Miếng Dán Răng Thưa Là Gì, Có Mấy Loại Và Giá Bao Nhiêu?

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Phạm Thùy Anh
  • Tốt nghiệp Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Đảm nhận vị trí Bác sĩ Răng Hàm Mặt tại các bệnh viện lớn như BVĐK Quốc tế Thu Cúc, bệnh viện Bắc Thăng Long
  • Thăm khám và điều trị thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Miếng dán răng thưa đang là phương pháp được nhiều người lựa chọn để cải thiện chức năng ăn nhai và thẩm mỹ cho hàm răng. Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng được trang bị đầy đủ kiến thức về phương pháp này. Vì vậy, chúng tôi đã tổng hợp những kiến thức hữu ích cho các bạn trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu miếng dán răng thưa là gì

Hiện nay, nhu cầu làm đẹp, phục hình và điều trị răng miệng của người dân ngày càng tăng cao. Vì vậy các phương pháp nha khoa phục vụ cho nhu cầu này cũng ra đời nhiều hơn, bao gồm niềng răng, dán răng sứ, bọc sứ,… Trong đó, niềng răng chỉ có thể giúp nắn chỉnh các răng về đúng vị trí mà không cải thiện được màu sắc của răng, còn bọc sứ lại cần mài răng, làm ảnh hưởng đến cấu trúc răng. Do đó phương pháp dán răng sứ trở thành lựa chọn tối ưu nhất, vừa giúp bạn có hàm răng trắng sáng, vừa hạn chế can thiệp đến răng thật.

Miếng dán răng thưa sẽ phủ một lớp mỏng sứ (khoảng 0.3 - 0.5mm) lên răng
Miếng dán răng thưa sẽ phủ một lớp mỏng sứ (khoảng 0.3 – 0.5mm) lên răng

Đặc biệt với tình trạng các răng mọc cách xa nhau, thưa nhẹ, phương pháp này chính là một lựa chọn tối ưu. Miếng dán răng thưa sẽ phủ một lớp mỏng sứ (khoảng 0.3 – 0.5mm) với màu sắc tự nhiên lên răng. Lớp mỏng này sẽ được gắn vào mặt trước của răng, giúp thay đổi màu sắc, hình dáng, kích thước để giúp các răng đều đẹp hơn. Nhờ đó mang lại cho khách hàng nụ cười rạng rỡ và sự tự tin như mong muốn.

Có mấy loại miếng dán sứ cho răng thưa?

Miếng dán răng thưa có khá nhiều loại, để nhận biết được đâu là loại tốt nhất, các bạn cần phải dựa vào các tiêu chí gồm tuổi thọ, độ bền, khả năng chịu lực, tính năng bảo vệ răng, tương thích sinh học,… Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về ưu – nhược điểm của một số loại dán sứ nổi bật, từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp với bản thân.

Dán răng sứ kim loại

Miếng dán sứ kim loại cấu tạo gồm 2 lớp, trong đó mặt trong làm bằng kim loại là hợp kim Crom – Niken hoặc Crom – Coban,… còn mặt ngoài phủ bằng sứ trắng. Trong đó, loại được dùng phổ biến nhất là dán răng sứ Titan. Đây là loại dán răng sứ có giá thành thấp nhất với những điểm mạnh và hạn chế như sau:

  • Ưu điểm: Lớp bên trong làm từ kim loại nên có khả năng chịu lực cao, đảm bảo thực hiện chức năng ăn nhai tốt, còn bên ngoài được phủ sứ làm tăng tính thẩm mỹ. 
  • Nhược điểm: Lớp sườn được làm bằng kim loại khi tiếp xúc với răng thật dễ gây ra tình trạng oxy hóa, làm đen viền nướu sau một thời gian sử dụng. Đồng thời, tính tương thích sinh học thấp nên với những đối tượng bị dị ứng kim loại có thể gặp phải tình trạng viêm lợi, viêm nướu.

Miếng dán răng thưa toàn sứ

Khác với dán sứ kim loại, dán răng toàn sứ sẽ sử dụng hoàn toàn chất liệu từ sứ thay cho kim loại, đồng thời không lẫn thêm tạp chất khác và được chế tác tinh tế.

Miếng dán răng thưa toàn sứ
Miếng dán răng thưa toàn sứ
  • Ưu điểm: Mặt dán sứ này có màu sắc tự nhiên, tính thẩm mỹ cao, sau khi sử dụng một thời gian dài cũng không bị đen viền. Đặc biệt, sản phẩm hoàn toàn không gây ra tình trạng oxy hóa và có tính tương thích sinh học cao, bởi vậy môi trường răng miệng luôn được bảo vệ tốt. Trung bình tuổi thọ của miếng dán toàn sứ có thể đạt mức 10 – 20 năm nếu được chăm sóc cẩn thận. 
  • Nhược điểm: Phương pháp dán răng toàn sứ có giá thành khá cao. Hơn nữa đòi hỏi bác sĩ thực hiện cẩn thận, tỉ mỉ và sự hỗ trợ của nhiều máy móc nên cần lựa chọn phòng khám nha khoa uy tín để đảm bảo an toàn.

Có nên dán sứ cho răng thưa không?

Để đảm bảo việc dán răng sứ đạt được kết quả tối ưu nhất, trước khi thực hiện, các bạn nên tìm hiểu thật kỹ về phương pháp này, xem nó có phù hợp với tình trạng răng của bạn hay không. Song không phải ngẫu nhiên phương pháp này được nhiều người ưa chuộng đến vậy, điều này có được là nhờ vào những ưu điểm nổi bật nó mang đến cho người sở hữu như sau:

  • Tính thẩm mỹ cao: Phương pháp này được nhiều người yêu thích là nhờ vào tính thẩm mỹ rất cao mà nó mang lại. Mặt dán răng thưa có thể thay đổi đa dạng về màu sắc, chiều dài, kích thước. Chính vì vậy, dù bạn dán nhiều hay chỉ dán một vài chiếc trên khuôn hàm về tổng quan vẫn rất phù hợp.
  • Không gây đau đớn khi thực hiện: Việc dán sứ sẽ không gây đau hay bất kỳ cảm giác khó chịu, ê buốt nào trong suốt quá trình thực hiện. Do kỹ thuật này không can thiệp đến men răng, ngà răng mà chỉ chà một lớp rất bên ngoài răng. 
  • Đảm bảo chức năng ăn nhai tốt: Những chiếc răng thưa áp dụng kỹ thuật dán sứ để cải thiện, phần lớn sẽ còn nguyên vẹn, mức độ ảnh hưởng không quá ⅓ thân răng và cấu trúc răng cơ bản vẫn còn nguyên. Chính vì vậy, phương pháp này nhìn chung sẽ không gây nhiều ảnh hưởng đến hoạt động nhai cắn thức ăn, mọi hoạt động vấn diễn ra bình thường.
  • Độ bền tương đối cao: Kỹ thuật dán răng sứ hay dán sứ veneer giúp mang đến một hàm răng với độ chắc chắn tốt. Thông thường một miếng dán có thể lưu trên răng trong khoảng thời gian từ 7 – 10 năm. Nếu chúng được chăm sóc tốt, đúng cách tuổi thọ sẽ kéo dài hơn. 
Dán sứ cho răng thưa có nhiều ưu điểm
Dán sứ cho răng thưa có nhiều ưu điểm

Tuy nhiên, bất kì phương pháp thẩm mỹ, hay phục hình răng nào cũng tồn tại những điểm hạn chế nhất định. Cụ thể:

  • Tuổi thọ thấp: Nếu so sánh dán sứ veneer cho răng thưa với bọc răng sứ hay những hình thức can thiệp khác, chắc chắn tuổi thọ sẽ ngắn hơn. Trung bình khoảng 10 năm các bạn cần kiểm tra hoặc thay miếng dán sứ mới để đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và chức năng ăn nhai cho hàm răng.
  • Chi phí cao: Sử dụng miếng dán răng thưa, các bạn cần chi trả một khoản tiền tương đối lớn, tùy vào loại miếng dán, số lượng răng cần dán sứ, tay nghề của bác sĩ và địa chỉ nha khoa thực hiện.

Nhìn chung, dù tồn tại những nhược điểm nhất định, nhưng dán sứ cho răng thưa vẫn là phương pháp được nhiều nha sĩ và khách hàng tin tưởng sử dụng, cũng như đánh giá cao về chất lượng, hiệu quả cuối cùng. Đây là phương pháp hoàn toàn phù hợp để cải thiện khuyết điểm của hàm răng thưa mà gần như không tác dụng đến cấu trúc răng thật.         

Xem thêm

Quy trình dán sứ cho răng thưa

Miếng dán răng thưa sẽ được dính lên răng theo một số bước đảm bảo khoa học học và mang lại hiệu quả cao nhất cho hàm răng như sau:

  • Bước 1: Tiến hành thăm khám tổng quát: Trước khi thực hiện dán sứ, người bệnh cần được thăm khám tổng quát để được đánh giá tổng quan về tình trạng sức khỏe răng miệng đang gặp phải. Từ đây, bác sĩ mới có thể tư vấn hướng điều trị tốt nhất, phòng tránh những hậu quả không đáng có.
  • Bước 2: Lấy mẫu khuôn hàm và gắn răng tạm thời: Tại bước này, các bác sĩ sẽ mài đi một lớp răng rất mỏng bên ngoài. Tiếp theo, lấy dấu hàm bằng máy scan và thiết kế miếng dán răng phù hợp với cấu trúc của răng. Trong thời gian chờ đợi, bạn sẽ được gắn một bọc răng tạm thời bên ngoài, nhằm bảo vệ răng, ngăn không để thức ăn hàng ngày gây ảnh hưởng, làm sinh sôi, phát triển vi khuẩn.
  • Bước 3: Thực hiện dán sứ: Sau khi miếng dán được thiết kế xong, nha sĩ sẽ liên hệ với bạn để quay lại phòng khám và dán sứ trực tiếp lên hàm răng. Thời gian thực hiện phương pháp này tương đối nhanh, hoàn toàn không gây ra bất kỳ cảm giác đau đớn hay khó chịu nào.
  • Bước 4: Kiểm tra chất lượng và hẹn tái khám: Sau khi hoàn tất quy trình dán miếng dán răng thưa, các bác sĩ sẽ kiểm tra và đánh giá chất lượng của răng. Đồng thời trao đổi với người bệnh về cách chăm sóc răng miệng và hẹn lịch tái khám định kỳ.
Quy trình dán sứ cho răng thưa gồm 4 bước
Quy trình dán sứ cho răng thưa gồm 4 bước

Miếng dán răng thưa giá bao nhiêu?

Dưới đây là bảng giá một số loại răng sứ được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên chi phí này chỉ mang tính chất tham khảo, tùy vào từng nha khoa sẽ có sự thay đổi cho phù hợp, các bạn nên đi thăm khám để được bác sĩ tư vấn chi tiết nhất.

LOẠI RĂNG SỨ

ĐƠN VỊ

GIÁ KHOẢNG (VNĐ)

Răng toàn sứ KATANA NHẬT BẢN bảo hành 10 – 15 năm

1 răng

2.5 triệu

Răng toàn sứ NACERA Q3 bảo hành 15 – 20 năm

1 răng

7.5 triệu

Răng sứ HT SMILE bảo hành 15 – 20 năm

1 răng

7 triệu

Răng toàn sứ Zirconia bảo hành 8 – 10 năm

1 răng

1.1 triệu

Bọc răng sứ KL Titanium bảo hành 3 – 5 năm

1 răng

1.8 triệu

Bọc răng toàn sứ Emax Zirconia

1 răng

3.5 triệu

Bọc răng sứ Cercon Germany bảo hành 12 – 15 năm

1 răng

2.9 triệu 

Bọc răng sứ Cercon HT bảo hành 15 – 20 năm

1 răng

6 triệu

Răng Toàn Sứ Venus bảo hành 10 – 15 năm

1 răng

3.5 triệu

Răng sứ KIM CƯƠNG NON JenSen bảo hành 20 – 25 năm

1 răng

8.5 triệu 

Răng toàn Sứ Ceramill cao cấp bảo hành 10 – 15 năm

1 răng

6 triệu

Răng Sứ Lava -3M ESPE bảo hành 15 – 20 năm

1 răng

8 triệu

Dán Sứ Veneer D-MAX Hàn Quốc

1 răng

3.2 triệu

Dán Sứ Veneer UT Smile Đức bảo hành 8 – 10 năm

1 Răng

6.5 triệu

Dán Sứ Veneer JenSen (USA) 

1 Răng

6 triệu 

Răng sứ thạch Anh UT Smile (Đức) bảo hành 20 – 25 Năm

1 Răng

10 triệu 

Lưu ý sau khi dán sứ cho răng thưa

Để kéo dài tuổi thọ cho miếng dán, việc chăm sóc sức khỏe răng miệng và thói quen ăn uống hàng ngày giữ vai trò vô cùng quan trọng. Hơn nữa nếu thực hiện tốt còn giúp miếng dán bền màu và phòng ngừa nhiều bệnh lý răng miệng khác. Vì vậy, các bạn nên:

Chú ý tái khám đúng lịch hẹn
Chú ý tái khám đúng lịch hẹn
  • Xây dựng cho bản thân một chế độ ăn uống khoa học, hạn chế tối đa các loại thực phẩm không lành mạnh bao gồm nước uống có gas, nước ngọt màu đóng chai, cà phê, trà, rượu bia,….
  • Tăng cường vào thực đơn ăn uống nhóm thực phẩm giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất để răng luôn chắc khỏe, đồng thời tăng cường sức khỏe tổng thể cho cơ thể.
  • Bên cạnh đó, các bạn cần hạn chế nhai, cắn hay có những hành động tác động mạnh đến vị trí chiếc răng mới trong ít nhất 1 tuần sau khi dán sứ. Bên cạnh đó, sau khi ăn nên dùng chỉ nha khoa hoặc máy tăm nước để loại bỏ thức ăn thừa tại các kẽ răng, đồng thời đánh răng bằng loại bàn chải lông mềm và cuối cùng là súc miệng sạch sẽ.
  • Nói không với thuốc lá bởi trong khói thuốc chứa nhiều nicotin. Đây là hoạt chất cực kỳ không tốt cho phổi, hệ hô hấp, đồng thời khiến miếng dán răng thưa nhanh bị ố vàng, xỉn màu vô cùng mất thẩm mỹ.
  • Các bạn nên thường xuyên thăm khám định kỳ để sớm phát hiện những vấn đề bất thường cho răng miệng, ít nhất là 3 – 5 một lần.

ViDental Clinic – Địa chỉ dán sứ Veneer chất lượng số 1 thị trường

Nếu các bạn vẫn chưa tìm được địa chỉ nha khoa uy tín để khắc phục những khuyết điểm của hàm răng thì đừng lo lắng, hãy đến ngay với Trung tâm Bọc răng, Dán răng sứ thẩm mỹ ViDental Clinic. Đây là đơn vị chuyên trách về bọc răng sứ và dán sứ thẩm mỹ trực thuộc Hệ sinh thái nha khoa ViDental. 

Đến đây mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng nhờ những ưu điểm nổi trội sau đây:

Bác sĩ tay nghề cao, tận tâm và tỉ mỉ

tại Trung Tâm ViDental Clinic quy tụ đội ngũ bác sĩ 100% đều là những người được đào tạo chuyên sâu về Răng Hàm Mặt, sở hữu trong tay nhiều chứng chỉ cao cấp từ các Hiệp hội Nha khoa uy tín nhất cả nước. Bên cạnh đó, nhiều bác sĩ còn có thời gian tu nghiệp tại nước ngoài, vì vậy tay nghề ngày càng nâng cao và có hiểu biết sâu rộng về các phương pháp làm đẹp nổi bật hiện nay.

Bác sĩ tay nghề cao, tận tâm và tỉ mỉ
Bác sĩ tay nghề cao, tận tâm và tỉ mỉ

Các bác sĩ còn có kinh nghiệm ít nhất 10 năm trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ, thực hiện thành công 1000+ ca bọc răng và dán sứ thẩm mỹ. Hơn nữa khi đến đây, các bạn sẽ cảm nhận được sự chu đáo, tận tình và cởi mở của đội ngũ bác sĩ, phụ tá, kỹ thuật viên, nhân viên.

Ngoài ra, hiện nay ViDental Clinic cũng hợp tác với đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực phục hình, chỉnh nha,… Họ trực tiếp tham gia vào quá trình lên phác đồ và điều trị, từ đó mang đến sự thành công cho các làm đẹp.

Phương pháp dán sứ hiện đại, hạn chế xâm lấn răng

Thấu hiểu tầm quan trọng của máy móc hỗ trợ, ViDental Clinic chi mạnh tay cho hệ thống thiết bị chuyên dụng, hỗ trợ tốt nhất cho quá trình bọc răng, dán sứ thẩm mỹ. Toàn bị các thiết bị đều được nhập khẩu từ các nước có nền nha khoa phát triển số 1 thế giới như Đức, Mỹ, Thụy Sĩ, Hàn Quốc,…

Phương pháp dán sứ hiện đại, hạn chế xâm lấn răng
Phương pháp dán sứ hiện đại, hạn chế xâm lấn răng

Đặc biệt, tại trung tâm áp dụng phương pháp dán răng sứ veneer hiện đại, ưu tiên việc hạn chế xâm lấn và mài răng. Nhờ đó, khách hàng nhanh chóng có được hàm răng trắng sáng, đều đẹp mà răng thật vẫn được bảo tồn tối đa, duy trì hiệu quả lâu dài.

Bên cạnh đó, hiện tại Trung Tâm ViDental Clinic đang sở hữu xưởng chế tác răng sứ riêng biệt. Điều này giúp rút ngắn thời gian chờ đợi, đồng thời cho phép khách được trực tiếp theo dõi quá trình chế tác răng sứ, yên tâm hơn trong quá trình điều trị.

Chi phí phải phù hợp, luôn minh bạch, rõ ràng

Tại Trung tâm Bọc răng, Dán răng sứ thẩm mỹ ViDental Clinic, mọi thông tin về chi phí chăm sóc răng miệng và dán sứ thẩm mỹ đều được công khai rõ ràng. Từ đó, khách hàng có sự chuẩn bị về tài chính tốt nhất và không lo phát sinh chi phí trong quá trình điều trị.

Hàng nghìn khách hàng lựa chọn
Hàng nghìn khách hàng lựa chọn

Với ca phục hình răng, trước khi thực hiện ViDental Clinic sẽ gửi đến khách hàng một bản hợp đồng cam kết hoàn tiền nếu như kết quả bọc răng, dán răng sứ veneer,… không đúng như tư vấn. Trong đó các điều khoản được ghi rõ ràng và cam kết hoàn tiền nếu kết quả không như thỏa thuận ban đầu.

Đặc biệt, trung tâm còn hỗ trợ trả góp lãi suất 0% cho khách hàng qua thẻ tín dụng hoặc tiền mặt. Quy trình thực hiện chính sách này đơn giản, nhanh chóng, đảm bảo an toàn, bảo mật cho khác hàng. Với những lợi thế này, ViDental Clinic đã giúp cho hàng nghìn khách hàng sở hữu nụ cười rạng rỡ, trắng sáng và hàm răng đều đẹp hơn.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: LK 57, Đường số 23, Khu đô thị Thành phố Giao lưu, thuộc Q.Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội.
  • Hotline: 098 793 3309.

Mong rằng những thông tin chúng tôi chia sẻ về miếng dán răng thưa hữu ích với các bạn, từ đó bạn có được lựa chọn phù hợp, nhanh chóng cải thiện tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai cho hàm răng. Chúc bạn sớm có nụ cười tỏa sáng, khỏe mạnh và nếu cần đội ngũ của chúng tôi hỗ trợ thêm bất kỳ vấn đề liên quan nào, hãy để lại lời nhắn phía dưới đây.

Đọc thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Răng sứ Emax Giá Bao Nhiêu? Địa Chỉ Gắn Sứ Uy Tín
Viêm Nướu Răng Sứ: Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị
Trám Răng Cho Trẻ 4, 5 Tuổi Có Được Không?
Chữa Tủy Răng Số 7: Nguyên Nhân, Quy Trình Và Giá Bao Nhiêu Tiền?
[Chi Tiết] Trám Răng Có Cần Lấy Tủy Không? Khi Nào Cần Thiết?
Răng lệch nhân trung
Bọc Răng Sứ Cho Răng Móm: Ưu Điểm, Chi Phí, Lưu Ý Cần Nhớ
Bà bầu có nên lấy cao răng không, câu trả lời là hoàn toàn có
Có Nên Bọc Răng Sứ Nguyên Hàm Không? Thực Hiện Ở Đâu?
Niềng răng eCligner
Trồng Răng Implant Hàn Quốc - 5 Thông Tin Cần Biết Trước Khi Lựa Chọn
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309