000

10 năm

Emax Press

7.000.000

10 năm

Emax Zicard Multi

8.000.000

10 năm

Lisi Press

8.000.000

10 năm

Lava Plus 

8.000.000

10 năm

Nacera

7.000.000

10 năm

Nacera Q3

9.000.000

10 năm

Xem thêm: Nên chọn răng sứ Cercon hay Ceramill? Tại sao 2 loại này được yêu thích?

Để thực hiện một ca bọc răng sứ thành công, chất liệu của răng sứ thôi là chưa đủ. Bạn cần phải lựa chọn làm răng tại những cơ sở uy tín, bác sĩ tay nghề cao và sử dụng các công nghệ hiện đại. Và ViDental Clinic tự tin khi nói rằng chúng tôi cung cấp tất cả những gì mà khách hàng yêu cầu khi thực hiện làm răng sứ.

  • Bứt phá hiệu quả bằng Công nghệ Bọc sứ sinh học Nano BioTech

Để phát huy tối đa hiệu quả của các loại răng sứ, ViDental ứng dụng độc quyền Công nghệ bọc sứ sinh học Nano BioTech để tạo bề mặt sứ siêu mỏng, hạn chế tối đa tình trạng mài răng thật và tạo lớp sứ đẹp tự nhiên, mỏng nhẹ và bền vững. Công nghệ này hiện đang được đánh giá rất cao vì khắc phục được những nhược điểm của phương pháp truyền thống.

231227-VDT-BRS-01-2-800x800.jpg

Xem thêm:

  • Đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, tối thiểu 10  năm kinh nghiệm. Không những dày dặn chuyên môn, các bác sĩ tại nha khoa cũng liên tục học hỏi, cập nhật những phương pháp điều trị và thẩm mỹ mới nhất giúp khách hàng không chỉ có được hàm răng mới khỏe mạnh mà còn rất “trend đì”.

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental

  • Phôi răng sứ được nhập khẩu chính hãng từ Đức, Nhật với đầy đủ giấy tờ pháp lý, đáp ứng yêu cầu của Bộ Y Tế. Khách hàng có thể check nguồn gốc sản phẩm bằng mã code trên hệ thống website của hãng sản xuất. Phôi sứ sau đó được chế tác theo yêu cầu của khách hàng tại phòng Lab tiêu chuẩn ISO Hoa Kỳ, đảm bảo sự tinh xảo, phù hợp và uy tín. 

231227-VDT-BRS-02-800x800.jpg

  • Chính sách bảo hành minh bạch, cam kết về chất lượng và trách nhiệm thực hiện rõ ràng. Khách hàng sẽ được thông tin chi tiết về những điều khoản mình sẽ nhận được trước khi quyết định sử dụng dịch vụ. 
  • Chế độ chăm sóc, hỗ trợ khách hàng gần như là 24/7/. Khách hàng có bất cứ vấn đề gì đều được nha khoa hỗ trợ, tư vấn và tái khám trong và cả sau quá trình làm răng sứ một cách nhiệt tình. 

231227-VDT-BRS-32-800x711.jpg

Mong rằng với những thông tin chúng tôi chia sẻ trong bài viết trên đây, bạn đọc đã có được câu trả lời cho thắc mắc nên bọc răng sứ kim loại hay Titan. Nếu có ý định phục hình và còn đang băn khoăn chưa biết chọn loại răng sứ nào tốt nhất, các bạn nên đi thăm khám tại những cơ sở nha khoa uy tín như ViDental để được các chuyên gia tư vấn, giải đáp.

231227-VDT-BRS-CTA02-3.gif

ĐỌC THÊM:

Dịch vụ

Chất liệu phổ biến

Bảng giá

Câu hỏi thường gặp

Làm răng sứ sau khoảng 2 - 3 ngày đầu sẽ hết ê buốt. Nhiều trường hợp đau nhức kéo dài do một vài nguyên nhân như nướu chưa kịp thích nghi với răng giả, nhạy cảm với đồ ăn, thói quen nghiến răng,... Bạn có thể khắc phục bằng cách thay đổi thói quen ăn uống, vệ sinh tại nhà hoặc đến nha khoa để bác sĩ kiểm tra, xử lý.

Việc nên hay không nên bọc răng sứ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tình trạng răng miệng hiện tại của bạn, mục tiêu thẩm mỹ và khả năng tài chính.

Bọc răng sứ mang đến nhiều lợi ích nhưng cũng tồn tại một số rủi ro. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nha khoa để xác định xem bạn có nên bọc răng sứ hay không. Bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng răng miệng của bạn và tư vấn cho bạn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

  • Quy trình tháo răng sứ không đau do sử dụng thuốc tê và được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn.
  • Việc tháo răng sứ có thể gây nhạy cảm và ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chức năng nhai.
  • Không phải tất cả các trường hợp răng sứ tháo ra đều có thể lắp lại, phụ thuộc vào tình trạng của cùi răng thật.

Trong trường hợp bọc răng sứ bị ê buốt có thể áp dụng một số biện pháp khắc phục nhanh như: Súc miệng bằng nước muối, chườm đá lạnh, sử dụng hàm bảo vệ, dùng thuốc giảm đau, hạn chế lực nhai lên răng giả hoặc đến nha khoa để bác sĩ xử lý.

Mức giá bọc răng sứ 1 cái sẽ nằm trong khoảng 2.250.000 - 9.000.000 VNĐ/răng.

  • Bạn hoàn toàn có thể bọc răng sứ 1 cái để khắc phục tình trạng răng xỉn màu, ố vàng, răng bị mẻ, vỡ,...
  • Hiện nay có 2 loại răng sứ mà khách hàng có thể lựa chọn là răng sứ kim loại và răng toàn sứ, mỗi loại sẽ có những ưu, nhược điểm khác nhau.
  • Một số yếu tố ảnh hưởng tới mức giá bọc răng sứ có thể kể đến như chất liệu răng, tình trạng khoang miệng, địa chỉ nha khoa và tay nghề của bác sĩ.
  • Sau khi bọc răng sứ, khách hàng cần chú ý về cách vệ sinh răng miệng, ăn uống hằng ngày cũng như việc thăm khám thường xuyên.

Bọc răng sứ là một phương pháp TỐT,  hiệu quả cao, đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Không chỉ có độ thẩm mỹ cao, bọc răng sứ còn giúp cải thiện chức năng ăn nhai, tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với phương pháp chỉnh nha truyền thống. Nếu bị mất răng, vỡ hoặc sâu răng khi sử dụng bọc răng sứ sẽ vô cùng hiệu quả. 

Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các Loại Răng Sứ Hiện Nay? Ưu Và Nhược Điểm Của Từng Loại
Những Trường Hợp Nên Bọc Răng Sứ Và Không Nên Bọc?
Có Nên Bọc Răng Sứ 500k Hay Không? Hậu Quả Dùng Răng Sứ Giá Rẻ
So Sánh Răng Sứ Cercon Và Venus: Chọn Loại Nào Tốt Nhất?
Bọc răng sứ Titan
Răng sứ Emax Giá Bao Nhiêu? Địa Chỉ Gắn Sứ Uy Tín
Răng Sứ Vita Giá Bao Nhiêu? Cách Chăm Sóc Và Địa Chỉ Uy Tín
Chi Tiết Răng Sứ Titan Giá Bao Nhiêu? Hiệu Quả Tốt Không?
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309