Trồng Răng Sứ Loại Nào Tốt Nhất [Đánh Giá Ưu, Nhược Điểm]

bs-quanganh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Nguyễn Quang Anh
  • Thành viên Hiệp hội Implant Quốc Tế ITI
  • Hiện đang là Giám đốc chuyên môn tại Trung Tâm ViDental Clinic
  • Thực hiện cấy ghép Implant thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Trồng răng sứ là phương pháp thẩm mỹ, phục hình răng được nhiều người ưa chuộng bởi sở hữu những ưu điểm nổi bật như chi phí phải chăng, quá trình thực hiện đơn giản, thời gian diễn ra nhanh chóng. Khi có ý định lựa chọn dịch vụ này, nên trồng răng sứ loại nào tốt nhất là thắc mắc thường gặp của phần lớn khách hàng.

Thế nào là trồng răng sứ?

Trồng răng sứ là dịch vụ nha khoa có khả năng thay thế một hoặc một vài răng đã mất bằng răng sứ hoàn toàn mới. Từ đây sẽ mang lại cho bạn hàm răng trắng đẹp, đáp ứng tốt khả năng thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai. Hiện nay, trồng răng sứ có hai phương pháp cơ bản gồm cầu răng sứ và cấy ghép implant.

  • Cầu răng sứ: Về kỹ thuật thực hiện, do răng đã bị mất hoàn toàn nên khi trồng cần mài cùi hai răng kế cận răng bị mất. Điều này giúp tạo thành hai trụ răng nâng đỡ cho dải cầu răng sứ gồm ít nhất 3 mão răng. Nhờ đó, lực ăn nhai được dàn trải đều trên răng để đảm bảo răng có độ bền tốt nhất. Phương pháp này được áp dụng khi bạn bị mất một hoặc một vài răng liền kề và đảm bảo hai răng bên cạnh phải khỏe mạnh để làm trụ răng sứ.
  • Cấy ghép implant: Phương pháp này được áp dụng với những trường hợp mất một răng, nhiều răng, thậm chí cả hàm. Để thực hiện, bác sĩ sẽ sử dụng Implant cấy trực tiếp vào xương hàm sau đó phủ lên trên lớp mão sứ giúp đảm bảo xương hàm không bị tiêu biến, không làm thay đổi cấu trúc xương hàm.

ĐỌC THÊM: Cầu Răng Sứ Và Implant Phương Pháp Nào Toàn Diện Hơn?

Nên trồng răng sứ loại nào tốt nhất hiện nay?

Để biết được trồng răng sứ loại nào tốt nhất, trước tiên chúng ta hãy cùng điểm qua một số chất liệu sứ được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay.

Răng sứ kim loại

Cùng là răng sứ kim loại nhưng chất liệu này lại được chia ra thành 3 dạng cơ bản sau đây.

Răng sứ kim loại thường

Răng được tạo nên từ phần khung sườn làm từ những hợp kim như Co – Cr hoặc Ni – Cr. Trong khi đó, bên ngoài sẽ được bao phủ bởi một lớp sứ trắng. Loại răng sứ này có độ cứng cao, giúp khắc phục một số nhược điểm như răng xỉn màu, sâu răng, vỡ răng, hô hoặc mẻ với khả năng ăn nhai như răng thật. Ngoài ra, chi phí thực hiện thấp nên phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

ĐỌC THÊM: Bọc Răng Sứ Kim Loại Có Tốt Không?

Răng sứ kim loại thường có giá rẻ nhưng nhiều nhược điểm
Răng sứ kim loại thường có giá rẻ nhưng nhiều nhược điểm

Bù lại, do sử dụng chất liệu bằng kim loại ở phần sườn nên sau một thời gian răng sẽ bị đổi màu hoặc cổ răng bị đen. Khi có ánh sáng chiếu vào cũng dễ dàng nhận thấy ánh đen kim loại bên trong nên răng sứ kim loại thường không đảm bảo yếu tố thẩm mỹ. Đặc biệt tuổi thọ của răng không cao, chỉ khoảng từ 5 đến 7 năm.

Răng sứ kim loại titan

Răng sứ kim loại titan được tạo nên bởi lớp sườn làm từ chất liệu hợp kim titan trong khi bên ngoài phủ lên một lớp sứ mỏng. So với kim loại thường, chất liệu này nhẹ hơn nhưng lại cứng hơn, không gây kích ứng cơ thể, tính tương thích tốt với điều kiện sinh học.

Khi trồng răng sứ titan, mô nướu thường ít bị viêm nhiêm hay kích ứng, đáp ứng tính thẩm mỹ tốt hơn so với răng sứ kim loại thường. Đặc biệt, độ bền của răng cũng khá cao, lên đến từ 7 đến 10 năm.

Răng sứ kim loại titan được ưa chuộng hơn kim loại thường
Răng sứ kim loại titan được ưa chuộng hơn kim loại thường

Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng cũng không phủ nhận được rằng răng sứ titan cũng tồn tại những nhược điểm nhất định như tính thẩm mỹ chỉ ở mức tương đối. Ngoài ra, sau một thời gian sử dụng cũng dễ dẫn đến hiện tượng viền nướu bị đen.

XEM THÊM: Trồng Răng Sứ Titan Giá Bao Nhiêu? Bảng Giá 2023

Răng sứ kim loại quý

Khi tìm hiểu trồng răng sứ loại nào tốt nhất? Chất liệu kim loại quý sẽ nổi lên như một sự lựa chọn vô cùng hấp dẫn. Cấu tạo của răng gồm phần sườn làm từ kim loại quý như bạc, vàng, palladium, platin trong khi bên ngoài phủ lên một lớp sứ mỏng. Loại răng này cũng có giá cao hơn rất nhiều so với các loại răng sứ kim loại khác.

Do sử dụng chất liệu cao cấp nên răng sứ kim loại quý thường có tuổi thọ cao trên 15 năm, không gây hiện tượng bị đen viền răng, có khả năng tương thích tốt với sinh học. Tuy nhiên, việc trồng sứ kim loại quý đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm. Trong khi đó, màu răng cũng không được tự nhiên nên thường được khuyến cáo sử dụng với số lượng hạn chế.

CHI TIẾT: Bọc Răng Vàng Có Được Không? Quy Trình Thực Hiện Và Chi Phí Cụ Thể

Răng toàn sứ

Trong vài năm trở lại đây, trồng răng toàn sứ đang là lựa chọn được khá nhiều bệnh nhân ưu tiên lựa chọn. Loại răng này thường đảm bảo tính thẩm mỹ cao và độ bền với thời gian.

Răng toàn sứ Zirconia

Loại rằng này có vẻ ngoài giống y răng thật trong khi độ cứng gấp 8 lần so với răng thật, có khả năng chịu lực nhai tốt, chống mài mòn cao. Sau khi hoàn tất quy trình trồng răng, răng toàn sứ Zirconia sẽ nhanh chóng tương thích với cơ thể, không gây ra hiện tượng kích ứng. Trong môi trường khoang miệng, răng hoạt động tốt, có độ bóng, độ sáng như răng thật và tuổi thọ cao từ 10 đến 15 năm.

Khi tìm hiểu trồng răng sứ loại nào tốt nhất, răng toàn sứ Zirconia là lựa chọn hấp dẫn
Khi tìm hiểu trồng răng sứ loại nào tốt nhất, răng toàn sứ Zirconia là lựa chọn hấp dẫn

Răng toàn sứ Cercon

Cấu tạo của răng toàn sứ Cercon gồm một lớp sườn ở phía trong được làm từ chất liệu sứ Zirconia và bên ngoài được bao phủ bởi sứ Cercon. Khi tìm hiểu trồng răng sứ loại nào tốt nhất, đây chính là lựa chọn bạn nên cân nhắc bởi có khả năng đáp ứng nhiều yêu cầu khắt khe của người sử dụng.

Không chỉ ghi điểm bởi 16 tông màu đa dạng, quá trình chế tác răng toàn sứ Cercon dựa vào công nghệ CAD/ CAM hiện đại. Từ đây đảm bảo mang đến phần sườn khít sát, phù hợp với cùi răng. Trong quá trình sử dụng răng không bị ám đen, tương thích tốt với cơ thể nên không gây ra tình trạng hôi miệng, viêm lợi. Nếu biết cách chăm sóc, tuổi thọ răng sứ Cercon có thể lên tới 15-20 năm.

Răng toàn sứ Zolid

Đây là loại răng được các bác sĩ nha khoa sử dụng phổ biến trong trồng răng sứ thẩm mỹ hoặc cấy ghép implant. Cấu tạo của chúng gồm có phần sườn ở bên trong làm từ chất liệu sứ Zirconia, trong khi đó bên ngoài là lớp sứ Zolid bao phủ với độ trắng bóng.

Ưu điểm của mẫu răng sứ này đó là trọng lượng nhẹ, khả năng chịu lực và chống bám cao, dễ dàng tương thích với cơ thể. Do được phủ bên ngoài lớp sứ Zolid nên răng cũng có độ bóng nhẹ, không bị đục mà trắng sáng và đều màu. Trong quá trình sử dụng không xảy ra hiện tượng xỉn màu, ố vàng, có khả năng chống ăn mòn, mài mòn cao nên tuổi thọ có thể lên tới trên 20 năm.

Răng sứ Ceramill

Đây là loại răng sứ được tạo nên với phần bên trong là chất liệu Zirconia trong khi bên ngoài là lớp sứ Ceramill kiss – được biết đến loại khoáng sản quý hiếm được nghiên cứu và sử dụng trong ngành hàng không và vũ trụ.

Ưu điểm của loại răng sứ này là siêu mỏng, chỉ 0.25mm nên khi thực hiện sẽ giúp việc mài răng thật sẽ được giảm thiểu tối đa.

Răng sứ Ceramill có vẻ tự nhiên như răng thật
Răng sứ Ceramill có vẻ tự nhiên như răng thật

Răng sứ Nacera

Tiếp tục tìm hiểu trồng răng sứ loại nào tốt nhất, đây chính là lựa chọn được nhiều người ưa chuộng hàng đầu trong thời gian qua.

Theo đó, răng sứ Nacera có cấu tạo từ phôi sứ thuần khiết trong khi khung sườn làm bằng sứ Zirconia. Điểm đặc biệt của loại răng sứ này là chúng có độ bền cực cao và khả năng chịu lực cực tốt, gấp nhiều lần so với răng thật với 1400 Mpa.

Răng sứ HT Smile

Với răng sứ HT Smile, điểm nổi bật của chúng là được cấu tạo từ chất liệu sứ lành tính, có khả năng cách nhiệt và bảo vệ cùi răng tối ưu. Bên cạnh đó, chúng còn không bị kích thích khi bạn ăn đồ ăn lạnh, không bị oxi hóa trong môi trường miệng có nhiều axit và có khả năng chịu lực gấp khoảng 5 lần so với răng thật.

Răng sứ Emax

Răng sứ Emax sử dụng chất liệu chính là Zirconia trong khi phía bên ngoài được phủ một lớp sứ Emax. So với nhiều loại sứ khác, ưu điểm lớn nhất của chất liệu này là có độ cảm biến thức ăn tương đương với răng thật. Bên cạnh đó, nó cũng có tính tương thích cực cao với môi trường nướu, lợi nên có độ bền cao, không gây hôi miệng hay nhiều bệnh răng miệng khác.

Răng sứ Lisi

Nếu bạn tìm kiếm một loại răng sứ có độ chịu lực cao, răng sứ Lisi chính là lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua. Đặc biệt, ưu điểm lớn nhất của loại răng sứ này là đi kèm bảng màu đa dạng cho bạn lựa chọn khi có nhu cầu. Khi thực hiện, phần mão răng, sườn, cùi răng của răng sứ Lisi có cấu trúc như răng thật nên đạt độ thẩm mỹ tối ưu.

Mỗi loại răng sứ đều có những ưu điểm nhất định
Mỗi loại răng sứ đều có những ưu điểm nhất định

Về cơ bản, mỗi loại răng sứ ở trên đều có những ưu điểm và nhược điểm nhất định. Do đó, để biết chính xác trồng răng sứ loại nào tốt nhất, bạn cần dựa vào một số yếu tố như tình trạng răng miệng của bản thân, tình trạng răng miệng, điều kiện kinh tế…

Trước tiên, răng sứ kim loại có ưu điểm là chi phí phải chăng nhưng tính thẩm mỹ ở mức vừa phải. Nếu bạn muốn phục hình răng hàm phía trong với chi phí thấp, lúc này bạn có thể lựa chọn răng sứ kim loại để đáp ứng tốt khả năng ăn nhai hàng ngày.

Trong khi đó, so với răng sứ kim loại, răng toàn sứ có nhiều ưu thế hơn về tính thẩm mỹ cũng như độ bền, khả năng tương thích sinh học. Tuy nhiên, bù lại chi phí thực hiện lại ở mức khá cao. Thông thường, răng toàn sứ được lựa chọn phổ biến trong trường hợp trồng răng sứ nguyên hàm hoặc trồng răng cửa.

ĐỪNG BỎ QUA: Răng Sứ Kim Loại Và Răng Toàn Sứ Loại Nào Tốt Hơn?

Một số lưu ý cần nhớ trước và sau trồng răng sứ

Sau khi tìm hiểu trồng răng sứ loại nào tốt nhất, dù lựa chọn chất liệu sứ nào, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Lựa chọn phòng khám nha khoa uy tín, chất lượng để trồng răng sứ. Bạn có thể tham khảo gợi ý của bạn bè, người thân, tìm kiếm thông tin trên internet để có lựa chọn tốt nhất.
  • Sau khi trồng răng sứ, bạn cần chú ý vệ sinh răng miệng hàng ngày để đảm bảo răng luôn được bền đẹp. Cụ thể, hãy thường xuyên đánh răng bằng bàn chải lông mềm, sử dụng chỉ nha khoa, súc miệng bằng nước muối sinh lý để làm sạch tối ưu.
  • Không ăn các món ăn quá cứng, dùng răng để cắn, xé các đồ vật dai, cứng.
  • Hạn chế sử dụng cà phê, thuốc lá, nước ngọt bởi đây có thể là nguyên nhân khiến răng xỉn màu.

Trên đây là một số thông tin giúp các bạn giải đáp thắc mắc trồng răng sứ loại nào tốt nhất. Về cơ bản, bạn cần cân nhắc một số yếu tố như mục đích sử dụng, tính thẩm mỹ, tình trạng răng và chi phí bỏ ra để có được lựa chọn tốt nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Dịch vụ

Chất liệu phổ biến

Bảng giá tham khảo

Câu hỏi thường gặp

Trồng răng giả đau hay không phụ thuộc vào tay nghề và trang thiết bị của nha khoa. Các phương pháp như cầu răng sứ ít đau hơn, trong khi cấy ghép implant có thể gây đau nhức và thời gian hồi phục kéo dài.

Chọn nha khoa uy tín và chăm sóc sau trồng răng cũng quan trọng để giảm đau và đảm bảo sức khỏe răng miệng.

Trồng răng nhai giá bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như phương pháp trồng răng, số lượng răng cần trồng, tình trạng răng miệng của khách hàng, chính sách giá nha khoa.

  • Giá trồng răng nhai bằng hàm giả tháo lắp dao động khoảng 2.500.000 - 5.500.000 đồng/hàm.
  • Giá trồng răng nhai bằng cầu răng sứ dao động khoảng 2.500.000 - 9.000.000 đồng/răng.
  • Giá trồng răng nhai bằng cấy ghép Implant dao động khoảng 14.000.000 - 52.000.000 đồng/răng.

Trồng răng ở đâu tốt là vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm. ViDental Clinic gợi ý cho bạn 11 địa chỉ uy tín, cung cấp dịch vụ chất lượng nhất hiện nay:

  • Nha khoa ViDental.
  • Bệnh viện Răng Hàm Mặt TW.
  • Khoa Răng Hàm Mặt trực thuộc Bệnh viện Đại học Y TP Hà Nội.
  • Nha khoa Win Smile.
  • Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP. HCM.
  • Nha khoa Kim.
  • Nha khoa Nhân Tâm.
  • Nha khoa Dr. Care.
  • Nha khoa Trồng Răng Sài Gòn.
  • Bệnh viện RHM Trung Ương TP.HCM.
  • Khoa Răng - Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM.

Nhổ răng xong khoảng 3 - 6 tháng có thể trồng lại vì đây là giai đoạn xương hàm hình thành lại. Thông thường 1 tuần sau khi nhổ răng, mầm thịt bắt đầu hình thành đầy trên ổ răng, che lấp khoảng trống đã mất và từ 1 - 2 tháng ổ răng bình phục.

Thực tế tùy từng phương pháp và tình trạng sức khỏe của khách hàng mà thời gian trồng lại có thể khác nhau. Với kỹ thuật phục hình Implant cần cấy trụ giả vào xương hàm nên phải chờ mô mềm, xương hàm phục hồi hoàn toàn, trong khi đó bắc cầu răng sứ không xâm lấn xương, răng, mô mềm nên sau khi nhổ răng khoảng 2 - 3 tháng có thể trồng lại ngay.

Nhổ răng không trồng lại sẽ gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng như:

  • Ảnh hưởng đến thẩm mỹ.
  • Giảm khả năng ăn nhai.
  • Mất răng làm tăng khả năng mắc bệnh lý răng miệng.
  • Bị tiêu xương hàm dẫn đến lão hóa sớm.
  • Ảnh hưởng đến dây thần kinh hàm dưới và xoang hàm.

Bác sĩ thường chỉ định phục hình răng sau khi nhổ bỏ từ 3 - 6 tháng vì đây là thời gian vết thương đã lành, dễ dàng để cắm trụ trồng răng. Với phương pháp cầu răng sứ, thời gian này có thể ngắn hơn. 

Trồng răng cấm là kỹ thuật nha khoa giúp cải thiện thẩm mỹ và phục hồi chức năng nhai cho người trồng. Giá trồng răng cấm bao nhiêu tiền phụ thuộc vào từng phương pháp mà bạn lựa chọn như tháo lắp, cầu răng sứ hay cấy ghép implant.

  • Chi phí trồng hàm tháo lắp dao động trong khoảng 200.000 - 5.000.000VNĐ/răng.
  • Cầu răng sứ là kỹ thuật trồng răng bán cố định, có mức giá từ 2.250.000 - 9.000.000 VNĐ/răng.
  • Trồng răng cấm bằng cấy ghép Implant là phương pháp có chi phí 7.500.000 - 208.000.000 VNĐ/hàm.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyên Nhân Răng Sứ Bị Hỏng Và Giải Pháp Xử Lý Hiệu Quả
Răng Sứ Kim Loại Và Những Thông Tin Tư Vấn Từ Chuyên Gia
Zirconia là loại răng sứ đặc biệt, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe răng miệng
[CẬP NHẬT] TOP 5+ Loại Răng Sứ Đắt Nhất Hiện Nay
Ưu Nhược Điểm Của Trồng Răng Implant Có Thể Bạn Chưa Biết
Viêm Nướu Răng Sứ: Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị
[Tìm hiểu] Trồng răng implant mất bao lâu để hoàn thành
[Giải đáp] Bảng giá trồng răng Implant bệnh viện Răng Hàm Mặt
Răng sứ Lisi có chất lượng tốt
Răng Sứ Giá 2 Triệu Có Tốt Không, Chia Thành Mấy Loại?
Răng Sứ Tháo Lắp Là Gì? Ưu Điểm Nổi Bật Và Chi Phí Bọc Răng Sứ
Trồng răng giả vĩnh viễn: Phương pháp thực hiện và bảng giá
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309