Trồng Răng Sứ Nguyên Hàm – 6 Điều Cần Biết Trước Khi Thực Hiện Nên Biết

bs-quanganh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Nguyễn Quang Anh
  • Thành viên Hiệp hội Implant Quốc Tế ITI
  • Hiện đang là Giám đốc chuyên môn tại Trung Tâm ViDental Clinic
  • Thực hiện cấy ghép Implant thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Trồng răng sứ nguyên hàm là giải pháp thẩm mỹ đem lại hiệu quả cao cho người thực hiện. Để biết khi nào nên áp dụng phương pháp này, quy trình thực hiện ra sao, chi phí thế nào cũng như gợi ý địa chỉ nha khoa uy tín hàng đầu hiện nay. Những thông tin trong bài viết dưới đây sẽ là điều mà các bạn không nên bỏ lỡ.

Trồng răng sứ nguyên hàm là gì, khi nào nên thực hiện?

Trồng răng sứ nguyên hàm là giải pháp được các bác sĩ chỉ định khi bệnh nhân mất răng nguyên hàm hoặc mất quá nhiều răng trong hàm. Trong trường hợp này, khả năng ăn nhai thường bị giảm sút dẫn đến thức ăn không được nghiền nhỏ trước khi đi vào dạ dày. 

Về lâu dài, người bị tình trạng mất răng toàn hàm có nguy cơ mắc phải một số bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, nếu không được khắc phục kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng tiêu xương hàm cũng như khiến cho gương mặt nhanh chóng bị lão hóa.

Cần lưu ý điều gì khi thực hiện trám răng sâu?
Trồng răng sứ nguyên hàm được áp dụng trong một số trường hợp

Theo các bác sĩ nha khoa, trồng răng sứ nguyên hàm chỉ được thực hiện khi điều kiện sức khỏe của bệnh nhân đảm bảo, sức khỏe răng miệng tốt. Những trường hợp bị răng lung lay, viêm nha chu ở mức độ nặng hay các bệnh lý liên quan cần nhổ bỏ răng bị hỏng và điều trị bệnh lý trước khi thực hiện trồng răng. 

VDT-CTA-Bocrangsu-220923-08-1-2.gif

Phương pháp trồng răng sứ nguyên hàm tốt nhất hiện nay

Với trường hợp bị mất răng nguyên hàm, bệnh nhân có thể lựa chọn trồng răng bằng phương pháp hàm giả tháo lắp hoặc cấy ghép răng Implant tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của mỗi người.

Hàm giả tháo lắp

Hàm giả tháo lắp là một tổ hợp răng giả thay thế cho các răng đã mất được ép trên nền hàm được làm bằng nhựa hoặc kim loại. Toàn bộ cấu trúc này được gắn lên nướu răng để lấp đầy khoảng trống trong cung hàm. 

Có hai loại hàm giả tháo lắp là hàm giả tháo lắp toàn phần phục hình răng nguyên hàm toàn phần và trồng răng giả tháo lắp bán phần (Thiết kế dành riêng cho từng trường hợp bị mất răng trên cung hàm).

Thời gian đầu hàm giả tháo lắp được gắn khít lên nướu răng nên khá ổn định. Tuy nhiên theo thời gian, sự tình trạng xương hàm tiêu dần sẽ làm cho nướu răng dần hõm đi khiến hàm giả trở nên lỏng lẻo, dễ rơi vỡ. Khi đó bệnh nhân cần thay thế bằng các dạng răng giả khác cố định hơn.

Trồng răng sứ nguyên hàm bằng Implant

Để đảm bảo chức năng ăn nhai và bảo vệ khung xương hàm tốt nhất, bệnh nhân thường sẽ được bác sĩ chỉ định trồng răng sứ bằng implant. Vì các trụ Implant có khả năng nâng đỡ như 1 chân răng thật nên phương pháp này vượt trội hơn hẳn so với hàm giả tháo lắp thông thường. 

Đặc biệt các trụ implant có khả năng kích thích xương hàm phát triển và duy trì mật độ ổn định nên tình trạng tiêu xương hàm sẽ được hạn chế tối đa.

Với cấy ghép Implant, bệnh nhân có thể lựa chọn 2 kỹ thuật trồng răng giả, bao gồm: Implant All On 4 và Implant All On 6.

  • Implant All On 4: Với kỹ thuật này bác sĩ sẽ cấy 4 trụ Implant vào xương hàm sau đó gắn hàm giả phục hình thân răng lên trên.
  • Implant All On 6: Với kỹ thuật trồng răng Implant All On 6 bác sĩ sẽ cấy 6 trụ Implant vào xương hàm của bệnh nhân sau đó phục hình 14 rwang sứ lên trên. Nhờ có nhiều trụ Implant hơn nên lực nhai cảu răng giả trồng bằng kĩ thuật này vượt trội hơn hẳn so với hàm giả tháo lắp truyền thống và Implant All On 4.

TÌM HIỂU: Cầu Răng Sứ Và Implant Phương Pháp Nào Tốt

Trồng răng sứ nguyên hàm giá bao nhiêu phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau
Trồng răng sứ nguyên hàm giá bao nhiêu phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Điểm danh các loại răng sứ được sử dụng phổ biến hiện nay

Trồng sứ nguyên hàm thường sử dụng chất liệu sứ nào? Dưới đây là các loại chất liệu sứ phổ biến hiện nay bạn có thể tham khảo:  

Răng sứ kim loại

Trồng răng sứ kim loại là giải pháp được nhiều khách hàng lựa chọn, được chia thành hai loại chính là răng kim loại thường và răng kim loại titan.

Răng kim loại thường

Răng sứ kim loại thường có cấu tạo bên trong gồm hợp kim Crom – Coban hoặc Crom – Niken. Trong khi đó bên ngoài bề mặt được phủ một lớp sứ nên có màu sắc trùng với răng tự nhiên. Loại răng sứ này có khả năng chịu lực cắn khá tốt, chi phí thấp nên phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Độ bền của răng sứ kim loại phổ biến từ 3 đến 5 năm.

  • Ưu điểm: Chi phí thấp nhất trong tất cả các loại răng sứ trong khi độ bền chắc tương đương răng thật, đảm bảo ăn nhai chắc chắn.
  • Nhược điểm: Răng thường có màu trắng đục, không trong, có khả năng chuyển màu và đen dần phần cổ răng sát viền nướu sau một thời gian sử dụng do khung sườn kim loại bị oxi hóa. Đồng thời, răng kém tự nhiên, dễ bị phát hiện là răng giả khi có ánh sáng chiếu qua.

Răng sứ kim loại Titan

Răng sứ titan cũng có cấu trúc tương tự với răng sứ kim loại, tuy nhiên bên trong được phủ một lớp titan. Đây là chất liệu được sử dụng phổ biến trong y học vì không gây dị ứng và có thể kết hợp tốt với tổ chức xương của cơ thể. 

Nếu lựa chọn chất liệu răng này, thân răng thường có màu sắc hơi đục và độ bóng không được tự nhiên như răng toàn sứ. Tuy nhiên, độ bền của răng cũng khá cao với khoảng từ 10 năm trở lên.

  • Ưu điểm: Sau khi lắp đặt, răng sứ Titan khá giống với răng thật, đáp ứng tốt giá trị thẩm mỹ. Bên cạnh đó, Titanium có tính tương hợp sinh học tốt, không gây ra sự kích ứng với cơ thể. Răng cũng có độ bền chắc cao, đảm bảo cho quá trình ăn nhai của người sử dụng.
  • Nhược điểm: Khung sườn của răng có cấu tạo từ chất liệu hợp kim kim loại nên khi chiếu quang vẫn thấy có ánh đen. Tương tự như răng sứ kim loại thường, sau một thời gian sử dụng răng vẫn bị đen viền nướu do tác động của phản ứng oxy hóa.

ĐỪNG BỎ QUA: Trồng Răng Sứ Titan Có Tốt Không? Review Chi Tiết Ưu Nhược Điểm

Răng toàn sứ

Răng toàn sứ là loại răng được làm hoàn toàn bằng sứ, không chứa bất cứ thành phần kim loại nào khác. Đây cũng được xem là chất liệu ưu việt hàng đầu hiện nay, thường được sử dụng khi trồng răng cửa hoặc trồng sứ nguyên hàm.

  • Ưu điểm: Răng toàn sứ có màu sắc đẹp tự nhiên, trong, bóng và đều như răng thật. Dù có chiếu đèn, răng vẫn có màu trắng sáng. Sau một thời gian sử dụng, răng thường không xuất hiện hiện tượng đen viền lợi hay có khe hở. Độ bền của răng cũng khá cao, có thế kéo dài đến hơn chục năm.
  • Nhược điểm: Chi phí làm răng toàn sứ thường khá cao, đòi hỏi quy trình thiết kế và chế tạo răng được thực hiện bởi công nghệ hiện đại, hệ thống máy móc tân tiến nhất. 

Thực tế, dù lắp răng sứ với bất cứ loại chất liệu nào bạn cũng cần lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, bác sĩ thực hiện có tay nghề cao vì các khâu trồng răng sứ giả rất phức tạp và tỉ mỉ.

KHÁM PHÁ: Các Loại Răng Sứ Tốt Nhất Hiện Nay [Cập Nhật 2023]

trong-rang-nguyen-ham.jpg
Lựa chọn địa chỉ uy tín giúp bạn có được răng sứ chất lượng tốt nhất

230704-VDT-18-1.gif

Chi phí trồng răng sứ nguyên hàm giá bao nhiêu?

Hiện nay, mỗi nha khoa lại có báo giá trồng răng sứ khác nhau, khiến không ít khách hàng quay cuồng với bảng giá, đồng thời không biết đơn vị nha khoa uy tín nào có mức chi phí trồng răng sứ tốt nhất.

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá trồng răng sứ nguyên hàm

Thực tế, chi phí trồng răng sứ nguyên hàm giá bao nhiêu phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, tiêu biểu có thể kể đến như:

  • Loại răng sứ: Chất liệu răng sứ quyết định lớn đến mức chi phí trồng răng, mỗi loại răng sứ có mức giá khác nhau. Bởi vậy tùy điều kiện kinh tế của từng người sẽ có sự lựa chọn riêng.
  • Phương pháp thực hiện: Nếu lựa chọn trồng răng sứ bằng Implant chi phí sẽ cao hơn rất nhiều so với phương pháp phục hình răng tháo lắp. 
  • Sức khỏe răng miệng: Nếu sức khỏe răng miệng bình thường, khách hàng sẽ được hẹn lịch và trồng răng ngay. Nhưng nếu răng miệng gặp phải một số bệnh lý như viêm lợi, viêm nha chu, răng lung lay,… Cần tiến hành điều trị trước khi thực hiện cấy ghép răng mới.
  • Mức độ uy tín của nha khoa: Chi phí trồng răng sứ nguyên hàm cũng phụ thuộc đáng kể vào địa chỉ nha khoa mà bạn lựa chọn. Dựa vào trình độ bác sĩ, cơ sở hạ tầng và mức độ uy tín của nha khoa cũng ảnh hưởng lớn đến giá thành của phương pháp.

KHÁM PHÁ: Răng Sứ Kim Loại Và Răng Toàn Sứ Loại Nào Chất Lượng Hơn?

231218-VDT-CTVietkieu-CTA03-1.gif

Chi tiết trồng răng sứ nguyên hàm giá bao nhiêu?

Dựa theo phương pháp phục hình răng, chi phí trồng răng sứ nguyên hàm sẽ được tính chi tiết theo từng phương pháp như sau:

Trồng răng sứ với hàm giả tháo lắp

Chi phí trồng răng sứ nguyên hàm bằng hàm giả tháo lắp được tính dựa trên từng loại chất liệu hàm giả và loại răng sứ mà bệnh nhân lựa chọn. Trung bình với hàm khung và hàm nhựa dẻo sẽ có mức chi phí khoảng 5.000.000 – 10.000.000đ/hàm.

Trồng răng sứ với răng Implant cố định

Chi phí trồng răng sứ nguyên hàm bằng Implant phụ thuộc vào chất liệu trụ, số lượng trụ và số lượng răng cần cấy ghép.

231218-VDT-CTVietkieu-Addthis01.gif

GỢI Ý: Bảng Giá Trồng Răng Implant 2024 – ViDental Clinic

Gợi ý địa chỉ trồng răng sứ nguyên hàm uy tín hiện nay

ViDental Clinic là địa chỉ trồng răng sứ nguyên hàm an toàn được nhiều chuyên gia và người bệnh đánh giá cao, đảm bảo các yếu tố chuẩn y khoa.

Công nghệ trồng răng từ tính, không khoan xương

ViDental Clinic tiên phong ứng dụng công nghệ trồng răng từ tính, không khoan xương hiện cho hàng ngàn khách hàng. Đây là công nghệ cấy ghép răng hiện đại nhất hiện nay, tích hợp 5 công nghệ hiện đại hàng đầu:

  • Máy chụp phim CT Conbeam 3D
  • Máy cấy ghép Implant từ tính
  • Trụ Implant ái nước
  • Công nghệ cá nhân hóa mô lợi và răng
  • Công nghệ kháng thể tự thân

231130-VDT-Trongrang-10-1-800x800.jpg

Trồng răng toàn hàm bằng công nghệ từ tính giúp khách hàng trải nghiệm quá trình không đau, không chảy máu, rút ngắn thời gian lành thương và tăng tỷ lệ thành công lên mức cao nhất.

Ưu điểm vượt trội của công nghệ trồng răng từ tính

  • Không đau, không sưng, không chảy máu: Máy cấy Implant từ tính nén ép, tách xương ra xung quanh để tạo ra lỗ chờ mà không phải khoan cắt xương, hạn chế tối đa xâm lấn và bổ trợ thêm kháng thể tự thân giúp bệnh nhân không đau, không sưng và không chảy máu.
  • An toàn: Máy CT Conbeam 3D giúp bác sĩ tiên lượng được những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình phẫu thuật, tăng tỷ lệ thành công và có thể kiểm soát tối đa các yếu tố về an toàn để giảm thiểu triệt để nguy cơ biến chứng khi phẫu thuật.
  • Không phải ghép xương: Đặc biệt, trong trường hợp xương D3 và D4 (xương loãng và rất loãng), máy từ tính như vật cứu cánh trong trường hợp này vì mật độ xương loãng (khó đạt được sự ổn định) thì khi nén ép liên tục sẽ tăng mật độ xương lên, có thể đưa về mức tiêu chuẩn. Từ đó giúp cho quá trình ổn định sau khi đặt Implant tốt hơn, tăng tỷ lệ thành công. 
  • Tương thích tuyệt đối: Trụ Implant ái nước có khả năng tích hợp nhanh chóng bởi khả năng ái tế bào kết hợp cùng abutment cá nhân hóa mô lợi tạo ra khoảng liên kết sinh học vững chắc.
  • Nhanh lành thương: Máy đặt Implant từ tính hạn chế tối đa xâm lấn cùng kháng thể tự thân giúp x3 tốc độ lành thương, tái tạo xương, tái tạo mô, rút ngắn thời gian lành thương chỉ còn 2 – 2,5 tháng (bình thường 3 – 6 tháng).
  • Bền chắc trọn đời: Tuổi thọ của Implant lâu dài tới 30 năm hoặc trọn đời nhờ trụ Implant ái nước sinh học, mô lợi được cá nhân hóa giúp tăng khả năng tái lập hàng rào sinh học, ngăn ngừa xâm nhập của vi khuẩn từ khoang miệng xuống chân răng Implant phía dưới.

231130-VDT-Trongrang-18.gif

Đội ngũ bác sĩ trên 10 năm kinh nghiệm chuyên sâu về phục hình Implant

Khi thực hiện dịch vụ tại ViDental Clinic, khách hàng sẽ được điều trị trực tiếp bởi đội ngũ bác sĩ chuyên sâu về phục hình Implant với kinh nghiệm trên 10 năm. Tại đây, các bác sĩ đều tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội và sở hữu nhiều chứng chỉ cấy ghép Implant chuyên sâu.

bac-si-trong-rang-gioi-800x800.jpg

Các bác sĩ ViDental Clinic luôn tận tâm với từng ca phục hình răng cho các bệnh nhân, kể cả với các ca trồng răng khó, bệnh nền bị nhiều nha khoa từ chối, ViDental Clinic vẫn có thể sàng khắc phục thành công. Nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn cùng hàng nghìn khách hàng trải nghiệm dịch vụ tại trung tâm nhờ kỹ thuật tuyệt vời của các bác sĩ.

231130-VDT-Trongrang-19.gif

Được hưởng quyền lợi bảo hành trồng răng lên đến trọn đời

Bất kì khách hàng nào trước khi thực hiện cấy ghép Implant đều lo lắng về vấn đề sưng đau hay biến chứng sau phục hình. Tuy nhiên, tại ViDental Clinic khách hàng được cam kết cả về sức khỏe của bệnh nhân sau khi thực hiện trồng răng.

Toàn bộ các ca phục hình Implant dù là 1 răng hay nguyên hàm đều được bảo hành lên đến trọn đời với thẻ ViDental Standard độc quyền. Chính vì vậy khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ, cũng như không phải lo ngại về vấn đề biến chứng không mong muốn sau khi thực hiện cấy ghép.

Dưới đây là một số hình ảnh khách hàng trồng răng Implant tại ViDental Clinic, bạn đọc có thể tham khảo: 

Nếu đang tìm kiếm cho mình một đơn vị trồng răng uy tín, bạn có thể liên hệ tới ViDental Clinic theo thông tin dưới đây để được tư vấn và đặt lịch hẹn thăm khám miễn phí với bác sĩ chuyên môn qua hotline 0987 933 309.

Làm răng sứ nguyên hàm có đau không? Quy trình thực hiện chi tiết

Với công nghệ trồng răng từ tính tại ViDental Clinic, quá trình cấy ghép Implant diễn ra KHÔNG ĐAU, KHÔNG CHẢY MÁU. Trước khi thực hiện bác sĩ sẽ tiêm thuốc tê và thực hiện nhẹ nhàng với thời gian nhanh chóng, đảm bảo an toàn cho khách hàng. Sau khi cấy ghép xong, có thể khách hàng sẽ cảm thấy hơi nhức nhẹ tại vị trí cấy ghép. Tuy nhiên, cảm giác này sẽ nhanh chóng hết khi uống thuốc và chăm sóc theo hướng dẫn của bác sĩ.

Quy trình trồng răng tại nha khoa ViDental Clinic bao gồm 6 bước với phòng cấy ghép implant chuyên biệt, khép kín, đảm bảo vô trùng theo tiêu chuẩn của Bộ Y Tế.

CHI TIẾT: Trồng Răng Giả Có Ảnh Hưởng Gì Không?

Hướng dẫn chăm sóc hiệu quả sau trồng răng sứ

Sau khi trồng răng sứ nguyên hàm, răng sẽ đảm bảo khả năng ăn nhai cũng như khả năng chịu lực tốt như răng thật. Bên cạnh đó, răng cũng có màu sắc tự nhiên, kích thước phù hợp để mang lại tính thẩm mỹ cao nhất. Tuy nhiên, bạn nên đặc biệt lưu ý khi chăm sóc và vệ sinh răng sau thẩm mỹ để kéo dài tuổi thọ, giúp răng sứ bền chắc, tránh bị nhiễm màu do thực phẩm cụ thể:

  • Hạn chế ăn các món ăn quá cứng, cần phải dùng lực cắn mạnh để tránh gây vỡ, mẻ, gãy răng.
  • Trong vòng 24 giờ sau trồng răng sứ nguyên hàm cần tránh ăn thực phẩm quá lạnh, quá nóng hoặc quá chua để răng không bị ê buốt, ảnh hưởng đến lớp men sứ.
  • Hạn chế sử dụng các thực phẩm có màu đậm, dễ bám màu lên răng như cafe, nước trà, nước ngọt có gas… Sau khi dùng cần đánh răng, súc miệng sớm.
  • Không hút thuốc lá, uống rượu bia bởi đây chính là nguyên nhân gây hư hại men răng, khiến răng sứ bị ố vàng.
  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ thường xuyên hàng ngày bằng bàn chải mềm chuyên dụng. Khi đánh răng, di chuyển bàn chải nhẹ nhàng theo chiều dọc, sau đó tập trung xoay tròn bàn chải vào bề mặt nhai.
  • Sau đánh răng cần sử dụng nước muối loãng để súc miệng, dùng thêm chỉ nha khoa để loại bỏ sạch các mảng bám trên răng và cả kẽ răng.
  • Thăm khám nha khoa định kỳ 6 tháng/lần để được kiểm tra và loại bỏ các nguy cơ gây bệnh răng miệng sớm nhất.

Trên đây là một số thông tin cơ bản giúp các bạn hiểu rõ hơn về phương pháp trồng răng sứ nguyên hàm. Khi có ý định lựa chọn phương pháp thẩm mỹ này, bạn hãy tìm đến một địa chỉ nha khoa uy tín để được tư vấn tốt nhất.

trong rang vidental (1)
TRỒNG RĂNG TOÀN HÀM
cùng Dr Quang Anh
MIỄN PHÍ TƯ VẤN

BÀI LIÊN QUAN: 

Dịch vụ liên quan

Dịch vụ

Chất liệu phổ biến

Bảng giá tham khảo

Câu hỏi thường gặp

Trồng răng giả đau hay không phụ thuộc vào tay nghề và trang thiết bị của nha khoa. Các phương pháp như cầu răng sứ ít đau hơn, trong khi cấy ghép implant có thể gây đau nhức và thời gian hồi phục kéo dài.

Chọn nha khoa uy tín và chăm sóc sau trồng răng cũng quan trọng để giảm đau và đảm bảo sức khỏe răng miệng.

Trồng răng Implant ở đâu tốt nhất? ViDental Clinic gợi ý cho bạn danh sách 10 địa chỉ uy tín, chất lượng hàng đầu:

  • ViDental Clinic.
  • Nha khoa Quốc tế Win Smile.
  • Nha khoa Lạc Việt Intech.
  • Bệnh viện Vinmec.
  • Nha khoa Ngân Phượng.
  • Nha khoa Paris.
  • Viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn.
  • Nha khoa I-Dent.
  • Nha khoa Peace Dentistry.
  • Nha khoa Đông Nam.

Trồng răng nhai giá bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như phương pháp trồng răng, số lượng răng cần trồng, tình trạng răng miệng của khách hàng, chính sách giá nha khoa.

  • Giá trồng răng nhai bằng hàm giả tháo lắp dao động khoảng 2.500.000 - 5.500.000 đồng/hàm.
  • Giá trồng răng nhai bằng cầu răng sứ dao động khoảng 2.500.000 - 9.000.000 đồng/răng.
  • Giá trồng răng nhai bằng cấy ghép Implant dao động khoảng 14.000.000 - 52.000.000 đồng/răng.

Trồng răng ở đâu tốt là vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm. ViDental Clinic gợi ý cho bạn 11 địa chỉ uy tín, cung cấp dịch vụ chất lượng nhất hiện nay:

  • Nha khoa ViDental.
  • Bệnh viện Răng Hàm Mặt TW.
  • Khoa Răng Hàm Mặt trực thuộc Bệnh viện Đại học Y TP Hà Nội.
  • Nha khoa Win Smile.
  • Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP. HCM.
  • Nha khoa Kim.
  • Nha khoa Nhân Tâm.
  • Nha khoa Dr. Care.
  • Nha khoa Trồng Răng Sài Gòn.
  • Bệnh viện RHM Trung Ương TP.HCM.
  • Khoa Răng - Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM.

Nhổ răng xong khoảng 3 - 6 tháng có thể trồng lại vì đây là giai đoạn xương hàm hình thành lại. Thông thường 1 tuần sau khi nhổ răng, mầm thịt bắt đầu hình thành đầy trên ổ răng, che lấp khoảng trống đã mất và từ 1 - 2 tháng ổ răng bình phục.

Thực tế tùy từng phương pháp và tình trạng sức khỏe của khách hàng mà thời gian trồng lại có thể khác nhau. Với kỹ thuật phục hình Implant cần cấy trụ giả vào xương hàm nên phải chờ mô mềm, xương hàm phục hồi hoàn toàn, trong khi đó bắc cầu răng sứ không xâm lấn xương, răng, mô mềm nên sau khi nhổ răng khoảng 2 - 3 tháng có thể trồng lại ngay.

Nhổ răng không trồng lại sẽ gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng như:

  • Ảnh hưởng đến thẩm mỹ.
  • Giảm khả năng ăn nhai.
  • Mất răng làm tăng khả năng mắc bệnh lý răng miệng.
  • Bị tiêu xương hàm dẫn đến lão hóa sớm.
  • Ảnh hưởng đến dây thần kinh hàm dưới và xoang hàm.

Bác sĩ thường chỉ định phục hình răng sau khi nhổ bỏ từ 3 - 6 tháng vì đây là thời gian vết thương đã lành, dễ dàng để cắm trụ trồng răng. Với phương pháp cầu răng sứ, thời gian này có thể ngắn hơn. 

Bình luận (56)

  1. Phùng Thảo My says: Trả lời

    Bố của mình bị hư 2 răng hàm, đang dùng răng bắc cầu từ 3 năm trc rất bất tiện, ăn uống nhai khá yếu. làm lại implant có oke ko ạ

    1. Phan Văn Nguyên says: Trả lời

      Nếu xương hàm của bác còn tốt và điều kiện kinh tế nhà mình ổn thì nên đưa bác đi trồnv implant cho xịn, mà bh implant cũng ko đắt lắm, dùng loại 15-20 cũng oce lắm b ơi https://viennhakhoathammy.com/bang-gia/trong-rang-implant

    2. Tuyết Nhi says: Trả lời

      ui mình cũng đang định làm cầu răng mà b nói nghe hơi nhụt chí nha, răng mình sâu phải nhổ 1 cái

    3. NgHạnh Linh says: Trả lời

      còn trẻ làm implant đi e ưi, cầu răng được max là chục năm, rồi cũng phải làm mới á

    4. Hải Nguyên Minh says: Trả lời

      b qua nha khoa khám coi, chắc cầu hỏng nên mới nhai khó, chứ mình làm cầu 4 năm vẫn oke nè

    5. Võ Ngọc Uyên Nhi says: Trả lời

      mn ơi cắm ipl là răng nó được như vầy luôn á hả, trông thật v luôn há, hay nó quảng cáo quá, e chưa nhìn thấy bao h nên hơi nghi ngại

    6. Philip Trịnh says: Trả lời

      bên trên là cái rawg sứ làm như thật luôn mà em, cả hàm còn làm như thật được í

    7. Kieu Anh says: Trả lời

      Cắm trụ implant là pp tốt nhất nhé bạn, trụ muốn tốt thì cứ tham khảo trụ mĩ hay thụy sĩ thì tốt mà sử dụng bền lâu

    8. Đỗ Hạo Phong says: Trả lời

      Bố em đeo bao nhiêu lâu rồi và tầm bao nhiêu tuổi thế? Bác lớn tuổi quá mà trồng toàn nhiều trụ sợ ko đủ điều kiện sức khoẻ

    9. Phùng Thảo My says: Trả lời

      bố e 67 tuổi rùi ạ, ko biết thế nào nhưng ngoài chỗ răng đấy ra thì các răng khác đều còn chắc lắm ạ

    10. Thư Phạm says: Trả lời

      Bạn cân nhắc trồng răng implant cho bác á, ăn nhai như răng thật luôn

    11. Thành Ngô says: Trả lời

      Cắm trụ implant thôi chị ạ

  2. Lê Dung says: Trả lời

    Trồng implan răng hàm nắp mão sứ loại nào tốt giá hợp lý dc ạ! Mọi người đã làm rồi chia sẻ mình xin ít kinh nghiệm. Chỗ nha khoa mình làm họ tư vấn loại răng toàn sứ 5tr/1 răng

    1. Mie My says: Trả lời

      Răng toàn sứ cũng có nhiều loại c ak. Katana và venus là tầm 2-2,5tr/1 cái. Còn thường có răng tặng kèm titan mỹ là 2tr https://viennhakhoathammy.com/so-sanh-rang-su-katana-va-venus-10596.html

    2. Lê Dung says: Trả lời

      mình đang muốn tirts kiệm chi phí dùng răng titan có ổn ko bạn

    3. Mie My says: Trả lời

      ksao đâu ak. Titan tặng kèm trụ implant bảo hành 5 năm mà b. Khi nào mà hết bh m thay răng toàn sứ sau cũng đc. Từ dòng venus trở lên là đc bh 10 năm tuỳ nha khoa ak, mk thấy quan trọng nhất là trụ, răng sứ thì có ddkien thì làm loại xịn ko thì loại thường cũng dc

    4. Bich Phuong says: Trả lời

      m nghĩ là có đk thì làm toàn sứ luôn b ơi. bs chỗ m tư vấn răng hàm m làm tian đc r vì ko cần tính thẩm mĩ cao í. nhưng mà độ bám bẩn tỉtan cao hơn toàn sứ đấy nên m cần để ý vệ sinh nhiều hơn. chỗ m làm toàn sứ thì thêm 3tr nên m chọn làm toàn sứ luôn cho bền. m làm ở vidental clinic bs này

    5. Thanh Trà says: Trả lời

      ơ mình cũng làm bên này, mà bs nam ấy, mình thấy bs làm yên tâm lắm

    6. Lan Dương says: Trả lời

      bên này bác nào cũng làm được mà, nhưng bác quang anh í thì chuyên hơn, khuyên mn nên làm bác quang anh nha
      https://reviewnhakhoa.org/review-bac-si-quang-anh-chuyen-gia-phuc-hinh-rang-19097.html

  3. Đức Cương says: Trả lời

    Ai đã từng hoặc có người nhà trồng răng implant all on 4 toàn hàm trên cho mình hỏi có đau ko ạ? Và khi mới làm xong thì có ăn nhai được luôn ko? Mình tham khảo để làm cho mẹ mình, mẹ mình làm cầu răng sứ 7 năm rồi, giờ làm lại

    1. Phan Văn Nguyên says: Trả lời

      Trong quá trình làm có thuốc tê mà, sau khi tan tê sẽ ê hoặc sung nhẹ tùy cơ địa, nên cho bác ăn cháo hoặc soup vài hôm đầu thì ăn uống bình thường lại nhé

    2. Nguyễn Ngọc Mai Hương says: Trả lời

      Mấy hôm đầu trồng răng còn đau thì chị ăn thức ăn mềm như cháo soup, uống nc ấm và uống thuốc đúng liều bs kê là ổn ạ. Đầu đấy là ăn uống bình thường trở lại ạ

    3. Bảo Châu Nguyễn says: Trả lời

      Hết thuốc tê sẽ hơi ê đó b ơi, mình làm 1 cái mà cũng ê ê mất 3 ngày đầu

    4. Bùi Mai says: Trả lời

      Có hết thuốc tê có thuốc đó ạ nhưng mà vẫn ok có ng ko phải dùng thuốc giảm đau

    5. Phạm Uyên Đan says: Trả lời

      may e trồng 3 cái mà trộm vía ko đau lắm đâu ạ, ngày thứ 2 là e thấy ổn ổn rùi, mn tham khảo bác sĩ Quang Anh ạ

    6. Phạm Thanh Thủy says: Trả lời

      Mấy hôm đầu thì hơi ê nướu mình chịu khó ăn thức ăn loãng như cháo hoặc súp để vết thương mau lành nhé hồi kì rồi ng thân mình cũng trồng bên này dùng êm lắm . Cho ai chưa biết thì tham khảo nhé https://www.facebook.com/nhakhoavidentalvietnam

  4. Ly My says: Trả lời

    toàn hàm mà làm cầu răng được lâu ko mn, bố e cũng già rồi mà cũng ko đủ sức khỏe cấy nhiều implant ạ

    1. Hồng Ngọc says: Trả lời

      Dc mà b, mất toàn hàm làm phương pháp đó chi phí thấp hơn implant đơn lẻ mà vẫn chắc chắn ăn nhai thoải mái cỡ dăm bảy năm

    2. Trần Lê Minh says: Trả lời

      Mất răng toàn hàm thì trồng răng Implant All On 4 là tối ưu nhất rồi chị ạ. Vừa tiết kiệm chi phí, vừa tránh được tiêu xương, sử dụng lại lâu dài, ăn nhai lại thoải mái nữa. Em bọc sứ ở vidental thấy mấy bác có tuổi cũng hay trồng răng loại này

    3. Tuấn Sinh says: Trả lời

      người già giờ làm tháo lắp cũng dc, cầu răng thì vệ sinh cho kỹ, hàm tháo lắp bà mình dùng mỗi lần ăn xong lôi ra đánh cũng dui dui

    4. Ha Dinh says: Trả lời

      người già cũng ko nên cố chấp làm implant đâu ạ, cấy 1 cái cũng đau rùi nói gì cả hàm

    5. Ly My Trần says: Trả lời

      e thấy bác sĩ tư vấn nếu làm iplan toàn hàm thì cắm 4 cái trụ ạ

    6. Trần Mừng says: Trả lời

      làm toàn hàm chỉ cấy 4-6 trụ thôi chứ ko phải cấy cả hàm đâu ạ, như v là đúng rùi, nhưng mà nếu các bác yếu rồi thì cũng ko khuyến khích cấy nhiều implant thế đâu ạ

  5. Trâm Nghiêm says: Trả lời

    Mình bị mất 1 răng hàm. Cũng được gần năm, không biết giờ trồng implant được không mọi người? Mình nghe nói để lâu răng bị tiêu xương hay sao ạ? Mình có đi thăm khám bác sĩ tư vấn nói mình làm cầu sứ. Mà mình tham khảo ý kiến được biết cầu sứ không lâu dài. Mình muốn làm lâu dài chắc chắn chứ đã bỏ tiền ra làm mà còn phải làm lại thì chua lắm ạ. Mình ở Hà Nội ạ

  6. Việt Vương says: Trả lời

    Đã có ai phải trồng răng toàn hàm chưa cho mình xin ít kinh nghiệm, mình bị răng ngắn bẩm sinh và mất 4 răng từ bé khả năng đã tiêu xương, răng ngắn nên khá khó ốp sứ, tài chính 150tr liệu có trồng đc implant k ạ

    1. Long Hồ says: Trả lời

      của b hơi phức tạp nhỉ, mất răng từ nhỏ khả năng các răng khác xô lệch nhiều á, b đi khám vài chỗ xem chứ, thử khám bs Thái vidental xem sao ạ, mk thấy bác này cũng giỏi có tiếng
      https://www.nguoiduatin.vn/dr-thai-nguyen-smile-hanh-trinh-3-thap-ky-dong-gop-cho-nganh-nha-viet-a624364.html

  7. Linh Phạm says: Trả lời

    Bố mình năm nay cũng 69T rồi. 2 hàm mất lẻ tẻ chỉ còn 1 số răng nhưng cũng khá yếu rồi. Mà ông sợ đau lắm, cũng có bệnh nền tiểu đường, huyết áp. Thực sự vừa muốn làm cho Bố mà cũng vừa sợ. Không biết làm có ảnh hưởng sức khoẻ, có an toàn không .

  8. Hoa Nguyễn says: Trả lời

    Mọi người ơi cho mình hỏi gia đình mình đang muốn trồng implant cho ông mình. Ông mình bị mất toàn hàm trên nhưng sợ không kịp hoàn thành trước Tết lại dở dang không có răng cũng kỳ vì mình thấy ít nhất hình như cũng mất 3-4 tháng mới xong. Ai có kinh nghiệm cho em xin góp ý với ạ

    1. Nguyễn Huyền says: Trả lời

      Mình nghĩ làm sớm sẽ kịp trước Tết đó bạn ạ, còn nếu không kịp thì trong quá trình đợi lắp răng cố định vẫn có răng tạm cho ông dùng mà bạn nên vẫn giao tiếp và ăn uống được nha

    2. Linh Mỹ says: Trả lời

      không quá lâu như vậy đâu bạn tham khảo nha khoa chuyên về ipl họ sẽ tư vấn dòng trụ tốt thì sẽ có răng trước tết nhé
      Bạn xem bài này hay nè : https://viennhakhoathammy.com/trong-rang-su-co-dinh-3457.html

    3. Phạm Ánh Viên says: Trả lời

      1thang trước tết làm vẫn kịp em nhé. Ông em năm nay bn tuổi rồi. Có thể đưa ông đi khám kiểm tra nền xương hàm bs sẽ tư vấn thời gian phù hợp nha

    4. Kim Ánh says: Trả lời

      Tuỳ cơ địa xương hàm và trụ mình chọn nữa bạn. Nên đi chụp phim để kiểm tra. Bên Vidnetal hỗ trợ khám chụp phim miễn phí nè

    5. Nguyễn Thiên Hương says: Trả lời

      Nên đi làm sớm thì vẫn kịp đó bạn, với cả trong quá trình chờ cũng có răng tạm nên không phải lo đâu nè

    6. Bảo Châu Nguyễn says: Trả lời

      Ko đâu b ạ, ng thân mình là 2 tháng là xong rồi, h ăn nhai vô tư, mẹ mình tìm hiểu nhiều r chọn bên Trung Tâm ViDental Clinic đó, bạn yên tâm

  9. Hải Minh Phạm says: Trả lời

    Mọi người cho mình hỏi trồng implant ở bệnh viện răng hàm mặt và các nha khoa tư nhân có chênh lệch nhiều về giá không với làm ở đâu thì yên tâm hơn?
    Mình đi khám ở viện và 3,4 NK nhưng tư vấn hơi khác nhau nên còn phân vân, qua viện thì thủ tục rườm rà với chen chúc mất thời gian mà k biết làm có tốt hơn bên NK không nữa. Ai từng có kinh nghiệm giải đáp giúp mình với ạ!

    1. Tôm Nam Trần says: Trả lời

      Giờ nhiều nha khoa ngoài cũng tốt k kém gì trong viện đâu. B cứ tìm nha khoa nào to làm lâu năm là được.ViDental nổi tiếng đó, b đến khám xem sao, mình thấy giá ở đấy hợp lý k bị đắt, đợt nào có sale thì oke lắm

    2. Hồng Hạnh says: Trả lời

      Qua viện chờ hết thanh xuân luôn b ơi 🥲 làm dịch vụ ngoài vẫn thích hơn nhg b nên tìm bác sĩ chuyên môn mà làm quy trình rõ ràng ấy

    3. MY MY Lê says: Trả lời

      mình từng đi bv răng hàm mặt và cũng từng đi nk cuối cùng mình vẫn chọn nha khoa vì bs tư vấn kỹ lưỡng hơn rõ ràng nhanh gọn vs dc chăm sóc tận tình.

  10. Hoai Ly says: Trả lời

    Bạn dẫn người nhà qua ViDdental khám trước xem, mình cũng mới hỏi qua nk đó, họ bảo là trồng trụ vô rồi lắp hàm nhựa lên cho làm quen và có thẩm mỹ, 5 6 tháng sau gì đó mới làm hàm sứ lên, yên tâm là ko trống răng, giờ nhà mình chỉ đang gom tiền để làm thôi 😄

  11. Tùng Khang says: Trả lời

    Mất răng 1 bên giờ có làm theo được tháo lắp trên trụ như làm toàn hàm không ạ, vì e thấy tháo lắp trên trụ giá tốt hơn ạ

    1. Hoàng Hải Yến says: Trả lời

      Mất 1 bên thì cấy trụ lẻ, làm sứ cố định trên implant b ạ

    2. Nguyễn Nguyễn says: Trả lời

      mất 1 bên là như nào nhỉ, hay là mất 1 răng, mất 1 bên mà làm toàn hàm là mất hết 1 bên à b, mình ko biết nên hỏi thật ạ

  12. Trần Thị Thu Thảo says: Trả lời

    Chú mình bị mất toàn hàm trên, nay trồng implant all on 6 và phục hình xong giờ về ăn nhai thoải mái được rồi, làm răng xong nhìn trẻ ra chục tuổi. may mắn không chần chứ k lại khổ cả 1 thời gian dài

    1. Thuỷ Thu Nguyễn says: Trả lời

      có đt hay đc k ạ

    2. Trần Thị Thu Thảo says: Trả lời

      bạn vào web viennhakhoathammy.com hoặc fb của bên đó https://m.me/nhakhoavidentalvietnam họ tư vấn bạn nhiệt tình luôn, chụp XQ hay cả xe đi lại cũng lo cho bạn ấy

  13. Thanh Phương says: Trả lời

    Chú bạn làm ở đâu vậy?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trồng răng giả vĩnh viễn: Phương pháp thực hiện và bảng giá
Trồng răng sứ có đau không? Giải pháp giảm đau hiệu quả tại nhà
Trồng Răng Sứ Titan Giá Bao Nhiêu Và Phụ Thuộc Vào Yếu Tố Nào?
Trồng răng vàng
5 Nhược Điểm Của Cầu Răng Sứ Bạn Nhất Định Phải Biết
Những phương pháp trồng răng số 7 có hiệu quả tốt nhất
[Tìm hiểu] Trồng răng implant mất bao lâu để hoàn thành
Trồng răng sứ loại nào tốt nhất [Đánh giá ưu, nhược điểm]
Dịch Vụ Trồng Răng Khểnh Giá Bao Nhiêu Hiện Nay? Thực Hiện Ở Đâu?
Trồng Răng Hàm Có Đau Không? 5 Lưu Ý Cần Nhớ Sau Thực Hiện
14 Địa Chỉ Trồng Răng Implant Đà Nẵng Tốt Nhất Hiện Nay
thumb
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309