Quy Trình Trồng Răng Sứ Đúng Chuẩn Như Thế Nào? Chi Tiết Các Bước

Quy Trình Trồng Răng Sứ

Thăm khám tổng quát răng miệng và tư vấn cho khách hàng
Bước 1
Thăm khám tổng quát răng miệng và tư vấn cho khách hàng
Bác sĩ vệ sinh khoang miệng và gây tê tại chỗ
Bước 2
Bác sĩ vệ sinh khoang miệng và gây tê tại chỗ
Mài cùi răng làm trụ hoặc cấy trụ Implant vào xương hàm, gắn răng tạm
Bước 3
Mài cùi răng làm trụ hoặc cấy trụ Implant vào xương hàm, gắn răng tạm
Lấy dấu hàm và gửi đến bộ phận kỹ thuật để thiết kế mão sứ
Bước 4
Lấy dấu hàm và gửi đến bộ phận kỹ thuật để thiết kế mão sứ
Khách hàng quay lại nha khoa để gắn mão sứ và tái khám định kỳ
Bước 5
Khách hàng quay lại nha khoa để gắn mão sứ và tái khám định kỳ

Trồng răng sứ hiện nay đang là lựa chọn của rất nhiều người bởi khả năng phục hình nhanh và hiệu quả trong thời gian ngắn. Bên cạnh phương pháp, chi phí thực hiện, quy trình trồng răng sứ chính là vấn đề nhận được sự quan tâm hàng đầu của những ai đang có ý định sử dụng dịch vụ này.

Tìm hiểu quy trình trồng răng sứ chuẩn nhất hiện nay

Các bước trồng răng sứ có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ cũng như độ bền của răng. Bởi thế, một trong các yêu cầu cơ bản nhất khi trồng răng sứ đó là áp dụng quy trình đạt chuẩn.

  • Bước 1: Thăm khám và tư vấn: Việc thăm khám tổng quát khoang miệng sẽ giúp các bác sĩ đánh giá được hiện trạng răng, nướu và sức khỏe của bệnh nhân. Trong trường hợp như trạng thái xương hàm và răng phức tạp, bác sĩ sẽ yêu cầu bệnh nhân chụp X-quang để giám định tình hình, tư vấn và trao đổi với bệnh nhân về kế hoạch phục hình.
  • Bước 2: Bác sĩ vệ sinh khoang miệng và gây tê tại chỗ: Khách hàng được vệ sinh răng miệng bằng dung dịch vệ sinh chuyên dụng. Sau đó, các bác sĩ tiến hành gây tê cục bộ tại vị trí cần trồng răng sứ. Điều này giúp bệnh nhân có cảm giác thoải mái, không bị đau nhức, khó chịu trong quá trình mài răng tiếp theo.
  • Bước 3: Mài cùi răng làm trụ hoặc cấy trụ Implant vào xương hàm, gắn răng tạm: Khách hàng sẽ được mài nhỏ thân răng cận kề khoảng mất răng thành cùi để làm trụ tạo cầu. Trong trường hợp trồng răng Implant, bác sĩ sẽ sử dụng máy khoan gắn đầu cắt đặc biệt không cần phải rạch lợi để cấy trụ Implant cắm thẳng trực tiếp vào xương hàm. Sau đó, bệnh nhân được gắn răng tạm nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ và khả năng ăn nhai.
  • Bước 4: Lấy dấu hàm và gửi đến bộ phận kỹ thuật để thiết kế mão sứ: Bác sỹ sẽ tiến hành đo đạc lấy chiếc răng phù hợp với khung hàm, đo kích cỡ chỗ trống của răng để tiến hành chế tác răng sứ phù hợp.
  • Bước 5: Khách hàng quay lại nha khoa để gắn mão sứ và tái khám định kỳ: Sau vài ngày, khi răng sứ hoàn thành, cầu răng sẽ được gắn thử để kiểm tra độ kênh và chỉnh sửa lại. Tiếp sau đó khi bệnh nhân cảm thấy hài lòng, răng sứ sẽ được gắn cố định vào cùi răng trụ nhờ chất một chất chuyên dụng trong nha khoa. Nếu trồng răng Implant cần chờ trụ răng tích hợp vào xương, khoảng 3 – 6 tháng mới gắn mão sứ lên trên. Tiếp đó, bác sĩ sẽ hẹn lịch tái khám cho bệnh nhân để kiểm tra lại.
Quy trình trồng răng sứ với Implant phức tạp và lâu hơn
Quy trình trồng răng sứ với Implant phức tạp và lâu hơn

Đối tượng thích hợp để trồng răng sứ cố định

Giá trồng răng giả cố định cập nhật mới nhất

Mức giá trồng răng giả sẽ tùy thuộc vào từng phương pháp mà khách hàng lựa chọn thực hiện [1]:

  • Chất liệu chế tác
  • Đơn vị nha khoa
  • Đội ngũ bác sĩ
  • Tình trạng răng của khách hàng

Mức chi phí này sẽ không cố định, tùy theo từng thời điểm và từng chương trình khuyến mãi của trung tâm, cụ thể như sau:

  • Sử dụng phương pháp trồng răng giả cố định trên Implant sẽ có mức giá khá cao, dao động từ 14.000.000 - 52.000.000 VNĐ.
  • Chi phí bắc cầu răng sứ là sẽ thấp hơn so với trồng răng Implant nằm trong khoảng từ 2.500.000 - 9.000.000 VNĐ [2].

Lý do nên trồng răng sứ tại ViDental Clinic

ViDental Clinic là địa chỉ bạn không nên bỏ qua khi có nhu cầu trồng răng sứ vì những lý do sau:

  • ViDental Clinic quy tụ đội ngũ bác sĩ là các chuyên gia trong lĩnh vực trồng răng sứ, có hơn 15 năm kinh nghiệm, từng phục hình thành công cho hàng ngàn ca trồng răng sứ.
  • Quá trình trồng răng sứ được thực hiện đúng chuẩn Y khoa, chuyên nghiệp, có sự hỗ trợ của máy móc hiện đại, công nghệ trồng răng sứ độc quyền.
  • Vật liệu được dùng trong trồng răng sứ đều đảm bảo nguồn gốc rõ ràng, chính hãng, giúp khách hàng duy trì tuổi thọ tốt và không gây biến chứng.
  • Giá trồng răng sứ tại ViDental Clinic niêm yết rõ ràng, cam kết không phát sinh chi phí, có nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng.

bs-quanganh

Bác sĩ Nguyễn Quang Anh

  • Thành viên Hiệp hội Implant Quốc Tế ITI
  • Hiện đang là Giám đốc chuyên môn tại Trung Tâm ViDental Clinic
  • Thực hiện cấy ghép Implant thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Bác sĩ Quang Anh là một trong những bác sĩ có uy tín hàng đầu trong lĩnh vực phục hình răng tại Việt Nam. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề, bác sĩ đã thực hiện thành công hàng nghìn ca phục hình răng, mang lại cho khách hàng hàm răng đều đẹp, chắc khỏe.

Dịch vụ khác

Bảng giá tham khảo

Thắc mắc liên quan đến trồng răng sứ

Nhổ răng xong khoảng 3 - 6 tháng có thể trồng lại vì đây là giai đoạn xương hàm hình thành lại. Thông thường 1 tuần sau khi nhổ răng, mầm thịt bắt đầu hình thành đầy trên ổ răng, che lấp khoảng trống đã mất và từ 1 - 2 tháng ổ răng bình phục.

Thực tế tùy từng phương pháp và tình trạng sức khỏe của khách hàng mà thời gian trồng lại có thể khác nhau. Với kỹ thuật phục hình Implant cần cấy trụ giả vào xương hàm nên phải chờ mô mềm, xương hàm phục hồi hoàn toàn, trong khi đó bắc cầu răng sứ không xâm lấn xương, răng, mô mềm nên sau khi nhổ răng khoảng 2 - 3 tháng có thể trồng lại ngay.

Nhổ răng không trồng lại sẽ gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng như:

  • Ảnh hưởng đến thẩm mỹ.
  • Giảm khả năng ăn nhai.
  • Mất răng làm tăng khả năng mắc bệnh lý răng miệng.
  • Bị tiêu xương hàm dẫn đến lão hóa sớm.
  • Ảnh hưởng đến dây thần kinh hàm dưới và xoang hàm.

Bác sĩ thường chỉ định phục hình răng sau khi nhổ bỏ từ 3 - 6 tháng vì đây là thời gian vết thương đã lành, dễ dàng để cắm trụ trồng răng. Với phương pháp cầu răng sứ, thời gian này có thể ngắn hơn. 

Thông thường sau 1 - 2 tháng kể từ lúc mất răng là có thể trồng lại răng giả linh hoạt, còn đối với răng giả cố định thì bạn cần phải chờ sau khi nhổ răng khoảng 2 - 3 tháng. Thời gian này sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố có thể kể đến như:

  • Phương pháp trồng răng thực hiện
  • Thời gian mất răng
  • Tình trạng tiêu xương
  • Địa chỉ nha khoa lựa chọn

Trồng răng cửa sẽ không có cảm giác đau, tình trạng này chỉ xuất hiện sau khi thuốc hết tác dụng và sẽ thuyên giảm nhanh chóng. Dưới đây là những phương pháp trồng răng phổ biến được áp dụng

  • Cấy ghép trụ Implant sử dụng trụ Implant, Abutment, mão răng sứ thay thế phần răng cửa.
  • Cầu răng sứ được thiết kế khớp với vị trí mất răng và có màu sắc tương tự răng thật

Về cơ bản, trồng răng giả KHÔNG ẢNH HƯỞNG gì đến răng miệng hay sức khỏe tổng thể. Phục hình răng giả giúp khôi phục khả năng ăn nhai, thẩm mỹ, ngăn ngừa được nhiều hệ quả khi mất răng như tiêu xương hàm, đau khớp thái dương hàm, đau đầu. Tuy nhiên nếu lựa chọn địa chỉ không uy tín, không đảm bảo về tay nghề bác sĩ, máy móc thiết bị, vật liệu trồng răng sẽ dễ gặp biến chứng như viêm tủy, viêm nướu, viêm chân răng, lệch khớp cắn,...

Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309