Răng Toàn Sứ: Ưu – Nhược Điểm, Phân Loại Và Chi Phí

bs-quanganh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Nguyễn Quang Anh
  • Thành viên Hiệp hội Implant Quốc Tế ITI
  • Hiện đang là Giám đốc chuyên môn tại Trung Tâm ViDental Clinic
  • Thực hiện cấy ghép Implant thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Răng toàn sứ là loại răng được các bác sĩ khuyên người bệnh lựa chọn trong các ca phục hình răng. Lý do là bởi loại răng này vừa đảm bảo an toàn, có tuổi thọ cao lại đáp ứng được chức năng ăn nhai hàng ngày. Tuy nhiên, nên lựa chọn loại răng sứ nào phù hợp lại là vấn đề băn khoăn của không ít bệnh nhân. Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi liên quan tới vấn đề này.

Răng toàn sứ là gì? Ưu và nhược điểm ra sao?

Răng toàn sứ hay răng sứ không kim loại là một loại răng giả được sử dụng trong các trường hợp phục hình răng sâu, răng mất. Loại răng này có sự hoàn thiện trong cấu tạo và đặc tính sinh hoá nhằm đảm bảo chức năng thẩm mỹ, ăn nhai như răng thật cho người bệnh. Cũng như tên gọi, răng sứ không kim loại được chế tác từ khối sứ nguyên chất và không hề pha lẫn bất cứ hợp chất kim loại nào khác từ khung sườn bên trong tới lớp men bên ngoài.

HIỂU RÕ HƠN: Các Loại Răng Sứ Trên Thị Trường tại đây!

Răng toàn sứ sử dụng trong trường hợp phục hình răng sâu, răng mất
Răng toàn sứ sử dụng trong trường hợp phục hình răng sâu, răng mất

Răng sứ có cấu tạo gần như răng tự nhiên, làm từ chất liệu an toàn nên không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người sử dụng. Loại răng này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật nhưng cũng tồn tại một số nhược điểm, trong đó phải kể tới:

Ưu điểm:

  • Tính thẩm mỹ cao: Răng toàn sứ có màu sắc, hình dạng như răng thật nên đảm bảo chức năng thẩm mỹ tốt. Khi sử dụng răng sứ, người bệnh cũng không bị đen viền nướu, không xuất hiện ánh đen khi có ánh đèn chiếu vào như các loại răng kim loại. Răng cũng có tuổi thọ lên tới 10- 20 năm mà vẫn giữ được độ sáng bóng tự nhiên, không bị xỉn màu, đổi màu do các tác động của thực phẩm. 
  • Đảm bảo ăn nhai tốt: Mỗi chiếc răng toàn sứ có thể chịu mức lực lên tới 900Mpa (cao gấp 5 lần so với răng thật). Hơn nữa, răng cũng có thể chịu nhiệt tốt, có khả năng chống mài mòn nên đảm bảo hoạt động ăn nhai như răng thật.
  • Độ bền cao: Mỗi chiếc răng toàn sứ có thể sử dụng trong thời gian dài, lên tới 20 năm, thậm chí là suốt đời nếu được chăm sóc đúng cách. 
  • Tương thích tốt với cơ thể: Các loại răng toàn sứ còn an toàn, lành tính với sức khỏe người dùng. Khi gắn răng sứ, người bệnh không gặp bất các các phản ứng phụ hay kích ứng nướu, lợi nào.

Nhược điểm: Chi phí cao là nhược điểm duy nhất của răng toàn sứ khi so sánh với các loại răng giả kim loại khác. Răng sứ có mức giá cao bởi cần được chế tác bằng công nghệ hiện đại, sử dụng nguyên liệu đắt tiền nhằm đảm bảo sự chân thật cho hàm răng. Tuy nhiên, so với độ lâu bền và an toàn thì răng toàn sứ là lựa chọn tối ưu cho người bệnh.

KHÁM PHÁ THÊM: Chất Lượng Răng Sứ Kim Loại Và Răng Toàn Sứ Khác Nhau Thế Nào?

Răng toàn sứ có mấy loại?

Một số loại răng toàn sứ phổ biến nhất phải kể tới:

  • Răng sứ Ceramill: Loại răng này có cấu tạo bên trong là Zirconia, bên ngoài là sứ Ceramill kiss. Răng chỉ có độ mỏng khoảng 0.25mm nên khi sử dụng dòng răng sứ này, người bệnh sẽ không cần mài quá nhiều mô răng như khi sử dụng răng sứ kim loại.
  • Răng sứ Cercon HT: Đây là loại răng được chế tác bằng phần mềm hiện đại CAD/ CAM. Răng có cấu trúc 2 lớp gồm lớp sườn bên trong dày 0.5mm từ chất liệu Zirconium dioxit giúp đảm bảo độ bền chắc, không cần mài nhiều răng thật và lớp bên ngoài là Ceram Kis giúp đảm bảo màu sắc và độ cứng hoàn hảo.

XEM CHI TIẾT: Răng Sứ Cercon HT Có Ưu Điểm Vượt Trội Như Thế Nào?

  • Răng sứ Nacera: Đây là răng sứ cao cấp được tạo thành từ phôi sứ thuần khiết. Loại răng này cũng có 2 lớp gồm sườn răng từ sứ Zirconia và vỏ ngoài từ Nacera có độ trắng, bền và khả năng chịu lực cao, gấp nhiều lần răng thật. Thông thường, răng sứ Nacera sẽ được sử dụng để thẩm mỹ răng sứ, giúp người bệnh sở hữu hàm răng đều đẹp hơn.

ĐỌC THÊM: Răng Sứ Nacera Có Tốt Không?

  • Răng sứ HT Smile: Loại răng này cũng là một trong những lựa chọn được đông đảo người bệnh lựa chọn bởi chất liệu an toàn, cách nhiệt tốt và bảo vệ răng hiệu quả khỏi các đồ ăn nóng, lạnh. Răng cũng có khả năng chịu lực cao gấp 5 lần răng thật đồng thời không bị oxi hóa nếu khoang miệng chứa nhiều axit.
  • Răng sứ Emax: Phần lõi răng Emax được là từ chất liệu Zirconia và lớp bên ngoài từ chất liệu sứ Emax. Trong đó, lớp ngoài sứ Emax gần như tương thích với răng thật, không gây kích ứng nướu, lợi.
  • Răng sứ Lisi: Đây là loại răng sứ có độ chịu lực cao, màu sắc tương đương răng thật. Mão răng, cùi răng cũng được chế tác tương tự như răng thật nên đặt độ thẩm mỹ cao. Trong quá trình sử dụng, răng sứ Lisi đảm bảo chức năng ăn nhai tốt, không gặp các vấn đề oxi hoá do axit trong khoang miệng.
Có nhiều loại răng sứ khác nhau giúp người bệnh có các lựa chọn đa dạng
Có nhiều loại răng sứ khác nhau giúp người bệnh có các lựa chọn đa dạng

TÌM HIỂU NGAY: So Sánh Răng Sứ Cercon Và Ceramill Để Biết Dòng Sứ Nào Chất Lượng Tốt Hơn

Răng toàn sứ giá bao nhiêu? Thực hiện ở đâu chất lượng?

Hiện nay, giá các loại răng toàn sứ trung bình từ 1.000.000 VNĐ – 10.000.000 VNĐ/răng tuỳ thuộc vào loại răng và đơn vị thực hiện.

XEM NGAY: Bảng Giá Răng Sứ Bao Nhiêu Tiền? So Sánh Giá Chi Tiết Cho Bọc Răng Sứ!

Răng toàn sứ có mức giá trung bình từ 1.000.000 VNĐ - 10.000.000 VNĐ/răng
Răng toàn sứ có mức giá trung bình từ 1.000.000 VNĐ – 10.000.000 VNĐ/răng

Ngoài ra, hiện nay cũng có không ít dịch vụ bọc răng toàn sứ giá rẻ. Tuy nhiên, chất lượng dịch vụ có thật như quảng cáo là điều không ít người phải băn khoăn. Trước khi lựa chọn làm cầu răng sứ, trồng răng, bọc răng sứ, bạn cần xem xét kỹ lưỡng các loại răng sứ để đảm bảo răng có nguồn gốc rõ ràng, không gây ra các hệ luỵ như kích ứng, nhiễm trùng, bể, vỡ, tuổi thọ ngắn,….

Tốt nhất, bạn nên lựa chọn các đơn vị nha khoa uy tín, đảm bảo nguồn gốc, chất lượng dịch vụ và nghe tư vấn của bác sĩ để lựa chọn loại răng phù hợp nhất. Hiện nay, Trung Tâm Bọc Răng, Dán Răng Sứ Thẩm Mỹ – ViDental Clinic là một trong những địa chỉ uy tín được đông đảo người bệnh lựa chọn.

Trung Tâm ViDental Clinic - Địa chỉ bọc răng sứ chất lượng
Trung Tâm ViDental Clinic – Địa chỉ bọc răng sứ chất lượng

Mức giá bọc răng toàn sứ tham khảo tại ViDental Clinic, đơn vị đi đầu trong lĩnh vực thẩm mỹ răng miệng như sau:

Inlay/Onlay

3.000.000 VNĐ/Răng

Overlay

4.000.000 VNĐ/Răng

Phục hình toàn sứ Cercon HT

6.000.000 VNĐ/Răng

Phục hình toàn sứ HT Smile

7.500.000 VNĐ/Răng

Phục hình toàn sứ Lava Plus

7.000.000 VNĐ/Răng

Phục hình toàn sứ Lava Esthetic

12.000.000 VNĐ/Răng

Phục hình toàn sứ Ceramill

7.500.000 VNĐ/Răng

Phục hình toàn sứ Emax

8.000.000 VNĐ/Răng

Mão kim loại Cr- Co

1.200.000 VNĐ/Răng

Mão răng sứ Titan

2.000.000 VNĐ/Răng

Răng sứ Venus

3.000.000 VNĐ/Răng

Veneer Ultra Thin siêu mỏng

11.000.000 VNĐ/Răng

Veneer thẩm mỹ (Emax)

8.000.000 VNĐ/Răng

Được biết, Vidental Clinic là trung tâm với thế mạnh là các dịch vụ bọc răng, dán răng sứ thẩm mỹ. Đây cũng là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại nhằm mang tới nụ cười hoàn hoả cho khách hàng.

Đến với Vidental Clinic, bạn sẽ được chăm sóc, điều trị bởi đội ngũ giàu tâm huyết và có bề dày kinh nghiệm, từng có thời gian dài tu nghiệp và làm việc tại nước ngoài. Hơn nữa, hệ thống trang thiết bị, cơ sở vật chất của trung tâm cũng thường xuyên được cập nhật mới nhất, là các dụng cụ nhập khẩu trực tiếp từ các quốc gia phát triển như Mỹ, Hàn, Nhật, Thuỵ Điển,… 

Ngoài ra, Vidental Clinic còn gây ấn tượng bởi chính sách GIÁ MINH BẠCH – RÕ RÀNG – HỖ TRỢ TRẢ GÓP LÃI SUẤT 0 % giúp khách hàng thoải mái, tự tin khi trải nghiệm dịch vụ tại đây.

ĐỌC THÊM: Địa Chỉ Bọc Răng Sứ Ở Đâu Tốt Nhất? TOP 13 Cơ Sở Nha Khoa Làm Răng Sứ Uy Tín Hàng Đầu

Chăm sóc răng sau khi bọc răng toàn sứ thế nào?

Với bất cứ thủ thuật phục hình răng nào thì quá trình chăm sóc sau thực hiện cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bọc răng sứ  cũng vậy, mặc dù có ưu điểm nổi bật là độ bền cao, không bị oxi hoá trong quá trình sử dụng nhưng bạn vẫn cần áp dụng các biện pháp chăm sóc phù hợp, cụ thể:

  • Đánh răng 2 lần/ngày để làm sạch răng hiệu quả, khi chải răng nên chải theo chiều dọc để tránh làm mòn men răng.
  • Có thể kết hợp thêm chỉ nha khoa, nước súc miệng để tăng hiệu quả làm sạch răng.
  • Ăn uống khoa học, điều độ, không nên ăn các thực phẩm quá cứng, đồ nóng, quá lạnh để bảo vệ men răng.

GỢI Ý: Cách Chăm Sóc Răng Sứ Giúp Duy Trì Chất Lượng Răng Tốt Nhất

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã hiểu thêm về răng toàn sứ, quy trình thực hiện và chăm sóc răng miệng tốt nhất. Việc bọc răng sứ khi gặp các vấn đề như sâu răng, vỡ răng, mất răng,…. là điều cần thiết giúp đảm bảo các chức năng ăn nhai cũng như thẩm mỹ. Do đó, nếu gặp các vấn đề này, hãy nhanh chóng liên hệ với các bác sĩ để được tư vấn giải pháp phù hợp nhất.

ĐỌC NGAY BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Dịch vụ

Chất liệu phổ biến

Bảng giá tham khảo

Câu hỏi thường gặp

Làm răng sứ sau khoảng 2 - 3 ngày đầu sẽ hết ê buốt. Nhiều trường hợp đau nhức kéo dài do một vài nguyên nhân như nướu chưa kịp thích nghi với răng giả, nhạy cảm với đồ ăn, thói quen nghiến răng,... Bạn có thể khắc phục bằng cách thay đổi thói quen ăn uống, vệ sinh tại nhà hoặc đến nha khoa để bác sĩ kiểm tra, xử lý.

Việc nên hay không nên bọc răng sứ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tình trạng răng miệng hiện tại của bạn, mục tiêu thẩm mỹ và khả năng tài chính.

Bọc răng sứ mang đến nhiều lợi ích nhưng cũng tồn tại một số rủi ro. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nha khoa để xác định xem bạn có nên bọc răng sứ hay không. Bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng răng miệng của bạn và tư vấn cho bạn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

  • Quy trình tháo răng sứ không đau do sử dụng thuốc tê và được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn.
  • Việc tháo răng sứ có thể gây nhạy cảm và ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chức năng nhai.
  • Không phải tất cả các trường hợp răng sứ tháo ra đều có thể lắp lại, phụ thuộc vào tình trạng của cùi răng thật.

Trong trường hợp bọc răng sứ bị ê buốt có thể áp dụng một số biện pháp khắc phục nhanh như: Súc miệng bằng nước muối, chườm đá lạnh, sử dụng hàm bảo vệ, dùng thuốc giảm đau, hạn chế lực nhai lên răng giả hoặc đến nha khoa để bác sĩ xử lý.

Mức giá bọc răng sứ 1 cái sẽ nằm trong khoảng 2.250.000 - 9.000.000 VNĐ/răng.

  • Bạn hoàn toàn có thể bọc răng sứ 1 cái để khắc phục tình trạng răng xỉn màu, ố vàng, răng bị mẻ, vỡ,...
  • Hiện nay có 2 loại răng sứ mà khách hàng có thể lựa chọn là răng sứ kim loại và răng toàn sứ, mỗi loại sẽ có những ưu, nhược điểm khác nhau.
  • Một số yếu tố ảnh hưởng tới mức giá bọc răng sứ có thể kể đến như chất liệu răng, tình trạng khoang miệng, địa chỉ nha khoa và tay nghề của bác sĩ.
  • Sau khi bọc răng sứ, khách hàng cần chú ý về cách vệ sinh răng miệng, ăn uống hằng ngày cũng như việc thăm khám thường xuyên.

Bọc răng sứ là một phương pháp TỐT,  hiệu quả cao, đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Không chỉ có độ thẩm mỹ cao, bọc răng sứ còn giúp cải thiện chức năng ăn nhai, tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với phương pháp chỉnh nha truyền thống. Nếu bị mất răng, vỡ hoặc sâu răng khi sử dụng bọc răng sứ sẽ vô cùng hiệu quả. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Răng Sứ Zolid Là Gì Và Một Số Thông Tin Bạn Cần Biết
Mách Bạn 6 Cách Giữ Răng Sứ Luôn Trắng Sáng
Răng Sứ Giá 2 Triệu Có Tốt Không, Chia Thành Mấy Loại?
Răng Sứ Bị Mẻ: Nguyên Nhân, Cách Khắc Phục Và Cách Chăm Sóc Hiệu Quả
[CẬP NHẬT] TOP 5+ Loại Răng Sứ Đắt Nhất Hiện Nay
Trồng răng sứ loại nào tốt nhất [Đánh giá ưu, nhược điểm]
Nguyên Nhân Răng Sứ Bị Hỏng Và Giải Pháp Xử Lý Hiệu Quả
Bảng Màu Răng Sứ Zirconia Gồm Loại Nào? Tiêu Chí Lựa Chọn
Răng sứ Venus
Chi Tiết Răng Sứ Titan Giá Bao Nhiêu? Hiệu Quả Tốt Không?
Bọc răng sứ Titan
Các Loại Răng Sứ Hiện Nay? Ưu Và Nhược Điểm Của Từng Loại
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309