[Tìm hiểu] Trồng Răng Implant Mất Bao Lâu Để Hoàn Thành?

bs-quanganh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Nguyễn Quang Anh
  • Thành viên Hiệp hội Implant Quốc Tế ITI
  • Hiện đang là Giám đốc chuyên môn tại Trung Tâm ViDental Clinic
  • Thực hiện cấy ghép Implant thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Quá trình trồng răng implant mất bao lâu để hồi phục? Yếu tố nào ảnh hưởng? Đây là những mối bận tâm hàng đầu của khách hàng trước quyết định sử dụng dịch vụ trồng răng Implant. Để giải đáp những vẫn đề này, mời độc giả theo dõi bài viết dưới đây.

Trồng răng implant mất bao lâu để sinh hoạt bình thường?

Trồng răng Implant mất bao lâu thì hoàn thành là câu hỏi không có đáp án chính xác. Bởi đây là kỹ thuật chỉnh nha khó, không thể hoàn thành trong 1 lần điều trị. Thông thường quy trình cấy ghép sẽ được hoàn tất trong khoảng thời gian từ 3 – 6 tháng, tùy theo tình trạng răng miệng và cơ địa của người bệnh.

Trồng răng Implant mất bao lâu là vấn đề nhiều người băn khoăn
Trồng răng Implant mất bao lâu là vấn đề nhiều người băn khoăn

Trồng răng implant mất bao nhiêu thời gian sẽ được thể hiện qua từng giai đoạn dưới đây:

Giai đoạn 1: Khám tổng quát và lên phác đồ điều trị

Đầu tiên, người bệnh sẽ được khám tổng quát khoang miệng và chụp X-quang để khảo sát độ dày xương hàm và kiểm tra tình trạng bệnh lý răng miệng. Sẽ mất khoảng 20 – 30 phút cho bước này. Tuy nhiên, tại bước này nếu người bệnh có các dấu hiệu sau đây thì thời gian điều trị sẽ bị kéo dài:

  • Bệnh nhân bị sâu răng, viêm lợi cần tiến hành điều trị trước khi cấy ghép nhằm đảm bảo khoang miệng sạch sẽ, tránh tình trạng nhiễm trùng.
  • Các răng xung quang răng đã mất bị xô lệch, khoảng trống để trồng răng mới không đủ, cần phải chỉnh nha lại trước khi cấy ghép implant.
  • Nếu răng đối diện chòi sâu vào vị trí răng đã mất, dẫn đến sai khớp cắn thì cần tiến hành đánh lún để kéo răng lại vị trí ban đầu rồi mới có thể trồng Implant được.
  • Mất răng lâu khiến xương hàm bị tiêu đi quá nhiều, cần cấy ghép xương và đợi lành thương mới có thể tiến hành trồng răng implant được.

Sau đó, cần thêm thời gian khoảng 2 ngày để bác sĩ kế hoạch điều trị và trao đổi cụ thể với bệnh nhân. Nếu bệnh nhân hài lòng với phác đồ điều trị bác sĩ đưa ra thì sẽ bắt đầu thực hiện cấy ghép implant.

ĐỌC THÊM: Phương Pháp Trồng Răng Implant Có Đau Không?

Giai đoạn 2: Phẫu thuật trồng răng implant

Phẫu thuật đặt trụ implant vào trong xương hàm sẽ mất khoảng 30 – 45 phút/1 trụ. Kỹ thuật này mất bao nhiêu thời gian sẽ phụ thuộc vào trình độ chuyên môn của bác sĩ và công nghệ nha khoa của đơn vị thực hiện. Sau khi cấy trụ vào xương hàm, khoảng 7 – 10 ngày sau bạn sẽ quay lại tái khám và kiểm tra mức độ lành thương.

Giai đoạn 3: Lấy dấu răng để làm răng sứ

Sau phẫu thuật đặt trụ Implant, bạn cần chờ thời gian từ 1 – 4 tháng cho trụ tích hợp chắc chắn với xương hàm. Trồng răng implant mất bao lâu cũng phụ thuộc nhiều vào giai đoạn này. Tùy theo cơ địa mỗi người, nếu cơ địa có khả năng tích hợp xương nhanh thì sau khoảng 1 tháng, bạn đã có thể lấy dấu răng để chế tác răng sứ.

Cần chờ 1 - 4 tháng để trụ implant tích hợp với xương hàm
Cần chờ 1 – 4 tháng để trụ implant tích hợp với xương hàm

Giai đoạn 4: Gắn răng sứ và hoàn tất quy trình

Sau khi hoàn thành chế tác, gắn răng sứ lên trụ Implant là công đoạn cuối cùng của quá trình cấy ghép răng Implant. Thời gian gắn răng sứ khoảng 30 phút/răng.

XEM NGAY: Phương Pháp Trồng Răng Cửa An Toàn Và Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Những yếu tố ảnh hưởng tới thời gian cấy ghép implant

Việc trồng răng implant mất bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan và chủ quan tác động. Ví dụ như tình trạng sức khỏe răng miệng, trình độ bác sĩ, trang thiết bị cấy ghép hay khả năng tích hợp xương của người bệnh…

  • Tay nghề bác sĩ thực hiện: Bác sĩ thực hiện quy trình cấy ghép Implant là nhân tố quan trọng quyết định đến thời gian trồng răng implant mất bao lâu. Nếu quy trình này được thực hiện bởi bác sĩ giỏi có tay nghề cao thì quá trình phẫu thuật sẽ diễn ra nhanh chóng và an toàn. Người bệnh sẽ giảm thiểu được một số rủi ro như cắm trụ implant không chính xác, bị lệch, lỏng lẻo.
  • Trang thiết bị hỗ trợ: Công nghệ cấy ghép implant cùng cơ sở vật chất hiện đại sẽ giúp cho quá trình trồng răng diễn ra nhanh chóng và đảm bảo an toàn. Đặc biệt, phòng phẫu thuật chuyên biệt vô trùng là nhân tố hạn chế lây nhiễm chéo cho bệnh nhân.
  • Tình trạng sức khỏe răng miệng của người bệnh: Như đã nói ở trên, thời gian trồng răng implant mất bao lâu phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe răng miệng hiện tại của bạn. Nếu như có bệnh lý về răng miệng thì cần phải điều trị triệt để trước khi tiến hành cấy ghép implant, tránh tình trạng vi khuẩn lan sang khu vực trồng răng. Ngoài ra, trường hợp phải ghép xương hàm thì thời gian sẽ kéo dài hơn khoảng 2 – 3 tháng so với người bình thường.
  • Cơ địa tích hợp xương hàm: Trồng răng implant mất bao lâu phụ thuộc vào khả năng tích hợp xương hàm của mỗi người. Cùng sử dụng một dòng sản phẩm cấy trụ nhưng có bệnh nhân 1 tháng trụ implant đã tích hợp chắc chắn với cơ thể và có thể gắn răng sứ được. Nhưng cũng có trường hợp phải đợi đến hơn 2 tháng mới gắn được răng sứ.
  • Phương pháp chăm sóc răng: Để tránh tình trạng bị biến chứng hay trụ Implant bị đào thải, người bệnh cần tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ về việc chăm sóc răng. Đặc biệt, khi mới cấy ghép Implant không được hút thuốc lá. Bởi chất Carbon monoxide trong thuốc sẽ ảnh hưởng đến quá trình lành thương và làm trụ Implant có khả năng bị đào thải cao hơn.

XEM THÊM: Trồng Răng Sứ Titan – Giải Đáp 5 Thắc Mắc Thường Gặp Nhất

Tay nghề bác sĩ thực quyết định thời gian trồng răng Iplant mất bao lâu
Tay nghề bác sĩ thực quyết định thời gian trồng răng Iplant mất bao lâu

Những lưu ý quan trọng giúp rút ngắn thời gian trồng răng implant

Để mang lại kết tốt nhất cũng như rút ngắn được thời gian cấy ghép răng implant, bạn cần lưu ý những việc sau:

  • Sau khi cấy ghép trụ Implant cần chăm sóc, vệ sinh răng miệng theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.
  • Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín với đội ngũ bác sĩ giỏi và công nghệ cấy ghép hiện đại để thực hiện quy trình trồng răng Implant,
  • Lựa chọn trụ Implant chính hãng, có chất lượng tốt, tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm kém chất lượng. Sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ khiến tỉ lệ cơ thể đào thải trụ và viêm nhiễm tăng cao.
  • Trồng răng ngay sau khi nhổ, không nên để trống vị trí răng đã mất quá lâu. Bởi việc mất răng lâu có thể khiến răng bị xô lệch và tiêu xương hàm. Điều này khiến thời gian trồng răng sẽ bị kéo dài do cần chỉnh nha lại và ghép xương hàm.
Chọn nha khoa uy tín giúp quá trình trồng răng đạt hiệu quả cao
Chọn nha khoa uy tín giúp quá trình trồng răng đạt hiệu quả cao

Trên đây chúng tôi đã đề cập đến các vấn đề xoay quanh việc trồng răng implant mất bao lâu để hoàn thành. Hy vọng với những thông tin này, độc giả có thể hiểu hơn về dịch vụ và đưa ra những lựa chọn phù hợp cho bản thân mình.

ĐỪNG BỎ QUA:

"Giải Phóng Răng Hỏng – Vững Phong Độ Ăn Nhai”

Dịch vụ

Chất liệu phổ biến

Bảng giá tham khảo

Câu hỏi thường gặp

Trồng răng Implant ở đâu tốt nhất? ViDental Clinic gợi ý cho bạn danh sách 10 địa chỉ uy tín, chất lượng hàng đầu:

  • ViDental Clinic.
  • Nha khoa Quốc tế Win Smile.
  • Nha khoa Lạc Việt Intech.
  • Bệnh viện Vinmec.
  • Nha khoa Ngân Phượng.
  • Nha khoa Paris.
  • Viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn.
  • Nha khoa I-Dent.
  • Nha khoa Peace Dentistry.
  • Nha khoa Đông Nam.

Rất nhiều khách hàng băn khoăn rằng trồng răng Implant giá rẻ ở tại TPHCM có tốt không, câu trả lời là KHÔNG. Trồng răng Implant là kỹ thuật phức tạp, khi thực hiện cần đảm bảo tiêu chuẩn khắt khe về tay nghề bác sĩ, máy móc thiết bị và vật liệu sử dụng. Nếu trồng răng ở địa chỉ không uy tín với giá quá rẻ sẽ không đạt được kết quả như mong đợi, thậm chí còn gặp nhiều biến chứng.

Tốt nhất bạn nên lựa chọn nha khoa đạt chuẩn, có quá trình trồng răng Implant tuân thủ các bước theo Y khoa để đạt chất lượng cao và an toàn.

Nhổ răng bao lâu thì trồng Implant là thắc mắc của rất nhiều khách hàng. Thực tế có 4 giai đoạn thích hợp để phục hình Implant:

  • Ngay khi nhổ răng xong.
  • Sau nhổ răng từ 1 - 2 tháng.
  • Sau nhổ răng từ 3 - 4 tháng.
  • Sau nhổ răng từ 4 - 12 tháng.

Nếu muốn biết thời điểm tốt nhất để trồng răng Implant, bạn cần thăm khám để bác sĩ đánh giá tình trạng răng miệng, mức độ tổn thương tại vị trí nhổ răng và tư vấn giai đoạn phục hình phù hợp.

Với thắc mắc trồng răng Implant có nguy hiểm không, các chuyên gia cho biết phương pháp phục hình này khá an toàn, không gây nguy hiểm nếu được thực hiện ở cơ sở uy tín, bác sĩ tay nghề cao.

  • Trồng răng Implant có thể thay thế cả chân răng và thân răng đã mất, khôi phục khả năng ăn nhai, tính thẩm mỹ, ngăn chặn tiêu xương hàm.
  • Cả trụ Implant và mão sứ đều là vật liệu nha khoa cao cấp, được kiểm định an toàn với cơ thể và tương thích tốt trong môi trường khoang miệng.
  • Nếu trồng răng Implant ở địa chỉ không uy tín, bác sĩ thiếu chuyên môn sẽ gặp một số biến chứng: Chảy máu kéo dài, nhiễm trùng, tổn thương dây thần kinh dưới xương ổ răng, tiêu xương, phản ứng dị ứng.

Với thắc mắc có nên trồng răng Implant không, chuyên gia khẳng định là CÓ. Tuy nhiên trên thực tế để quyết định trồng răng Implant còn phụ thuộc vào tình trạng răng miệng và tài chính của từng người. 

  • Trồng răng Implant mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng như: Phục hồi khả năng ăn nhai, đảm bảo tính thẩm mỹ cho hàm răng, ngăn ngừa tiêu xương hàm, tuổi thọ sử dụng lâu dài và không gây hại cho cơ thể.
  • Đối tượng nên trồng răng Implant gồm: Răng sâu, sứt mẻ nặng, mất một hoặc nhiều răng, mất răng lâu năm, mất răng nhưng không thể bắc cầu răng sứ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Có Nên Trồng Răng Implant Miễn Phí Giá Rẻ Không, Cần Lưu Ý Gì?
Ưu Nhược Điểm Của Trồng Răng Implant Có Thể Bạn Chưa Biết
Phục hình răng sứ trên Implant
[Giải Đáp] Trồng Răng Implant Có Đau Không? Các Yếu Tố Ảnh Hưởng
Trồng Răng Implant Hàn Quốc - 5 Thông Tin Cần Biết Trước Khi Lựa Chọn
[Giải đáp] Bảng giá trồng răng Implant bệnh viện Răng Hàm Mặt
[Tìm Hiểu] Trồng Răng Implant Giá Rẻ Có Thực Sự An Toàn Không?
Tìm Hiểu Về Trồng Răng Implant Trả Góp Và Lưu Ý Khi Thực Hiện
14 Địa Chỉ Trồng Răng Implant Đà Nẵng Tốt Nhất Hiện Nay
Bước thăm khám ban đầu giúp xác định tình trạng, điều kiện răng và xương hàm của khách hàng
TOP 11 Địa Chỉ Trồng Răng Implant Giá Rẻ Nhất Ở Tại TP.HCM
dao-tao
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309