Những Cách Trồng Răng Cửa An Toàn Và Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

bs-quanganh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Nguyễn Quang Anh
  • Thành viên Hiệp hội Implant Quốc Tế ITI
  • Hiện đang là Giám đốc chuyên môn tại Trung Tâm ViDental Clinic
  • Thực hiện cấy ghép Implant thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Trồng răng mới là giải pháp bắt buộc đối với những người không may bị mất răng, đặc biệt là răng cửa. Tuy nhiên, để tìm được phương pháp trồng răng cửa đảm bảo an toàn và phù hợp với bản thân là điều khó khăn với nhiều người. Những điều băn khoăn của mọi người về các cách trồng răng sẽ được chúng tôi giải đáp qua bài viết sau. 

Các cách trồng răng cửa phổ biến hiện nay

Hiện nay, cách để phục hồi răng cửa đã mất được sử dụng phổ biến nhất là cầu răng sứ, cấy ghép trụ răng và hàm tháo lắp. Mỗi phương pháp đêu sở hữu ưu nhược điểm riêng nhằm đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng.

Răng giả tháo lắp

Đây là phương pháp đã xuất hiện từ rất lâu trong chỉnh nha, cách này giúp khắc phục sự thiếu hụt răng nhanh chóng. Răng giả tháo lắp đa phần có chất liệu từ nhựa, sứ,..được gắn trên hàm làm bằng kim loại.

Cách trồng răng cửa với hàm giả tháo lắp được ưa chuộng bởi tính linh hoạt, chi phí thấp và thời gian điều trị nhanh gọn. Đồng thời với thiết kế linh động, phương pháp này cũng tạo điều kiện cho người dùng có thể dễ dàng tháo ra để vệ sinh.

Mất răng cửa ảnh hưởng nghiêm trọng tới thẩm mỹ
Mất răng cửa ảnh hưởng nghiêm trọng tới thẩm mỹ

Tuy nhiên hàm tháo lắp cũng tồn tại một số nhược điểm nhất định như thời gian sử dụng hạn chế (khoảng 2-3 năm). Đặc biệt loại hình này không mang đến kết quả phục hình toàn diện do chỉ khôi phục về mặt thẩm mỹ và hỗ trợ ăn ăn nhai nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, việc làm hàm tháo lắp bằng kim loại đôi khi sẽ gây ra tình trạng cọ xát, làm tổn thương vùng mô mềm, dẫn đến chảy máu chân răng và viêm nướu.

ĐỌC THÊM: Trồng Răng Giả Tháo Lắp Có Tốt Không? Ưu Nhược Điểm Thế Nào?

Răng sứ thẩm mỹ – cách trồng răng cửa cố định hiệu quả

Hiện nay, trồng răng giả bằng cầu răng sứ là giải pháp được nhiều người lựa chọn trong việc phục hình thẩm mỹ và giải quyết tình trạng mất răng. Cách này sẽ dùng kỹ thuật mài cùi 2 răng kế cận răng bị mất, sau đó lắp lên trên một cầu răng sứ tương thích với răng bị mất và 2 răng đã được mài cùi.

Đây là một trong những phương pháp được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay bởi có tính thẩm mỹ cao và độ bền nhất định, nếu giữ gìn đúng cách tuổi thọ răng có thể lên tới 8 – 10 năm. Đồng thời, với tính chịu lực cao nên răng sứ vẫn đảm bảo khả năng ăn nhai cho người sử dụng.

Tuy nhiên khi sử dụng phương pháp này, khách hàng cần phải mài cùi răng thật và có thể gây nên những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe. Đồng thời cầu răng sứ chỉ thay thế phần thân răng không tác động đến phần chân răng bên dưới. Sau một thời gian, phần chân răng không được phục hình sẽ dẫn đến tiêu xương hàm, gây ra những hệ quả xấu tới sức khỏe và thẩm mỹ.

XEM NGAY: Quy Trình Trồng Răng Sứ Như Thế Nào?

Cách trồng răng cửa bằng phương pháp cắm trụ Implant

Phần chân răng bị mất sẽ được đưa một trụ Implant có tính tương thích sinh học cao cấy vào xương hàm, sau khi ổn định sẽ phục hình mão sứ bên trên. Đây được coi là phương pháp trồng răng cửa hoàn hảo khi đạt được hiệu quả phục hình ở cả chân răng và thân răng bên trên.

Cấy ghép trụ Implant là phương pháp phục hình răng phổ biến
Cấy ghép trụ Implant là phương pháp phục hình răng phổ biến

Cắm trụ răng Implant mang lại cho người bệnh nhiều ưu điểm vượt trội như phục hình toàn diện, giúp ngăn ngừa được tình trạng tiêu xương. Đồng thời, đảm bảo tất cả các chức năng răng giống hệt răng thật từ tính thẩm mỹ đến khả năng ăn nhai. Đặc biệt trồng răng cố định bằng Implant có thể sử dụng trọn đời.  Sau khi trụ cắm tích hợp xương, trụ này sẽ trở thành một phần của cơ thể và không bị ảnh hưởng trong quá trình sử dụng.

Tuy nhiên loại hình này cũng tồn tại một nhược điểm là mất nhiều thời gian (khoảng 3-6 tháng) để hoàn thành toàn bộ quá trình phục hình răng.

ĐỪNG BỎ QUA: Ưu Nhược Điểm Của Trồng Răng Implant

Giá trồng răng cửa bao nhiêu?

Giá trồng răng cửa là bao nhiêu thực sự không có câu trả lời cụ thể, bởi điều này còn tùy thuộc vào phương pháp thực hiện và chất liệu được sử dụng.

Trồng răng cửa bằng hàm tháo lắp hết bao nhiêu tiền?

Đây là phương pháp phục hình răng cửa tiết kiệm chi phí nhất cho người sử dụng. Tùy thuộc vào chất liệu sử dụng mà mức chi phí sẽ khác nhau. Cụ thể:

  • Với chất liệu nhựa dẻo, tùy thuộc vào số lượng răng đã bị mất và loại hàm giả bạn lựa chọn phục hình, giá sẽ trong khoảng từ 1 – 10 triệu/hàm.
  • Với hàm giả khung kim loại, chi phí của hàm giả tháo lắp sẽ do chất liệu răng sứ trên khung kim loại quy định. Thông thường giá sẽ dao động từ 3 – 15 triệu/hàm.
  • Với răng giả tháo lắp trên trụ implant, chi phí sẽ phụ thuộc vào số lượng răng và loại hàm mà bạn chọn để phục hình. Thông thường sẽ có giá từ 10 – 30 triệu/hàm.

Trồng răng cửa hết bao nhiêu tiền với phương pháp cầu răng sứ?

Chất liệu sứ là yếu tố lớn nhất quyết định đến chi phí trồng răng cửa, chất liệu khác nhau sẽ có nhiều mức giá chênh lệch. Hiện nay, phương pháp này được chia thành các cấp độ giá như sau:

  • Loại phổ thông có giá dao động từ 1.000.000 – 3.000.000 VNĐ (trên 1 răng).
  • Chất liệu sứ tốt hơn giá dao động từ trên 3.000.000 – 5.000.000 VNĐ (trên 1 răng).
  • Sứ cao cấp thường có giá trên 5.000.000 – 8.000.000 VNĐ (trên 1 răng).

TÌM HIỂU CHI TIẾT: Răng Bọc Sứ Giá Bao Nhiêu Thì Nên Lựa Chọn?

Cấy ghép implant phục hồi răng cửa giá bao nhiêu?

Kỹ thuật Implant là phương pháp khôi phục răng hiện đại nhất với nhiều ưu điểm nổi bật hơn so với kỹ thuật trồng răng truyền thống. Giá trồng răng cửa bằng phương pháp này sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như:

  • Chất liệu răng sứ và xuất xứ Implant: Mỗi loại răng sứ được làm từ những chất liệu khác nhau sẽ cho giá khác nhau. Trồng răng cửa hết bao nhiêu tiền phụ thuộc vào chi phí loại răng sứ bạn chọn phục hình.
  • Số lượng và tình trạng: Sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng răng miệng để biết chính xác số răng mất và bệnh lý đang mắc phải, từ đó lập phác đồ điều trị chi tiết.
  • Địa chỉ nha khoa thực hiện: Trồng răng cửa bằng cấy ghép Implant là kỹ thuật phức tạp cần được thực hiện tại địa chỉ uy tín với đội ngũ bác sĩ giỏi, cùng với sự hỗ trợ của máy móc hiện đại. Vì vậy, chi phí tại những đơn vị đảm bảo sẽ cao hơn so với những nha khoa không đạt tiêu chuẩn.

ĐỪNG BỎ QUA: Trồng Răng Giả Mất Bao Lâu Và Những Lưu Ý Quan Trọng

Trồng răng cửa ở đâu uy tín?

Trồng răng cửa là phương pháp yêu cầu kỹ thuật cao, trang thiết bị hỗ trợ hiện đại. Chính vì vậy, người dùng cần tới địa chỉ nha khoa uy tín để được tư vấn và sử dụng phương pháp phù hợp, đảm bảo an toàn. ViDental Clinic là một trong những địa chỉ uy tín mà bạn có thể tham khảo để trồng răng cửa với các lý do sau:

Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm: ViDental Clinic sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Răng Hàm Mặt có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực trồng răng, đặc biệt là trồng răng cửa. Các bác sĩ đều được đào tạo bài bản, chuyên sâu và có chứng chỉ hành nghề uy tín.

ViDental Clinic là một địa chỉ trồng răng đáng tin cậy
ViDental Clinic là một địa chỉ trồng răng đáng tin cậy

Công nghệ hiện đại: ViDental Clinic áp dụng các công nghệ trồng răng tiên tiến nhất hiện nay, đảm bảo hiệu quả và an toàn cho khách hàng. Một số công nghệ nổi bật như:

  • Trồng răng Implant không khoan xương bằng công nghệ từ tính: Công nghệ này giúp giảm thiểu xâm lấn, hạn chế đau đớn và rút ngắn thời gian điều trị.
  • Chụp X-quang CT Cone Beam 3D: Giúp bác sĩ có cái nhìn toàn diện về cấu trúc xương hàm, từ đó lên kế hoạch điều trị chính xác.
  • Phần mềm thiết kế nụ cười DSD: Giúp khách hàng có thể nhìn thấy trước kết quả sau khi trồng răng, đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

trong-rang-tai-nha-khoa-vidental-1.jpg

Vật liệu cao cấp: ViDental Clinic sử dụng trụ Implant và mão sứ chính hãng, nhập khẩu từ các thương hiệu uy tín trên thế giới. Đảm bảo độ bền chắc, an toàn và tương thích sinh học cao.

Chi phí hợp lý: ViDental Clinic luôn đưa ra mức chi phí cạnh tranh và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

  1. Dịch vụ chuyên nghiệp: ViDental Clinic cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, từ khâu tư vấn, thăm khám đến điều trị và chăm sóc sau trồng răng.

KHÁM PHÁ NGAY:

Để đảm bảo an toàn, khách hàng cần lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín
Để đảm bảo an toàn, khách hàng cần lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín

Lưu ý khi trồng răng cửa

Để việc trồng răng cửa có kết quả thành công như mong đợi, mọi người cần cân nhắc và chú ý những điều sau:

  • Việc chăm sóc răng miệng sau khi trồng răng giả không có sự khác biệt so với răng thật. Từ việc vệ sinh răng miệng cho đến thăm khám nha khoa định kỳ để có thể kịp thời phát hiện và xử lý những dấu hiệu bất thường hay bệnh lý có thể xảy ra.
  • Phục hình bằng răng sứ kim loại sẽ xảy ra hiện tượng xuất hiện đường đen như sợi chỉ ở viền nướu sau khi trồng răng do hiệu ứng ánh sáng hoặc mô nướu mỏng. Để cải thiện vấn đề này mọi người nên thay toàn bộ thành toàn răng sứ.
  • Cấy ghép Implant là phương pháp hoàn hảo để sử dụng trong trường hợp mất răng toàn hàm. Vì thế, nếu người bệnh tuổi đời còn trẻ hãy sử dụng phương pháp trụ Implant thay vì phương pháp phục hình còn lại vì Implant tuy giá thành cao nhưng có thể sử dụng lâu dài.
Vệ sinh răng miệng đúng cách để đảm bảo kết quả trồng răng
Vệ sinh răng miệng đúng cách để đảm bảo kết quả trồng răng

Trên đây là toàn bộ các thông tin quan trọng chúng tôi muốn chia sẻ về phương pháp trồng răng cửa an toàn cùng các lưu ý khi trồng răng. Hi vọng thông tin trên có thể giúp người dùng lựa chọn được phương pháp hiệu quả và phù hợp nhất với mình.

THAM KHẢO NGAY:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gợi Ý Địa Chỉ Trồng Răng Implant Tại TPHCM Đảm Bảo An Toàn
Trồng răng sứ titan - Giải đáp 5 thắc mắc thường gặp
Những phương pháp trồng răng số 7 có hiệu quả tốt nhất
Trồng Răng Sứ Titan Giá Bao Nhiêu Và Phụ Thuộc Vào Yếu Tố Nào?
thumb
Dịch Vụ Trồng Răng Khểnh Giá Bao Nhiêu Hiện Nay? Thực Hiện Ở Đâu?
Trồng răng giả vĩnh viễn: Phương pháp thực hiện và bảng giá
Trồng Răng Implant Hàn Quốc - 5 Thông Tin Cần Biết Trước Khi Lựa Chọn
TOP 11 Bác Sĩ Trồng Răng Tốt Nhất Hà Nội Và Hồ Chí Minh
Trồng răng sứ loại nào tốt nhất [Đánh giá ưu, nhược điểm]
Trồng răng vàng
Trồng răng sứ mất bao lâu, cần lưu ý gì để răng luôn bền đẹp?
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309