Trụ Implant Hàn Quốc có những loại nào? Có tốt không?

bs-quanganh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Nguyễn Quang Anh
  • Thành viên Hiệp hội Implant Quốc Tế ITI
  • Hiện đang là Giám đốc chuyên môn tại Trung Tâm ViDental Clinic
  • Thực hiện cấy ghép Implant thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Trụ Implant Hàn Quốc bao gồm 4 loại phổ biến như Implant Osstem, Implant Dentium, Implant Biotem với chi phí thấp và khả năng tương thích sinh học cao [1]. Giá trồng răng implant hàn quốc là 14 – 18 triệu đồng/trụ [2], và quá trình chăm sóc sau cấy ghép đòi hỏi sự chú ý đặc biệt [3].

Chí phí rẻ là ưu điểm quan trọng khiến nhiều người lựa chọn loại trụ Implant này
Chí phí rẻ là ưu điểm quan trọng khiến nhiều người lựa chọn loại trụ Implant này

Trụ implant hàn quốc có mấy loại?

Hiện nay, các phòng khám nha khoa tại Việt Nam đang đưa vào ứng dụng 4 loại trụ Implant đến từ Hàn Quốc, gồm có: Implant Osstem, Implant Dentium, Implant Biotem và Implant Dio Hàn Quốc.

Trụ Implant Osstem

Trụ Implant Osstem là dòng trụ Implant được sản xuất bởi cơ quan giáo dục chuyên sâu về Implant AIC tại Hàn Quốc. Implant Osstem có chất lượng tốt và chi phí tiết kiệm nên được mệnh danh là dòng trụ Implant quốc dân.

Xuất hiện trên thị trường Hàn Quốc từ năm 1997, trải qua nhiều nghiên cứu lâm sàng, sản phẩm không chỉ được đánh giá cao tại các nước Châu Á mà còn được thị trường Châu Âu vô cùng ưa chuộng. Hiện nay, đây cũng chính là dòng trụ dẫn đầu thị phần trồng răng tại Hàn Quốc, xuất hiện phổ biến tại hơn 50 quốc gia trên thế giới.

Trụ Implant Osstem được cấu tạo từ Titanium và được chứng nhận an toàn bởi FDA Hoa Kỳ nên đã trở thành vật liệu rất phổ biến tại y khoa bởi độ bền, khả năng tương thích với cơ thể người, độ lành tính, không ăn mòn và không kích ứng.

Trụ Implant Dentium Hàn Quốc

Trụ Implant Dentium Hàn Quốc là loại trụ được cung cấp bởi hãng sản xuất Implant Dentium – thành lập từ tháng 6 năm 2000. Cấu tạo trụ Implant Dentium là sự liên kết giữa Abutment và trụ Implant với cấu trúc 10 vòng xoắn, đi cùng công nghệ phủ nhám phun cát giúp tăng cường độ chắc chắn cho trụ và tích hợp xương nhanh chóng.

So sánh các loại trụ Implant từ Châu Âu như Mỹ, Đức, Thuỵ Sỹ,… trụ Imlant Dentium Hàn Quốc luôn được đánh giá cao bởi các chuyên gia bởi hiệu quả, chất lượng và độ bền cao. Đây cũng là một trong những sản phẩm có doanh số bán ra đứng đầu tại Việt Nam.

Trụ Implant Biotem Hàn Quốc

Trụ Implant Biotem Hàn Quốc là một trong những dòng trụ implant được ưa chuộng tại Việt Nam. Trụ Implant Biotem Hàn Quốc là sản phẩm của công ty Biotem Dental, thành lập năm 2012 và nhanh chóng phổ biến trên toàn thế giới từ năm 2012. Sản phẩm này đạt chứng nhận an toàn từ FDA Hoa Kỳ, CE Châu Âu và KFDA Hàn Quốc.

Làm từ titanium nguyên chất, trụ implant Biotem có độ bền cao và tương thích sinh học. Được phân phối rộng rãi và tích hợp công nghệ hiện đại, sản phẩm này nổi bật với khả năng tích hợp xương nhanh chóng (3-6 tháng) và đặc tính sinh học cao, chi phí hợp lý.

Trụ Implant Dio Hàn Quốc

Trụ Implant Dio là sản phẩm trụ Implant Hàn Quốc được sản xuất bởi công ty Dio – công ty toàn cầu và có mạng lưới tại hơn 70 quốc gia trên thế giới.

Mặc dù xuất hiện trên thị trường muộn hơn các dòng trụ Hàn Quốc khác như Dentium, Osstem, tuy nhiên với mạng lưới phân phối rộng khắp, giá cả phải chăng, Dio nhanh chóng trở thành thương hiệu implant nổi tiếng tại các nước châu Á trong đó có Việt Nam.

Trụ Implant Dio Hàn Quốc có cấu tạo hoàn toàn từ Titanium Grade 4 thuần khiết, độ cứng cao. Với đặc tính là hợp chất sinh học hoàn toàn không gây hại tới cơ thể người, khi được cấy vào xương hàm trụ Implant Dio sẽ tích hợp rất nhanh, hạn chế tối đa các biến chứng như viêm nhiễm, dị ứng, đào thải,…

Trồng răng với trụ Implant Hàn Quốc có nhiều lựa chọn khác nhau 
Trồng răng với trụ Implant Hàn Quốc có nhiều lựa chọn khác nhau

TÌM HIỂU: Có Nên Trồng Răng Implant Không? Ai Nên Trồng

Sản phẩm trụ Implant Hàn Quốc có tốt không?

Thực tế, Hàn Quốc vốn là đất nước không thực sự nổi tiếng trong ngành nha khoa như Thụy Sĩ hay Pháp hoặc Đức. Vậy liệu rằng trụ Implant của Hàn Quốc có tốt hay không? Chúng ta cùng điểm qua một số ưu, nhược điểm phổ biến của sản phẩm này.

Ưu điểm của trụ Implant đến từ Hàn Quốc

  • Chi phí rẻ: Đây được xem là điểm mạnh lớn nhất của các thương hiệu trụ Implant Hàn Quốc. Cụ thể, sử dụng sản phẩm đến từ xứ sở kim chi sẽ giúp khách hàng tiết kiệm chi phí khoảng 30 – 40% so với trụ Titanium của nhiều quốc gia khác. Bởi thế, không chỉ riêng ở Việt Nam mà tại nhiều quốc gia khác, lượng khách hàng quan tâm và lựa chọn các thương hiệu trụ đến từ Hàn Quốc cũng luôn ở mức cao.
  • Khả năng tương thích sinh học tốt: Giá trụ Implant của Hàn Quốc tuy rẻ nhưng không đồng nghĩa với chất lượng kém. Các nghiên cứu, thẩm định của nhiều tổ chức khoa học trên thế giới đã cho biết, do được tạo nên từ titanium và zirconium nguyên khối, từ đây các sản phẩm trụ Implant Hàn Quốc cho khả năng tương thích hoàn toàn với xương người, không gây phản ứng phụ. Bên cạnh đó, các công nghệ xử lý bề mặt sẽ giúp gia tăng tỷ lệ tích hợp xương, giảm thiểu thời gian chờ đợi cho khách hàng.
  • Thiết kế gia tăng sự ổn định của trụ: Các thương hiệu trụ Implant Hàn Quốc thường cung cấp đầy đủ các mẫu thiết kế trụ chân răng dựa vào từng tình trạng xương hàm khác nhau. Với những người có mật độ xương thấp, xương không ổn định, sử dụng một thiết kế trụ chân răng tốt với độ dài vừa đủ sẽ giúp gia tăng khả năng thành công khi cấy ghép. Ngoài ra, các bộ phận như vít chân răng hay abutment cũng sẽ được thiết kế đồng bộ nhằm gia cố chắc chắn cho trụ chân răng.
Chí phí rẻ là ưu điểm của trụ Implant Hàn Quốc
Chí phí rẻ là ưu điểm của trụ Implant Hàn Quốc

Nhược điểm:

  • Chưa đủ thời gian để đánh giá độ bền: Khi ra mắt sản phẩm, các hãng Implant Hàn Quốc đều quảng cáo sản phẩm của mình có độ bền trên 25 năm hoặc thậm chí độ bền vĩnh viễn. Tuy nhiên, thực tế chưa có đủ số liệu để chứng minh điều này. Đặc biệt khi so sánh với nhiều thương hiệu trụ Implant khác trên thế giới, có những hãng đã có thời gian hoạt động khoảng 100 năm nên số liệu đưa ra sẽ khách quan và thực tế hơn. Vì thế sẽ cần thêm thời gian để theo dõi và đánh giá chính xác hơn về độ bền sản phẩm.
  • Chưa đáp ứng được những ca cấy ghép khó: Xét về yếu tố kinh nghiệm lẫn công nghệ, các sản phẩm đến từ Hàn Quốc chưa thực sự nổi bật như các nước đến từ châu u. Bởi thế, các bác sĩ thường có xu hướng ít lựa chọn sản phẩm Hàn Quốc để thực hiện các ca ghép răng phức tạp.

Giá trồng răng implant Hàn Quốc?

Theo các chuyên gia, mức giá trồng răng Implant Hàn Quốc dao động trung bình từ 14-18 triệu đồng/trụ. Tuy nhiên các bạn hãy lưu ý, đây là chi phí chưa bao gồm mão sứ gắn lên trụ Implant. Dưới đây là bảng giá trụ implant Hàn Quốc:

Trụ Implant Hàn Quốc Giá Khuyến Mãi Giá Niêm Yết Bảo Hành
Implant Biotem 12.600.000 VNĐ 14.000.000 VNĐ 5 năm
Implant Osstem 16.200.000 VNĐ 18.000.000 VNĐ 10 năm
Implant Dentium 16.650.000 VNĐ 18.500.000 VNĐ 10 năm
Implant Dio 13.000.000 VNĐ 13.000.000 VNĐ 7 năm

XEM CHI TIẾT: Trồng Răng Implant Giá Bao Nhiêu 1 Cái? So Sánh Bảng Giá Các Dòng Implant Phổ Biến Hiện Nay

Mỗi phòng khám lại có bảng giá trồng răng implant Hàn Quốc khác nhau
Mỗi phòng khám lại có bảng giá trồng răng implant Hàn Quốc khác nhau

Một số lưu ý khi trồng răng Implant Hàn Quốc

Sau khi lắp trụ Implant

Sau khi lắp trụ Implant, do miệng bạn đang bị tổn thương nên cần đặc biệt chú ý đến việc ăn uống, sinh hoạt hàng ngày.

  • Không súc miệng bằng nước muối trong 1-2 tuần đầu tiên bởi sẽ khiến vết thương dễ bị rỉ máu. Ngoài ra, nước muối có tính sát khuẩn nên điều này cũng có thể sẽ làm rửa trôi hết những tế bào làm lành vết thương vừa được hình thành.
  • Sau khi lắp trụ implant, bạn sẽ nhận thấy dấu hiệu sưng nhẹ ở vùng lắp. Lúc này, bạn cần chườm đá ở những vùng sưng, góp phần giảm thiểu tình trạng sưng và làm giảm cảm giác đau nhức.
  • Không hút thuốc lá do thành phần khí Carbon Monoxide có trong khói thuốc sẽ gây giới hạn dưỡng khí có sẵn làm lành vết thương. Thêm nữa, việc hút thuốc có thể tác động và làm rạn vết thương gây chảy máu, khiến vết thương khó lành.
  • Uống thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ sẽ giúp giảm viêm, nhanh chóng làm lành vết thương.
  • Ăn thức ăn mềm, dễ nuốt, tránh để thức ăn rơi vào vùng trụ Implant.
  • Không nên chải răng mạnh vào vùng Implant trong những ngày đầu, điều này sẽ tránh làm chảy máu vết thương.

TÌM HIỂU CHI TIẾT: Phục Hình Răng Sứ Trên Implant Thực Hiện Như Thế Nào?

Sau khi lắp trụ Implant các bạn có thể chườm đá để giảm đau đớn
Sau khi lắp trụ Implant các bạn có thể chườm đá để giảm đau đớn

Sau khi gắn thân răng sứ

Sau khi gắn thân răng sứ, chính thức hoàn tất quá trình trồng răng Implant, các bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Không ăn nhai trong thời gian khoảng 60 phút đầu và chọn thức ăn mềm, lỏng, dễ nuốt để cơ thể bạn có thể thích hợp với răng mới.
  • Đánh răng, vệ sinh răng miệng thường xuyên 2 lần/ ngày với kem đánh răng dịu nhẹ, không có độ mài mòn cao.

Về cơ bản, trụ Implant là một trong những yếu tố chính quyết định đến hiệu quả phục hình cấy ghép Implant. Thế nên, việc lựa chọn đúng loại trụ răng luôn là điều giữ vai trò vô cùng quan trọng. Để biết chắc chắn tình trạng răng miệng của bạn phù hợp với loại trụ Implant Hàn Quốc nào, tốt nhất bạn hãy thăm khám tại các cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng để được tư vấn tốt nhất.

KHÁCH HÀNG QUAN TÂM:

Dịch vụ

Chất liệu phổ biến

Bảng giá tham khảo

Câu hỏi thường gặp

Trồng răng Implant ở đâu tốt nhất? ViDental Clinic gợi ý cho bạn danh sách 10 địa chỉ uy tín, chất lượng hàng đầu:

  • ViDental Clinic.
  • Nha khoa Quốc tế Win Smile.
  • Nha khoa Lạc Việt Intech.
  • Bệnh viện Vinmec.
  • Nha khoa Ngân Phượng.
  • Nha khoa Paris.
  • Viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn.
  • Nha khoa I-Dent.
  • Nha khoa Peace Dentistry.
  • Nha khoa Đông Nam.

Rất nhiều khách hàng băn khoăn rằng trồng răng Implant giá rẻ ở tại TPHCM có tốt không, câu trả lời là KHÔNG. Trồng răng Implant là kỹ thuật phức tạp, khi thực hiện cần đảm bảo tiêu chuẩn khắt khe về tay nghề bác sĩ, máy móc thiết bị và vật liệu sử dụng. Nếu trồng răng ở địa chỉ không uy tín với giá quá rẻ sẽ không đạt được kết quả như mong đợi, thậm chí còn gặp nhiều biến chứng.

Tốt nhất bạn nên lựa chọn nha khoa đạt chuẩn, có quá trình trồng răng Implant tuân thủ các bước theo Y khoa để đạt chất lượng cao và an toàn.

Nhổ răng bao lâu thì trồng Implant là thắc mắc của rất nhiều khách hàng. Thực tế có 4 giai đoạn thích hợp để phục hình Implant:

  • Ngay khi nhổ răng xong.
  • Sau nhổ răng từ 1 - 2 tháng.
  • Sau nhổ răng từ 3 - 4 tháng.
  • Sau nhổ răng từ 4 - 12 tháng.

Nếu muốn biết thời điểm tốt nhất để trồng răng Implant, bạn cần thăm khám để bác sĩ đánh giá tình trạng răng miệng, mức độ tổn thương tại vị trí nhổ răng và tư vấn giai đoạn phục hình phù hợp.

Rất nhiều người thắc mắc trồng răng Implant có đau không. Đây được xem như một cuộc tiểu phẫu, tác động trực tiếp đến xương hàm, mô mềm nên chắc chắn sẽ GÂY ĐAU. Tuy nhiên khách hàng được hỗ trợ bởi thuốc gây tê nên cảm giác khó chịu được hạn chế, thường chỉ kéo dài 2 - 3 ngày đầu. Ngoài ra, mức độ, thời gian đau khi trồng răng Implant còn phụ thuộc vào các yếu tố như tay nghề bác sĩ, máy móc hỗ trợ, cơ địa của khách hàng.

Bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về việc dùng thuốc Tây và một số biện pháp giảm đau khác.

Với thắc mắc trồng răng Implant có nguy hiểm không, các chuyên gia cho biết phương pháp phục hình này khá an toàn, không gây nguy hiểm nếu được thực hiện ở cơ sở uy tín, bác sĩ tay nghề cao.

  • Trồng răng Implant có thể thay thế cả chân răng và thân răng đã mất, khôi phục khả năng ăn nhai, tính thẩm mỹ, ngăn chặn tiêu xương hàm.
  • Cả trụ Implant và mão sứ đều là vật liệu nha khoa cao cấp, được kiểm định an toàn với cơ thể và tương thích tốt trong môi trường khoang miệng.
  • Nếu trồng răng Implant ở địa chỉ không uy tín, bác sĩ thiếu chuyên môn sẽ gặp một số biến chứng: Chảy máu kéo dài, nhiễm trùng, tổn thương dây thần kinh dưới xương ổ răng, tiêu xương, phản ứng dị ứng.

Với thắc mắc có nên trồng răng Implant không, chuyên gia khẳng định là CÓ. Tuy nhiên trên thực tế để quyết định trồng răng Implant còn phụ thuộc vào tình trạng răng miệng và tài chính của từng người. 

  • Trồng răng Implant mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng như: Phục hồi khả năng ăn nhai, đảm bảo tính thẩm mỹ cho hàm răng, ngăn ngừa tiêu xương hàm, tuổi thọ sử dụng lâu dài và không gây hại cho cơ thể.
  • Đối tượng nên trồng răng Implant gồm: Răng sâu, sứt mẻ nặng, mất một hoặc nhiều răng, mất răng lâu năm, mất răng nhưng không thể bắc cầu răng sứ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

[Tìm hiểu] Trồng răng implant mất bao lâu để hoàn thành
Có Nên Trồng Răng Implant Miễn Phí Giá Rẻ Không, Cần Lưu Ý Gì?
Tìm Hiểu Về Trồng Răng Implant Trả Góp Và Lưu Ý Khi Thực Hiện
TOP 11 Địa Chỉ Trồng Răng Implant Giá Rẻ Nhất Ở Tại TP.HCM
14 Địa Chỉ Trồng Răng Implant Đà Nẵng Tốt Nhất Hiện Nay
Ưu Nhược Điểm Của Trồng Răng Implant Có Thể Bạn Chưa Biết
[Tìm Hiểu] Trồng Răng Implant Giá Rẻ Có Thực Sự An Toàn Không?
dao-tao
thumb
Bước thăm khám ban đầu giúp xác định tình trạng, điều kiện răng và xương hàm của khách hàng
[Giải đáp] Bảng giá trồng răng Implant bệnh viện Răng Hàm Mặt
Gợi Ý Địa Chỉ Trồng Răng Implant Tại TPHCM Đảm Bảo An Toàn
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309