Trồng Răng Giả Cố Định Là Gì? Ưu Nhược Điểm Và Bảng Giá

Trồng răng giả cố định là một trong những kỹ thuật nha khoa hiện đại, giúp khôi phục lại răng đã mất với cấu tạo đầy đủ bao gồm cả chân răng và thân răng.

  • Các phương pháp trồng răng: Cấy ghép Implant, cầu răng sứ là hai kỹ thuật được khách hàng lựa chọn sử dụng phổ biến [1].
  • Phương pháp này đem lại nhiều lợi ích như cải thiện tính thẩm mỹ, chức năng ăn nhai, ngăn chặn tiêu xương, giữ cho các răng kế bên ổn định [2].
  • Mức chi phí thực hiện kỹ thuật trồng răng giả cố định khoảng 2.500.000 - 52.000.000 VNĐ [3].

Trồng răng giả cố định là gì?

Trồng răng giả cố định là một loại hình dịch vụ chỉnh nha nhằm khôi phục lại chức năng của những chiếc răng đã bị sâu, hư, không còn thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Đây là phương pháp có thể sử dụng cho mọi độ tuổi, giúp khách có nụ cười tỏa sáng, tự tin, chức năng ăn nhai cũng không bị ảnh hưởng.

Các phương pháp trồng răng sứ cố định 

Răng giả cố định là loại răng được gắn cố định trên cung hàm của bạn và không thể tháo rời. Trên thị trường hiện nay có 2 phương pháp làm răng giả cố định phổ biến trên, cùng tìm hiểu thông tin bên dưới đây.

Trồng răng sứ cố định bằng cấy ghép Implant

Phương pháp cấy ghép Implant là một trong những phương phát trồng răng được đánh giá cao nhất hiện nay. Nha sĩ sẽ sử dụng trụ Implant được chế tạo từ Titanium và thực hiện cấy trực tiếp vào xương hàm ở vị trí mà răng bị mất. Sau một thời gian khi trụ đã tích hợp vào xương, người bệnh sẽ đến bước làm chân răng và mão răng bằng sứ bọc lên trên. Trụ Implant được cấu tạo hoàn toàn từ 100% Titanium, vì vậy khi cấy ghép vào cung hàm sẽ nhanh chóng tích hợp với xương, tạo nên một trụ răng vô cùng vững chắc.

Trồng răng giả cố định được đánh giá cao nhất hiện nay
Trồng răng giả cố định được đánh giá cao nhất hiện nay

Với phương pháp sử dụng các kỹ thuật hiện đại, máy móc tiên tiến, đòi hỏi đội ngũ bác sĩ thực hiện cần có chuyên môn nên chi phí để chi trả cho dịch vụ này cũng tương đối cao. Tuy nhiên, mức giá luôn đi kèm với chất lượng, sau khi ca cấy ghép thành công, khách hàng sẽ sở hữu một hàm răng chắc khỏe, tự tin hơn khi giao tiếp. Trụ Implant có độ bền chắc cao, giúp ăn nhai thoải mái. Việc vệ sinh răng miệng cũng dễ dàng hơn, tránh được các bệnh lý nguy hiểm về răng miệng.

Cầu răng sứ

Nếu giá thành của trụ Implant quá cao, khách hàng có thể tham khảo phương pháp cầu sứ. Đây là một trong các phương pháp làm răng giả tương đối vững chắc để giúp bệnh nhân khôi phục chức năng nhai của răng gần như răng thật. Tuy nhiên, khi cố định bằng cầu sứ, tổng thể hàm nhìn sẽ không chân thật và thẩm mỹ như Implant. Tuổi thọ, độ bền chắc cũng sẽ ngắn hơn khá nhiều.

Trong quá trình thực hiện, các nha sĩ sẽ tiến hành mài 2 răng bên cạnh răng mất để bắc cầu sứ. Sau khi cầu sứ hoàn thành vùng răng mất sẽ được lấp kín bởi một răng sứ thẩm mỹ có kích thước và hình dáng vừa khít. Lưu ý răng bắc cầu răng sứ chỉ dành cho người mất ít răng, chỉ thực hiện được khi 2 răng bên cạnh của răng mất vẫn còn khỏe mạnh. Bởi như vậy mới có thể lấy làm trụ đỡ các răng còn lại.

Cầu răng sứ giúp bệnh nhân khôi phục chức năng nhai
Cầu răng sứ giúp bệnh nhân khôi phục chức năng nhai

Việc mất quá nhiều răng trong thời gian lâu ngày sẽ khiến xương tiêu quá nhiều không đảm bảo được tính thẩm mỹ cũng như răng bên cạnh bị mất thì cũng khó có thể làm được cầu răng.

XEM NGAY: Trồng Răng Bắc Cầu Là Gì, Có Nên Không? Chi Phí Thực Hiện

Ưu - Nhược điểm của phương pháp trồng răng giả cố định

Phương pháp trồng răng sứ cố định có nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Hoạt động như răng tự nhiên: Phục hồi toàn bộ khả năng ăn nhai, khách hàng có thể ăn uống hoàn toàn bình thường và vệ sinh như răng thật.
  • Thời gian duy trì lâu dài: Tuổi thọ từ 10 năm hoặc có thể tồn tại gần như trọn đời. Cả hai phương pháp đều có khả năng tạo nên một chiếc răng thay thế mạnh mẽ.
  • Ngăn ngừa tiêu xương: Khi bị mất răng, xương hàm bị thoái hóa ở vị trí mất răng do không được kích thích. Vùng xương đó sẽ mất 25% thể tích và tình trạng tiêu xương tiếp tục diễn ra trong nhiều năm sau đó.
  • Giữ cho các răng kế bên ổn định: Khoảng trống từ một chiếc răng bị mất có thể làm cho các răng kế cận bị xô lệch. Các răng còn lại sẽ dịch chuyển khỏi vị trí, ảnh hưởng đến khớp cắn, khả năng ăn nhai cũng như ngoại hình của bạn.
  • Chăm sóc dễ dàng: Khách hàng có thể dễ chăm sóc vì quy trình này sẽ tương tự như răng tự nhiên. Đánh răng 2 lần mỗi ngày kết hợp sử dụng tăm nước cùng nước súc miệng để loại bỏ vi khuẩn.

XEM CHI TIẾT: Trồng Răng Sứ Loại Nào Tốt Nhất Hiện Nay?

Đối với phương pháp cầu răng sứ:

  • Vẫn xuất hiện tình trạng tiêu xương hàm: Phương pháp này không khôi phục được chân răng đã mất nên tình trạng tiêu xương hàm vẫn diễn ra, một thời gian sẽ khiến vùng nướu bị teo lại, lõm xuống.
  • Chỉ áp dụng với trường hợp mất 1-3 răng: Phương pháp này chỉ áp dụng với trường hợp mất ít răng. Đồng thời vị trí răng hai bên làm trụ đỡ cần khỏe mạnh để nâng đỡ cầu răng mới. Những trường hợp mất trên 4 răng sẽ không áp dụng được kỹ thuật này.
  • Răng làm trụ dễ hư hỏng: Việc mài đi răng thật sẽ khiến cho hai răng trụ bị yếu đi, khả năng hư hại sẽ cao hơn so với thông thường.
  • Độ bền không cao: Sau một vài năm sử dụng, cầu răng sứ sẽ bị hư hỏng hoặc có thể bị gãy cầu trụ trong quá trình sử dụng. Mỗi lần thay cầu sứ sẽ phải nới rộng cầu và tăng thêm số lượng răng trụ, ảnh hưởng đến sức khỏe ăn nhai toàn hàm.

Đối với phương pháp cấy ghép implant:

  • Chi phí cao: Việc cấy ghép có chi phí cao bởi sử dụng chất liệu đắt tiền, cần đến sự hỗ trợ của trang thiết bị hỗ trợ hiện đại và thời gian thực hiện lâu dài.
  • Thời gian điều trị kéo dài: Thời gian điều trị từ 3 tháng đến 6 tháng, đôi khi có thể kéo dài đến 9 tháng đối với người mất nhiều răng hoặc toàn hàm.

ĐỪNG BỎ QUA: Cầu Răng Sứ Và Implant Phương Pháp Nào Tốt Nhất?

Thời gian cần để trồng răng thường phụ thuộc vào tình trạng răng của mỗi người:

  • Đối với quá trình cấy trụ Implant thường kéo dài từ 20 đến 30 phút, là một phần nhỏ của toàn bộ quá trình. Sau khi cấy trụ Implant, bệnh nhân cần đợi một khoảng thời gian từ 3 đến 6 tháng để đảm bảo rằng trụ Implant đã tích hợp chặt vào xương hàm. Thời gian này cho phép xương xung quanh Implant phát triển và kết hợp chặt với nó, tạo nền móng vững chắc cho răng giả sẽ được đặt sau này.
  • Đối với phương pháp bắc cầu răng sứ, bạn sẽ mất khoảng 5 – 6 ngày để thực hiện quá trình trồng răng. Sau đó, bạn chỉ cần tới nha khoa khoảng 2 – 3 lần là đã hoàn tất quá trình phục hình răng.
  • Cầu răng sứ : Phương pháp này sẽ gây ê buốt cho bệnh nhân do phải mài răng làm trụ. Thời gian có thể kéo dài khoảng 2-3 ngày sau khi trồng. Đối với những người có răng nhạy cảm thì sẽ đau hơn rất nhiều.
  • Cấy ghép Implant: Phương pháp này sẽ chỉ tác động lên vùng bị mất răng và không ảnh hưởng đến các răng bên cạnh. Với trang thiết bị hiện đại cùng với thuốc gây tê và tay nghề bác sĩ, tình trạng đau nhức của khách hàng sẽ thuyên giảm nhanh chóng. Sau khi trồng răng, bác sĩ sẽ kê các loại thuốc phù hợp để đẩy nhanh quá trình điều trị. Thông thường, cảm giác đau hay tê thường chỉ xảy ra 24 giờ về sau sẽ giảm dần trong thời gian ngắn.

Đối tượng thích hợp để trồng răng sứ cố định

Quy trình trồng răng giả cố định chuẩn y khoa

Thăm khám tổng quát răng miệng và tư vấn cho khách hàng
Bước 1
Thăm khám tổng quát răng miệng và tư vấn cho khách hàng
Bác sĩ vệ sinh khoang miệng và gây tê tại chỗ
Bước 2
Bác sĩ vệ sinh khoang miệng và gây tê tại chỗ
Mài cùi răng làm trụ hoặc cấy trụ Implant vào xương hàm, gắn răng tạm
Bước 3
Mài cùi răng làm trụ hoặc cấy trụ Implant vào xương hàm, gắn răng tạm
Lấy dấu hàm và gửi đến bộ phận kỹ thuật để thiết kế mão sứ
Bước 4
Lấy dấu hàm và gửi đến bộ phận kỹ thuật để thiết kế mão sứ
Khách hàng quay lại nha khoa để gắn mão sứ và tái khám định kỳ
Bước 5
Khách hàng quay lại nha khoa để gắn mão sứ và tái khám định kỳ

Giá trồng răng giả cố định cập nhật mới nhất

Mức giá trồng răng giả sẽ tùy thuộc vào từng phương pháp mà khách hàng lựa chọn thực hiện [1]:

  • Chất liệu chế tác
  • Đơn vị nha khoa
  • Đội ngũ bác sĩ
  • Tình trạng răng của khách hàng

Mức chi phí này sẽ không cố định, tùy theo từng thời điểm và từng chương trình khuyến mãi của trung tâm, cụ thể như sau:

  • Sử dụng phương pháp trồng răng giả cố định trên Implant sẽ có mức giá khá cao, dao động từ 14.000.000 - 52.000.000 VNĐ.
  • Chi phí bắc cầu răng sứ là sẽ thấp hơn so với trồng răng Implant nằm trong khoảng từ 2.500.000 - 9.000.000 VNĐ [2].

Lý do bạn nên trồng răng sứ cố định tại ViDental Clinic

rang-su
Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ dày dặn kinh nghiệm
Công nghệ thông minh, máy móc hiện đại
Quá trình xử lý nhanh chóng, chuyên nghiệp, không gây đau nhức
Minh bạch về giá, chế độ bảo hành và nhiều ưu đãi đặc biệt

bs-quanganh

Bác sĩ Nguyễn Quang Anh

  • Thành viên Hiệp hội Implant Quốc Tế ITI
  • Hiện đang là Giám đốc chuyên môn tại Trung Tâm ViDental Clinic
  • Thực hiện cấy ghép Implant thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Bác sĩ Quang Anh là một trong những bác sĩ có uy tín hàng đầu trong lĩnh vực phục hình răng tại Việt Nam. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề, bác sĩ đã thực hiện thành công hàng nghìn ca phục hình răng, mang lại cho khách hàng hàm răng đều đẹp, chắc khỏe.

Dịch vụ khác

Bảng giá tham khảo

Hình ảnh khách hàng trồng răng giả tại ViDental Clinic

Câu hỏi liên quan

Trồng răng giả đau hay không phụ thuộc vào tay nghề và trang thiết bị của nha khoa. Các phương pháp như cầu răng sứ ít đau hơn, trong khi cấy ghép implant có thể gây đau nhức và thời gian hồi phục kéo dài.

Chọn nha khoa uy tín và chăm sóc sau trồng răng cũng quan trọng để giảm đau và đảm bảo sức khỏe răng miệng.

Thông thường sau 1 - 2 tháng kể từ lúc mất răng là có thể trồng lại răng giả linh hoạt, còn đối với răng giả cố định thì bạn cần phải chờ sau khi nhổ răng khoảng 2 - 3 tháng. Thời gian này sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố có thể kể đến như:

  • Phương pháp trồng răng thực hiện
  • Thời gian mất răng
  • Tình trạng tiêu xương
  • Địa chỉ nha khoa lựa chọn

Về cơ bản, trồng răng giả KHÔNG ẢNH HƯỞNG gì đến răng miệng hay sức khỏe tổng thể. Phục hình răng giả giúp khôi phục khả năng ăn nhai, thẩm mỹ, ngăn ngừa được nhiều hệ quả khi mất răng như tiêu xương hàm, đau khớp thái dương hàm, đau đầu. Tuy nhiên nếu lựa chọn địa chỉ không uy tín, không đảm bảo về tay nghề bác sĩ, máy móc thiết bị, vật liệu trồng răng sẽ dễ gặp biến chứng như viêm tủy, viêm nướu, viêm chân răng, lệch khớp cắn,...

Trồng răng sứ loại nào tốt nhất [Đánh giá ưu, nhược điểm]
Trồng răng sứ mất bao lâu, cần lưu ý gì để răng luôn bền đẹp?
Kinh Nghiệm Trồng Răng Sứ Vĩnh Viễn, Giá Thành Và Địa Chỉ Uy Tín
Trồng Răng Hàm Có Đau Không? 5 Lưu Ý Cần Nhớ Sau Thực Hiện
Trồng răng giả vĩnh viễn: Phương pháp thực hiện và bảng giá

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309