Trồng Răng Hàm Có Đau Không? 5 Lưu Ý Cần Nhớ Sau Thực Hiện

bs-quanganh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Nguyễn Quang Anh
  • Thành viên Hiệp hội Implant Quốc Tế ITI
  • Hiện đang là Giám đốc chuyên môn tại Trung Tâm ViDental Clinic
  • Thực hiện cấy ghép Implant thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Khi bị mất đi một hoặc một vài chiếc răng hàm, bạn sẽ gặp phải rất nhiều rắc rối trong quá trình sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt là giảm khả năng ăn nhai và thậm chí gây ra tình trạng tiêu xương vô cùng nguy hiểm. Trong trường hợp này, trồng răng hàm được xem là cách khắc phục hiệu quả tối ưu. Vậy liệu rằng trồng răng hàm có đau không? 

Quy trình trồng răng hàm có đau không?

Răng hàm trên cung xương hàm là răng phẳng sau miệng với chức năng ăn nhai thức ăn. Khi răng hàm bị sâu, hư hỏng hay mất răng hàm, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc ăn uống hàng ngày. Bởi thế, việc thay thế răng, trồng răng mới là điều vô cùng cần thiết nhằm không gây cản trở cho việc ăn uống. Để biết trồng răng hàm có đau không, chúng ta hãy cùng tìm hiểu hai phương pháp cơ bản, được ứng dụng phổ biến hiện nay.

Phương pháp cầu răng giả trồng răng hàm có đau không?

Cầu răng sứ thường được thực hiện trong trường hợp mất một răng hàm và răng kế cận đảm bảo chắc khỏe. Khi thực hiện, bác sĩ sẽ tiến hành mài 2 chiếc răng để làm cùi răng sau đó chế tạo cầu răng (thông thường có 3 mão răng sứ dính liền nhau) và đặt lên vị trí răng đã mất. Thông thường, cầu răng sứ có tuổi thọ không cao, sau khoảng 4-5 năm bạn sẽ cần phải thay mới và không ngăn chặn được tình trạng tiêu xương hàm.

Với phương pháp cầu răng sứ, liệu rằng trồng răng hàm có đau không?
Với phương pháp cầu răng sứ, liệu rằng trồng răng hàm có đau không?

Với phương pháp này, liệu rằng trồng răng hàm có đau không? Khi thực hiện, đặc biệt khi mài răng bệnh nhân thường được gây tê nên sẽ giảm thiểu tối đa cảm giác đau đớn. Người bệnh chỉ cảm thấy hơi ê buốt nhẹ và cảm giác này sẽ kéo dài trong khoảng 2 – 3 ngày sau khi làm răng.

ĐỪNG BỎ QUA: Ưu Nhược Điểm Trồng Răng Bắc Cầu Có Hiệu Quả Hay Không?

Phương pháp cấy ghép Implant trồng răng có đau không?

Với phương pháp trồng răng hàm bằng cấy ghép implant, các bác sĩ sẽ tiến hành đặt trụ implant được làm từ titanium vào bên trong xương hàm để thay thế chân răng đã mất. Sau vài tháng, khi nhận thấy trụ implant đã tích hợp với xương hàm, bác sĩ sẽ tiếp tục đặt thêm một khớp nối abutment lên bên trên như một cùi răng và gắn mão sứ làm thân răng.

Phương pháp cấy ghép Implant được ứng dụng phổ biến trong trồng răng hàm
Phương pháp cấy ghép Implant được ứng dụng phổ biến trong trồng răng hàm

Hiện nay, phương pháp trồng răng này được nhiều bác sĩ khuyến khích lựa chọn vì có thể khắc phục hoàn toàn nhược điểm của các phương pháp truyền thống. Răng implant có tuổi thọ rất cao, lên đến 20 năm hoặc trọn đời (nếu người bệnh chăm sóc tốt), chỉ cần thực hiện 1 lần duy nhất và đặc biệt ngăn chặn được hiện tượng tiêu xương hàm.

Do việc cấy ghép Implant chỉ tác động lên vùng mất răng, không mài răng nên hoàn toàn không ảnh hưởng đến những răng kế cận. Khi thực hiện, bệnh nhân sẽ được gây tê nên cũng sẽ giảm thiểu tối đa đau đớn. Sau cấy ghép, bạn thường có cảm giác đau nhức, biểu hiện rõ trong 24 giờ đầu. Tuy nhiên, bác sĩ sẽ kê thuốc giảm đau nên bạn cũng không cần quá lo lắng, sau 1-2 ngày, cảm giác đau sẽ giảm dần rồi biến mất.

CHI TIẾT: Phương Pháp Trồng Răng Implant Có Đau Không?

Những lưu ý quan trọng giảm đau nhức sau trồng răng

Về việc trồng răng hàm có đau không, do khi thực hiện bạn sẽ được gây tê nên không có nhiều cảm giác đau đớn. Tuy nhiên sau trồng răng, khi thuốc tê hết tác dụng, cảm giác đau sẽ thường xuất hiện. Đây được xem là phản ứng hoàn toàn bình thường của cơ thể.

Chườm đá giúp giảm đau khi trồng răng hiệu quả
Chườm đá giúp giảm đau khi trồng răng hiệu quả

Nếu bạn muốn có cảm giác dễ chịu, giúp thoải mái hơn trong sinh hoạt hàng ngày, bạn có thể áp dụng một số cách thức giúp giảm đau hiệu quả như sau:

  • Sử dụng thuốc giảm đau: Sau trồng răng, bạn tuyệt đối không được tự ý mua thuốc kháng sinh hoặc giảm đau về sử dụng vì nó có thể dẫn đến một số tác dụng phụ ngoài ý muốn. Thay vào đó, bạn hãy sử dụng thuốc giảm đau theo chỉ định của bác sĩ nha khoa.
  • Ăn thức ăn dạng lỏng, thức ăn mềm: Bạn nên ăn cháo, súp, uống sữa hoặc nước trái cây để giảm thiểu cảm giác đau đớn. Cùng với đó, tránh sử dụng những loại thực phẩm cứng, dai, dính, dầu mỡ, dẻo; đồ có chất kích thích,… vì chúng có thể gây đau và ảnh hưởng đến quá trình hồi phục răng.
  • Chườm đá lên vùng đau nhức: Đây là cách giảm đau nhanh và hiệu quả nhất. Bạn hãy sử dụng một chiếc khăn sạch để bọc đá và chườm vào bên má bị đau nhức sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.
  • Giữ vệ sinh răng miệng sạch sẽ: Trong vòng 24 giờ đầu, bạn cần tránh đánh răng, sử dụng nước muối sinh lý để súc miệng làm sạch răng miệng. Sau đó, bạn có thể đánh răng nhẹ nhàng để ngăn ngừa tích tụ vi khuẩn trong khoang miệng.
  • Không sử dụng thuốc lá: Hút thuốc có thể làm vỡ các cục máu đông, gây chảy máu ở vùng trồng răng dẫn tới viêm nhiễm và ảnh hưởng đến quá trình hồi phục của răng.
  • Tái khám định kỳ: Thực hiện tái khám theo chỉ định của bác sĩ sau đó tái khám định kỳ 6 tháng/lần để được khắc phục vấn đề răng miệng nếu có.

Trên đây là một số thông tin giải đáp thắc mắc trồng răng hàm có đau không. Nếu lựa chọn địa chỉ thực hiện uy tín, có hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại, cảm giác đau sẽ được giảm thiểu tối đa. Đồng thời, bạn cũng cần chú ý đến việc chăm sóc sau trồng răng, giúp sức khỏe hồi phục nhanh nhất.

GỢI Ý BÀI VIẾT:

Dịch vụ

Chất liệu phổ biến

Bảng giá tham khảo

Câu hỏi thường gặp

Trồng răng giả đau hay không phụ thuộc vào tay nghề và trang thiết bị của nha khoa. Các phương pháp như cầu răng sứ ít đau hơn, trong khi cấy ghép implant có thể gây đau nhức và thời gian hồi phục kéo dài.

Chọn nha khoa uy tín và chăm sóc sau trồng răng cũng quan trọng để giảm đau và đảm bảo sức khỏe răng miệng.

Trồng răng nhai giá bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như phương pháp trồng răng, số lượng răng cần trồng, tình trạng răng miệng của khách hàng, chính sách giá nha khoa.

  • Giá trồng răng nhai bằng hàm giả tháo lắp dao động khoảng 2.500.000 - 5.500.000 đồng/hàm.
  • Giá trồng răng nhai bằng cầu răng sứ dao động khoảng 2.500.000 - 9.000.000 đồng/răng.
  • Giá trồng răng nhai bằng cấy ghép Implant dao động khoảng 14.000.000 - 52.000.000 đồng/răng.

Trồng răng ở đâu tốt là vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm. ViDental Clinic gợi ý cho bạn 11 địa chỉ uy tín, cung cấp dịch vụ chất lượng nhất hiện nay:

  • Nha khoa ViDental.
  • Bệnh viện Răng Hàm Mặt TW.
  • Khoa Răng Hàm Mặt trực thuộc Bệnh viện Đại học Y TP Hà Nội.
  • Nha khoa Win Smile.
  • Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP. HCM.
  • Nha khoa Kim.
  • Nha khoa Nhân Tâm.
  • Nha khoa Dr. Care.
  • Nha khoa Trồng Răng Sài Gòn.
  • Bệnh viện RHM Trung Ương TP.HCM.
  • Khoa Răng - Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM.

Nhổ răng xong khoảng 3 - 6 tháng có thể trồng lại vì đây là giai đoạn xương hàm hình thành lại. Thông thường 1 tuần sau khi nhổ răng, mầm thịt bắt đầu hình thành đầy trên ổ răng, che lấp khoảng trống đã mất và từ 1 - 2 tháng ổ răng bình phục.

Thực tế tùy từng phương pháp và tình trạng sức khỏe của khách hàng mà thời gian trồng lại có thể khác nhau. Với kỹ thuật phục hình Implant cần cấy trụ giả vào xương hàm nên phải chờ mô mềm, xương hàm phục hồi hoàn toàn, trong khi đó bắc cầu răng sứ không xâm lấn xương, răng, mô mềm nên sau khi nhổ răng khoảng 2 - 3 tháng có thể trồng lại ngay.

Nhổ răng không trồng lại sẽ gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng như:

  • Ảnh hưởng đến thẩm mỹ.
  • Giảm khả năng ăn nhai.
  • Mất răng làm tăng khả năng mắc bệnh lý răng miệng.
  • Bị tiêu xương hàm dẫn đến lão hóa sớm.
  • Ảnh hưởng đến dây thần kinh hàm dưới và xoang hàm.

Bác sĩ thường chỉ định phục hình răng sau khi nhổ bỏ từ 3 - 6 tháng vì đây là thời gian vết thương đã lành, dễ dàng để cắm trụ trồng răng. Với phương pháp cầu răng sứ, thời gian này có thể ngắn hơn. 

Trồng răng cấm là kỹ thuật nha khoa giúp cải thiện thẩm mỹ và phục hồi chức năng nhai cho người trồng. Giá trồng răng cấm bao nhiêu tiền phụ thuộc vào từng phương pháp mà bạn lựa chọn như tháo lắp, cầu răng sứ hay cấy ghép implant.

  • Chi phí trồng hàm tháo lắp dao động trong khoảng 200.000 - 5.000.000VNĐ/răng.
  • Cầu răng sứ là kỹ thuật trồng răng bán cố định, có mức giá từ 2.250.000 - 9.000.000 VNĐ/răng.
  • Trồng răng cấm bằng cấy ghép Implant là phương pháp có chi phí 7.500.000 - 208.000.000 VNĐ/hàm.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

dao-tao
[Tìm hiểu] Trồng răng implant mất bao lâu để hoàn thành
Những cách trồng răng cửa an toàn và hiệu quả nhất hiện nay
Dịch Vụ Trồng Răng Khểnh Giá Bao Nhiêu Hiện Nay? Thực Hiện Ở Đâu?
[Tìm Hiểu] Trồng Răng Khểnh Ở Đâu Uy Tín, Chất Lượng? Gợi Ý 13 Địa Chỉ
Răng Sứ Tháo Lắp Là Gì? Ưu Điểm Nổi Bật Và Chi Phí Bọc Răng Sứ
Trồng răng sứ có đau không? Giải pháp giảm đau hiệu quả tại nhà
Kinh Nghiệm Trồng Răng Sứ Vĩnh Viễn, Giá Thành Và Địa Chỉ Uy Tín
Trồng răng sứ nguyên hàm - 6 điều cần biết trước khi thực hiện
TOP 11 Bác Sĩ Trồng Răng Tốt Nhất Hà Nội Và Hồ Chí Minh
trồng răng hàm giá bao nhiêu
[Giải Đáp] Cầu Răng Sứ - Những Thông Tin Quan Trọng Cần Biết
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309