Đánh Giá Răng Sứ Kim Loại Và Răng Toàn Sứ Loại Nào Tốt Hơn?

Răng sứ kim loại và răng toàn sứ là hai dòng sản phẩm được ứng dụng trong điều trị phục hình răng thẩm mỹ hiện nay. Với những giá trị tích cực sau khi điều trị, nhiều khách hàng băn khoăn không biết nên lựa chọn loại răng sứ nào để có hiệu quả tốt hơn. Để giúp bạn giải đáp thắc mắc trên, hãy cùng tham khảo những đánh giá chi tiết, so sánh chất lượng dòng sứ kim loại và răng toàn sứ ngay dưới đây.

Thông tin cơ bản về răng sứ kim loại và răng toàn sứ

Trước khi phân tích, đánh giá chi tiết về chất lượng của răng sứ kim loại và răng toàn sứ, hãy cùng tìm hiểu tổng quan những thông tin cần biết về hai dòng sản phẩm răng sứ này.

  • Răng sứ kim loại: Đây là dòng răng sứ được nghiên cứu và ứng dụng đầu tiên trong điều trị phục hình răng thẩm mỹ. Dòng sứ này có thiết kế gồm phần khung sườn trong chế tác từ hợp kim Niken – Crom, Crom – Coban, Titan hoặc một số kim loại quý và mặt sứ bên ngoài được phủ một lớp sứ mỏng để mang lại độ trắng bóng thẩm mỹ như răng tự nhiên.
  • Răng toàn sứ: Răng toàn sứ là sản phẩm được phát triển dựa trên răng sứ kim loại nhằm mang đến những giá trị sử dụng tốt hơn. Về cơ bản răng toàn sứ có cấu tạo tương tự răng sứ kim loại nhưng được chế tác 100% từ sứ nguyên khối, không lẫn tạp chất ngoài và có ứng dụng công nghệ hiện đại CAD/CAM 3D với độ chi tiết, chính xác cao. Chính vì vậy mà những đặc tính của răng toàn sứ được cải thiện rõ rệt, mang đến trải nghiệm sử dụng an toàn, tính thẩm mỹ vượt trội.

TÌM HIỂU THÊM: Răng Sứ Kim Loại Có Những Ưu Điểm Gì?

Đánh giá chất lượng răng sứ kim loại và răng toàn sứ
Đánh giá chất lượng răng sứ kim loại và răng toàn sứ
 

So sánh chất lương răng sứ kim loại và răng toàn sứ

Cả hai dòng răng sứ kim loại và răng toàn sứ đều là những sản phẩm chất lượng, được kiểm định nghiêm ngặt với những tiêu chuẩn khắt khe. Chính vì vậy rất nhiều khách hàng băn khoăn không biết nên lựa chọn răng sứ kim loại hay răng toàn sứ điều trị thì phù hợp hơn.

Để giúp bạn có góc nhìn chuyên sâu và đánh giá khách quan hơn các dòng răng sứ kim loại cũng như răng toàn sứ, dưới đây là những phân tích, so sánh chi tiết về hai dòng sản phẩm:

Tính thẩm mỹ

Thông thường, khách hàng sẽ quan tâm đến tính thẩm mỹ đầu tiên khi tìm hiểu về các dòng răng sứ. Tùy vào mỗi sản phẩm răng sứ kim loại và răng toàn sứ sẽ có đặc tính thẩm mỹ nổi bật riêng. Nhưng nhìn chung răng toàn sứ vẫn được đánh giá nhỉnh hơn về điều này, cụ thể như sau:

  • Răng toàn sứ: Hầu hết các dòng răng toàn sứ thuộc phân khúc sản phẩm tầm trung và cao cấp nên có tính thẩm mỹ cao, nhiều lựa chọn tone màu phù hợp với răng tự nhiên. Bên cạnh đó, vì được chế tác từ sứ nguyên khối không lẫn tạp chất nên răng toàn sứ không có hiện tượng phản quang ánh sáng.
  • Răng sứ kim loại: Cấu tạo của dòng răng sứ này gồm phần khung sườn trong chế tác bằng kim loại và bề mặt ngoài phủ lớp sứ để có độ trắng bóng giống răng tự nhiên. Tuy nhiên, răng sứ kim loại không trắng sáng hoàn toàn mà sẽ có một vài điểm bị ánh màu kim loại, thấy rõ hơn khi chiếu sáng vào răng. Tính thẩm mỹ của răng sứ kim loại được đánh giá ở mức ổn định.

ĐỌC THÊM: Đánh Giá Răng Sứ Kim Loại Và Răng Toàn Sứ Loại Nào Tốt Hơn?

Nguy cơ đen viền nướu

Đây chính là điểm khác biệt dễ nhận thấy giữa răng sứ kim loại và răng toàn sứ. Nguy cơ gây đen viền nướu của hai loại răng này được so sánh dựa trên khả năng oxy hóa cụ thể.

Răng sứ kim loại có nguy cơ gây đen viền nướu
Răng sứ kim loại có nguy cơ gây đen viền nướu
  • Răng sứ kim loại: Sau một thời gian sử dụng răng sứ kim loại sẽ gặp tình trạng đen viên nước do tác động từ quá trình oxy hóa cũng như tác động của các chất acid trong khoang miệng và thức ăn hàng ngày. Đây là điểm trừ khá lớn ảnh hưởng đến hiệu quả thẩm mỹ của dòng răng sứ này. Đồng thời cũng có nguy cơ gây kích ứng các mô nếu người bệnh bị dị ứng với kim loại.
  • Răng toàn sứ: Răng toàn sứ 100% không lẫn tạp chất hay kim loại nên trong quá trình sử dụng không có hiện tượng bị oxy hóa. Mặc dù có chịu tác động từ những acid trong quá trình ăn uống nhưng không khiến người dùng găp tình trạng đen viền nướu.

XEM CHI TIẾT: Bọc Răng Sứ Bị Đen Nướu – Nguyên nhân và giải pháp điều trị.

Tuổi thọ của hai loại răng sứ

Răng sứ kim loại và răng toàn sứ tuổi thọ sử dụng trong bao lâu? Thực tế có sự chênh lệch rõ rệt giữa tuổi thọ của hai dòng sứ này bởi thành phần cấu tạo cũng như đặc tính sản phẩm.

  • Răng sứ kim loại: Thông thường những sản phẩm răng sứ kim loại có tuổi thọ kéo dài khoảng 5 – 10 năm do quá trình oxy hóa khiến chất lượng của chúng suy giảm dần theo thời gian.
  • Răng toàn sứ: Không chịu quá nhiều ảnh hưởng hay tác động từ môi trường khoang miệng hay quá trình oxy hóa nên tuổi thọ răng toàn sứ vượt trội hơn hẳn. Trung bình răng toàn sứ sử dụng khoảng 15 — 20 năm, với những dòng thuộc phân khúc cao cấp thì có thể kéo dài vĩnh viễn nếu kết hợp chăm sóc răng miệng phù hợp.

Độ bền của răng sứ

Chức năng nhai như răng thật là vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm. Độ chắc, cứng của răng là yếu tố quyết định đến khả năng nhai, cắn thức ăn của khách hàng. Trong đó:

  • Răng sứ kim loại: Mang đặc tính cứng chắc, bền bỉ từ những hợp kim chế tác nên các dòng sứ kim loại có khả năng phục hồi chức năng vận động hiệu quả.
  • Răng toàn sứ: Các dòng răng toàn sứ hầu hết được chế tạo trong môi trường khắc nghiệt với nhiệt độ > 1600°C nên có thể chịu lực, chịu nhiệt tốt, thậm chí khả năng ăn nhai được đánh giá vượt trội hơn nhiều lần răng tự nhiên.

ĐỌC THÊM: Răng Sứ Titan Sử Dụng Được Bao Lâu?

Nên lựa chọn bọc răng sứ kim loại hay răng toàn sứ?

Tổng quan lại những phân tích về chất lượng răng sứ kim loại và răng toàn sứ, bạn có thể theo dõi bảng dưới đây để có góc nhìn chi tiết nhất:

Đặc điểm

Răng sứ kim loại

Răng toàn sứ

Cấu tạo

Gồm khung sườn kim loại phía trong và lớp bề mặt răng được phủ sứ tạo độ trắng bền.

Chế tạo từ sứ nguyên khối, 100% thành phần sứ không lẫn tạp chất hay kim loại.

Tính thẩm mỹ

Tính thẩm mỹ giảm dần trong quá trình sử dụng, sau thời gian dài sử dụng sẽ xuất hiện tình trạng oxy hóa khiến viền răng sứ và chân răng bị đen.

Được thiết kế bằng công nghệ CAD/CAM 3D nên sắc nét tới từng chi tiết nhỏ nhất, có độ trắng bóng như răng tự nhiên, tính thẩm mỹ bền bỉ theo thời gian.

Độ lành tính

Tương thích nhanh chóng, an toàn sức khỏe răng miệng.

Tương thích nhanh chóng, an toàn sức khỏe răng miệng.

Khả năng vận động ăn nhai

Có đặc tính bền chắc từ các hợp kim nên độ cứng cao và khả năng chịu lực lớn, hỗ trợ vận động ăn nhai hiệu quả.

Thường có khả năng chịu lực gấp nhiều lần răng tự nhiên nên không gây gián đoạn sinh hoạt ăn uống hàng ngày.

Tuổi thọ

Trung bình 5 – 7 năm.

Trung bình 15 – 20 năm, có khả năng kéo dài mãi mãi nếu chăm sóc tốt.

Mức chi phí

2.000.000 – 3.000.000 VNĐ/răng

5.000.000 – 13.000.000 VNĐ/răng

Nhìn chung, cả răng sứ kim loại và răng toàn sứ đều mang đến những giá trị sử dụng cơ bản, đảm bảo hiệu quả điều trị, an toàn cho sức khỏe, khôi phục khả năng vận động ăn nhai tốt, tính thẩm mỹ cao,… Đồng thời, có thể nhận định rằng, về chất lượng thì răng toàn sứ có phần vượt trội hơn so với dòng răng sứ kim loại. Tuy nhiên rất khó để khẳng định rằng răng sứ kim loại hay răng toàn sứ là lựa chọn tối ưu, phù hợp hơn khi thực hiện điều trị phục hình răng.

Tốt hơn hết, để lựa chọn giữa răng sứ kim loại và răng toàn sứ, bạn nên đến trực tiếp các trung tâm phòng khám nha khoa để được hỗ trợ tư vấn giải pháp phù hợp với tình trạng sức khỏe răng miệng, mong muốn và khả năng tài chính của bản thân.

KHÁM PHÁ CHI TIẾT: Giá Răng Toàn Sứ Tốt Nhất Hiện Nay, Có Đáng Để Lựa Chọn?

Trải nghiệm bọc răng sứ AN TOÀN – KHÔNG ĐAU – ĐẸP HOÀN HẢO tại ViDental Clinic

Mục đích chính của bọc răng sứ nhằm khắc phục những vấn đề răng kém thẩm mỹ như sâu răng, răng mọc thưa thớt, lệch lạc, bề mặt răng sứt mẻ,… Chính vì vậy, dù lựa chọn bọc răng sứ kim loại hay răng toàn sứ, điều quan trọng cần quan tâm chính là sự an toàn, chất lượng và hiệu quả thẩm mỹ bền lâu. Do đó, trước khi quyết định điều trị, bạn nên có tìm hiểu và cân nhắc các trung tâm nha khoa uy tín như Trung tâm ViDental Clinic.

Trung Tâm Bọc Răng, Dán Răng Sứ Thẩm Mỹ – ViDental Clinic thuộc Hệ thống nha khoa Quốc tế chuẩn AIFC với chất lượng dịch vụ được đánh giá 5 sao. Không chỉ vậy, đây cũng là trung tâm được nhiều khách hàng gửi gắm niềm tin mỗi khi mong muốn tân trang vẻ đẹp cho nụ cười thêm rạng ngời bởi những cam kết điều trị:

 

ViDental Clinic địa chỉ gắn răng sứ uy tín
ViDental Clinic địa chỉ gắn răng sứ uy tín

Bọc răng sứ AN TOÀN – NHANH CHÓNG – KHÔNG ĐAU NHỨC

Bọc răng sứ kim loại và răng toàn sứ tại ViDental Clinic đều tuân thủ nghiêm ngặt quy trình điều trị với các bước:

  • Bước 1: Khám tổng quát tình trạng răng miệng, chụp phim răng để đánh giá và cân nhắc giải pháp điều trị phù hợp.
  • Bước 2: Tư vấn giải pháp tới khách hàng, nếu cả hai bên cùng đồng thuận sẽ tiến hành ký kết hợp đồng điều trị.
  • Bước 3: Thực hiện các bước chuẩn bị trước khi bọc sứ gồm vệ sinh sạch sẽ răng miệng, tiêm tê, mài cùi răng và lấy dấu răng.
  • Bước 4: Dựa trên khuôn mẫu răng đã lấy dấu, kỹ thuật viên thiết kế mão sứ hoàn chỉnh để thử đắp lên trụ răng để kiểm tra độ sát khít và tính tương thích của răng sứ.
  • Bước 5: Đảm bảo khớp cắn hoạt động tốt, răng sứ không còn bất kỳ vấn đề gì thì bác sĩ sẽ gắn cố định lại. Khi này quá trình đã hoàn thành, bác sĩ hướng dẫn người bệnh cách chăm sóc răng miệng và hẹn lịch tái khám để theo dõi mức độ ổn định của răng sứ.

TÌM HIỂU CHI TIẾT: Quy Trình Bọc Răng Sứ 5 Bước Chuẩn Bộ Y Tế Tại Trung Tâm ViDental Clinic

Quy trình bọc răng sứ tại ViDental Clinic tương đối nhanh chóng, chỉ thực hiện trong 2 buổi thăm khám, mỗi buổi kéo dài khoảng 2 – 4 giờ. Ngoài ra, hiện nay tại trung tâm cũng đang ứng dụng độc quyền công nghệ bọc răng sứ sinh học Nano BioTech giúp quá trình bọc sứ an toàn hơn, kích thích khả năng thích ứng sinh học nên hầu như không gây ra cảm giác đau nhức, ê buốt sau khi điều trị. Nhờ đó mang đến trải nghiệm bọc răng sứ AN TOÀN – NHANH CHÓNG – KHÔNG ĐAU cho khách hàng.

Răng sứ kim loại và răng toàn sứ 100% chính hãng

Toàn bộ các sản phẩm răng sứ kim loại và răng toàn sứ tại ViDental Clinic cam kết 100% hàng chính hãng được nhập khẩu trực tiếp tại Hoa Kỳ, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc,… Mỗi chiếc răng sứ đều có giấy chứng nhận xuất xứ, kiểm định chất lượng rõ ràng.

Với mong muốn mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất, ViDental Clinic tuyệt đối nói không với các dòng sản phẩm không có xuất xứ, không giấy kiểm định chất lượng tràn lan trên thị trường để giúp khách hàng cảm thấy an tâm điều trị.

Răng sứ ĐẸP HOÀN HẢO – BỀN LÂU

ViDental Clinic được biết đến là trung tâm nha khoa phát triển và ứng dụng công nghệ điều trị hàng đầu. Hệ thống trang thiết bị tại trung tâm được chứng nhận nguồn gốc, kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn từ Hiệp hội nha khoa thẩm mỹ Châu Âu (ESCD), bao gồm:

  • Chụp phim, xác định tình trạng sức khỏe răng miệng bằng máy chụp X-quang Panorex, Cephalometric, CT Cone Beam 3D thế hệ mới.
  • Lấy dấu hàm bằng công nghệ Scan 3D.
  • Quét dấu răng theo công nghệ iTero 5D.
  • Thiết kế răng sứ ứng dụng công nghệ CAD/CAM 3D cho phép tùy chỉnh tới màu sắc, vân răng cũng như các chi tiết nhỏ khác nhằm đảm bảo sự sát khít, tí thẩm mỹ tự nhiên.

Với những ứng dụng công nghệ hiện đại, tân tiến ViDental Clinic tự tin mang đến cho người điều trị chất lượng thẩm mỹ răng sứ tốt nhất. Mặc dù vậy nhưng Trung tâm ViDental Clicnic vẫn luôn không ngừng nỗ lực nghiên cứu công nghệ nha khoa mới để giúp quá trình bọc răng sứ nhẹ nhàng, nhanh chóng nhưng vẫn giữ được tính thẩm mỹ HOÀN HẢO theo thời gian.

Bài viết trên đây đã giúp bạn đọc phân biệt được răng sứ kim loại và răng toàn sứ loại nào tốt hơn. Qua đó, có thể lựa chọn được loại răng phù hợp với nhu cầu và chi phí của mình. Bên cạnh đó, hãy lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín để đảm bảo hiệu quả cao nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

"Giải Phóng Răng Hỏng – Vững Phong Độ Ăn Nhai”

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trồng răng sứ loại nào tốt nhất [Đánh giá ưu, nhược điểm]
So Sánh Răng Sứ Zirconia Và Katana Loại Nào Tốt?
Răng Sứ Vita Giá Bao Nhiêu? Cách Chăm Sóc Và Địa Chỉ Uy Tín
So Sánh Răng Sứ Cercon Và Ceramill: Nên Chọn Loại Răng Nào?
Bọc răng sứ Titan
Chi Tiết Răng Sứ Titan Giá Bao Nhiêu? Hiệu Quả Tốt Không?
So Sánh Răng Sứ Katana Và Venus Có Gì Giống Và Khác Nhau?
Viêm Nướu Răng Sứ: Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị
Răng Sứ Zolid Là Gì Và Một Số Thông Tin Bạn Cần Biết
Mão Răng Sứ Gồm Những Loại Nào? Chi Phí Và Cách Chăm Sóc
So Sánh Răng Sứ Cercon Và Venus: Chọn Loại Nào Tốt Nhất?
Răng Sứ Bị Mẻ: Nguyên Nhân, Cách Khắc Phục Và Cách Chăm Sóc Hiệu Quả
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309