Bọc Răng Sứ Khi Về Già Có Nên Hay Không? Chi Phí Bao Nhiêu?

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Phạm Thùy Anh
  • Tốt nghiệp Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Đảm nhận vị trí Bác sĩ Răng Hàm Mặt tại các bệnh viện lớn như BVĐK Quốc tế Thu Cúc, bệnh viện Bắc Thăng Long
  • Thăm khám và điều trị thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Bọc răng sứ là giải pháp khắc phục tình trạng răng hỏng, xỉn màu, nứt vỡ hiệu quả hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên có nhiều người thắc mắc “bọc răng sứ khi về già có nên không, chi phí thực hiện ra sao, cần lưu ý những điều gì trước, trong và sau khi làm,… Toàn bộ thông tin bạn cần biết sẽ được giải đáp chi tiết qua bài viết dưới đây.

Bọc răng sứ khi về già là gì, áp dụng trong trường hợp nào?

Bọc răng sứ là phương pháp mài bớt một phần răng thật, sau đó các bác sĩ tiến hành chụp một lớp mão sứ lên bên ngoài cùi răng thật. Chiếc răng sứ có màu sắc trắng, tương tự như răng bình thường, khả năng chịu lực cao, đáp ứng tính thẩm mỹ và cả khả năng ăn nhai cho khách hàng.

Bọc răng sứ là biện pháp cần thiết khi răng bị sứt mẻ, hư tổn
Bọc răng sứ là biện pháp cần thiết khi răng bị sứt mẻ, hư tổn

Bọc răng sứ có thể áp dụng được cho mọi độ tuổi, ngay cả người già. Thông thường, bọc răng sứ khi về già thường được áp dụng trong các trường hợp sau:

  • Khi răng bị sâu, viêm tủy

Trường hợp người bệnh bị sâu răng và không được điều trị kịp thời, dẫn tới viêm tủy, hỏng tủy, các bác sĩ sẽ hút sạch tủy viêm, làm sạch răng và sau đó tiến hành bọc răng sứ ra bên ngoài để bảo vệ răng, ngăn ngừa tình trạng mất răng vĩnh viễn.

TÌM HIỂU THÊM: Quy Trình Bọc Răng Sứ Cho Răng Sâu tại đây!

  • Khi làm cầu răng sứ

Cầu răng sứ là phương pháp phục hình răng rất hiệu quả, phổ biến, được khá nhiều người áp dụng hiện nay. Các bác sĩ sẽ mài nhỏ hai răng kế cạnh răng mất và chụp cầu răng sứ lên trên để khôi phục chức năng thẩm mỹ, ăn nhai cho người bệnh.

  • Khi răng bị sứt mẻ

Nếu người cao tuổi bị vỡ răng, sứt răng vì các nguyên nhân khách quan như tai nạn, răng giòn, yếu, các bác sĩ sẽ tiến hành bọc răng sứ để khôi phục răng toàn vẹn, đảm bảo chức năng thẩm mỹ, ăn nhai bình thường.

Trên đây là 3 trường hợp thường bọc răng sứ khi về già. Tuy nhiên, chụp răng sứ cho người cao tuổi có nên không là thắc mắc chung của nhiều người, cùng tìm hiểu chi tiết hơn.

Có nên bọc răng sứ khi về già hay không?

Khi tuổi tác càng cao, răng miệng cũng sẽ dần trở nên yếu ớt hơn, người cao tuổi cũng dễ gặp các vấn đề về răng miệng hơn so với người bình thường như: Sứt răng, mẻ, vỡ răng, mòn chân răng, răng lung lay và thậm chí là mất răng. Các trường hợp này nếu không được khắc phục kịp thời có thể mang đến nhiều biến chứng cho người bệnh như:

Bọc răng sứ khi về già giúp khắc phục tình trạng đau nhức, mệt mỏi
Bọc răng sứ khi về già giúp khắc phục tình trạng đau nhức, mệt mỏi
  • Đau nhức răng.
  • Mất thẩm mỹ.
  • Ăn nhai kém.
  • Răng lung lay, rụng đi, khiến các răng khác có xu hướng xô lệch, yếu đi theo, làm ảnh hưởng tới toàn bộ hàm răng.
  • Nếu răng mất không được thay thế, về lâu dài sẽ dẫn đến tình trạng tiêu xương hàm, đau khớp thái dương hàm, hóp má,…

Bọc răng sứ là một trong những phương pháp có thể khắc phục, ngăn ngừa các biến chứng kể trên. Tuy nhiên, theo các chuyên gia nha khoa, không phải trường hợp nào cũng nên bọc răng sứ.

Bọc răng sứ chỉ nên thực hiện khi chân răng còn khỏe mạnh, phần nướu, lợi vẫn còn đảm bảo tốt chức năng bao bọc răng. Có như vậy, răng sứ mới có thể được gắn chắc chắn trên răng, đảm bảo chức năng thẩm mỹ, ăn nhai và độ bền cao.

Với người cao tuổi, nhiều trường hợp răng đã lung lay, phần nướu, lợi cũng không còn chắc chắn, khỏe mạnh như thời còn trẻ. Vì vậy, bạn cần thăm khám, hỏi ý kiến bác sĩ kỹ càng để biết mình có nên thực hiện bọc răng sứ hay không, đảm bảo quá trình làm răng sứ diễn ra an toàn, hiệu quả.

LƯU Ý: Biến Chứng Sau Khi Bọc Răng Sứ Có Thể Xảy Ra Với Người Lớn Tuổi

Bọc răng sứ khi về già nên chọn loại răng sứ nào?

Nếu khách hàng đã thăm khám và có đủ điều kiện bọc răng sứ, bạn có thể khắc phục tình trạng răng bằng phương pháp này một cách an toàn, hiệu quả. Tuy nhiên, hiện có khá nhiều dòng răng sứ khác nhau, hãy cân nhắc đặc điểm mỗi loại để chọn ra dòng sứ phù hợp nhất với tình trạng, nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân.

Có 2 loại răng sứ chính thường được khách hàng sử dụng, đánh giá cao như sau:

Răng sứ kim loại

Răng sứ kim loại là dòng sứ có phần lõi được làm từ hợp kim Titan hoặc Niken – Crom, Crom – Coban,… và phần bên ngoài được làm từ vật liệu sứ. Do chi phí kim loại khá rẻ nên giá của răng sứ kim loại cùng thấp hơn nhiều so với răng toàn sứ. Chính vì vậy, loại răng này phù hợp với nhiều đối tượng hơn, đặc biệt là những người không có điều kiện kinh tế cao nhưng vẫn cần phục hình răng một cách an toàn, đảm bảo chức năng ăn nhai tốt.

Răng sứ kim loại là lựa chọn của nhiều khách hàng khi làm răng sứ
Răng sứ kim loại là lựa chọn của nhiều khách hàng khi làm răng sứ

Tuy nhiên, răng sứ kim loại sẽ có tuổi thọ thấp hơn so với răng toàn sứ. Đó là bởi sau 1 thời gian sử dụng, axit trong khoang miệng sẽ khiến kim loại bị oxy hóa, chuyển màu đen, gây mất thẩm mỹ cho người sử dụng. Đồng thời, khả năng chịu lực của răng sứ kim loại cũng thấp hơn so với răng toàn sứ, chúng dễ bị sứt mẻ, nứt vỡ hoặc lung lay sau một thời gian sử dụng.

TÌM HIỂU CHI TIẾT: Bọc Răng Sứ Kim Loại Có Tốt Không? Đánh Giá Ưu & Nhược điểm

Răng sứ toàn sứ

Răng toàn sứ là loại răng sứ cao cấp, khắc phục được những khuyết điểm còn tồn tại của răng sứ kim loại. 100% thành phần của răng toàn sứ đều là sứ nguyên chất nên màu sắc răng có độ trong, trắng sáng tương tự như răng thật, không lo bị đen viền nướu sau một thời gian sử dụng. Đồng thời, răng toàn sứ có độ bền chắc cao gấp 5 lần răng thật, khả năng chịu lực cao, đảm bảo chức năng ăn nhai tốt nên thường được các bác sĩ khuyên dùng cho người cao tuổi.

Nếu được chăm sóc đúng cách, răng toàn sứ có thể có độ bền lên tới 15 – 20 năm. Tuy nhiên, răng toàn sứ chắc chắn sẽ có mức chi phí cao hơn so với răng sứ kim loại, có thể dao động từ 3 – 15 triệu đồng tùy thuộc vào tính thẩm mỹ và khả năng chịu lực. Vì vậy, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ, cân nhắc chi phí và lựa chọn loại răng sứ phù hợp.

ĐỪNG BỎ QUA: 4+ Ưu Điểm Khiến Răng Toàn Sứ Đặc Biệt

Bảng giá bọc răng sứ khi về già

Mức chi phí bọc răng sứ bao nhiêu là thắc mắc chung của khá nhiều khách hàng khi tìm hiểu về phương pháp này. Trên thực tế, giá răng sứ phụ thuộc chính vào loại răng sứ mà bạn lựa chọn, hãy cùng tham khảo bảng giá chi tiết ngay sau đây.

Inlay/Onlay

3.000.000 VNĐ/Răng

Overlay

4.000.000 VNĐ/Răng

Phục hình toàn sứ Cercon HT

6.000.000 VNĐ/Răng

Phục hình toàn sứ HT Smile

7.500.000 VNĐ/Răng

Phục hình toàn sứ Lava Plus

7.000.000 VNĐ/Răng

Phục hình bằng răng toàn sứ Lava Esthetic

12.000.000 VNĐ/Răng

Phục hình toàn sứ Ceramill

7.500.000 VNĐ/Răng

Phục hình toàn sứ Emax

8.000.000 VNĐ/Răng

Mão kim loại Cr- Co

1.200.000 VNĐ/Răng

Mão sứ Titan

2.000.000 VNĐ/Răng

Răng sứ Venus

3.000.000 VNĐ/Răng

Veneer Ultra Thin siêu mỏng

11.000.000 VNĐ/Răng

Veneer thẩm mỹ (Emax)

8.000.000 VNĐ/Răng

Ngoài ra, chi phí bọc răng sứ còn phụ thuộc vào địa chỉ nha khoa, tình trạng răng miệng của khách hàng. Tốt hơn hết, bạn nên tiến hành thăm khám và lắng nghe tư vấn của bác sĩ để biết chính xác mức chi phí mình cần bỏ ra là bao nhiêu.

ĐỌC NGAY: Bọc Răng Sứ Giá Rẻ Tốt Không? Gợi Ý Một Số Địa Chỉ Thực Hiện Uy Tín

Khách hàng nên tiến hành thăm khám để chọn được loại răng sứ phù hợp
Khách hàng nên tiến hành thăm khám để chọn được loại răng sứ phù hợp

Lưu ý khi bọc răng sứ ở người cao tuổi

Bọc răng sứ là giải pháp thẩm mỹ, phục hình răng hiệu quả, mang đến hiệu quả nhanh chóng, an toàn, lành tính với sức khỏe người cao tuổi. Tuy nhiên, với người già, khi sức khỏe nhạy cảm hơn, việc bọc răng sứ cần lưu ý một số vấn đề sau để hạn chế tối đa các biến chứng không mong muốn.

Trước khi bọc răng sứ

Trước khi bọc răng sứ, khách hàng cần lựa chọn cho mình một địa chỉ nha khoa thật uy tín, có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, có thể thực hiện bọc sứ một cách chính xác cũng như có sự hỗ trợ của máy móc, trang thiết bị hiện đại. Đồng thời, cơ sở nha khoa bạn lựa chọn cần có chính sách bảo hành, chăm sóc khách hàng tốt, giúp bạn đảm bảo quyền lợi trong và sau quá trình làm răng.

Khi thăm khám, khách hàng cũng cần chia sẻ cụ thể với bác sĩ các vấn đề về răng miệng, sức khỏe bạn đang gặp phải. Điều này sẽ giúp các bác sĩ có chẩn đoán chính xác và đưa ra phương pháp phục hình phù hợp, mang lại hiệu quả cao nhất.

Sau khi bọc răng sứ

Sau quá trình bọc răng sứ, khách hàng cần có chế độ chăm sóc phù hợp để đảm bảo sức khỏe răng miệng, giúp răng sứ có tuổi thọ cao nhất có thể. Dưới đây là một số lưu ý sau khi bọc răng sứ khi về già.

  • Không ăn đồ ăn quá cứng, dai, nóng hoặc lạnh để ngăn ngừa răng sứ bị vỡ, mẻ.
  • Tránh các tác động mạnh lên khu vực bọc răng sứ như nghiến răng, tai nạn,…
  • Làm sạch răng miệng đầy đủ bằng bàn chải lông mềm, máy tăm nước và chỉ nha khoa, không dùng tăm bởi điều này có thể khiến răng sứ tụt dần khỏi chân răng.
  • Hạn chế sử dụng những chất kích thích, có thể kể đến như rượu, bia, thuốc lá,… bởi chúng có thể khiến nướu kém săn chắc.
  • Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là các vitamin, khoáng chất giúp tăng sức đề kháng, tốt cho sức khỏe răng miệng.
  • Tái khám định kỳ cùng bác sĩ chuyên khoa để chăm sóc răng miệng, phát hiện sớm các vấn đề về răng miệng.

GỢI Ý: Hướng Dẫn Chăm Sóc Răng Sứ Sau Khi Bọc Để Bảo Vệ Răng Tốt Nhất

Vidental Clinic – Địa chỉ bọc răng sứ an toàn, chất lượng

Để đảm bảo quá trình bọc răng sứ diễn ra đúng theo tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn, hiệu quả, giúp răng sứ duy trì bền lâu, bạn cần lựa chọn đúng địa chỉ nha khoa uy tín, nơi có bác sĩ chuyên môn cao, công nghệ bọc sứ hiện đại và chính sách bảo hành, chăm sóc khách hàng uy tín.

Hiện nay, Trung tâm bọc răng, dán răng sứ thẩm mỹ Vidental Clinic là cơ sở nha khoa được hàng nghìn khách hàng lựa chọn, đánh giá cao, trong đó có rất nhiều người bọc răng sứ khi về già.

Vidental Clinic là địa chỉ bọc răng sứ an toàn, chất lượng, hiệu quả
Vidental Clinic là địa chỉ bọc răng sứ an toàn, chất lượng, hiệu quả

Sở dĩ địa chỉ này nhận được sự tin tưởng, lựa chọn của nhiều khách hàng tại Hà Nội là nhờ ViDental Clinic đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của một địa chỉ bọc răng sứ an toàn, chất lượng như:

  • Đội ngũ chuyên gia giỏi: Nhằm đảm bảo quá trình thực hiện làm răng cho khách hàng diễn ra chính xác, hiệu quả nhất, Vidental Clinic đã tuyển chọn các bác sĩ giỏi, được đào tạo bài bản về bọc răng sứ tại các trường Đại học trong và ngoài nước. Đồng thời, các bác sĩ không ngừng được tu nghiệp, nâng cao chuyên môn, tay nghề. Bên cạnh đó, Vidental Clinic còn nhận được sự cố vấn chuyên môn từ các chuyên gia nước ngoài, giúp khắc phục được những trường hợp phức tạp nhất.
  • Công nghệ, trang thiết bị: Vidental Clinic luôn không ngừng cập nhật, đầu tư các loại máy móc, trang thiết bị nha khoa tân tiến, hiện đại nhất, được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài. Đặc biệt, Vidental Clinic còn sở hữu labo chế tạo răng sứ riêng, giúp thiết kế cho khách hàng những mão sứ chính xác trong thời gian nhanh nhất, tiết kiệm chi phí nhất.
  • Dịch vụ tận tâm: tại Trung Tâm ViDental Clinic, trải nghiệm của khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu. Các bác sĩ, đội ngũ nhân viên luôn nhẹ nhàng, tận tâm với khách hàng, sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp mọi thắc mắc trong và sau quá trình thực hiện dịch vụ.
  • Chế độ bảo hành rõ ràng, minh bạch: Thực hiện bọc răng sứ tại Trung Tâm ViDental Clinic, khách hàng sẽ được ký kết hợp đồng minh bạch, trên đó ghi rõ chế độ bảo hành với từng loại răng sứ. Khi có bất kỳ vấn đề gì bất thường về răng sứ, bạn chỉ cần liên hệ, sẽ được các bác sĩ, nhân viên hỗ trợ tư vấn, khắc phục kịp thời.
  • Chính sách trả góp linh hoạt: Vidental Clinic cũng là địa chỉ áp dụng chính sách trả góp linh hoạt với lãi suất 0% cho dịch vụ bọc răng sứ, dán sứ. Đồng thời, cơ sở này cam kết không phát sinh chi phí, giúp khách hàng có thể yên tâm phục hình răng, không quá áp lực về vấn đề tài chính.

Nếu bạn đang có nhu cầu dán răng sứ veneer, bọc răng sứ khi về già và cần được tư vấn cụ thể hơn về dịch vụ này, hãy liên hệ Trung tâm Bọc răng sứ, dán sứ thẩm mỹ Vidental Clinic theo thông tin sau đây:

  • Địa chỉ cơ sở: Số 18 đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội.
  • Hotline: 098 793 3309.

Trên đây là những thông tin bạn cần biết về bọc răng sứ khi về già. Đây là phương pháp phục hình răng hỏng, vỡ, răng mất an toàn, hiệu quả. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe răng miệng, hãy sáng suốt khi lựa chọn địa chỉ thực hiện, đồng thời tuân thủ đúng theo tư vấn của bác sĩ trước, trong và sau khi làm răng sứ, đồng thời từ bỏ các thói quen có hại cho răng miệng.

ĐỪNG BỎ QUA:

Click tại đây

Dịch vụ

Chất liệu phổ biến

Bảng giá tham khảo

Câu hỏi thường gặp

Làm răng sứ sau khoảng 2 - 3 ngày đầu sẽ hết ê buốt. Nhiều trường hợp đau nhức kéo dài do một vài nguyên nhân như nướu chưa kịp thích nghi với răng giả, nhạy cảm với đồ ăn, thói quen nghiến răng,... Bạn có thể khắc phục bằng cách thay đổi thói quen ăn uống, vệ sinh tại nhà hoặc đến nha khoa để bác sĩ kiểm tra, xử lý.

Việc nên hay không nên bọc răng sứ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tình trạng răng miệng hiện tại của bạn, mục tiêu thẩm mỹ và khả năng tài chính.

Bọc răng sứ mang đến nhiều lợi ích nhưng cũng tồn tại một số rủi ro. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nha khoa để xác định xem bạn có nên bọc răng sứ hay không. Bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng răng miệng của bạn và tư vấn cho bạn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

  • Quy trình tháo răng sứ không đau do sử dụng thuốc tê và được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn.
  • Việc tháo răng sứ có thể gây nhạy cảm và ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chức năng nhai.
  • Không phải tất cả các trường hợp răng sứ tháo ra đều có thể lắp lại, phụ thuộc vào tình trạng của cùi răng thật.

Trong trường hợp bọc răng sứ bị ê buốt có thể áp dụng một số biện pháp khắc phục nhanh như: Súc miệng bằng nước muối, chườm đá lạnh, sử dụng hàm bảo vệ, dùng thuốc giảm đau, hạn chế lực nhai lên răng giả hoặc đến nha khoa để bác sĩ xử lý.

Mức giá bọc răng sứ 1 cái sẽ nằm trong khoảng 2.250.000 - 9.000.000 VNĐ/răng.

  • Bạn hoàn toàn có thể bọc răng sứ 1 cái để khắc phục tình trạng răng xỉn màu, ố vàng, răng bị mẻ, vỡ,...
  • Hiện nay có 2 loại răng sứ mà khách hàng có thể lựa chọn là răng sứ kim loại và răng toàn sứ, mỗi loại sẽ có những ưu, nhược điểm khác nhau.
  • Một số yếu tố ảnh hưởng tới mức giá bọc răng sứ có thể kể đến như chất liệu răng, tình trạng khoang miệng, địa chỉ nha khoa và tay nghề của bác sĩ.
  • Sau khi bọc răng sứ, khách hàng cần chú ý về cách vệ sinh răng miệng, ăn uống hằng ngày cũng như việc thăm khám thường xuyên.

Bọc răng sứ là một phương pháp TỐT,  hiệu quả cao, đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Không chỉ có độ thẩm mỹ cao, bọc răng sứ còn giúp cải thiện chức năng ăn nhai, tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với phương pháp chỉnh nha truyền thống. Nếu bị mất răng, vỡ hoặc sâu răng khi sử dụng bọc răng sứ sẽ vô cùng hiệu quả. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bọc răng sứ cho răng khểnh
Bọc Răng Sứ Giá Rẻ Nhất Là Bao Nhiêu? Có Nên Thực Hiện? 
Nha khoa Việt Khương là một địa chỉ bọc răng sứ có tiếng, có bác sĩ giỏi ở Đà Nẵng
Bọc răng vàng là gì? Phương pháp bọc răng xa xỉ này có ưu và nhược điểm gì?
Vì Sao Răng Bọc Sứ Bị Sưng Nướu? Triệu Chứng Và Cách Điều Trị
Viêm Lợi Sau Khi Bọc Răng Sứ: Dấu Hiệu Và Các Cách Điều Trị
Khi Nào Nên Bọc Răng Sứ Và Đối Tượng Không Nên Thực Hiện
Mài răng bọc sứ là gì? Có ảnh hưởng gì không? Đối tượng chỉ định
Bọc răng sứ không kim loại: Ưu, nhược điểm và chi phí thực hiện
Bọc răng sứ cho răng hô có nên không? Quy trình và chi phí ra sao? 
Bọc Răng Sứ Cho Răng Cửa Bị Mẻ Có Hiệu Quả Không?
Bọc Răng Sứ Tụt Lợi: Nguyên Nhân, Tác Hại Và Cách Xử Lý
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309