Trồng Răng Sứ Mất Bao Lâu, Cần Lưu Ý Gì Để Răng Luôn Bền Đẹp?

bs-quanganh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Nguyễn Quang Anh
  • Thành viên Hiệp hội Implant Quốc Tế ITI
  • Hiện đang là Giám đốc chuyên môn tại Trung Tâm ViDental Clinic
  • Thực hiện cấy ghép Implant thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Trồng răng sứ là phương pháp thẩm mỹ được ưa chuộng hàng đầu trong thời gian qua. Cùng với những vấn đề như chi phí, quy trình thực hiện, trồng răng sứ mất bao lâu là thắc mắc của rất nhiều người. Để giải đáp chi tiết về thắc mắc này cũng như một số vấn đề liên quan, bạn đọc hãy cùng theo dõi một số thông tin trong bài viết dưới đây.

Những yếu tố quyết định trồng răng sứ mất thời gian bao lâu

Trồng răng sứ là kỹ thuật nha khoa sử dụng vật liệu nhân tạo để thay thế hoặc phục hồi răng bị hư tổn hoặc bị mất hoàn toàn. Với phương pháp này, các bác sĩ mài đi lớp men răng bên ngoài của răng thật được xác định cần phục hình. Sau đó, những chiếc răng sứ rời rạc hoặc một dãy cầu răng sứ sẽ được lắp vào cùi răng này để tạo thành thân răng mới cố định, chắc chắn và hoàn hảo hơn.

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc trồng răng sứ giá bao nhiêu
Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc trồng răng sứ giá bao nhiêu

Việc trồng răng sứ mất bao lâu vốn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, trong đó tiêu biểu gồm có:

  • Tình trạng răng miệng: Đối với những người có tình trạng răng miệng tốt, đảm bảo sức khỏe, các bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện trồng răng sứ ngay sau khi thăm khám. Tuy nhiên, với những trường hợp răng xuất hiện dấu hiệu tổn thương do vi khuẩn như sâu răng, viêm nha chu hoặc viêm lợi nướu. Lúc này việc điều trị sẽ được ưu tiên hàng đầu. Do đó thời gian để phục hình răng cũng sẽ lâu hơn so với thông thường.
  • Số lượng răng cần trồng: Có nhiều người chỉ cần trồng một răng nhưng cũng có trường hợp bệnh nhân cần phải trồng nhiều răng, thậm chí cả hàm. Từ đây, tùy vào từng số lượng răng sứ cần phục hồi mà thời gian thực hiện cũng sẽ khác nhau.
    Tay nghề của bác sĩ: Đây là yếu tố có ảnh hưởng khá nhiều đến việc trồng răng sứ bao lâu hoàn thành. Bác sĩ thực hiện có trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm lâu năm trong nghề sẽ giúp quá trình phục hình răng trở nên chính xác, không gây tổn hại nhiều và cũng không mất thời gian chỉnh sửa về sau.
  • Công nghệ thực hiện trồng răng: Công nghệ và hệ thống trang thiết bị nha khoa cũng tác động không nhỏ đến thời gian trồng răng sứ. Hiện nay, việc áp dụng công nghệ hiện đại được khá nhiều phòng khám nha khoa chú trọng. Khi bạn thực hiện chỉnh nha ở những địa chỉ này, quá trình điều trị, chế tác răng sứ cũng diễn ra nhanh hơn.

XEM NGAY: Quy Trình Trồng Răng Nguyên Hàm Có Lâu Không?

Công nghệ trồng răng ảnh hưởng đến thời gian thực hiện
Công nghệ trồng răng ảnh hưởng đến thời gian thực hiện

Vậy trồng răng sứ mất bao lâu hoàn thành?

Có thể thấy rằng, trồng răng sứ mất bao nhiêu thời gian phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Về cơ bản, nếu bạn thực hiện trồng sứ từ 1 – 2 răng, thời gian thực hiện khá nhanh với 1 – 3 ngày cụ thể như sau:

  • Lần hẹn thứ nhất: Bác sĩ tiến hành khám tổng quát và kiểm tra tình trạng răng của bệnh nhân. Trong trường hợp đủ điều kiện, răng miệng khỏe mạnh, bạn sẽ được mài cùi răng, lấy dấu răng để chế tạo ra mão sứ. Ngược lại, nếu bạn mắc phải các bệnh lý liên quan tới răng miệng, bạn cần thực hiện điều trị dứt điểm trước khi tiến hành trồng sứ.
  • Lần hẹn thứ 2: Sau thời gian khoảng 1-3 ngày, khi mão sứ được chế tác xong, bạn sẽ được thông báo về lịch hẹn trồng răng sứ. Lúc này, bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh răng miệng sạch sẽ, sau đó chụp phần mão sứ lên trên cùi răng. Khi so sánh mão răng với răng thật và nhận thấy hình dáng, màu sắc, độ sáng đảm bảo phù hợp, khớp cắn tốt. Lúc này, mão sứ sẽ được gắn cố định bằng keo dính chuyên dụng và kết thúc việc trồng răng sứ.

Trong trường hợp vì một lý do nào đó mà chưa thể gắn răng sứ, bác sĩ sẽ gắn răng tạm để bệnh nhân ăn nhai trong khoảng khoảng ngày. Sau đó, bạn cần tới buổi hẹn thứ 3 để hoàn chỉnh quy trình trồng răng sứ.

Thường bạn cần đến phòng khám nha khoa khoảng 2 lần khi trồng răng
Thường bạn cần đến phòng khám nha khoa khoảng 2 lần khi trồng răng

Gợi ý địa chỉ làm răng sứ uy tín chất lượng hàng đầu hiện nay

Sau khi tìm hiểu trồng răng sứ mất bao lâu và quyết định lựa chọn phương pháp thẩm mỹ này, để đảm bảo quy trình thực hiện răng sứ đúng chuẩn và thời gian phục hình diễn ra nhanh chóng, việc lựa chọn những cơ sở nha khoa uy tín là yếu tố vô cùng cần thiết. Nếu đang tìm kiếm địa chỉ chất lượng hàng đầu hiện nay, hãy tham khảo ngay Trung tâm Nha khoa thẩm mỹ ViDental.

Là một trong 5 cơ sở trực thuộc Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Nha khoa Việt Nam, ViDental Clinic được đánh giá là một trong những địa chỉ hàng đầu cho những khách hàng muốn trồng răng, thẩm mỹ răng. Trung tâm được trang bị hệ thống trang thiết bị tiên tiến, hiện đại bậc nhất cùng đội ngũ bác sĩ giỏi, tận tâm với nghề.

Những yếu tố này có thể đảm bảo việc tối ưu thời gian trồng răng sứ cho các khách hàng cũng như mang đến răng sứ chất lượng tốt nhất. Các bạn có thể liên hệ với Trung tâm Nha khoa thẩm mỹ ViDental thông qua website https://viennhakhoathammy.com/ hoặc https://www.facebook.com/videntalclinic.

ĐỪNG BỎ QUA:

Một số lưu ý giúp răng sứ luôn bền đẹp

Sau khi thực hiện trồng răng sứ, để phục hồi chức năng ăn nhai hiệu quả cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ lâu dài, các bạn nên chú ý những yếu tố sau:

  • Đánh răng hàng ngày sau khi ăn với kem đánh răng và bàn chải phù hợp. Đồng thời, đừng quên dùng chỉ nha khoa, nước muối sinh lý để làm sạch các kẽ răng, loại bỏ hoàn toàn thức ăn dư thừa tạo thành mảng bám trên răng.
  • Không nên sử dụng răng để cắn móng tay, nắp chai hay bất cứ vật cứng nào sẽ có thể làm lớp sứ bị vỡ hoặc bật ra ngoài.
  • Không ăn đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến độ bền của răng bạn.
  • Hạn chế ăn bánh kẹo, uống nhiều nước đường, đồ uống có ga, trà, cà phê bởi đây là nguyên nhân khiến răng ố vàng và dễ bị sậm màu.
  • Thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng định kỳ 6 tháng/lần hoặc thăm khám ngay lập tức khi xuất hiện dấu hiệu bất thường.

Trên đây là một số thông tin giải đáp bọc răng sứ mất bao lâu cũng như gợi ý địa chỉ bọc sứ uy tín, chất lượng hàng đầu hiện nay. Trước khi thực hiện, bạn đọc nên tìm hiểu kỹ thông tin, trang bị những kiến thức cần thiết để quá trình trồng răng được thuận lợi và mang đến kết quả hoàn hảo như ý.

GỢI Ý BÀI VIẾT:

"Giải Phóng Răng Hỏng – Vững Phong Độ Ăn Nhai”

Dịch vụ

Chất liệu phổ biến

Bảng giá tham khảo

Câu hỏi thường gặp

Trồng răng giả đau hay không phụ thuộc vào tay nghề và trang thiết bị của nha khoa. Các phương pháp như cầu răng sứ ít đau hơn, trong khi cấy ghép implant có thể gây đau nhức và thời gian hồi phục kéo dài.

Chọn nha khoa uy tín và chăm sóc sau trồng răng cũng quan trọng để giảm đau và đảm bảo sức khỏe răng miệng.

Trồng răng nhai giá bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như phương pháp trồng răng, số lượng răng cần trồng, tình trạng răng miệng của khách hàng, chính sách giá nha khoa.

  • Giá trồng răng nhai bằng hàm giả tháo lắp dao động khoảng 2.500.000 - 5.500.000 đồng/hàm.
  • Giá trồng răng nhai bằng cầu răng sứ dao động khoảng 2.500.000 - 9.000.000 đồng/răng.
  • Giá trồng răng nhai bằng cấy ghép Implant dao động khoảng 14.000.000 - 52.000.000 đồng/răng.

Trồng răng ở đâu tốt là vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm. ViDental Clinic gợi ý cho bạn 11 địa chỉ uy tín, cung cấp dịch vụ chất lượng nhất hiện nay:

  • Nha khoa ViDental.
  • Bệnh viện Răng Hàm Mặt TW.
  • Khoa Răng Hàm Mặt trực thuộc Bệnh viện Đại học Y TP Hà Nội.
  • Nha khoa Win Smile.
  • Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP. HCM.
  • Nha khoa Kim.
  • Nha khoa Nhân Tâm.
  • Nha khoa Dr. Care.
  • Nha khoa Trồng Răng Sài Gòn.
  • Bệnh viện RHM Trung Ương TP.HCM.
  • Khoa Răng - Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM.

Nhổ răng xong khoảng 3 - 6 tháng có thể trồng lại vì đây là giai đoạn xương hàm hình thành lại. Thông thường 1 tuần sau khi nhổ răng, mầm thịt bắt đầu hình thành đầy trên ổ răng, che lấp khoảng trống đã mất và từ 1 - 2 tháng ổ răng bình phục.

Thực tế tùy từng phương pháp và tình trạng sức khỏe của khách hàng mà thời gian trồng lại có thể khác nhau. Với kỹ thuật phục hình Implant cần cấy trụ giả vào xương hàm nên phải chờ mô mềm, xương hàm phục hồi hoàn toàn, trong khi đó bắc cầu răng sứ không xâm lấn xương, răng, mô mềm nên sau khi nhổ răng khoảng 2 - 3 tháng có thể trồng lại ngay.

Nhổ răng không trồng lại sẽ gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng như:

  • Ảnh hưởng đến thẩm mỹ.
  • Giảm khả năng ăn nhai.
  • Mất răng làm tăng khả năng mắc bệnh lý răng miệng.
  • Bị tiêu xương hàm dẫn đến lão hóa sớm.
  • Ảnh hưởng đến dây thần kinh hàm dưới và xoang hàm.

Bác sĩ thường chỉ định phục hình răng sau khi nhổ bỏ từ 3 - 6 tháng vì đây là thời gian vết thương đã lành, dễ dàng để cắm trụ trồng răng. Với phương pháp cầu răng sứ, thời gian này có thể ngắn hơn. 

Trồng răng cấm là kỹ thuật nha khoa giúp cải thiện thẩm mỹ và phục hồi chức năng nhai cho người trồng. Giá trồng răng cấm bao nhiêu tiền phụ thuộc vào từng phương pháp mà bạn lựa chọn như tháo lắp, cầu răng sứ hay cấy ghép implant.

  • Chi phí trồng hàm tháo lắp dao động trong khoảng 200.000 - 5.000.000VNĐ/răng.
  • Cầu răng sứ là kỹ thuật trồng răng bán cố định, có mức giá từ 2.250.000 - 9.000.000 VNĐ/răng.
  • Trồng răng cấm bằng cấy ghép Implant là phương pháp có chi phí 7.500.000 - 208.000.000 VNĐ/hàm.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bước thăm khám ban đầu giúp xác định tình trạng, điều kiện răng và xương hàm của khách hàng
Trồng răng hàm
Răng Sứ Tháo Lắp Là Gì? Ưu Điểm Nổi Bật Và Chi Phí Bọc Răng Sứ
Những phương pháp trồng răng số 7 có hiệu quả tốt nhất
Trồng răng nguyên hàm
[Giải Đáp] Cầu Răng Sứ - Những Thông Tin Quan Trọng Cần Biết
Tìm Hiểu Về Trồng Răng Implant Trả Góp Và Lưu Ý Khi Thực Hiện
Trồng Răng Hàm Có Đau Không? 5 Lưu Ý Cần Nhớ Sau Thực Hiện
[Tìm hiểu] Trồng răng implant mất bao lâu để hoàn thành
Trồng răng vàng
Có Nên Trồng Răng Implant Miễn Phí Giá Rẻ Không, Cần Lưu Ý Gì?
trồng răng hàm giá bao nhiêu
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309