Bọc Răng Sứ Cho Răng Cửa Bị Mẻ Có Hiệu Quả Không?

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Phạm Thùy Anh
  • Tốt nghiệp Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Đảm nhận vị trí Bác sĩ Răng Hàm Mặt tại các bệnh viện lớn như BVĐK Quốc tế Thu Cúc, bệnh viện Bắc Thăng Long
  • Thăm khám và điều trị thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Răng cửa bị mẻ gây ra nhiều vấn đề ảnh hưởng đến chức năng vận động toàn hàm cũng như thẩm mỹ gương mặt. Khi gặp phải tình trạng này, nhiều người thường nghĩ đến giải pháp bọc răng sứ với mong muốn khắc phục nhanh chóng vấn đề. Vậy bọc răng sứ cho răng cửa bị mẻ có hiệu quả không, hãy tìm hiểu ngay câu trả lời được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Có nên bọc sứ cho răng cửa bị mẻ?

Mặc dù được cấu tạo chắc chắn để đảm nhiệm các chức ăn nhai nhưng răng vẫn có thể gặp phải tình trạng sứt, mẻ nếu chịu tác động mạnh hoặc do vấn đề bệnh lý gây ra. Tình trạng mẻ răng thường gặp nhiều ở nhóm răng cửa do chúng bị ảnh hưởng trực tiếp từ nhiều yếu tố bên ngoài.

Mẻ răng ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai và thẩm mỹ
Mẻ răng ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai và thẩm mỹ

Khi răng sứ bị mẻ sẽ tiềm ẩn nhiều hậu quả nguy hiểm tới sức khỏe răng miệng. Chính vì vậy nên các bác sĩ khuyến cáo nên sớm thực hiện bọc răng sứ cho răng cửa bị mẻ để ngăn ngừa các rủi ro như:

  • Ảnh hưởng đến thẩm mỹ gương mặt, khiến nhiều người cảm thấy tự tin mỗi khi giao tiếp hay cười để lộ khiếm khuyết răng cửa.
  • Răng cửa bị mẻ khiến lực cắn suy giảm nhiều, từ đó hoạt động ăn uống cũng bị ảnh hưởng.
  • Tiềm ẩn nguy cơ tổn thương sâu bên trong cấu trúc răng do lớp bảo vệ ngà răng không còn nữa. Khi này, răng trở nên nhạy cảm hơn, tình trạng ê buốt, đau nhức răng diễn ra thường xuyên.
  • Tạo cơ hội cho vi khuẩn tấn công, hình thành các vấn đề bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm chu nha, viêm tủy,…

Khám phá ngay 4 Lợi Ích Của Việc Bọc Sứ Răng Cửa tại đây!

Đánh giá hiệu quả bọc răng sứ cho răng cửa bị mẻ

Theo đánh giá của các chuyên gia nha khoa, phương pháp bọc răng sứ cho răng cửa bị mẻ mang đến rất nhiều lợi ích, cụ thể bao gồm:

  • Bảo vệ phần răng gốc khỏi những tổn thương và ngăn chặn vi khuẩn tác động sâu đến cấu trúc răng. Từ đó phòng ngừa tối đa nguy cơ mắc các vấn đề bệnh lý răng miệng.
  • Hồi phục chức năng vận động giúp quá trình ăn uống ngon miệng hơn. Đồng thời giảm thiểu được hoạt động không cần thiết cho hệ thống tiêu hóa.
  • Tái tạo lại chính xác hình dáng, kích thước và màu sắc của răng cửa. Như vậy, người bệnh không còn phải lo lắng về nụ cười thiếu thẩm mỹ và tràn đầy tự tin hơn.
  • Giải quyết triệt để các tình trạng đau nhức, ê buốt răng.
  • Ngăn ngừa biến chứng viêm khớp thái dương, lệch hàm hay biến dạng khuôn mặt.
Bọc răng sứ cho răng cửa bị mẻ mang lại hiệu quả vượt trội
Bọc răng sứ cho răng cửa bị mẻ mang lại hiệu quả vượt trội

Nên chọn loại răng sứ nào bọc răng cửa? Chi phí bao nhiêu?

Hiện nay, khi điều trị bọc răng sứ cho răng cửa bị mẻ, khách hàng có thể cân nhắc lựa chọn giữa răng sứ kim loại và sứ không kim loại. Mỗi dòng sản phẩm đều có những điểm cộng cũng như mặt hạn chế riêng biệt đáp ứng theo nhu cầu, tình trạng và mong muốn của từng trường hợp điều trị.

  • Răng sứ kim loại

Đây là dòng răng sứ được nghiên cứu và phát triển sớm nhất trên thị trường. Các sản phẩm răng sứ kim loại có đặc điểm chung như: Phần khung sườn được chế tác từ hợp kim không gỉ hoặc kim loại quý. Trên bề mặt răng phủ một lớp sứ mỏng để tạo màu sắc trắng sáng cũng như gia tăng độ bền.

Răng sứ kim loại được đánh giá cao bởi đặc tính cứng cáp, bền chắc. Tuy nhiên dòng sản phẩm này không mang lại sự hiệu quả tốt về tính thẩm mỹ. Mặc dù vậy, răng sứ kim loại vẫn được nhiều khách hàng tin chọn bởi giá thành rẻ. Đây là dòng sứ tiết kiệm chi phí nhất trên thị trường, chỉ khoảng 2.000.000 – 3.000.000 VNĐ/răng.

CHI TIẾT: Làm Răng Sứ Bao Nhiêu Đảm Bảo An Toàn và Hạn Chế Biến Chứng?

  • Răng sứ không kim loại

Răng sứ không kim loại được chế tác hoàn toàn từ sứ nguyên chất nên không chỉ có độ bền chắc, cứng cáp mà còn mang lại hiệu thẩm mỹ rất tốt. Màu sắc răng trắng sáng, có độ mờ giống răng tự nhiên.

Với những đặc tính trên, răng sứ không kim loại giúp mang lại hiệu quả điều trị toàn diện nhất trong mọi trường hợp bọc răng sứ. Tuy nhiên để đánh đổi lại những giá trị ấy thì khách hàng cần chi trả một khoản phí tương đối cao bởi răng sứ không kim loại tương đối đắt đỏ. Mỗi sản phẩm thuộc dòng răng sứ này có mức giá khoảng 6.000.000 – 12.000.000 VNĐ/răng. 

Vậy răng cửa bị mẻ nên bọc loại nào? Vị trí răng cửa yêu cầu nhiều về tính thẩm mỹ nên các chuyên gia đánh giá cao sự lựa chọn các dòng sứ không kim loại. Những sản phẩm này không chỉ đáp ứng tốt về khả năng ăn nhai mà còn giúp phục hồi lại hình dáng, màu sắc răng một cách trọn vẹn, hoàn thiện nhất.

Xem thêm: So sánh Đặc điểm Răng sứ kim loại và Răng sứ không kim loại ngay tại đây!

Răng sứ không kim loại bọc răng cửa hiệu quả hơn
Răng sứ không kim loại bọc răng cửa hiệu quả hơn

Bọc răng sứ cho răng cửa bị mẻ là giải pháp hiệu quả giúp khắc phục nhanh chóng các khiếm khuyết của răng. Nếu bạn đang gặp vấn đề với tình trạng mẻ răng cửa thì bọc răng sứ là phương pháp rất đáng để cân nhắc thực hiện. 

Dịch vụ

Chất liệu phổ biến

Bảng giá tham khảo

Câu hỏi thường gặp

Làm răng sứ sau khoảng 2 - 3 ngày đầu sẽ hết ê buốt. Nhiều trường hợp đau nhức kéo dài do một vài nguyên nhân như nướu chưa kịp thích nghi với răng giả, nhạy cảm với đồ ăn, thói quen nghiến răng,... Bạn có thể khắc phục bằng cách thay đổi thói quen ăn uống, vệ sinh tại nhà hoặc đến nha khoa để bác sĩ kiểm tra, xử lý.

Việc nên hay không nên bọc răng sứ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tình trạng răng miệng hiện tại của bạn, mục tiêu thẩm mỹ và khả năng tài chính.

Bọc răng sứ mang đến nhiều lợi ích nhưng cũng tồn tại một số rủi ro. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nha khoa để xác định xem bạn có nên bọc răng sứ hay không. Bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng răng miệng của bạn và tư vấn cho bạn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

  • Quy trình tháo răng sứ không đau do sử dụng thuốc tê và được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn.
  • Việc tháo răng sứ có thể gây nhạy cảm và ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chức năng nhai.
  • Không phải tất cả các trường hợp răng sứ tháo ra đều có thể lắp lại, phụ thuộc vào tình trạng của cùi răng thật.

Trong trường hợp bọc răng sứ bị ê buốt có thể áp dụng một số biện pháp khắc phục nhanh như: Súc miệng bằng nước muối, chườm đá lạnh, sử dụng hàm bảo vệ, dùng thuốc giảm đau, hạn chế lực nhai lên răng giả hoặc đến nha khoa để bác sĩ xử lý.

Mức giá bọc răng sứ 1 cái sẽ nằm trong khoảng 2.250.000 - 9.000.000 VNĐ/răng.

  • Bạn hoàn toàn có thể bọc răng sứ 1 cái để khắc phục tình trạng răng xỉn màu, ố vàng, răng bị mẻ, vỡ,...
  • Hiện nay có 2 loại răng sứ mà khách hàng có thể lựa chọn là răng sứ kim loại và răng toàn sứ, mỗi loại sẽ có những ưu, nhược điểm khác nhau.
  • Một số yếu tố ảnh hưởng tới mức giá bọc răng sứ có thể kể đến như chất liệu răng, tình trạng khoang miệng, địa chỉ nha khoa và tay nghề của bác sĩ.
  • Sau khi bọc răng sứ, khách hàng cần chú ý về cách vệ sinh răng miệng, ăn uống hằng ngày cũng như việc thăm khám thường xuyên.

Bọc răng sứ là một phương pháp TỐT,  hiệu quả cao, đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Không chỉ có độ thẩm mỹ cao, bọc răng sứ còn giúp cải thiện chức năng ăn nhai, tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với phương pháp chỉnh nha truyền thống. Nếu bị mất răng, vỡ hoặc sâu răng khi sử dụng bọc răng sứ sẽ vô cùng hiệu quả. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bọc Răng Sữa Cho Bé Có Nên Không? Khi Nào Cần Thực Hiện?
Bọc Răng Sứ 2 Răng Cửa Bị Hô: Quy Trình, Hiệu Quả Và Chi Phí
Bọc Răng Sứ Bao Lâu Thì Ăn Được Và Nên Ăn Uống Thế Nào?
quy-trinh-san-xuat-rang-su-thumb
Top 9 Địa Chỉ Bọc Răng Sứ Giá Rẻ TP.HCM Bạn Không Nên Bỏ Qua
Răng Bọc Sứ Bị Đau: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả
Công nghệ này sở hữu nhiều ưu điểm hấp dẫn
Review 12 Địa Chỉ Bọc Răng Sứ Trả Góp TPHCM
Bọc răng sứ cho răng sâu: Quy trình, chi phí
top-dia-chi-boc-rang-su-ha-noi-thumb
Bọc Răng Sứ Bị Hở Chân Do Đâu? Dấu Hiệu Và Cách Xử Lý Tốt
Bọc Răng Sứ Cho Răng Khấp Khểnh: Lợi Ích, Quy Trình, Chi Phí
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309