Trồng Implant “TỨC THÌ” Sau Nhổ Răng – Không Phải Nha Khoa Nào Cũng Đáp Ứng Được

bs-quanganh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Nguyễn Quang Anh
  • Thành viên Hiệp hội Implant Quốc Tế ITI
  • Hiện đang là Giám đốc chuyên môn tại Trung Tâm ViDental Clinic
  • Thực hiện cấy ghép Implant thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Kỹ thuật trồng implant tức thì sau nhổ răng đang được nhiều người mất răng đặc biệt quan tâm trong thời gian gần đây. Không chỉ tiết kiệm chi phí, phương pháp còn rút ngắn thời gian chờ đợi, giúp khách hàng nhanh chóng sở hữu răng hoàn thiện, ăn nhai thuận lợi. Tuy nhiên, để thực hiện trồng răng implant tức thì không phải nha khoa nào cũng có thể làm được!

Như thế nào là Phục hình Implant tức thì?

Hiểu một cách đơn giản, phục hình implant tức thì là kỹ thuật cấy trụ implant ngay sau khoảng 48 – 72 tiếng nhổ răng mà không cần phải chờ đợi 4 đến 6 tháng như thường lệ. Muốn thực hiện kỹ thuật này, bác sĩ phải đảm bảo xương hàm bệnh nhân ổn định, không quá mềm, đủ điều kiện chất lượng để bám khít và tích hợp với trụ implant vừa đặt.

Vì sao trồng răng Implant tức thì đòi hỏi bác sĩ tay nghề cao?

Trồng răng implant tức thì có thể giảm bớt sự đau đớn, thời gian điều trị cho bệnh nhân. Tuy nhiên, để thực hiện kỹ thuật này chính xác, không xảy ra sai sót nào đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề cao. Hay nói cách khác, chính bác sĩ là người quyết định ca phẫu thuật trồng răng implant tức thì có thành công hay không.

Với kinh nghiệm tích lũy nhiều năm cùng sự hỗ trợ của thiết bị phân tích hình ảnh, bác sĩ sẽ trực tiếp xác định tình trạng xương, răng của bệnh nhân. Khi bác sĩ khẳng định xương hàm đạt tiêu chuẩn, đủ khả năng chịu lực cho phép thì bệnh nhân được tiến hành trồng răng implant ngay sau khi nhổ răng thay vì phải đợi thêm vài tháng.

Cấy trụ ngay sau khi nhổ răng là một thao tác cực kỳ phức tạp, đòi hỏi kỹ thuật chính xác
Cấy trụ ngay sau khi nhổ răng là một thao tác cực kỳ phức tạp, đòi hỏi kỹ thuật chính xác

Cấy trụ ngay sau khi nhổ răng cũng tồn tại những hạn chế nhất định, ví dụ như quá trình ổn định ban đầu của implant sẽ kém hơn, nguy cơ xảy ra các rủi ro như lâu lành thương, viêm mô mềm cũng tương đối cao và đòi hỏi bác sĩ phải kiểm soát được những điều đó mới có thể tiến hành.

Chưa kể, quá trình trồng răng implant tức thì sau nhổ răng quá trình phẫu thuật sẽ lâu hơn khi gộp cả 2 kỹ thuật, một số bệnh nhân lần đầu điều trị khó tránh khỏi cảm xúc bất an. Lúc này những chia sẻ, động viên và ổn định tinh thần cho khách hàng từ phía bác sĩ là vô cùng quan trọng.

Sau khi nhổ răng, xương hàm có thể bị tổn thương hoặc gặp một vài dấu hiệu khác lạ nên cấy implant sẽ khó khăn hơn bình thường. Nếu không phải là người thành thạo, nắm vững kiến thức và tay nghề vững cũng không dám và không thể thực hiện. Chỉ cần một sai sót, dù nhỏ hay lớn sẽ làm ảnh hưởng tới toàn bộ hàm răng và chức năng ăn nhai sau này của bệnh nhân. Do đó, để thực hiện trồng răng implant tức thì bắt buộc bác sĩ phải tay nghề giỏi.

Biến chứng khi trồng răng vô cùng nguy hiểm, không thể thực hiện tùy ý
Biến chứng khi trồng răng vô cùng nguy hiểm, không thể thực hiện tùy ý

ViDental Clinic tự hào là địa chỉ đáp ứng đủ các tiêu chuẩn Cấy Ghép Implant Tức Thì – Không phải nha khoa nào cũng làm được

Sở hữu hệ thống phòng khám tiêu chuẩn cao, thiết bị tiên tiến, ViDental Clinic là địa chỉ uy tín đáp ứng đủ các tiêu chuẩn cấy ghép implant tức thì được đánh giá cao. Khi đến đây, bệnh nhân có cơ hội trải nghiệm dịch vụ chất lượng châu Âu với các công nghệ đặc trưng như:

Tiên phong sử dụng phương pháp nhổ răng bảo tồn xương ổ răng

Sau khi nhổ răng, bệnh nhân sẽ gặp phải tình trạng bị chảy máu. Đến lúc máu khô lại và hình thành mô xương bên dưới chân răng. Tuy nhiên, một thời gian sau, xương bị tiêu dần sinh ra dấu hiệu tụt lợi. Những bệnh nhân muốn cấy ghép trụ implant sẽ gặp nhiều khó khăn, gây cản trở quá trình phục hồi chức năng. Để ngăn chặn điều đó, ViDental Clinic đã nghiên cứu và đưa phương pháp nhổ răng bảo tồn xương ổ răng vào kỹ thuật trồng implant tức thì.

Thay vì để tự nhiên, bác sĩ sẽ đặt miếng bảo tồn xương vào bên trong chỗ vừa nhổ răng nhằm mục đích cho cục máu đông được đẩy lên vị trí cao nhất và mô răng phục hồi đạt kích thước tối đa. Sau một thời gian, miếng bảo tồn xương cũng bị tiêu dần, đồng thời hình thành ra các lớp mô. Ổ răng được lấp đầy hoàn toàn và bệnh nhân có thể thuận lợi trồng implant.

VDT-220504-08.jpg

Bác sĩ thực hiện bắt buộc có chứng chỉ cấy ghép Implant

Một điều tạo nên thành công của ViDental Clinic chính là sở hữu đội ngũ y bác sĩ chuyên môn giỏi và đều đã trải qua quá trình đào tạo bài bản. Các bác sĩ thực hiện cấy ghép implant đã được cấp chứng chỉ nha khoa từ Hiệp hội nha khoa Hoa Kỳ. Với kiến thức uyên bác và thời gian hành nghề nhiều năm, chuyên gia có thể đánh giá khả năng phục hồi răng sau khi nhổ có an toàn để thực hiện kỹ thuật trồng implant hay không.

Trong trường hợp, xương hàm bệnh nhân ổn định, đủ điều kiện tiến hành cấy ghép, bác sĩ sẽ giới thiệu, tư vấn lựa chọn loại trụ phù hợp với chính sách bảo hành trọn đời. Dựa vào kết quả khám, chuyên gia lên phác đồ điều trị chi tiết để bệnh nhân hình dung. Đây cũng là cơ sở giúp bác sĩ tiến hành đặt miếng bảo tồn, khâu, sát khuẩn và cấy implant cho khách hàng.

bac-si-vidental-1.jpg

Với phương châm an toàn là trên hết, đội ngũ y bác sĩ luôn cẩn thận, tỉ mỉ và tập trung 100% trong quá trình phẫu thuật. Bằng chuyên môn và mức độ lành nghề chắt góp trong nhiều năm, bác sĩ đảm bảo cấy ghép implant đúng kỹ thuật, chuẩn nha và tuyệt đối không xảy ra bất cứ sai sót nào.

Nếu khách hàng có bất kỳ khiếu nại thắc mắc nào, ViDental Clinic sẽ giải quyết theo nguyên tắc 3K “Không đổ lỗi – Không bỏ sót – Không trì hoãn”. Mọi khiếu nại được bộ phận chuyên trách xử lý tối đa trong vòng 3 ngày nên khách hàng có thể an tâm khi trải nghiệm dịch vụ.

VDT-220504-17-1.gif

Hệ thống thiết bị, dụng cụ đảm bảo hỗ trợ phẫu thuật tốt nhất

ViDental Clinic luôn cố gắng đầu tư thiết bị, dụng cụ tiên tiến, hiện đại để đảm bảo quá trình phẫu thuật diễn ra tốt đẹp.

Sự tham gia của máy chụp CT Cone Beam 3D giúp bác sĩ quan sát hình ảnh răng bệnh nhân một cách trực quan, rõ nét nhất. Đặc biệt là các thiết bị xác định mức độ ổn định Implant Penguin RFA và phân tích xương hàm đã hỗ trợ chuyên gia đắc lực trong khi chẩn đoán bệnh nhân đủ điều kiện phẫu thuật.

nieng-rang-11.jpg

Ngoài ra, công nghệ định vị, hướng dẫn, kiểm soát bằng robot cũng được đưa vào ứng dụng trong phẫu thuật nhằm rút ngắn thời gian phẫu thuật đồng thời gian tăng độ chính xác.

Nhằm đảm bảo an toàn, tất cả máy móc, dụng cụ điều trị đều được kiểm tra đánh giá, chứng nhận nguồn gốc và chất lượng bởi Hiệp hội nha khoa thẩm mỹ châu Âu ESCD. Trước khi sử dụng, thiết bị đã được phun khử khuẩn đầy đủ. Đây là yếu tố tiên quyết, bắt buộc ở tất cả phòng khám điều trị nên khách hàng có thể an tâm chất lượng đồng bộ các cơ sở ViDental Clinic là như nhau.

Ưu điểm và quy trình thực hiện Implant tức thì phải biết trước khi làm

Phần lớn khách hàng đều sợ đến nha khoa nhiều lần để điều trị, thậm chí phải chờ 4 – 8 tháng mới đủ điều kiện trồng răng. Tuy nhiên, với phương pháp implant tức thì, bệnh nhân có thể thoải mái tận hưởng, trải nghiệm dịch vụ ngay sau khi nhổ răng trong vòng 72h. Hai kỹ thuật nhổ răng và gắn trụ được thực hiện 1 lần duy nhất nên tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí điều trị đồng thời giảm bớt đau đớn, áp lực tâm lý cho khách hàng.

Một điểm đặc biệt ở các phương pháp khác là quá trình trồng implant tại Trung Tâm ViDental Clinic, bệnh nhân được gắn miếng bảo tồn xương ổ răng bên trong. Do đó, xương hàm có thể phục hồi nhanh, chắc khỏe và giảm nguy cơ bị tiêu xương đáng kể. Ngoài ra, sau khi kết thúc điều trị, bệnh nhân không cần quá dè dặt trong việc ăn uống.

Để tiện cho những khách hàng lần đầu trồng implant tức thì, ViDental Clinic xin chia sẻ quy trình thực hiện gồm các bước sau đây:

Bước 1: Thăm khám & Tư vấn điều trị

Đây là giai đoạn bác sĩ kiểm tra răng hiện tại sau khi nhổ có thể thực hiện trồng implant tức thì không. Trường hợp bệnh nhân đủ điều kiện, bác sĩ tiến hành tư vấn, lựa chọn kích thước trụ và lên kế hoạch điều trị phù hợp. Thời gian thăm khám, tư vấn diễn ra khá nhanh, trung bình rơi vào khoảng 20 – 25 phút nên không phải chờ đợi lâu.

Bước thăm khám ban đầu giúp xác định tình trạng, điều kiện răng và xương hàm của khách hàng
Bước thăm khám ban đầu giúp xác định tình trạng, điều kiện răng và xương hàm của khách hàng

Bước 2: Cấy trụ implant

Trước khi thực hiện, bác sĩ sẽ vệ sinh, làm sạch khoang miệng, đồng thời gây tê giúp bệnh nhân giảm bớt đau đớn và bắt đầu quá trình phẫu thuật. Sau đó, trụ implant sẽ được cấy vào bên trong xương hàm theo đúng kỹ thuật. Tùy thể trạng bệnh nhân, giai đoạn này có thể kéo dài 20 – 30 phút.

ViDental Clinic sử dụng các loại trụ răng tốt nhất hiện nay
ViDental Clinic sử dụng các loại trụ răng tốt nhất hiện nay

Bước 3: Lấy dấu phục hình răng

Sau khi cấy trụ implant hoặc chờ thêm 1 ngày, bệnh nhân có thể lấy dấu phục hình răng để thiết kế răng sứ. Thông thường, Trung tâm Chế tác sẽ hoàn thành mẫu răng sứ đạt chuẩn quốc tế sau 1 ngay với độ chính xác 99,9%.

Bước 4: Lắp mão sứ

Bệnh nhân được gắn mão sứ với sự khéo léo của các bác sĩ, quá trình phục hình diễn ra nhanh chóng. Chỉ khoảng 15 phút, bệnh nhân đã có thể có răng hoàn thiện.

Bước 5: Tái khám – Kiểm tra

Sau khoảng 3 – 5 ngày, bệnh nhân quay trở lại ViDental Clinic để tái khám. Bác sĩ sẽ chụp CT hình ảnh và kiểm tra mức độ phục hồi răng, đồng thời hướng dẫn thêm cách ăn uống, chăm sóc răng miệng phù hợp với thể trạng từng khách hàng.

Trồng răng implant tức thì là giải pháp thích hợp và tối ưu về mặt chi phí, chất lượng cho khách hàng. Để quá trình phẫu thuật đảm bảo an toàn, thuận lợi, bệnh nhân nên lựa chọn những địa chỉ đáng tin cậy, tránh ham rẻ hay các trung tâm tay nghề kém.

VDT-220504-19.gif

Dịch vụ

Chất liệu phổ biến

Bảng giá tham khảo

Câu hỏi thường gặp

Trồng răng Implant ở đâu tốt nhất? ViDental Clinic gợi ý cho bạn danh sách 10 địa chỉ uy tín, chất lượng hàng đầu:

  • ViDental Clinic.
  • Nha khoa Quốc tế Win Smile.
  • Nha khoa Lạc Việt Intech.
  • Bệnh viện Vinmec.
  • Nha khoa Ngân Phượng.
  • Nha khoa Paris.
  • Viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn.
  • Nha khoa I-Dent.
  • Nha khoa Peace Dentistry.
  • Nha khoa Đông Nam.

Rất nhiều khách hàng băn khoăn rằng trồng răng Implant giá rẻ ở tại TPHCM có tốt không, câu trả lời là KHÔNG. Trồng răng Implant là kỹ thuật phức tạp, khi thực hiện cần đảm bảo tiêu chuẩn khắt khe về tay nghề bác sĩ, máy móc thiết bị và vật liệu sử dụng. Nếu trồng răng ở địa chỉ không uy tín với giá quá rẻ sẽ không đạt được kết quả như mong đợi, thậm chí còn gặp nhiều biến chứng.

Tốt nhất bạn nên lựa chọn nha khoa đạt chuẩn, có quá trình trồng răng Implant tuân thủ các bước theo Y khoa để đạt chất lượng cao và an toàn.

Nhổ răng bao lâu thì trồng Implant là thắc mắc của rất nhiều khách hàng. Thực tế có 4 giai đoạn thích hợp để phục hình Implant:

  • Ngay khi nhổ răng xong.
  • Sau nhổ răng từ 1 - 2 tháng.
  • Sau nhổ răng từ 3 - 4 tháng.
  • Sau nhổ răng từ 4 - 12 tháng.

Nếu muốn biết thời điểm tốt nhất để trồng răng Implant, bạn cần thăm khám để bác sĩ đánh giá tình trạng răng miệng, mức độ tổn thương tại vị trí nhổ răng và tư vấn giai đoạn phục hình phù hợp.

Rất nhiều người thắc mắc trồng răng Implant có đau không. Đây được xem như một cuộc tiểu phẫu, tác động trực tiếp đến xương hàm, mô mềm nên chắc chắn sẽ GÂY ĐAU. Tuy nhiên khách hàng được hỗ trợ bởi thuốc gây tê nên cảm giác khó chịu được hạn chế, thường chỉ kéo dài 2 - 3 ngày đầu. Ngoài ra, mức độ, thời gian đau khi trồng răng Implant còn phụ thuộc vào các yếu tố như tay nghề bác sĩ, máy móc hỗ trợ, cơ địa của khách hàng.

Bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về việc dùng thuốc Tây và một số biện pháp giảm đau khác.

Với thắc mắc trồng răng Implant có nguy hiểm không, các chuyên gia cho biết phương pháp phục hình này khá an toàn, không gây nguy hiểm nếu được thực hiện ở cơ sở uy tín, bác sĩ tay nghề cao.

  • Trồng răng Implant có thể thay thế cả chân răng và thân răng đã mất, khôi phục khả năng ăn nhai, tính thẩm mỹ, ngăn chặn tiêu xương hàm.
  • Cả trụ Implant và mão sứ đều là vật liệu nha khoa cao cấp, được kiểm định an toàn với cơ thể và tương thích tốt trong môi trường khoang miệng.
  • Nếu trồng răng Implant ở địa chỉ không uy tín, bác sĩ thiếu chuyên môn sẽ gặp một số biến chứng: Chảy máu kéo dài, nhiễm trùng, tổn thương dây thần kinh dưới xương ổ răng, tiêu xương, phản ứng dị ứng.

Với thắc mắc có nên trồng răng Implant không, chuyên gia khẳng định là CÓ. Tuy nhiên trên thực tế để quyết định trồng răng Implant còn phụ thuộc vào tình trạng răng miệng và tài chính của từng người. 

  • Trồng răng Implant mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng như: Phục hồi khả năng ăn nhai, đảm bảo tính thẩm mỹ cho hàm răng, ngăn ngừa tiêu xương hàm, tuổi thọ sử dụng lâu dài và không gây hại cho cơ thể.
  • Đối tượng nên trồng răng Implant gồm: Răng sâu, sứt mẻ nặng, mất một hoặc nhiều răng, mất răng lâu năm, mất răng nhưng không thể bắc cầu răng sứ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TOP 11 Địa Chỉ Trồng Răng Implant Giá Rẻ Nhất Ở Tại TP.HCM
[Tìm hiểu] Trồng răng implant mất bao lâu để hoàn thành
thumb
[Giải đáp] Bảng giá trồng răng Implant bệnh viện Răng Hàm Mặt
Phục hình răng sứ trên Implant
[Tìm Hiểu] Trồng Răng Implant Giá Rẻ Có Thực Sự An Toàn Không?
14 Địa Chỉ Trồng Răng Implant Đà Nẵng Tốt Nhất Hiện Nay
Gợi Ý Địa Chỉ Trồng Răng Implant Tại TPHCM Đảm Bảo An Toàn
dao-tao
Ưu Nhược Điểm Của Trồng Răng Implant Có Thể Bạn Chưa Biết
Tìm Hiểu Về Trồng Răng Implant Trả Góp Và Lưu Ý Khi Thực Hiện
Có Nên Trồng Răng Implant Miễn Phí Giá Rẻ Không, Cần Lưu Ý Gì?
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309