Niềng Răng Vô Hình Clear Aligner? Ưu Nhược Điểm, Đối Tượng Sử Dụng

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Phạm Thùy Anh
  • Tốt nghiệp Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Đảm nhận vị trí Bác sĩ Răng Hàm Mặt tại các bệnh viện lớn như BVĐK Quốc tế Thu Cúc, bệnh viện Bắc Thăng Long
  • Thăm khám và điều trị thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Niềng răng vô hình Clear Aligner là phương pháp chỉnh nha không sử dụng mắc cài và dây cung. Thời gian chỉnh nha bằng phương pháp này tương đối dài và chi phí cũng đắt đỏ hơn so với các phương pháp khác. Dù vậy đây vẫn được coi là “cứu tinh” cho những người cần đảm bảo tính thẩm mỹ cao khi chỉnh nha.

Niềng răng vô hình Clear Aligner là gì? Đặc điểm nổi bật

Hàm răng không đều khiến nhiều người tự ti khi giao tiếp và có thể là nguyên nhân dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe. Niềng răng, chỉnh nha là giải pháp dành cho những trường hợp như vậy.

Nhưng khi nhắc đến niềng răng, hầu hết chúng ta sẽ cảm thấy e ngại. Việc gắn các mắc cài, khung chỉnh nha bằng kim loại thực sự không đảm bảo tính thẩm mỹ cho khuôn mặt mỗi khi giao tiếp. Phương pháp niềng răng không mắc cài Clear Aligner ra đời như một chiếc chìa khóa giải quyết khúc mắc này.

Niềng răng Clear Aligner là gì?

Niềng răng vô hình Clear Aligner là một trong 3 phương pháp chỉnh nha không sử dụng mắc cài được ưa chuộng tại Việt Nam, cùng với niềng răng Invisalign và niềng răng eCligner. Phương pháp Clear Aligner sử dụng các khuôn hàm trong suốt gắn vào hàm răng để nắn chỉnh cho các răng về vị trí chuẩn. Bạn sẽ không cần dùng đến hệ thống dây cung và mắc cài như niềng răng truyền thống mà vẫn có được hàm răng đều đẹp, khớp cắn chuẩn.

Phương pháp niềng răng trong suốt Clear Aligner được thực hiện với 100% khay niềng được sản xuất thủ công. Biện pháp này tiếp bước những ưu điểm nổi bật của phương pháp niềng răng Invisalign sau một thời gian ứng dụng rộng rãi tại Việt Nam. Mặc dù có nhiều điểm tương đồng với nhau về mặt kỹ thuật nhưng Clear Aligner vẫn có những điểm nổi bật đặc sắc khiến nhiều người tin tưởng lựa chọn cho công cuộc cải thiện khiếm khuyết ở hàm răng của mình.

KHÁM PHÁ: Trước Và Sau Khi Niềng Răng Khác Biệt Như Thế Nào?

Clear Aligner là phương pháp sử dụng khay niềng trong suốt
Clear Aligner là phương pháp sử dụng khay niềng trong suốt

Phương pháp niềng răng trong suốt Clear Aligner có gì nổi bật?

Clear Aligner là phương pháp niềng răng trong suốt có những đặc điểm nổi bật phù hợp với người Việt hơn cả. Cụ thể như sau:

  • Khay niềng được chế tác hoàn toàn thủ công tại Việt Nam, không phải nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài như các phương pháp chỉnh nha 3D khác.
  • Sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ tiến hành mô phỏng khay niềng phù hợp với bệnh nhân bằng phần mềm 3D hiện đại. Với công nghệ tân tiến nhất, quá trình này diễn ra nhanh chóng với độ chính xác gần như tuyệt đối.
  • Các khay niềng không cố định hoàn toàn và phải bắt vít vào hàm như khi niềng răng mắc cài. Trong quá trình niềng, khay niềng tháo lắp được để vệ sinh dễ dàng hơn.
  • Trong suốt quá trình chỉnh nha, các khay niềng sẽ được thay thế liên tục để phù hợp với tiến trình điều chỉnh của hàm răng. Thông thường bạn sẽ cần từ 20 – 40 khay niềng tùy theo tình trạng cụ thể để hoàn thành việc niềng răng.

TÌM HIỂU: Niềng Răng Mất Bao Lâu Thì Hoàn Thiện?

Niềng răng trong suốt Clear Aligner phù hợp với đối tượng nào?

Thực tế, niềng răng vô hình Clear Aligner khá kén người sử dụng. Do đặc thù của phương pháp chỉnh nha không mắc cài là áp lực lên hàm răng thấp, hiệu quả không thực sự tối ưu và thời gian lâu dài hơn so với phương pháp truyền thống nên không áp dụng được với mọi đối tượng cần chỉnh nha.

Sau đây là một số trường hợp điển hình phù hợp với phương pháp Clear Aligner:

  • Người có hàm răng khấp khểnh, lệch mức độ nhẹ
  • Người bị thưa răng cửa hoặc răng cửa không khít nhau
  • Người bị hô (vẩu) nhẹ hoặc móm thể nhẹ
  • Người bị lệch khớp cắn, lệch hàm
  • Người cần chỉnh nha đảm bảo tính thẩm mỹ, không lộ như niềng răng mắc cài do đặc thù nghề nghiệp như: ca sĩ, diễn viên, người mẫu, người dẫn chương trình, lễ tân, chăm sóc khách hàng, bán hàng….

Để biết được bản thân có thể niềng răng bằng phương pháp này hay không, tốt nhất bạn hãy hỏi trực tiếp ý kiến bác sĩ nha khoa. Sau khi thăm khám đánh giá tình trạng răng cụ thể, bác sĩ sẽ có kết luận về việc bạn có thể niềng răng trong suốt Clear Aligner hay không.

THAM KHẢO: Răng Khấp Khểnh Có Niềng Được Không? Mất Bao Lâu?

Ưu – nhược điểm của phương pháp chỉnh nha trong suốt

Niềng răng không mắc cài liệu có phải là phương pháp chỉnh nha tốt nhất? Những ưu – nhược điểm của phương pháp này sẽ giúp bạn tự có được câu trả lời cho chính mình:

Ưu điểm

Những gì Clear Aligner có thể mang lại cho người dùng:

  • Đảm bảo tối ưu về mặt thẩm mỹ: Rất nhiều người nổi tiếng, ca sĩ, diễn viên, KOLs, thậm chí là các cán bộ nhà nước, chính trị gia… đã và đang lựa chọn niềng răng không mắc cài Clear Aligner. Chính bởi đây là phương pháp này đảm bảo thẩm mỹ rất tốt, niềng mà như không niềng. Mắc cài trong suốt, mỏng, nhẹ khiến người đối diện gần như không nhìn thấy sự hiện diện của nó. Ngoài ra, trong thời gian đang niềng răng, một số trường hợp đặc biệt cần bạn tháo niềng ra thì sẽ dễ dàng tháo khay niềng ra giúp người tiếp xúc không biết được bạn đang niềng răng.
  • An toàn cho sức khoẻ: Tất cả các khay niềng được sử dụng trong suốt quá trình chỉnh nha bằng phương pháp này đều được làm từ nhựa trong suốt chất lượng cao. Chất lượng của khay niềng Clear Aligner được kiểm định chặt chẽ, không có các chất gây hại cho sức khỏe người sử dụng. Thiết kế ôm sát hàm răng một cách chính xác nhất giúp giảm thiểu tối đa tình trạng trầy xước lợi do mắc cài, dây cung niềng răng va chạm vào. Bạn cũng sẽ không phải lo lắng việc mắc cài bị bung ra, lọt vào đường tiêu hoá hay đường thở.
  • Cho người dùng cảm giác gọn nhẹ: Từng khay niềng Clear Aligner được thiết kế sau khi được đo đạc chính xác và phác thảo bằng máy 3D kỹ thuật cao. Điều này giúp cho các khay niềng răng luôn vừa vặn với hàm. Đặc điểm này giúp người dùng thoải mái đeo khay niềng mà không lo bị cộm khó chịu trong miệng. Thêm nữa, khay niềng được làm bằng nhựa với trọng lượng thấp, giúp người sử dụng gần như không cảm thấy mình đang đeo khay niềng.
Phương án tối ưu đảm bảo tính thẩm mỹ khi chỉnh nha
Phương án tối ưu đảm bảo tính thẩm mỹ khi chỉnh nha

Nhược điểm

Bên cạnh đó, phương pháp này vẫn còn tồn tại khá nhiều hạn chế:

  • Thời gian niềng răng khá dài: Do đặc điểm lực kéo yếu hơn so với niềng bằng phương pháp mắc cài sắt, bạn sẽ mất nhiều thời gian niềng răng vô hình Clear Aligner hơn để đạt được hiệu quả như mong muốn.
  • Hiệu quả thấp hơn các phương pháp chỉnh nha truyền thống: Theo đánh giá của hầu hết các bác sĩ nha khoa hàng đầu hiện nay, Clear ALigner đảm bảo tốt về mặt thẩm mỹ nhưng hiệu quả thì thấp hơn. Phương pháp này mang lại hiệu quả cao với những trường hợp răng không đều ở mức độ nhẹ còn với trường hợp nặng hơn thì bắt buộc phải niềng bằng mắc cài kim loại.
  • Dễ bị gián đoạn quá trình điều trị: Chính đặc điểm dễ dàng tháo mắc cài ra mà nhiều người không kiên trì niềng răng đến cùng. Hoặc có nhiều người chịu đau kém, trong quá trình đeo khay niềng vì quá đau nên ban đêm vô thức tháo khay niềng ra làm gián đoạn quá trình dịch chuyển của răng.
  • Chi phí cao: Mặc dù chi phí niềng răng không mắc cài Clear Aligner không cao bằng phương pháp Invisalign hay eCligner nhưng so với phương pháp niềng răng mắc cài sắt thông dụng nhất thì chi phí cao hơn tới 2 đến 3 lần.

XEM THÊM: Tác Hại Của Niềng Răng Cần Lưu Ý.

Niềng răng trong suốt Clear Aligner bao nhiêu tiền?

Chi phí niềng răng trong suốt Clear Aligner khá rẻ so với niềng răng Invisalign. Sự chênh lệch này chủ yếu là do khuôn định hình của Invisalign chủ yếu được nhập khẩu từ nước ngoài còn khuôn định hình của Clear Aligner được sản xuất hoàn toàn trong nước. Tuy nhiên chi phí niềng răng bằng phương pháp này vẫn thuộc mức cao so với mặt bằng chung.

Nhìn chung, tổng chi phí cho quá trình niềng răng vô hình Clear Aligner hiện dao động trong khoảng từ 50 – 70 triệu đồng. Tùy từng trường hợp cụ thể mà tổng chi phí sẽ khác nhau, thông thường bao gồm các khoản sau:

  • Chi phí thăm khám ban đầu
  • Chi phí khí cụ khi chỉnh nha
  • Chi phí điều trị các bệnh lý răng miệng liên quan (nếu có)
  • Chi phí thuốc đi kèm

Thời gian chỉnh nha bằng phương pháp này kéo dài khoảng 2 – 3 năm tuỳ vào mức độ lệch khớp cắn, hô – móm hoặc khấp khểnh răng ở mỗi người.

CHI TIẾT: Niềng Răng Trong Suốt Bao Nhiêu Tiền Hiện Nay Là Phù Hợp?

Lưu ý gì khi niềng răng Clear Aligner

Niềng răng không mắc cài Clear Aligner là kỹ thuật chỉnh nha không xâm lấn mà vẫn tác động được trực tiếp tới răng. Để đạt được hiệu quả chỉnh nha tốt nhất, hàm răng đều đẹp sau khi niềng, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Chăm sóc răng miệng cẩn thận, tỉ mỉ: Đây là việc làm bắt buộc hàng ngày vì trong quá trình niềng răng, răng của bạn sẽ yếu và dễ bị tổn thương hơn bình thường. Bạn nên sử dụng các dụng cụ chăm sóc răng miệng chuyên dùng cho người đang niềng răng như: bàn chải kẽ, máy tăm nước, chỉ nha khoa, sáp bôi nướu… để chăm sóc răng tốt hơn. Bạn cũng cần đảm bảo đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày với kem đánh răng giàu flour và nên chọn loại kem đánh răng dành riêng cho răng nhạy cảm.
  • Chế độ dinh dưỡng hợp lý thích hợp với răng nhạy cảm: Trong thời gian đeo khay chỉnh nha Clear Aligner, bạn nên chú ý tới chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mình hơn bằng cách lựa chọn thực phẩm lành mạnh, giàu dinh dưỡng, chất xơ, vitamin và khoáng chất thiết yếu. Bạn nên ăn các món ăn mềm, dễ nhai nuốt, hạn chế ăn đồ ăn cứng, dễ gây tổn thương cho răng và nướu. Chú ý tới vấn đề Niềng răng nên ăn gì, kiêng gì sẽ giúp quá trình niềng răng trở nên hiệu quả hơn.
  • Thăm khám nha khoa định kỳ: Trong suốt quá trình chỉnh nha bằng phương pháp này, bạn sẽ cần tái khám định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ để thay đổi khuôn hàm phù hợp với từng giai đoạn dịch chuyển vị trí của răng. Bên cạnh đó, bác sĩ cũng sẽ phát hiện sớm được những bất ổn trong quá trình niềng răng để kịp thời đưa ra hướng xử lý.
Khay niềng cần được vệ sinh một cách thường xuyên
Khay niềng cần được vệ sinh một cách thường xuyên

Niềng răng vô hình Clear Aligner sẽ mang đến cho bạn hàm răng đều đặn, chắc khỏe hơn, cho nụ cười rạng rỡ hơn. Hi vọng rằng với những thông tin được đề cập trong bài viết này bạn đọc sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi niềng răng chỉnh nha.

ĐỌC THÊM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Niềng răng eCligner
Niềng răng mắc cài kim loại tự đóng là lựa chọn của nhiều người
Niềng Răng Bị Lệch Mặt: Nguyên Nhân Và Giải Pháp Khắc Phục
Niềng răng nhổ răng số 8 nên hay không? Giải đáp chi tiết
Niềng răng Trainer cho người lớn có đem lại hiệu quả không?
Niềng răng hô bằng nhựa
các loại niềng răng hiện nay
Niềng răng không nhổ răng
Niềng Răng 2 Hàm Bao Nhiêu Tiền [Cập Nhật Bảng Giá Mới Nhất]
Những điều cơ bản về thun niềng răng trong chỉnh nha
[Giải đáp chi triết] Có nên niềng răng nhổ răng số 3 hay không?
Nong Hàm Là Kỹ Thuật Gì Và Tất Cả Những Điều Bạn Cần Biết
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309