Trồng Răng Sứ Titan – Giải Đáp 5 Thắc Mắc Thường Gặp Nhất

bs-quanganh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Nguyễn Quang Anh
  • Thành viên Hiệp hội Implant Quốc Tế ITI
  • Hiện đang là Giám đốc chuyên môn tại Trung Tâm ViDental Clinic
  • Thực hiện cấy ghép Implant thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Trồng răng sứ titan là giải pháp phục hình răng hiệu quả được nhiều người lựa chọn trong thời gian qua. Để hiểu rõ hơn về phương pháp này trước khi thực hiện, các bạn hãy cùng tìm hiểu những thông tin liên quan trong bài viết dưới đây.

Phương pháp trồng răng sứ titan là gì?

Răng sứ titan là một trong những loại răng sứ lâu đời bậc nhất hiện nay với cấu tạo gồm 2 phần: Phần lõi kim loại bên trong và bên ngoài được phủ một lớp sứ nguyên chất.

Thực tế, đây là chất liệu đã được sử dụng từ lâu trong y học bởi có độ thích ứng cao với cơ thể, đặc biệt là rất tốt cho xương và nướu. Khi sử dụng răng sứ, titan không bị oxy hóa trong khoang miệng, không bị ảnh hưởng bởi nước bọt tiết ra nên phù hợp với hầu hết mọi người, trong đó có cả những người dị ứng kim loại hoặc có buồng tủy lớn.

Phương pháp trồng răng sứ titan có lịch sử lâu đời
Phương pháp trồng răng sứ titan có lịch sử lâu đời

Theo các bác sĩ nha khoa, hiện nay có hai phương pháp trồng răng sứ titan gồm cầu răng sứ hoặc cấy ghép implant.

  • Cầu răng sứ: Phương pháp này phù hợp với những trường hợp bị mất ít răng. Để thực hiện, các bác sĩ sẽ phục hình răng bị mất bằng cách mài nhỏ hai răng bên cạnh. Sau đó, bác sĩ sẽ dùng một cầu răng gồm 3 mão sứ để gắn lên trên. Phần răng sứ ở chính giữa sẽ thay thế cho răng bị mất trong khi 2 răng sứ còn lại gắn vào 2 răng kế cận với mục đích làm trụ đỡ cho cầu răng.
  • Cấy ghép implant: Với phương pháp trồng răng sứ titan này, bác sĩ sẽ sử dụng trụ titanium để cắm trực tiếp vào khu vực xương hàm. Sau thời gian từ 1-3 tháng, khi trụ titanium tích hợp hoàn toàn với xương, lúc này răng sứ titan sẽ được gắn lên trên trụ thông qua khớp nối. Bởi trụ titanium đóng vai trò là chân răng thật nên có khả năng ngăn chặn hiện tượng tiêu xương hàm, giúp bệnh nhân ăn nhai tốt nhất. Tuy nhiên, đây là một kỹ thuật khó, cần phải được thực hiện bởi bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.

XEM THÊM: Cầu Răng Sứ Và Implant Giải Pháp Nào Hiệu Quả Tốt Hơn?

Điểm danh những ưu, nhược điểm của răng sứ titan

Khi so sánh với các chất liệu răng sứ khác, liệu rằng trồng răng sứ titan có gì nổi bật? Để biết có nên làm răng sứ titan hay không, các bạn hãy cùng điểm qua một số ưu, nhược điểm của phương pháp này cụ thể như sau:

Một số ưu điểm nổi bật của trồng răng sứ titan

Răng sứ titan được nhiều người ưa chuộng do sở hữu những ưu điểm vô cùng hấp dẫn như:

  • Titan “lành tính” với cơ thể con người: Răng sứ titan có cấu tạo hai phần gồm phần lõi bên trong làm bằng hợp kim có chứa 4 tới 6% titanium và phần ngoài là sứ nguyên chất. Sau khi trồng răng, chất liệu này không hề bị oxy hóa trong miệng (đối với dịch nước bọt và axit trong thức ăn…), đảm bảo thân thiện với cơ thể con người.
  • Chắc khỏe, ăn nhai như răng thật: Không chỉ đảm bảo yếu tố lành tính, phần khung sườn của răng titan còn có độ chịu lực lớn tương đương với răng thật và hoàn toàn không hề dị ứng với các loại thức ăn.
  • Tiết kiệm chi phí tối đa: Chi phí răng sứ titan khá rẻ, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.
  • Thẩm mỹ tốt: So với răng sứ kim loại thường, răng sứ titan có tính thẩm mỹ cao hơn.

KHÁM PHÁ NGAY: Trồng Răng Sứ Titan Giá Bao Nhiêu? Bảng Giá 2024

Phương pháp này có nhiều ưu điểm hấp dẫn
Phương pháp này có nhiều ưu điểm hấp dẫn

Một số nhược điểm khi làm răng sứ titan?

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, tuy nhiên không thể phủ nhận rằng răng sứ titan cũng có những hạn chế nhất định như:

  • Không đẹp bằng răng sứ toàn sứ: So với răng toàn sứ, tính thẩm mỹ của răng sứ titan không cao bằng do có màu trắng đục (do cấu tạo có chứa kim loại), không phải trắng trong với vẻ đẹp tự nhiên.
  • Dễ bị đen viền nướu: Sau vài năm sử dụng, phần khung kim loại của răng titan sẽ bị đen đi dẫn đến tình trạng thâm và xỉn màu ở vị trí chân răng.
  • Tuổi thọ sử dụng ngắn: Bởi phần khung kim loại dễ bị oxy hóa trong môi trường khoang miệng nhiều axit nên tuổi thọ răng sứ titan chỉ kéo dài khoảng 5-7 năm. Tuy nhiên, nếu chăm sóc răng miệng cẩn thận cũng như trồng răng sứ titan ở nơi uy tín, tuổi thọ răng có thể sẽ kéo dài lâu hơn.
Làm răng sứ titan cũng có những nhược điểm nhất định
Làm răng sứ titan cũng có những nhược điểm nhất định

Quy trình trồng răng titan

Quy trình trồng răng sứ titan như thế nào là vấn đề được nhiều người quan tâm trước khi thực hiện. Như đã nói ở trên, hiện nay, có hai cách thức trồng răng sứ được áp dụng phổ biến gồm cầu răng sứ và cấy ghép implant. Mỗi phương pháp thực hiện lại có quy trình khác biệt cụ thể như sau:

Quy trình làm cầu răng sứ

Đây là phương pháp trồng răng sứ phổ biến nhất hiện nay có khả năng phục hình phần thân răng đã mất chỉ từ 2-4 ngày, được áp dụng trong trường hợp bệnh nhân bị mất một hoặc ít răng, bị mất răng nhưng còn chân răng. Phần lớn các phòng khám nha khoa đang áp dụng cách thức thực hiện như sau:

  • Thăm khám và tư vấn: Việc thăm khám tổng quát khoang miệng sẽ giúp đánh giá tổng thể về hiện trạng răng, nướu và sức khỏe của bệnh nhân.
  • Lấy dấu răng chế tác cầu răng: Với những người có sức khỏe răng miệng tốt, bác sỹ sẽ tiến hành đo đạc kích cỡ chỗ trống của răng để tiến hành chế tác răng sứ phù hợp. Trong trường hợp có vấn đề về răng miệng, bệnh nhân sẽ được điều trị triệt để trước khi thực hiện.
  • Gây tê và mài cùi răng trụ răng: Bệnh nhân sẽ được mài nhỏ 2 thân răng cận kề răng đã mất thành cùi để làm trụ tạo cầu. Sau đó, trong thời gian chế tác răng sứ, bệnh nhân được gắn răng tạm nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ và cho bệnh nhân làm cho quen dần với cầu răng.
  • Lắp cầu răng cố định: Về việc trồng răng sứ titan mất bao lâu, sau vài ngày, khi răng sứ hoàn thành, cầu răng sẽ được gắn thử để kiểm tra độ kênh và chỉnh sửa lại. Tiếp sau đó khi bệnh nhân cảm thấy hài lòng, răng sứ sẽ được gắn cố định để hoàn tất quá trình trồng răng.

KHÁM PHÁ THÊM: Các Loại Răng Sứ Tốt Nhất Hiện Nay [Cập Nhật 2024]

Quy trình trồng răng sứ với cấy ghép implant

Với những người bị mất toàn bộ răng, muốn trồng răng nguyên hàm hoặc trồng răng có độ bền cao, ngăn chặn được quá trình tiêu xương, lúc này trồng răng sứ titan bằng cấy ghép implant chính là lựa chọn tối ưu hơn cả. Các bước thực hiện cấy ghép implant chi tiết như sau:

  • Thăm khám và tư vấn: Tương tự như làm cầu răng sứ, bệnh nhân cũng cần thăm khám và chụp X-quang trong một số trường hợp. Trong trường hợp răng lợi bị viêm nhiễm hay gặp bất kỳ vấn đề nào khác, bệnh nhân sẽ được điều trị trước khi tiến hành trồng răng, góp phần đảm bảo hiệu quả trồng răng về sau.
  • Vệ sinh khoang miệng và gây tê tại chỗ: Bệnh nhân được vệ sinh khoang miệng, sau đó các bác sĩ tiến hành gây tê cục bộ tại vị trí cần trồng răng sứ. Điều này giúp bệnh nhân có cảm giác thoải mái, không bị đau nhức, khó chịu trong suốt quá trình thực hiện.
  • Cấy ghép Implant và lắp răng tạm thời: Bác sĩ sẽ sử dụng máy khoan để cấy trụ Implant cắm thẳng trực tiếp vào xương hàm. Sau khi cấy trụ, bệnh nhân được lắp răng giả để chờ đợi Implant tích hợp với xương.
  • Lắp răng sứ: Sau khoảng 1-3 tháng thực hiện cấy implant, răng sứ sẽ được lắp cố định vào trụ chân răng và hoàn thành việc trồng răng Implant.

ĐỪNG BỎ QUA: Quá Trình Thực Hiện Trồng Răng Implant Có Đau Không?

Cấy ghép implant có thời gian thực hiện lâu hơn cầu răng sứ
Cấy ghép implant có thời gian thực hiện lâu hơn cầu răng sứ

Nên trồng răng sứ titan ở đâu chất lượng?

Khi có ý định trồng răng titan, lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín là yếu tố vô cùng quan trọng và cần thiết. Điều này giúp việc trồng răng được thực hiện an toàn, hiệu quả, đảm bảo răng sứ hoàn tất có tính thẩm mỹ và độ bền cao nhất.

ViDental Clinic là 1 trong 5 đơn vị thuộc Viện Nghiên cứu và ứng dụng công nghệ nha khoa VN, một trong những địa chỉ nha khoa uy tín mà khách hàng khu vực Hà Nội không thể bỏ qua. Đây là nơi sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, đã từng thăm khám và trồng răng thành công cho hàng ngàn đối tượng khác nhau. Đồng thời, sở vật chất khang trang, sạch sẽ cũng là một điểm cộng giúp bệnh nhân thoải mái và có nhiều trải nghiệm dịch vụ tốt nhất khi thăm khám tại đây.

trong-rang-mobile.jpg

Địa chỉ: Tầng 4 – 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Thời gian làm việc: 08:00 – 18:00 tất cả các ngày trong tuần

Số điện thoại: 0987.933.309

ĐỪNG BỎ LỠ:

Một số lưu ý sau trồng răng titan

Sau khi trồng răng sứ titan, để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như răng có độ bền tốt nhất, việc chăm sóc cẩn thận, kỹ lưỡng là yếu tố vô cùng cần thiết. Bởi thế, các bạn cần lưu ý một số vấn đề cơ bản sau đây:

  • Giữ gìn và bảo quản răng sứ: Mặc dù thường có độ bền rất cao, có khả năng chịu được lực tác động lớn hơn răng thật rất nhiều lần. Tuy nhiên, chúng vẫn là răng giả nên bạn cần chú ý tránh tác động mạnh đến răng sứ, đặc biệt không nhai các thức ăn quá dai cứng sẽ gây hại răng.
  • Chăm sóc răng miệng sạch sẽ: Mỗi ngày răng phải tiếp xúc với rất nhiều loại thực phẩm khác nhau. Do đó bạn cần chú ý vệ sinh răng miệng sạch sẽ, đúng cách ít nhất 2 lần/ ngày. Đặc biệt nên đánh răng ngay sau khi ăn khoảng 30 phút để giữ gìn vệ sinh răng miệng sạch sẽ nhất, tránh để thức ăn giắt vào kẽ răng dẫn đến vôi răng và gây hôi miệng. Trường hợp thức ăn bị mắc vào kẽ răng hoặc bề mặt răng, bạn cần sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ chúng ngay lập tức.
  • Chế độ ăn uống hợp lý, khoa học: Ngoài đồ ăn dai, cứng, bạn cần tránh sử dụng đồ ăn quá nóng hay quá lạnh để tránh làm tổn hại đến men răng, dẫn đến trồng răng sứ bị nhức. Bên cạnh đó, cần hạn chế các loại đồ uống có ga, cà phê, thực phẩm quá ngọt, axit hoặc phẩm màu,… để bảo vệ men răng. Trong trường hợp cần sử dụng, bạn hãy chú ý uống nước lọc tráng miệng và vệ sinh răng ngay sau đó.
  • Thực hiện kiểm tra định kỳ: Định kỳ khoảng 3 – 6 tháng, bạn nên đến gặp bác sĩ một lần để thăm khám và kiểm tra. Đây là việc vô cùng cần thiết, giúp phát hiện những vấn đề mà răng gặp phải sau trồng răng sứ.

Trên đây là một số thông tin giải đáp thắc mắc liên quan đến trồng răng sứ titan. Sau khi thực hiện, nếu phát hiện bất kỳ triệu chứng bất thường nào như ê răng, đau răng, khó nhai, nứt vỡ răng, bạn nên thăm khám bác sĩ nha khoa càng sớm càng tốt để được can thiệp sớm, tránh để xảy ra những biến chứng đáng tiếc.

GỢI Ý BÀI VIẾT:

"Giải Phóng Răng Hỏng – Vững Phong Độ Ăn Nhai”

Dịch vụ

Chất liệu phổ biến

Bảng giá tham khảo

Câu hỏi thường gặp

Trồng răng giả đau hay không phụ thuộc vào tay nghề và trang thiết bị của nha khoa. Các phương pháp như cầu răng sứ ít đau hơn, trong khi cấy ghép implant có thể gây đau nhức và thời gian hồi phục kéo dài.

Chọn nha khoa uy tín và chăm sóc sau trồng răng cũng quan trọng để giảm đau và đảm bảo sức khỏe răng miệng.

Trồng răng nhai giá bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như phương pháp trồng răng, số lượng răng cần trồng, tình trạng răng miệng của khách hàng, chính sách giá nha khoa.

  • Giá trồng răng nhai bằng hàm giả tháo lắp dao động khoảng 2.500.000 - 5.500.000 đồng/hàm.
  • Giá trồng răng nhai bằng cầu răng sứ dao động khoảng 2.500.000 - 9.000.000 đồng/răng.
  • Giá trồng răng nhai bằng cấy ghép Implant dao động khoảng 14.000.000 - 52.000.000 đồng/răng.

Trồng răng ở đâu tốt là vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm. ViDental Clinic gợi ý cho bạn 11 địa chỉ uy tín, cung cấp dịch vụ chất lượng nhất hiện nay:

  • Nha khoa ViDental.
  • Bệnh viện Răng Hàm Mặt TW.
  • Khoa Răng Hàm Mặt trực thuộc Bệnh viện Đại học Y TP Hà Nội.
  • Nha khoa Win Smile.
  • Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP. HCM.
  • Nha khoa Kim.
  • Nha khoa Nhân Tâm.
  • Nha khoa Dr. Care.
  • Nha khoa Trồng Răng Sài Gòn.
  • Bệnh viện RHM Trung Ương TP.HCM.
  • Khoa Răng - Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM.

Nhổ răng xong khoảng 3 - 6 tháng có thể trồng lại vì đây là giai đoạn xương hàm hình thành lại. Thông thường 1 tuần sau khi nhổ răng, mầm thịt bắt đầu hình thành đầy trên ổ răng, che lấp khoảng trống đã mất và từ 1 - 2 tháng ổ răng bình phục.

Thực tế tùy từng phương pháp và tình trạng sức khỏe của khách hàng mà thời gian trồng lại có thể khác nhau. Với kỹ thuật phục hình Implant cần cấy trụ giả vào xương hàm nên phải chờ mô mềm, xương hàm phục hồi hoàn toàn, trong khi đó bắc cầu răng sứ không xâm lấn xương, răng, mô mềm nên sau khi nhổ răng khoảng 2 - 3 tháng có thể trồng lại ngay.

Nhổ răng không trồng lại sẽ gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng như:

  • Ảnh hưởng đến thẩm mỹ.
  • Giảm khả năng ăn nhai.
  • Mất răng làm tăng khả năng mắc bệnh lý răng miệng.
  • Bị tiêu xương hàm dẫn đến lão hóa sớm.
  • Ảnh hưởng đến dây thần kinh hàm dưới và xoang hàm.

Bác sĩ thường chỉ định phục hình răng sau khi nhổ bỏ từ 3 - 6 tháng vì đây là thời gian vết thương đã lành, dễ dàng để cắm trụ trồng răng. Với phương pháp cầu răng sứ, thời gian này có thể ngắn hơn. 

Trồng răng cấm là kỹ thuật nha khoa giúp cải thiện thẩm mỹ và phục hồi chức năng nhai cho người trồng. Giá trồng răng cấm bao nhiêu tiền phụ thuộc vào từng phương pháp mà bạn lựa chọn như tháo lắp, cầu răng sứ hay cấy ghép implant.

  • Chi phí trồng hàm tháo lắp dao động trong khoảng 200.000 - 5.000.000VNĐ/răng.
  • Cầu răng sứ là kỹ thuật trồng răng bán cố định, có mức giá từ 2.250.000 - 9.000.000 VNĐ/răng.
  • Trồng răng cấm bằng cấy ghép Implant là phương pháp có chi phí 7.500.000 - 208.000.000 VNĐ/hàm.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm Hiểu Về Trồng Răng Implant Trả Góp Và Lưu Ý Khi Thực Hiện
Trồng răng giả vĩnh viễn: Phương pháp thực hiện và bảng giá
Dịch Vụ Trồng Răng Khểnh Giá Bao Nhiêu Hiện Nay? Thực Hiện Ở Đâu?
TOP 11 Địa Chỉ Trồng Răng Implant Giá Rẻ Nhất Ở Tại TP.HCM
[Giải đáp] Bảng giá trồng răng Implant bệnh viện Răng Hàm Mặt
dao-tao
Trồng răng sứ nguyên hàm - 6 điều cần biết trước khi thực hiện
Trồng Răng Hàm Có Đau Không? 5 Lưu Ý Cần Nhớ Sau Thực Hiện
Phục hình răng sứ trên Implant
Những cách trồng răng cửa an toàn và hiệu quả nhất hiện nay
Trồng răng nguyên hàm
Có Nên Trồng Răng Implant Miễn Phí Giá Rẻ Không, Cần Lưu Ý Gì?
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309