Trồng Răng Sứ Có Đau Không? Giải Pháp Giảm Đau Hiệu Quả Tại Nhà

bs-quanganh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Nguyễn Quang Anh
  • Thành viên Hiệp hội Implant Quốc Tế ITI
  • Hiện đang là Giám đốc chuyên môn tại Trung Tâm ViDental Clinic
  • Thực hiện cấy ghép Implant thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Trồng răng sứ là phương pháp thẩm mỹ phù hợp với những trường hợp bị khiếm khuyết liên quan tới gãy vỡ, sứt mẻ hay răng thưa. Sau quá trình phục hình, bạn sẽ sớm sở hữu được hàm răng đảm bảo tính thẩm mỹ và ăn nhai tốt. Tuy nhiên, liệu rằng thực hiện trồng răng sứ có đau không, cần chú ý gì để giảm đau hiệu quả tại nhà?

Chuyên gia giải đáp trồng răng sứ có đau không?

Khi nhắc tới trồng răng sứ, ưu điểm lớn nhất của phương pháp này đó là sử dụng chất liệu sứ có độ tương thích cao với phần men răng thật. Từ đây, các mão sứ nhân tạo sẽ sớm tích hợp với răng thật để đáp ứng tính thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai cho người thực hiện.

Tại các phòng khám nha khoa, trồng răng sứ được thực hiện với nhiều chất liệu khác nhau nhằm đảm bảo phù hợp với điều kiện kinh tế của mỗi khách hàng. Trước khi quyết định lựa chọn phương pháp này, trồng răng sứ có đau không chính là nỗi băn khoăn của rất nhiều người.

Trồng răng sứ có đau không là thắc mắc thường gặp
Trồng răng sứ có đau không là thắc mắc thường gặp

Theo các bác sĩ nha khoa, kỹ thuật trồng răng này đòi hỏi phải mài đi lớp men răng thật để giúp tăng độ bám, đảm bảo bền đẹp cho răng sứ. Tuy nhiên trước khi thực hiện, bác sĩ sẽ tiêm thuốc tê nhằm giảm thiểu sự khó chịu, ê buốt và đau đớn mà khách hàng có thể gặp phải.

Bên cạnh đó, hiện nay các phòng khám nha khoa uy tín thường sử dụng thiết bị mài răng tiên tiến, hiện đại nhất. Điều này đảm bảo quá trình thực hiện diễn ra nhanh chóng, ít tạo ra lực ma sát giúp hạn chế ê răng cũng như tránh gây tổn thương nướu. Đặc biệt, với đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, quy trình mài răng sẽ giúp giữ lại tối đa răng thật, không gây xâm lấn tới khu vực mô răng để bảo vệ tủy tối đa.

Như vậy với thắc mắc trồng răng sứ có đau không, có thể khẳng định rằng câu trả lời ở đây là có. Tuy nhiên cơn đau sẽ được giảm thiểu tối đa nhờ vào những yếu tố nói trên. Do đó, bạn đừng quá lo lắng khi có ý định lựa chọn phương pháp trồng răng này. Điều quan trọng là bạn cần lựa chọn một địa chỉ nha khoa có uy tín, bác sĩ có chuyên môn cao, kỹ thuật hiện đại để đem lại hiệu quả điều trị cao nhất.

TÌM HIỂU CHI TIẾT: Quy Trình Trồng Răng Sứ Như Thế Nào? Thực Hiện Trong Bao Lâu?

Trồng răng sứ có đau không, nguyên nhân gây đau là gì?

Trong thực tế có rất nhiều trường hợp xuất hiện triệu chứng đau nhức nghiêm trọng sau trồng răng. Điều này có thể nằm ở một số nguyên nhân sau đây:

  • Vệ sinh răng miệng chưa đúng: Trước khi trồng răng sứ, nếu bệnh nhân không được vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng, đặc biệt là cạo vôi răng. Điều này sẽ khiến răng sứ bị cộm, gây đau nhức cho người thực hiện.
  • Mài răng chưa đúng tiêu chuẩn: Mài răng là một trong những bước quan trọng khi trồng răng sứ. Nếu răng bị mài mài quá nhỏ, mão răng to hay ngược lại đều gây ra hiện tượng cấn, cộm và đau nhức.
  • Kỹ thuật phục hình chưa đảm bảo: Việc trồng răng sứ đòi hỏi kỹ thuật chuẩn xác đến từng chi tiết, đảm bảo được bờ cong, tỉ lệ và góc mài khít với mão răng, không bị hở hay vênh. Khi việc trồng răng được thực hiện bởi những người không có nhiều kinh nghiệm sẽ khiến cho răng sứ không khớp sát, chụp sứ lệch, lâu ngày bị hở và dẫn tới đau nhức. Bên cạnh đó, sau khi thực hiện nếu bác sĩ không kiểm tra lại khớp cắn sẽ thường khiến răng sứ bị cộm, chênh, thức ăn dắt vào gây ra đau nhức.

ĐỌC THÊM: Trồng Răng Giả Có Đau Không? Giải Pháp Để Trồng Răng Không Đau

Có nhiều nguyên nhân khiến việc trồng răng bị đau
Có nhiều nguyên nhân khiến việc trồng răng bị đau

Giải pháp giảm đau sau trồng răng sứ hiệu quả tại nhà

Đối với câu hỏi trồng răng sứ có đau không? Có thể thấy rằng điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như tay nghề bác sĩ, trang thiết bị, tình trạng men răng và cả khả năng chịu đau của bản thân mỗi người. Để có thể khắc phục nhanh tình trạng này, các bạn có thể tham khảo một số biện pháp như:

  • Sử dụng thuốc giảm đau: Sau trồng răng sứ, các bạn có thể sử dụng một số sản phẩm thuốc giảm đau không kê đơn. Tuy nhiên, để tránh gặp phải tác dụng phụ, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nha khoa trước khi dùng.
  • Chườm lạnh: Hãy sử dụng 2 – 3 viên đá nhỏ, bọc vào khăn mặt và chườm nhẹ vào khu vực răng bọc sứ bị đau sẽ có tác dụng gây tê tạm thời.
  • Nước muối sinh lý: Sau khi đánh răng, bạn nên ngậm nước muối sinh lý trong miệng từ 5 – 10 phút sẽ giúp sát khuẩn và giảm đau.
  • Tinh dầu bạc hà: Loại dược liệu này có tính kháng khuẩn, kháng viêm cao. Do đó, bạn có thể hòa loãng tinh dầu bạc hà với nước ấm theo tỷ lệ 1:3 để ngậm, súc miệng sau khi đánh răng.
  • Trà ấm: Bạn có thể nhâm nhi một ly trà ấm bao gồm gừng, mật ong, hoặc lá bạc hà sẽ giúp sát khuẩn và giảm đau một cách an toàn.
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý: Không ăn các loại thực phẩm quá lạnh, quá nóng bởi chúng sẽ gây hại cho vết thương, tăng thêm sự đau rát. Thay vào đó, hãy ưu tiên sử dụng các loại thực phẩm có dạng mềm, lỏng, thức ăn chứa nhiều vitamin và canxi.
Chườm lạnh là một trong những giải pháp giảm đau hiệu quả
Chườm lạnh là một trong những giải pháp giảm đau hiệu quả

Trong trường hợp bị chảy máu kéo dài, sưng đau liên tục sau trồng răng sứ, các bạn hãy liên hệ ngay với bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ điều trị tốt nhất.

Trên đây là một số thông tin giải đáp thắc mắc trồng răng sứ có đau không. Tốt nhất các bạn hãy cân nhắc, lựa chọn các địa chỉ nha khoa uy tín để hạn chế tối đa đau đớn khi thực hiện cũng như sở hữu được răng sứ chất lượng tốt nhất.

DÀNH RIÊNG CHO BẠN:

Dịch vụ

Chất liệu phổ biến

Bảng giá tham khảo

Câu hỏi thường gặp

Trồng răng giả đau hay không phụ thuộc vào tay nghề và trang thiết bị của nha khoa. Các phương pháp như cầu răng sứ ít đau hơn, trong khi cấy ghép implant có thể gây đau nhức và thời gian hồi phục kéo dài.

Chọn nha khoa uy tín và chăm sóc sau trồng răng cũng quan trọng để giảm đau và đảm bảo sức khỏe răng miệng.

Trồng răng nhai giá bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như phương pháp trồng răng, số lượng răng cần trồng, tình trạng răng miệng của khách hàng, chính sách giá nha khoa.

  • Giá trồng răng nhai bằng hàm giả tháo lắp dao động khoảng 2.500.000 - 5.500.000 đồng/hàm.
  • Giá trồng răng nhai bằng cầu răng sứ dao động khoảng 2.500.000 - 9.000.000 đồng/răng.
  • Giá trồng răng nhai bằng cấy ghép Implant dao động khoảng 14.000.000 - 52.000.000 đồng/răng.

Trồng răng ở đâu tốt là vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm. ViDental Clinic gợi ý cho bạn 11 địa chỉ uy tín, cung cấp dịch vụ chất lượng nhất hiện nay:

  • Nha khoa ViDental.
  • Bệnh viện Răng Hàm Mặt TW.
  • Khoa Răng Hàm Mặt trực thuộc Bệnh viện Đại học Y TP Hà Nội.
  • Nha khoa Win Smile.
  • Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP. HCM.
  • Nha khoa Kim.
  • Nha khoa Nhân Tâm.
  • Nha khoa Dr. Care.
  • Nha khoa Trồng Răng Sài Gòn.
  • Bệnh viện RHM Trung Ương TP.HCM.
  • Khoa Răng - Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM.

Nhổ răng xong khoảng 3 - 6 tháng có thể trồng lại vì đây là giai đoạn xương hàm hình thành lại. Thông thường 1 tuần sau khi nhổ răng, mầm thịt bắt đầu hình thành đầy trên ổ răng, che lấp khoảng trống đã mất và từ 1 - 2 tháng ổ răng bình phục.

Thực tế tùy từng phương pháp và tình trạng sức khỏe của khách hàng mà thời gian trồng lại có thể khác nhau. Với kỹ thuật phục hình Implant cần cấy trụ giả vào xương hàm nên phải chờ mô mềm, xương hàm phục hồi hoàn toàn, trong khi đó bắc cầu răng sứ không xâm lấn xương, răng, mô mềm nên sau khi nhổ răng khoảng 2 - 3 tháng có thể trồng lại ngay.

Nhổ răng không trồng lại sẽ gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng như:

  • Ảnh hưởng đến thẩm mỹ.
  • Giảm khả năng ăn nhai.
  • Mất răng làm tăng khả năng mắc bệnh lý răng miệng.
  • Bị tiêu xương hàm dẫn đến lão hóa sớm.
  • Ảnh hưởng đến dây thần kinh hàm dưới và xoang hàm.

Bác sĩ thường chỉ định phục hình răng sau khi nhổ bỏ từ 3 - 6 tháng vì đây là thời gian vết thương đã lành, dễ dàng để cắm trụ trồng răng. Với phương pháp cầu răng sứ, thời gian này có thể ngắn hơn. 

Trồng răng cấm là kỹ thuật nha khoa giúp cải thiện thẩm mỹ và phục hồi chức năng nhai cho người trồng. Giá trồng răng cấm bao nhiêu tiền phụ thuộc vào từng phương pháp mà bạn lựa chọn như tháo lắp, cầu răng sứ hay cấy ghép implant.

  • Chi phí trồng hàm tháo lắp dao động trong khoảng 200.000 - 5.000.000VNĐ/răng.
  • Cầu răng sứ là kỹ thuật trồng răng bán cố định, có mức giá từ 2.250.000 - 9.000.000 VNĐ/răng.
  • Trồng răng cấm bằng cấy ghép Implant là phương pháp có chi phí 7.500.000 - 208.000.000 VNĐ/hàm.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TOP 11 Bác Sĩ Trồng Răng Tốt Nhất Hà Nội Và Hồ Chí Minh
Gợi Ý Địa Chỉ Trồng Răng Implant Tại TPHCM Đảm Bảo An Toàn
Bước thăm khám ban đầu giúp xác định tình trạng, điều kiện răng và xương hàm của khách hàng
[Tìm Hiểu] Trồng Răng Khểnh Ở Đâu Uy Tín, Chất Lượng? Gợi Ý 13 Địa Chỉ
Răng Sứ Tháo Lắp Là Gì? Ưu Điểm Nổi Bật Và Chi Phí Bọc Răng Sứ
Trồng răng sứ nguyên hàm - 6 điều cần biết trước khi thực hiện
14 Địa Chỉ Trồng Răng Implant Đà Nẵng Tốt Nhất Hiện Nay
Trồng răng sứ titan - Giải đáp 5 thắc mắc thường gặp
Trồng răng giả vĩnh viễn: Phương pháp thực hiện và bảng giá
Trồng Răng Sứ Titan Giá Bao Nhiêu Và Phụ Thuộc Vào Yếu Tố Nào?
Trồng răng nguyên hàm
Những phương pháp trồng răng số 7 có hiệu quả tốt nhất
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309