Răng Sứ Ngọc Trai – Nguồn Gốc, Đặc Tính Có Gì Khác Biệt?

Răng sứ ngọc trai là lựa chọn hàng đầu cho phục hình và thẩm mỹ răng, mang lại vẻ đẹp tự nhiên và cao cấp [1]. Xuất phát từ ngọc trai tự nhiên, sản phẩm được chế tác công phu và đảm bảo thẩm mỹ, tính sinh học và độ bền. Đặc điểm nổi bật của răng sứ ngọc trai là độ trong trẻo, đều màu, và khả năng tái tạo màu tốt [2].

 

Răng sứ ngọc trai có nguồn gốc như thế nào ?

Làm răng sứ ngọc trai đang là một trong những lựa chọn được ưu tiên hàng đầu bởi những người có nhu cầu phục hình, thẩm mỹ răng. Theo thần thoại Hy Lạp, ngọc trai được cho là có nguồn gốc từ những giọt nước mắt của nữ thần tình yêu và sắc đẹp Aphrodite, tượng trưng cho vẻ đẹp thuần khiết, cao quý, giúp mang lại hạnh phúc và may mắn. Trong thực tế, quá trình hình thành ngọc trai tự nhiên cũng rất công phu, cần ít nhất 5 năm để một con trai tiết ra lớp xà cừ đủ để hình thành ngọc trai.

Răng sứ ngọc trai được chế tác công phu
Răng sứ ngọc trai được chế tác công phu

Sau khi trải qua quá trình chọn lọc kỹ lưỡng, những viên ngọc trai đạt chất lượng sẽ được trải qua quá trình chế tác tỉ mỉ công phu, ứng dụng công nghệ cao theo quy trình đạt chuẩn quốc tế để đảm bảo tạo ra những chiếc răng sứ ngọc trai đạt chất lượng cao nhất cả về mặt thẩm mỹ, độ bền và khả năng thích ứng với cơ thể của khách hàng.

Răng sứ ngọc trai có những ưu điểm gì?

Tính thẩm mỹ cao

Dòng sản phẩm răng sứ ngọc trai là một trong những loại răng sứ được đánh giá cao nhất về mặt thẩm mỹ bởi độ trong trẻo và đều màu của mình. Lớp phủ vỏ sứ bên ngoài giúp răng sứ ngọc trai có được độ bóng tự nhiên cả khi soi dưới ánh đèn hoặc nhìn bằng mắt thường. Ngoài ra, loại răng này không bị đen viền nướu hay phản ánh kim như một số loại răng sứ khác. Bên cạnh đó, với kỹ thuật hiện đại CAD/CAM và quá trình chế tác bằng các thiết bị công nghệ cao tại nước ngoài, răng sứ ngọc trai có khả năng tái tạo màu rất tốt, rất khó để phân biệt với răng thật.

THAM KHẢO: Màu Răng Sứ Tự Nhiên Nhất - Lựa chọn loại phù hợp.

Khả năng thích ứng tốt với khoang miệng khách hàng

Bên cạnh tính thẩm mỹ cao, răng sứ ngọc trai còn có khả năng tương thích sinh học rất tốt và an toàn với khoang miệng của khách hàng. Được chế tác từ các thành phần tự nhiên nhiên và quy trình hiện đại đảm bảo độ chính xác cao nên người sử dụng răng sứ ngọc trai không cần lo lắng bị kích ứng hay viêm nướu, viêm lợi sau khi bọc răng sứ.

Khả năng thích ứng tốt với khoang miệng khách hàng
Khả năng thích ứng tốt với khoang miệng khách hàng

Không chỉ vậy, sản phẩm này còn có khả năng cách nhiệt rất tốt, giúp tránh tình trạng ê buốt khi sử dụng những loại thực phẩm quá nóng hay quá lạnh.

Bền chắc và ổn định sau thời gian dài sử dụng 

Răng sứ ngọc trai có khả năng chịu lực lên đến 1400 MPA, cao gấp 4 lần so với răng thật. Với quy trình sản xuất hiện đại, mỗi sản phầm đều đạt đến độ chính xác cao và bền bỉ ổn định sau thời gian dài sử dụng, ít gặp các vấn đề nứt, mẻ như các loại răng sứ thông thường khác.

TÌM HIỂU: Răng Sứ Bị Mẻ Phải Làm Sao?

Hạn chế của Răng sứ ngọc trai

  • Giá cả cao: Răng sứ ngọc trai thường có giá thành cao hơn so với một số loại sứ khác. Việc chi phí cao có thể là một hạn chế cho những người có ngân sách hạn chế.
  • Màu sắc không đổi: Răng sứ ngọc trai không thay đổi màu sắc theo thời gian như răng tự nhiên, điều này có thể làm cho răng trở nên lạc hậu so với những răng tự nhiên xung quanh.
  • Đòi hỏi kỹ thuật cao: Quá trình làm răng sứ ngọc trai đòi hỏi kỹ thuật cao và yêu cầu sự chuyên nghiệp từ phía nha sĩ. Việc chọn một nha sĩ có kinh nghiệm là quan trọng để đảm bảo kết quả tốt nhất.
  • Mài răng cần thiết: Đối với việc làm răng sứ ngọc trai, thường cần mài giảm một lượng nhất định của men răng để tạo không gian cho sứ. Điều này có thể làm cho quá trình này không thể đảo ngược và yêu cầu sự chăm sóc đặc biệt.

Chi phí làm răng ngọc trai như thế nào?

Tại Việt Nam, chi phí làm răng ngọc trai dao động từ khoảng 7.000.000đ - 15.000.000đ/răng. Một số loại răng sứ ngọc trai phổ biến và giá thành tương ứng như sau:

Loại răng sứ ngọc trai Giá thành
Răng sứ ngọc trai Lava Plus – 3M ESPE 9.000.000đ/răng
Răng sứ ngọc trai Diamond VITA 10.000.000đ/răng
Răng sứ ngọc trai Diamond (Kim cương)/ Emax 7.500.000đ/răng

Một số gợi ý giúp bạn tiết kiệm chi phí làm răng ngọc trai:

  • Lựa chọn loại răng sứ ngọc trai phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mình.
  • Lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín, có chế độ bảo hành tốt.
  • Kết hợp với các chương trình khuyến mãi, ưu đãi của các cơ sở nha khoa.

Dịch vụ

Bảng giá tham khảo

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309