Những Cảm Giác Sau Khi Bọc Răng Sứ Có Nguy Hiểm Không?

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Phạm Thùy Anh
  • Tốt nghiệp Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Đảm nhận vị trí Bác sĩ Răng Hàm Mặt tại các bệnh viện lớn như BVĐK Quốc tế Thu Cúc, bệnh viện Bắc Thăng Long
  • Thăm khám và điều trị thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Cũng như nhiều phương pháp nha khoa khác, việc bọc răng sứ sẽ để lại một số biểu hiện nhất định như ê buốt, đau nhức, khó chịu. Việc nắm được các cảm giác sau khi bọc răng sứ sẽ giúp bạn có tâm lý thoải mái cũng như sớm phát hiện những dấu hiệu bất thường.

Các cảm giác sau khi bọc răng sứ thông thường phổ biến nhất

Quá trình bọc răng sứ thường diễn ra khá nhanh, khoảng 2 – 3 ngày kể từ khi thăm khám, vệ sinh răng miệng, lấy dấu răng và gắn mão sứ. Sau khi bọc răng, người bệnh có thể gặp một số biểu hiện như sau:

Cảm giác sau khi bọc răng sứ: Thấy khác lạ ở răng 

Mặc dù phần cùi răng là thật nhưng khi được gắn mão sứ người bệnh vẫn cảm thấy có cảm giác khác lạ trong miệng. Một số bệnh nhân sau khi gắn mão sứ cho biết cảm thấy tức tức xung quanh nướu răng.

Sau bọc răng sứ, một số người thấy khác lạ ở răng 
Sau bọc răng sứ, một số người thấy khác lạ ở răng

Nếu gặp triệu chứng này bạn không cần quá lo lắng bởi đây là dấu hiệu bình thường khi nướu răng tiếp xúc với răng giả. Cảm giác sau khi bọc răng sứ này sẽ dần biến mất sau vài ngày, bạn cũng cảm thấy việc ăn nhai diễn ra thoải mái hơn.

Cảm giác ê buốt, đau nhức nhẹ 

Một số người cảm thấy ê buốt, đau nhức nhẹ sau khi bọc răng sứ. Đây cũng là một cảm giác sau khi bọc răng sứ gây ra do các dây thần kinh bị kích thích trong quá trình mài cùi răng thật. Thực tế, trong quá trình thực hiện, người bệnh sẽ không cảm thấy đau nhức bởi bác sĩ đã tiến hành gây tê. Cảm giác ê buốt, đau nhức nhẹ sau khi thuốc tê hết tác dụng.

Tình trạng đau nhức, ê buốt sẽ kéo dài từ 12 – 36 giờ sau khi bọc sứ. Để đẩy lùi cảm giác này nhanh chóng, bạn có thể còn có thể chườm lạnh, chườm nóng bên ngoài má.

Nếu cơn đau trầm trọng, bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau, giảm sưng viêm theo chỉ dẫn của bác sĩ. Nếu cảm giác ê buốt kéo dài, không có dấu hiệu thuyên giảm, bạn cần nhanh chóng liên hệ với bác sĩ để kiểm tra nguyên nhân và xử lý kịp thời, tránh để các biến chứng nguy hiểm xảy ra.

XEM CHI TIẾT: Làm Răng Sứ Sau Bao Lâu Thì Hết Ê Buốt?

Ngứa ở nướu răng – Cảm giác sau khi bọc răng sứ thường thấy

Ngứa nướu ở răng thường xuất hiện ở những trường hợp phải mài cùi răng thật sâu hơn 1mm. Điều này đảm bảo mão sứ bám chặt hơn, hạn chế nguy cơ thức ăn giắt vào kẽ răng gây ra các bệnh lý răng miệng.

Cảm thấy ngứa ở nướu không phải là dấu hiệu gây hại nên bạn không cần quá lo lắng. Tuy nhiên, cảm giác này cũng có thể xuất hiện trong trường hợp răng sứ được bọc sai kỹ thuật. Nếu thấy ngứa nướu kéo dài, bạn cần nhanh chóng liên hệ với bác sĩ để được kiểm tra.

CẢNH BÁO: 6+ Biến Chứng Sau Khi Bọc Răng Sứ Có Thể Gặp Nếu Thực Hiện Sai Kỹ Thuật

Ngứa nướu là cảm giác sau khi bọc răng sứ
Ngứa nướu là cảm giác sau khi bọc răng sứ

Nướu răng bị đổi màu

Một số người bệnh sẽ bị thay đổi màu nướu sau khi thực hiện bọc răng sứ. Nguyên nhân là do răng nhạy cảm. Nếu thấy nướu đổi màu sau khi bọc răng sứ, bạn không cần lo lắng bởi đâu không phải là dấu hiệu viêm nhiễm nha chu hay sâu răng. Biểu hiện này cũng có thể biến mất sau 1 – 2 ngày. 

Thông thường, sau khi bọc răng sứ, hầu hết người bệnh sẽ gặp phải các biểu hiện kể trên. Theo đúng trình tự, trước khi tiến hành bọc sứ, các bác sĩ sẽ giải thích và tư vấn cho bạn những cảm giác có thể gặp phải. Tuy nhiên, trong trường hợp các triệu chứng kéo dài, không có dấu hiệu thuyên giảm, bạn cần nhanh chóng liên hệ với bác sĩ để được kiểm tra và điều trị kịp thời.

ĐỌC NGAY BÀI VIẾT: Vì Sao Răng Sứ Bị Đen Nướu? Nguyên Nhân & Cách Khắc Phục Hiệu Quả

Một số cảm giác sau khi bọc răng sứ bất thường, đáng lo ngại

Quá trình bọc sứ thường diễn ra nhanh chóng, an toàn nhưng cũng có thể xuất hiện một số biến chứng, trong đó phải kể tới:

Ăn nhai răng bị cộm cấn

Nếu bác sĩ bọc răng sứ có tay nghề yếu kém, thực hiện không đúng kỹ thuật, người bệnh có thể gặp tình trạng ăn nhai bị cộm do mão răng chưa khít hoàn toàn, bị hở, lệch. Điều này khiến răng không đảm bảo sự chắc chắn, gây khó chịu cho người bệnh. Hơn hết, việc răng bị lệch còn tạo ra khe hở khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập gây ra một số bệnh lý răng miệng như viêm lợi, viêm nướu, sâu răng,…

Trong một số trường hợp, nếu ăn uống không cẩn thận, rănge sứ còn có thể bị bong ra khỏi vị trí gây lệch khớp cắn. Nghiêm trọng hơn, người bệnh có thể bị rụng mất răng.

Hơi thở có mùi hôi

Hơi thở có mùi hôi thường bắt nguồn từ lý do mão sứ không đảm bảo chất lượng hoặc chăm sóc không đúng cách khiến vi khuẩn sinh sôi, gây viêm và tạo ra mùi. Dù bất cứ nguyên nhân nào, khi thấy hơi thở có mùi hôi sau khi bọc răng sứ, bạn cần nhanh chóng liên hệ với các bác sĩ để được kiểm tra và khắc phục kịp thời.

ĐỪNG BỎ QUA: Bọc Răng Sứ Bị Hôi Miệng Phải Làm Sao?

Hơi thở có mùi hôi sau khi bọc răng sứ là dấu hiệu của sự bất thường
Hơi thở có mùi hôi sau khi bọc răng sứ là dấu hiệu của sự bất thường

Chết tủy răng

Chết tủy răng là biến chứng nguy hiểm nhất khi bọc sứ sai cách. Điều này khiến răng bọc sứ trở nên nhạy cảm hơn, có thể bị ê buốt, đau nhức khi ăn thức ăn nóng hay lạnh. Răng chết tủy thường khó phát hiện bằng mắt thường do đó bạn cần kiểm tra, thăm khám theo chỉ định của bác sĩ sau khi bọc sứ.

Sưng viêm lợi

Một số người xuất hiện tình trạng sưng lợi, có ổ viêm mủ, ửng đỏ, cảm thấy đau nhức dữ dội khi ăn nhai. Thậm chí nếu viêm nhiễm nặng, người bệnh còn xuất hiện các ổ áp xe răng, khiến xương tiêu, gây rụng răng rất nguy hiểm. Nếu có bất cứ dấu hiệu sưng đau nào ở lợi sau khi bọc sứ, bạn cần liên hệ với nha sĩ để được xử lý sớm.

XEM NGAY: Nguyên Nhân Bị Viêm Lợi Sau Khi Bọc Răng Sứ & Cách Khắc Phục Tình Trạng

Khám và điều trị cảm giác sau khi bọc răng sứ nguy hiểm

Hiện nay, gặp phải biến chứng sau khi bọc sứ không phải là điều hiếm gặp. Đa phần các biến chứng này là do quy trình thực hiện không chính xác. Do đó, để đảm bảo chất lượng bọc sứ, bạn nên gửi gắm niềm tin vào các nha khoa uy tín, tin  cậy.

Một trong những đơn vị được người bệnh đánh giá cao phải kể tới Trung tâm bọc sứ, dán sứ thẩm mỹ Vidental Clinic. Đây cũng là địa chỉ đáng tin cậy để thăm khá, điều trị khi xuất hiện các cảm giác sau khi bọc răng sứ hoặc cầu răng sứ bất thường.

Vidental Clinic là ơn vị được người bệnh đánh giá cao
Vidental Clinic là ơn vị được người bệnh đánh giá cao

Nhằm mang tới chất lượng bọc sứ tốt nhất cho khách hàng, Vidental Clinic không ngừng hợp tác với các bác sĩ giỏi, chuyên gia có trình độ chuyên môn vững vàng. Toàn bộ các bác sĩ tại đây đều được đào tạo từ các trường đại học danh tiếng trong và ngoài nước, nhiều bác sĩ có hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề. Đặc biệt, Vidental Clinic còn hợp tác với các chuyên gia nước ngoài như Nick Chapman (Mỹ) và Ell Shuster (Anh). 

Đặc biệt, tại ViDental Clinic, toàn bộ trang thiết bị, dụng cụ được sử dụng trong bọc sứ cũng được đầu lớn. Các thiết bị đều được nhập khẩu từ các nước phát triển như Mỹ, Hàn, Nhật, Thuỵ Điển,… So với nhiều đơn vị khác, các thiết bị này đều được đồng bộ hoá và sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật. 

Để biết thêm chi tiết về dịch vụ bọc sứ tại ViDental Clinic cũng như các dịch vụ khác, bạn đọc có thể tham khảo tại đây:

Chăm sóc sau bọc răng sứ thế nào đúng cách?

Để hạn chế các cảm giác sau khi bọc răng sứ báo hiệu biến chứng xảy ra cũng như đảm bảo răng sứ có tuổi thọ lâu bền, sau khi bọc, bạn cần áp dụng các biện pháp chăm sóc đúng cách. Đây là một số lưu ý giúp bạn bảo vệ răng sứ tốt hơn:

  • Cần ăn các loại thực phẩm mềm như cháo, súp, canh sau khi bọc sứ và hạn chế nhai mạnh sau khi bọc sứ để tránh gây mẻ mão sứ.
  • Hạn chế việc cắn, nhai các loại thức ăn quá cứng, quá dài bởi điều này có thể khiến mão sứ bị bong, rụng.
  • Nên sử dụng các loại bàn chải lông mềm để đánh răng nhằm hạn chế các tổn thương tới mão sứ.
  • Có thể kết hợp vệ sinh răng miệng với nước súc miệng hoặc nước muối sinh lý để tăng hiệu quả làm sạch.
  • Dùng ngón tay massage khu vực nướu răng bọc sứ sau khi bọc để tăng lưu thông máu và giảm cảm giác ê buốt. 
  • Nên thăm khám răng miệng định kỳ 1 – 2 lần/năm  để kiểm tra tuổi thọ của răng sứ và sớm phát hiện các dấu hiệu bất thường.

Việc hiểu rõ các cảm giác sau khi bọc răng sứ sẽ giúp bạn yên tâm và chăm sóc răng miệng đúng cách hơn. Hy vọng những thông tin của bài viết sẽ giúp bạn chăm sóc và bảo vệ răng sứ một cách hiệu quả nhất.

THAM KHẢO NGAY:

Tham khảo

Dịch vụ

Chất liệu phổ biến

Bảng giá tham khảo

Câu hỏi thường gặp

Làm răng sứ sau khoảng 2 - 3 ngày đầu sẽ hết ê buốt. Nhiều trường hợp đau nhức kéo dài do một vài nguyên nhân như nướu chưa kịp thích nghi với răng giả, nhạy cảm với đồ ăn, thói quen nghiến răng,... Bạn có thể khắc phục bằng cách thay đổi thói quen ăn uống, vệ sinh tại nhà hoặc đến nha khoa để bác sĩ kiểm tra, xử lý.

Việc nên hay không nên bọc răng sứ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tình trạng răng miệng hiện tại của bạn, mục tiêu thẩm mỹ và khả năng tài chính.

Bọc răng sứ mang đến nhiều lợi ích nhưng cũng tồn tại một số rủi ro. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nha khoa để xác định xem bạn có nên bọc răng sứ hay không. Bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng răng miệng của bạn và tư vấn cho bạn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

  • Quy trình tháo răng sứ không đau do sử dụng thuốc tê và được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn.
  • Việc tháo răng sứ có thể gây nhạy cảm và ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chức năng nhai.
  • Không phải tất cả các trường hợp răng sứ tháo ra đều có thể lắp lại, phụ thuộc vào tình trạng của cùi răng thật.

Trong trường hợp bọc răng sứ bị ê buốt có thể áp dụng một số biện pháp khắc phục nhanh như: Súc miệng bằng nước muối, chườm đá lạnh, sử dụng hàm bảo vệ, dùng thuốc giảm đau, hạn chế lực nhai lên răng giả hoặc đến nha khoa để bác sĩ xử lý.

Mức giá bọc răng sứ 1 cái sẽ nằm trong khoảng 2.250.000 - 9.000.000 VNĐ/răng.

  • Bạn hoàn toàn có thể bọc răng sứ 1 cái để khắc phục tình trạng răng xỉn màu, ố vàng, răng bị mẻ, vỡ,...
  • Hiện nay có 2 loại răng sứ mà khách hàng có thể lựa chọn là răng sứ kim loại và răng toàn sứ, mỗi loại sẽ có những ưu, nhược điểm khác nhau.
  • Một số yếu tố ảnh hưởng tới mức giá bọc răng sứ có thể kể đến như chất liệu răng, tình trạng khoang miệng, địa chỉ nha khoa và tay nghề của bác sĩ.
  • Sau khi bọc răng sứ, khách hàng cần chú ý về cách vệ sinh răng miệng, ăn uống hằng ngày cũng như việc thăm khám thường xuyên.

Bọc răng sứ là một phương pháp TỐT,  hiệu quả cao, đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Không chỉ có độ thẩm mỹ cao, bọc răng sứ còn giúp cải thiện chức năng ăn nhai, tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với phương pháp chỉnh nha truyền thống. Nếu bị mất răng, vỡ hoặc sâu răng khi sử dụng bọc răng sứ sẽ vô cùng hiệu quả. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

boc-rang-su
Lợi Ích Bọc Răng Sứ Sau Khi Lấy Tủy Và Vấn Đề Liên Quan
Bọc Răng Sữa Cho Bé Có Nên Không? Khi Nào Cần Thực Hiện?
Bọc răng sứ cho răng mọc lệch
Bọc Răng Sứ Cho Răng Khấp Khểnh: Lợi Ích, Quy Trình, Chi Phí
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này
cong-nghe-boc-su-nano-biotech-thumb
Top 9 Địa Chỉ Bọc Răng Sứ Giá Rẻ TP.HCM Bạn Không Nên Bỏ Qua
Bác Sĩ Điểm Danh Những Trường Hợp Không Nên Bọc Răng Sứ
Bọc răng sứ trả góp
Khi Nào Nên Bọc Răng Sứ Và Đối Tượng Không Nên Thực Hiện
Mài răng bọc sứ là gì? Có ảnh hưởng gì không? Đối tượng chỉ định
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309