Tăm Nước Là Máy Gì? Ưu Điểm Và Cách Sử Dụng

Máy tăm nước là thiết bị giúp bạn làm sạch khoang miệng bằng nước, loại bỏ vi khuẩn hiệu quả. Dù chỉ xuất hiện một thời gian không lâu nhưng thiết bị đã được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp toàn bộ những thông tin cần thiết về thiết bị này để quý độc giả tham khảo.

Giải đáp máy tăm nước là gì?

Máy tăm nước là gì là thắc mắc chung của rất nhiều người, tuy vậy khái niệm này đang ngày càng trở nên quen thuộc hơn. Đây là một loại máy sử dụng nước để làm sạch khoang miệng, loại bỏ thức ăn thừa còn sót lại tại các kẽ răng, ngăn chặn tích tụ hình thành mảng bám và vi khuẩn.

Thiết bị sẽ tạo ra tia nước nhỏ, bạn có thể điều chỉnh để tia nước xịt vào kẽ răng hoặc nướu lấy hết thức ăn thừa giữa các kẽ răng.Tia nước dịu nhẹ nên bạn không còn phải lo lắng nguy cơ bị chảy máu nướu như việc dùng tăm xỉa răng hay chỉ nha khoa.

Máy tăm nước là thiết bị được sử dụng để làm sạch khoang miệng
Máy tăm nước là thiết bị được sử dụng để làm sạch khoang miệng

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại tăm nước được nhiều người lựa chọn đó là: Loại máy để bàn và máy cầm tay.

  • Dòng máy để bàn: Thường có kích thước lớn với dung tích bình to, sử dụng lâu dài, tuy vậy máy ít linh động do cần phải đặt gần ổ điện để cắm trực tiếp. Khi sử dụng, thiết bị cho áp lực tia nước cao, giúp hiệu quả vệ sinh đạt được tốt hơn.
  • Dòng máy cầm tay: Đây là loại máy chạy bằng pin, có thể là pin sạc hoặc pin thường. Thiết bị có cấu tạo nhỏ gọn, dễ dàng mang theo nhưng dung tích bình chứa nước nhỏ, áp lực nước thấp hơn nhiều so với dòng sản phẩm để bàn.

Tùy vào mục đích và điều kiện sử dụng, bạn lựa chọn loại máy phù hợp để đạt hiệu quả chăm sóc, vệ sinh khoang miệng cao nhất.

Tổng hợp các ưu điểm và nhược điểm của thiết bị

Dù máy tăm nước xuất hiện chưa lâu nhưng hiện nay đã có rất nhiều người lựa chọn. Điều này xuất phát từ những ưu điểm nổi bật mà thiết bị mang lại. Dưới đây là tổng hợp chi tiết những đặc điểm được đánh giá cao của dòng thiết bị này.

Ưu điểm

Máy tăm nước sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, giúp việc vệ sinh răng miệng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Theo đánh giá từ những người đã dùng thiết bị này, sản phẩm sở hữu những ưu điểm đặc biệt sau đây:

  • Máy tăm nước được sử dụng một cách đơn giản, bất cứ ai cũng có thể dùng.
  • Nước tạo ra dễ dàng tới các vùng khó tiếp cận nhất trong khoang miệng.
  • Hiệu quả làm sạch cao hơn so với các phương pháp khác.
Sản phẩm cho hiệu quả làm sạch, loại bỏ thức ăn thừa, mảng bám tốt hơn so với các phương pháp khác
Sản phẩm cho hiệu quả làm sạch, loại bỏ thức ăn thừa, mảng bám tốt hơn so với các phương pháp khác

Việc sử dụng thiết bị giúp bạn có thể xử lý các khu vực khó thao tác bằng tay, đặc biệt là vùng kẽ chặt hoặc túi nha chu. Ngoài ra, thiết bị này được đánh giá là rất dễ dàng trong việc sử dụng, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh cường độ dòng nước, nhiệt độ để đạt sự thoải mái nhất.

Tham khảo: Nước Súc Miệng Là Gì Và Tại Sao Nên Sử Dụng?

Nhược điểm

Dù sở hữu nhiều ưu điểm nhưng chiếc máy vẫn tồn tại một vài điểm hạn chế, cụ thể như sau:

  • Sử dụng thiết bị có thể không loại bỏ được hết hoàn toàn các mảng bám.
  • Chi phí để bạn có thể sử dụng chiếc máy cao hơn so với việc vệ sinh răng miệng bằng các phương pháp khác.
  • Phần đầu típ của thiết bị dễ nhiễm bẩn nên việc vệ sinh khá phức tạp.

Ngoài ra, sau khi sử dụng, một số người nhận định sản phẩm không làm sạch được toàn bộ các mặt răng. Nhiều người thích dùng chỉ nha khoa trước, sau đó dùng máy tăm nước để vệ sinh phần còn lại. Thiết bị đảm bảo an toàn hơn khi sử dụng so với nhiều phương pháp vệ sinh khoang miệng truyền thống khác.

Hướng dẫn chi tiết các thao tác trong quá trình sử dụng máy

Do mỗi dòng máy có phương thức hoạt động khác nhau nên trước khi sử dụng, bạn cần tham khảo kỹ các thông tin hướng dẫn. Bên cạnh đó thông tin về các bảo quản cũng cần phải quan tâm để đạt được hiệu quả tối đa, đồng thời tăng độ bền cho máy. Dưới đây là thông tin hướng dẫn chi tiết cách sử dụng sản phẩm này:

Thao tác để sử dụng máy tăm nước đơn giản và dễ dàng
Thao tác để sử dụng máy tăm nước đơn giản và dễ dàng
  • Bước 1: Người dùng cần đặt đầu tăm vào thân máy, sau đó đổ nước ấm cho đầy bình chứa nước.
  • Bước 2: Cắm điện rồi điều chỉnh nhằm điều khiển áp suất tia nước sao cho phù hợp. Cách tốt nhất là hãy để áp suất thấp từ ban đầu, sau đó chỉnh cao dần cho tới khi đạt mức độ phù hợp.
  • Bước 3: Bạn nghiêng người vào bồn rửa, sau đó đặt phần đầu tăm vào miệng, khép môi và bật thiết bị.
  • Bước 4: Chỉnh tia nước ngay trên đường viền nướu, tiếp đó làm sạch các răng ở phía trong và di chuyển dần về răng phía đằng trước.
  • Bước 5: Bạn nên tạm dừng đôi lúc để nước có thể chảy hết ra khỏi miệng, sau đó tiếp tục vệ sinh đến khi khoang miệng sạch nhất thì dừng lại. Sau khi hoàn thành thì tắt thiết bị để kết thúc việc vệ sinh khoang miệng.

Giải đáp chi tiết những ai nên sử dụng máy tăm nước?

Chuyên gia khuyên bạn, nếu như đang duy trì các thói quen vệ sinh răng miệng mỗi ngày, có tình trạng tốt thì việc sử dụng máy tăm nước có thể chưa cần thiết. Tuy vậy, nếu như bạn nằm trong nhóm đối tượng sau thì hãy cân nhắc việc sử dụng thiết bị để có được khoang miệng sạch sẽ, khỏe mạnh nhất.

  • Những người có nướu nhạy cảm: Nếu bạn có phần nướu nhạy cảm, thường xuyên bị chảy máu thì việc sử dụng tăm nước sẽ đảm bảo an toàn, hạn chế kích ứng hơn so với chỉ nha khoa.
Những người đang niềng răng bằng mắc cài nên sử dụng sản phẩm này để có khoang miệng sạch nhất
Những người đang niềng răng bằng mắc cài nên sử dụng sản phẩm này để có khoang miệng sạch nhất
  • Người đang niềng răng: Việc phải đeo niềng răng dễ khiến bạn cảm vướng víu khi sử dụng chỉ nha khoa. Khi ấy, những tia nước nhẹ nhàng, len lỏi vào từng vị trí sẽ giúp quá trình vệ sinh răng miệng trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn.
  • Đối tượng mắc các bệnh về nướu: Nếu bạn đang mắc một số bệnh lý liên quan tới nướu thì việc sử dụng chỉ nha khoa dễ gây tổn thương, chảy máu. Khi ấy máy tăm nước là giải pháp tốt hơn để làm sạch các vi khuẩn ẩn sâu và bao quanh chân răng.
  • Người thường xuyên bị khô miệng: Nước bọt không chỉ giúp tiêu hóa thức ăn mà còn giúp hạn chế các hoạt động của vi khuẩn trong khoang miệng. Nếu tuyến nước bọt không tiết đủ, miệng bạn sẽ bị khô đồng thời dễ gặp phải tình trạng nhiễm nấm, lở loét hay mảng bám. Sử dụng máy tăm nước có thể giúp tăng cường độ ẩm cho khoang miệng, hạn chế mảng bám.

Click ngay: Bật Mí Hiệu Quả Của Súc Nước Muối Và Cách Thực Hiện

Giải đáp câu hỏi liên quan tới máy tăm nước

Máy tăm nước là một thiết bị còn mới tại nước ta, vì thế xung quanh sản phẩm này còn rất nhiều thắc mắc. Sau đây là một vài câu hỏi thường xuyên được người dùng đặt ra và câu trả lời chi tiết.

Sử dụng thiết bị có an toàn hay không?

Chuyên gia cho biết việc dùng máy dễ dàng, đảm bảo an toàn, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn các thiết bị có tem mác rõ ràng, được kiểm định chất lượng, nên tham khảo tư vấn của bác sĩ trước khi sử dụng.

Có nhất thiết phải dùng máy tăm nước hay không?

Vấn đề còn phụ thuộc vào nhu cầu và tình trạng răng miệng của từng đối tượng. Nếu như việc vệ sinh răng miệng bằng kem đánh răng, chỉ nha khoa đã đảm bảo thì bạn có thể không cần sử dụng tới tăm nước.

Tuy nhiên, nếu như bạn đang mắc các vấn đề nướu, lợi thì tăm nước là giải pháp thay thế cho chỉ nha khoa hiệu quả. Sử dụng thiết bị sẽ giúp bạn có được khoang miệng sạch sẽ và hạn chế tình trạng tổn thương, chảy máu khi làm vệ sinh.

Nên dùng máy trước hay sau khi đánh răng?

Hiệp hội Nha khoa Mỹ cho biết cả 2 cách dùng đều có thể được nếu như chúng giúp bạn hoàn thành tốt việc chăm sóc răng miệng. Một vài trường hợp sử dụng máy tăm nước trước khi đánh răng để làm mềm mảng bám hoặc thức ăn. Sau đó, việc chải răng, làm sạch sẽ diễn ra dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Bạn có thể sử dụng thiết bị cả trước và sau khi đánh răng
Bạn có thể sử dụng thiết bị cả trước và sau khi đánh răng

Tuy nhiên cũng có một số trường hợp muốn dùng máy tăm nước sau khi đánh răng. Điều này được chấp nhận hoàn toàn, miễn sao bạn có thể làm sạch răng miệng một cách tốt nhất.

Top các loại máy tăm nước phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy tăm nước với thiết kế, cách sử dụng khác nhau. Bạn nên căn cứ vào nhu cầu sử dụng và tình trạng bản thân để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Có thể tham khảo tổng hợp 5 loại máy được đánh giá cao dưới đây:

Máy tăm nước Waterpik WP-660 Aquarius Water Flosser

Sản phẩm đang được đánh giá cao đồng thời được nhiều khách hàng lựa chọn. Máy được chứng nhận từ Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ. Nhờ đó tới 10 công suất khác nhau mà thiết bị này mang đến trải nghiệm thoải mái nhất cho người dùng.

Waterpik WP-660 Aquarius Water Flosser là dòng máy để tại nhà. Rất nhiều người đã dùng sản phẩm và cho phản hồi tốt.

Xem thêm: Hàm duy trì: Khám Phá Những Loại Hình Phổ Biến Hiện Nay

Máy Waterpik Water Flosser For Kids, WP-260

Chiếc máy này được đánh giá là dòng sản phẩm tốt nhất với những đang phải niềng răng bằng mắc cài. Đặc biệt, chiếc máy được thiết kế với kiểu đặc biệt, dành cho cả trẻ em. Thiết kế tương tự như một số dòng máy khác trên thị trường.

Tuy nhiên, sản phẩm này được kèm theo khoảng 20 đề – can để trẻ có thể dán lên trên máy. Trẻ từ 6 tuổi trở lên có thể dùng sản phẩm, bao gồm cả những bé đang niềng răng bằng mắc cài. Hiệu quả làm sạch khoang miệng của thiết bị tăng 3 lần so với việc dùng chỉ nha khoa.

ProFloss Water Flosser – Máy tăm nước được khách hàng hài lòng

Đây là dòng sản phẩm được nhiều khách hàng đánh giá hài lòng. Máy được thiết kế không có chuông, sử dụng đơn giản bằng cách gắn trực tiếp vào vòi nước. Thiết bị chạy bằng pin hoặc điện và không có bình chứa, hoạt động dựa vào sử dụng sức nước nên có độ bền cao.

Nhiều khách hàng cho biết họ cảm thấy việc sử dụng máy dễ dàng, xếp gọn nhanh chóng đồng thời không tốn diện tích khi mang theo. Tuy vậy, trong quá trình sử dụng bạn cần chú ý do áp lực nước quá mạnh có thể khiến vòi bị bung ra. Mức giá không quá đắt đỏ nhưng chiếc máy này cho hiệu quả sử dụng có thể tương đương với các loại máy đắt tiền khác.

Máy tăm nước là thiết bị hỗ trợ việc vệ sinh răng miệng hiệu quả, giúp ngăn chặn vi khuẩn hình thành, phù hợp với những người mắc bệnh về nướu lợi. Để chọn lựa được sản phẩm phù hợp bạn nên tới các cơ sở uy tín tìm mua, sản phẩm phải đầy đủ tem mác và giấy chứng nhận chất lượng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Áp xe răng số 7 và những điều cần biết
Áp xe quanh chóp răng: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị triệt để
Nấm lưỡi bản đồ: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị
sún răng
Sưng Nướu Răng Và Nổi Hạch: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Hiệu Quả
Top 7 Thuốc Chữa Viêm Lợi Cho Phụ Nữ Cho Con Bú Tốt Nhất Hiện Nay
Bạn đã biết quá trình sâu răng diễn ra như thế nào chưa?
Top 8 Loại Nước Súc Miệng Trị Viêm Lợi Hiệu Quả, Tốt Nhất 2023
Chữa Tủy Răng Số 7: Nguyên Nhân, Quy Trình Và Giá Bao Nhiêu Tiền?
hôi miệng từ cổ họng
Top 8 Thuốc Chữa Viêm Lợi Chảy Máu Chân Răng Mau Khỏi Nhất
Tưa miệng khi mang thai thì phải làm như thế nào?
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309