Trồng Răng Implant Có Đau Không? Bao Lâu Thì Hết Đau?

bs-quanganh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Nguyễn Quang Anh
  • Thành viên Hiệp hội Implant Quốc Tế ITI
  • Hiện đang là Giám đốc chuyên môn tại Trung Tâm ViDental Clinic
  • Thực hiện cấy ghép Implant thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Trồng răng Implant có đau không?

Trồng răng Implant có đau không là vấn đề nhiều người lo lắng vì khi thực hiện bác sĩ sẽ tác động đến xương hàm, mô mềm. Các chuyên gia cho biết cảm giác đau nhức, khó chịu là khó tránh khỏi, tuy nhiên tùy từng giai đoạn mà mức độ đau có thể nặng hoặc nhẹ, cụ thể:

Trong quá trình trồng răng Implant có đau không?

Trong quá trình tiến hành trồng răng Implant, các bác sĩ sẽ thực hiện các thao tác vặn vít, khoan, mở nướu, hay tác động đến xương hàm,…

Tuy nhiên, thực tế trong quá trình phẫu thuật, bạn sẽ được gây tê cục bộ tại vị trí trồng răng. Chính vì vậy, người bệnh không cảm thấy quá nhiều đau đớn khi bác sĩ cắm trụ Implant chất liệu Titanium vào. Ngoài ra, khi mất răng lâu ngày các sợi thần kinh quanh chân răng bị tiêu biến. Do đó, bạn sẽ không cảm nhận được quá rõ ràng cơn đau giống như khi thực hiện nhổ răng.

Đặc biệt khi cấy ghép Implant có sự hỗ trợ của máy móc hiện đại, công nghệ thông minh giúp bác sĩ đặt trụ Implant chính xác, đúng vị trí, đúng độ sâu, độ nghiêng nên tránh ảnh hưởng đến dây thần kinh, nướu hay vùng xung quanh. Nhờ vậy bệnh nhân tránh được cảm giác đau đớn, khó chịu.

Khách hàng được tiêm thuốc gây tê để hạn chế đau nhức
Khách hàng được tiêm thuốc gây tê để hạn chế đau nhức

Hơn nữa, quá trình đặt trụ Implant vào xương hàm thường cần các bác sĩ thực hiện nhanh chóng trong vòng 20 – 30 phút. Bởi vậy, người bệnh không cần quá lo lắng về vấn đề trồng răng Implant có đau không. Thực tế nó chỉ gây ra cảm giác ê ẩm nhẹ tại khu vực cấy ghép, đồng thời sau 2 – 3 ngày sẽ biến mất.

TÌM HIỂU CHI TIẾT: Quy Trình Trồng Răng Implant Như Thế Nào? Gồm Bao Nhiêu Bước?

Sau phẫu thuật trồng răng Implant có còn đau không?

Sau quá trình phẫu thuật, thuốc tê sẽ nhanh hết tác dụng, người bệnh sẽ bắt đầu cảm thấy đau, xót, khó chịu xung quanh khu vực má, cằm hoặc phần bên dưới mắt. Đồng thời, bạn cũng có thể bị bầm tím nướu và da, cũng như đau nhức tại vị trí cấy ghép răng kèm theo chảy máu nhẹ nhàng.

Thông thường, các bác sĩ sẽ hẹn lịch tái khám sau phẫu thuật nhằm theo dõi tiến trình làm lành vết thương, đồng thời chỉ định cho bạn một số loại thuốc chống viêm và giảm đau để ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm vết mổ. Chính vì vậy, bạn không cần quá lo lắng về việc sau trồng răng Implant có đau không.

Tuy nhiên, trường hợp cơn đau của bạn kéo dài quá 7 ngày và không có dấu hiệu thuyên giảm, trở nặng thì cần báo ngay cho bác sĩ phẫu thuật để được hướng dẫn phương pháp xử lý. Điều này sẽ đảm bảo bạn không gặp các biến chứng và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng.

XEM NGAY: Trồng Răng Sứ Nguyên Hàm – 6 Điều Cần Biết Trước Khi Thực Hiện

Sau khi trồng răng Implant sẽ có cảm giác đau, khó chịu
Sau khi trồng răng Implant sẽ có cảm giác đau, khó chịu

Các yếu tố ảnh hưởng đến đến mức độ đau khi trồng răng Implant

Ngoài nguyên nhân do trụ Implant tác động đến nướu, người bệnh cảm thấy đau khi trồng răng Implant thường bởi các yếu tố phía dưới đây.

Số lượng răng và vị trí trồng răng

Trong trường hợp chỉ cấy ghép 1 răng Implant thường sẽ bị đau ít hơn so với thực hiện trồng nhiều răng cùng một lúc hoặc trồng răng nguyên hàm. Đặc biệt, nếu cấy răng vào những vị trí dây thần kinh hàm, liên hàm thì dấu hiệu đau nhức rõ rệt hơn rất nhiều. 

Mức độ đau phụ thuộc vào thời gian thực hiện

Trồng răng Implant có đau không ảnh hưởng rất lớn bởi thời điểm khách hàng tiến hành phục hình răng. Cụ thể:

  • Cấy ghép Implant diễn ra trong 1 – 3 tháng đầu bị mất răng: Theo các bác sĩ khoảng 1 – 3 tháng đầu mất răng, xương hàm của bệnh nhân chưa bị tiêu, chính vì vậy việc thực hiện trồng răng sẽ có nhiều thuận lợi hơn và cảm giác đau nhức cũng có thể giảm bớt đáng kể.
  • Trồng răng Implant sau 3 tháng mất răng: Sau thời gian 3 tháng đầu mất răng, quá trình thực hiện phục hình răng bằng phương pháp Implant sẽ trở nên khó khăn hơn. Bởi lúc này hõm xương đã bị tiêu, việc cắm trụ không còn thuận lợi. Trong khi đó, người bệnh phải chịu cảm giác đau đớn và khó chịu hơn bình thường rất nhiều.

TÌM HIỂU NGAY: Trồng Răng Implant Mất Bao Nhiêu Thời Gian?

Chi phối bởi kỹ thuật của bác sĩ

Nếu bác sĩ có đủ chuyên môn, có chứng chỉ về Implant và dày dặn kinh nghiệm trong quá trình trồng răng Implant sẽ đảm bảo các kỹ thuật được thực hiện đúng chuẩn, thao tác chính xác, nhanh gọn, hạn chế tổn thương, xâm lấn đề mô mềm, xương hàm nên khách hàng cũng tránh được tình trạng đau nhức, sưng viêm cùng nhiều biến chứng nguy hiểm khác. 

Tay nghề bác sĩ ảnh hưởng đến mức độ đau khi phục hình Implant
Tay nghề bác sĩ ảnh hưởng đến mức độ đau khi phục hình Implant

Trang thiết bị nha khoa

Các trang thiết bị, cơ sở vật chất thực hiện việc cấy ghép Implant đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng đến kết quả trồng răng Implant có đau không. Nếu sử dụng các thiết bị trồng răng đạt chuẩn đều được nhập khẩu trực tiếp từ các quốc gia phát triển trên thế giới giúp quá trình trồng răng nhanh chóng, hạn chế xâm lấn và giảm đau nhức cho khách hàng.

 

BẠN CÓ BIẾT: Trồng Răng Implant Ở Đâu Tốt Hà Nội? Khám Phá Ngay 5+ Địa Chỉ Uy Tín

Trồng răng Implant bao lâu thì hết đau?

Giai đoạn đầu khi cấy ghép Implant, khách hàng có thể cảm thấy đau nhức, sưng viêm nhẹ kéo dài khoảng 1 tuần, sau đó tình trạng này dần biến mất. Tuy nhiên tùy từng trường hợp, tình trạng sức khỏe mà cảm giác khó chịu sẽ kéo dài nhiều hoặc ít hơn. Cụ thể:

  • Sau khi cấy ghép Implant, bệnh nhân có thể cảm thấy khó chịu ở vùng được điều trị, mặt và hàm trong 7 – 10 ngày. Nếu mặt bị sưng và cơn đau dữ dội, bác sĩ có thể chỉ định dùng thuốc giảm đau hoặc kháng sinh.
  • Trong vòng 14 ngày sau cấy ghép Implant, bệnh nhân sẽ hết đau, vết thương cắm trụ đã lành và khoang miệng trở về trạng thái bình thường. Nếu đến ngày thứ 15 vẫn còn sưng đau, bệnh nhân cần đến gặp nha sĩ để được kiểm tra, xử lý, tránh trường hợp nhiễm trùng gây nguy hiểm.
  • Một số bệnh nhân có thể bị bầm tím dưới da, nướu hoặc chảy máu nhẹ ở vị trí cấy ghép răng. Giải pháp cho trường hợp này là dùng thuốc giảm đau theo chỉ định của bác sĩ.

Lưu ý để giảm đau khi trồng răng Implant

Để giảm cảm giác đau nhức, khó chịu khi trồng răng Implant, bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Không súc miệng bằng nước muối pha loãng trong vòng 24h đầu sau khi trồng răng Implant vì nước muối có thể làm chết hoặc loại bỏ các tế bào mới hình thành, làm chậm quá trình lành thương.
  • Trong 4 – 8 tuần sau phục hình Implant không hút thuốc lá, rượu bia hay các chất kích thích khác.
  • Chỉ dùng bàn chải lông mềm để nhẹ nhàng làm sạch xung quanh vị trí cấy ghép, không dùng lực tác động mạnh.
  • Tuyệt đối không chạm tay, vật nhọn vào vết thương, không nên vận động mạnh.
  • Ưu tiên món ăn mềm, dễ nuốt để tránh răng và xương hàm phải hoạt động nhiều, bổ sung thực phẩm giàu dinh dưỡng để giúp quá trình phục hồi diễn ra nhanh hơn.
  • Hạn chế món ăn ai cứng, quá nóng hoặc quá lạnh.
  • Uống từ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày để hỗ trợ làm sạch khoang miệng và làm dịu vị trí mới trồng răng. 
  • Tái khám ngay khi cơn đau kéo dài không giảm kèm theo hiện tượng sưng viêm, chảy máu bất thường. 
Chải răng nhẹ nhàng, tránh làm tổn thương vị trí trồng răng
Chải răng nhẹ nhàng, tránh làm tổn thương vị trí trồng răng

Trồng răng Implant có đau không sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm tình trạng ban đầu của bệnh nhân, tay nghề bác sĩ, máy móc thiết bị nha khoa. Đa số trường hợp phục hình Implant chỉ ê nhức nhẹ một vài ngày đầu, sau đó cảm giác này dần biến mất và không có gì đáng lo ngại. Tuy nhiên nếu cơn đau dai dẳng không hết, ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày, nên tìm gặp bác sĩ ngay để được kiểm tra và xử lý.

KHÁCH HÀNG QUAN TÂM:

Dịch vụ

Chất liệu phổ biến

Bảng giá

Câu hỏi thường gặp

Trồng răng Implant ở đâu tốt nhất? ViDental Clinic gợi ý cho bạn danh sách 10 địa chỉ uy tín, chất lượng hàng đầu:

  • ViDental Clinic.
  • Nha khoa Quốc tế Win Smile.
  • Nha khoa Lạc Việt Intech.
  • Bệnh viện Vinmec.
  • Nha khoa Ngân Phượng.
  • Nha khoa Paris.
  • Viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn.
  • Nha khoa I-Dent.
  • Nha khoa Peace Dentistry.
  • Nha khoa Đông Nam.

Rất nhiều khách hàng băn khoăn rằng trồng răng Implant giá rẻ ở tại TPHCM có tốt không, câu trả lời là KHÔNG. Trồng răng Implant là kỹ thuật phức tạp, khi thực hiện cần đảm bảo tiêu chuẩn khắt khe về tay nghề bác sĩ, máy móc thiết bị và vật liệu sử dụng. Nếu trồng răng ở địa chỉ không uy tín với giá quá rẻ sẽ không đạt được kết quả như mong đợi, thậm chí còn gặp nhiều biến chứng.

Tốt nhất bạn nên lựa chọn nha khoa đạt chuẩn, có quá trình trồng răng Implant tuân thủ các bước theo Y khoa để đạt chất lượng cao và an toàn.

Nhổ răng bao lâu thì trồng Implant là thắc mắc của rất nhiều khách hàng. Thực tế có 4 giai đoạn thích hợp để phục hình Implant:

  • Ngay khi nhổ răng xong.
  • Sau nhổ răng từ 1 - 2 tháng.
  • Sau nhổ răng từ 3 - 4 tháng.
  • Sau nhổ răng từ 4 - 12 tháng.

Nếu muốn biết thời điểm tốt nhất để trồng răng Implant, bạn cần thăm khám để bác sĩ đánh giá tình trạng răng miệng, mức độ tổn thương tại vị trí nhổ răng và tư vấn giai đoạn phục hình phù hợp.

Rất nhiều người thắc mắc trồng răng Implant có đau không. Đây được xem như một cuộc tiểu phẫu, tác động trực tiếp đến xương hàm, mô mềm nên chắc chắn sẽ GÂY ĐAU. Tuy nhiên khách hàng được hỗ trợ bởi thuốc gây tê nên cảm giác khó chịu được hạn chế, thường chỉ kéo dài 2 - 3 ngày đầu. Ngoài ra, mức độ, thời gian đau khi trồng răng Implant còn phụ thuộc vào các yếu tố như tay nghề bác sĩ, máy móc hỗ trợ, cơ địa của khách hàng.

Bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về việc dùng thuốc Tây và một số biện pháp giảm đau khác.

Với thắc mắc trồng răng Implant có nguy hiểm không, các chuyên gia cho biết phương pháp phục hình này khá an toàn, không gây nguy hiểm nếu được thực hiện ở cơ sở uy tín, bác sĩ tay nghề cao.

  • Trồng răng Implant có thể thay thế cả chân răng và thân răng đã mất, khôi phục khả năng ăn nhai, tính thẩm mỹ, ngăn chặn tiêu xương hàm.
  • Cả trụ Implant và mão sứ đều là vật liệu nha khoa cao cấp, được kiểm định an toàn với cơ thể và tương thích tốt trong môi trường khoang miệng.
  • Nếu trồng răng Implant ở địa chỉ không uy tín, bác sĩ thiếu chuyên môn sẽ gặp một số biến chứng: Chảy máu kéo dài, nhiễm trùng, tổn thương dây thần kinh dưới xương ổ răng, tiêu xương, phản ứng dị ứng.

Với thắc mắc có nên trồng răng Implant không, chuyên gia khẳng định là CÓ. Tuy nhiên trên thực tế để quyết định trồng răng Implant còn phụ thuộc vào tình trạng răng miệng và tài chính của từng người. 

  • Trồng răng Implant mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng như: Phục hồi khả năng ăn nhai, đảm bảo tính thẩm mỹ cho hàm răng, ngăn ngừa tiêu xương hàm, tuổi thọ sử dụng lâu dài và không gây hại cho cơ thể.
  • Đối tượng nên trồng răng Implant gồm: Răng sâu, sứt mẻ nặng, mất một hoặc nhiều răng, mất răng lâu năm, mất răng nhưng không thể bắc cầu răng sứ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Phục hình răng sứ trên Implant
thumb
Bọc răng sứ Titan
Có Nên Trồng Răng Implant Miễn Phí Giá Rẻ Không, Cần Lưu Ý Gì?
Bước thăm khám ban đầu giúp xác định tình trạng, điều kiện răng và xương hàm của khách hàng
Trồng Răng Implant Hàn Quốc - 5 Thông Tin Cần Biết Trước Khi Lựa Chọn
[Tìm hiểu] Trồng răng implant mất bao lâu để hoàn thành
[Giải đáp] Bảng giá trồng răng Implant bệnh viện Răng Hàm Mặt
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309