Trám Răng Cửa Bị Sâu Có Đau Không? Lưu Ý Gì Khi Thực Hiện?

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Phạm Thùy Anh
  • Tốt nghiệp Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Đảm nhận vị trí Bác sĩ Răng Hàm Mặt tại các bệnh viện lớn như BVĐK Quốc tế Thu Cúc, bệnh viện Bắc Thăng Long
  • Thăm khám và điều trị thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Răng cửa bị sâu là tình trạng phổ biến khá nhiều người gặp phải, gây ảnh hưởng không nhỏ tới thẩm mỹ, chức năng ăn nhai, cũng như đe dọa tới sức khỏe răng miệng. Trám răng cửa bị sâu là phương pháp phổ biến, hiệu quả nhằm khắc phục tình trạng này. Nếu bạn cũng đang quan tâm tới phương pháp trên, hãy cùng theo dõi bài viết sau để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết hơn.

Trám răng cửa bị sâu là phương pháp gì, nên thực hiện không?

Răng cửa bị sâu là hiện tượng xuất phát từ sự tích tụ vi khuẩn, mảng bám, thức ăn trong kẽ răng cửa, gây mòn men răng và có thể xâm nhập vào tủy, gây hỏng răng, mất răng vĩnh viễn.

Trám răng cửa bị sâu là phương pháp khắc phục răng sâu hiệu quả
Trám răng cửa bị sâu là phương pháp khắc phục răng sâu hiệu quả

Với phương pháp trám răng, các bác sĩ sẽ loại bỏ sạch phần mô răng đã bị tổn thương và đắp vật liệu trám vào thay thế, cho hàm răng nguyên vẹn như ban đầu, giúp người bệnh phục hồi chức năng ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ cho toàn bộ gương mặt. Tuy nhiên, để quá trình trám răng diễn ra an toàn, hiệu quả, miếng trám có độ bền cao, bạn cần lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để thăm khám, thực hiện. 

Nhìn chung, trám răng cửa bị sâu là phương pháp nên được thực hiện càng sớm càng tốt để phục hình răng, ngăn ngừa vi khuẩn tấn công, xâm nhập vào tủy răng, từ đó ngăn chặn nguy cơ mất răng. 

ĐỌC THÊM: Khi Nào Cần Trám Răng Cửa

Trám răng cửa bị sâu có bền không?

Đây cũng là thắc mắc chung của nhiều khách hàng, không biết liệu miếng trám có độ bền cao, có nhanh bong tróc hay không. Trên thực tế, miếng trám có thể tồn tại trên cung hàm từ 5 – 15 năm tùy tình trạng. Độ bền chính xác của miếng trám sẽ phụ thuộc vào các yếu tố sau:

  • Vật liệu khách hàng lựa chọn

Hiện nay, có khá nhiều loại vật liệu trám khác nhau, và tuổi thọ của mỗi loại một khác. Cụ thể, nếu khách hàng lựa chọn trám răng bằng Amalgam, tuổi thọ của miếng trám có thể lên tới 10 – 15 năm. Tuy nhiên, vật liệu này có màu bạc, không tương thích với màu răng thật nên sẽ dễ lộ, không phù hợp trám răng cửa.

Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn trám răng bằng Composite, tuy có tuổi thọ ngắn hơn (từ 5 – 7 năm) nhưng Composite có màu trắng, giống với màu răng thật nên tính thẩm mỹ sẽ cao hơn hẳn.

ĐỌC NGAY: Trám Răng Composite Có Tốt Không? Ưu Nhược Điểm

  • Tay nghề hàn trám của bác sĩ

Việc trám răng cửa bị sâu có bền không có phụ thuộc rất lớn vào tay nghề của bác sĩ. Nếu bác sĩ thực hiện là người có chuyên môn cao, tay nghề tốt, nhiều năm kinh nghiệm và hàn trám theo quy trình chuẩn, miếng trám sẽ được gắn vào răng một cách chuẩn xác, tính thẩm mỹ cao và có khả năng chịu lực tốt, giúp người bệnh ăn nhai thoải mái.

Ngược lại, nếu bác sĩ thực hiện có tay nghề kém, không đáp ứng đúng quy trình hàn trám răng, để lại các kẽ hở giữa miếng trám và răng thật, độ bền của miếng trám sẽ không được cao, dễ bong tróc và phải tiến hành trám lại. Đồng thời, vi khuẩn, thức ăn rất dễ mắc kẹt, khiến tình trạng sâu răng tái phát.

Trám răng cửa cần được thực hiện đúng kỹ thuật để hạn chế đau đớn
Trám răng cửa cần được thực hiện đúng kỹ thuật để hạn chế đau đớn
  • Chế độ ăn uống, vệ sinh

Nếu người bệnh làm sạch, chăm sóc răng miệng nhẹ nhàng, kỹ càng, đồng thời ăn nhai nhẹ nhàng thì miếng trám chắc chắn sẽ có tuổi thọ cao hơn. Ngược lại, nếu bạn không làm sạch răng kĩ càng hoặc ăn đồ quá dai, cứng, miếng trám có thể bị nứt, tạo kẽ hở, giúp vi khuẩn có điều kiện xâm nhập và gây hại cho răng.

XEM CHI TIẾT: Chuyên Gia Giải Đáp Trám Răng Có Bền Không?

Trám răng cửa bị sâu có gây đau đớn không?

Đây là thắc mắc chung của khá nhiều người bệnh trước khi tiến hành thực hiện trám răng cửa bị sâu. Tuy nhiên, bạn có thể an tâm khi thực hiện dịch vụ này bởi toàn bộ quá trình sẽ diễn ra nhẹ nhàng, không quá đau đớn.

Trước khi tiến hành hàn trám, người bệnh sẽ được gây tê tại vùng nướu nơi thực hiện trám răng để làm mất tạm thời cảm giác của các dây thần kinh quanh răng và không còn đau đớn nữa. Nhờ vậy, quá trình trám răng cửa bị sâu sẽ diễn ra hoàn toàn nhẹ nhàng, thoải mái, không bị khó chịu, ê buốt.

Sau khi quá trình trám răng kết thúc và thuốc tê hết tác dụng, bạn có thể cảm thấy hơi khó chịu đôi chút trong ngày đầu tiên, nhưng sẽ hết rất nhanh. Ngoài ra, việc trám răng cửa bị sâu có đau không còn tùy thuộc vào tay nghề bác sĩ. Nếu bác sĩ thực hiện là người mát tay, giàu kinh nghiệm, họ có thể phục hình chính xác, hạn chế tối đa cảm giác đau đớn khi thực hiện.

ĐỪNG BỎ QUA: Trám Răng Có Đau Không? Những Cách Giảm Đau Hiệu Quả

Quy trình trám răng cửa bị sâu chuẩn, hạn chế tối đa đau đớn

Để quá trình trám răng cửa diễn ra an toàn, hiệu quả, hạn chế đau đớn và bong tuột miếng trám, bác sĩ cần thực hiện quy trình trám răng cửa đúng chuẩn theo các bước sau đây:

Quy trình trám răng cần được thực hiện đúng chuẩn, đảm bảo an toàn
Quy trình trám răng cần được thực hiện đúng chuẩn, đảm bảo an toàn
  • Bước 1: Thăm khám tổng quát

Trước tiên, các bác sĩ cần xem xét vùng răng cửa bị sâu để phân tích chính xác mức độ răng sâu bị tổn thương. Bên cạnh đó, bác sĩ có thể chỉ định bạn chụp phim X-quang để kiểm tra tình trạng tủy răng có bị xâm phạm hay không. 

Dựa trên kết quả thăm khám, các bác sĩ sẽ quyết định phương pháp hàn trám răng và lựa chọn được vật liệu trám phù hợp nhất với từng đối tượng khách hàng.

  • Bước 2: Sửa soạn răng

Sau khi đã quyết định phương pháp, vật liệu trám, các bác sĩ sẽ tiến hành làm sạch răng, loại bỏ những phần răng sâu bị tổn thương. Tiếp theo mài vát răng để chuẩn bị cho quá trình trám răng, giúp miếng trám có thể bám dính dễ dàng hơn. Đây là bước quan trọng quyết định tới hiệu quả hàn trám.

  • Bước 3: Chọn màu vật liệu trám

Để đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất, các bác sĩ sẽ xem xét màu sắc răng để lựa chọn vật liệu trám có tông màu phù hợp nhất, tương tự với các răng thật xung quanh. Trên thực tế, vật liệu trám hiện được thiết kế với nhiều tông màu khác nhau, vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm về thẩm mỹ của miếng trám.

  • Bước 4: Trám răng cửa bị sâu

Sau khi đã sửa soạn răng, các bác sĩ sẽ tiến hành gắn miếng trám lên răng, tạo hình răng cho đẹp, sau đó chiếu đèn giúp miếng trám bám chắc chắn trên răng, có thể chịu được lực nhai như răng bình thường.

  • Bước 5: Hoàn thiện miếng trám

Sau khi trám răng, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra lại một lần nữa về thẩm mỹ, độ gắn chắc của miếng trám, đồng thời đảm bảo bệnh nhân không cảm thấy cộm vướng, khó chịu, có thể ăn nhai, nói chuyện một cách thoải mái nhất.

KHÁM PHÁ NGAY: Trám Răng Rồi Có Bị Sâu Lại Không?

Chế độ chăm sóc răng miệng, ăn uống ảnh hưởng tới độ bền miếng trám
Chế độ chăm sóc răng miệng, ăn uống ảnh hưởng tới độ bền miếng trám

Lưu ý khi trám răng cửa bị sâu

Trám răng là phương pháp khắc phục răng sâu hiệu quả, an toàn, chi phí thấp. Tuy nhiên, để miếng trám duy trì bền lâu, tránh phải thực hiện lại sớm, bạn nên ghi nhớ những lưu ý sau để tăng tuổi thọ cho miếng trám.

  • Sau khi thực hiện trám răng, nếu cảm thấy có bất kỳ vấn đề gì bất thường như cộm vướng, khó chịu, hãy báo lại ngay với bác sĩ để đảm bảo miếng trám đã được gắn đúng chuẩn, ngăn ngừa bong vết trám nhanh chóng.
  • Người bệnh cần chú ý vệ sinh răng miệng sạch sẽ để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, mảng bám, ngăn ngừa chúng tích tụ quanh miếng trám và ảnh hưởng tới độ bền. Trong quá trình làm sạch, hãy chú ý sử dụng bàn chải lông mềm, đánh răng với lực vừa đủ, không quá mạnh để phòng tránh tổn thương mô mềm hoặc nứt vết trám.
  • Bạn cũng nên lựa chọn những đồ ăn mềm, dễ nhai, tránh các thực phẩm quá dai, cứng để duy trì tuổi thọ dài lâu cho miếng trám.

Ngoài ra, người bệnh cũng cần lưu ý rằng trám răng cửa bị sâu chỉ áp dụng được trong trường hợp sâu răng nhẹ, chưa xâm phạm tới tủy răng. Một khi sâu răng không được phát hiện và điều trị kịp thời, gây hỏng tủy, cần thực hiện điều trị tủy và bọc răng sứ để bảo vệ răng, ngăn ngừa mất răng vĩnh viễn.

CHI TIẾT: Những Lưu Ý Trước Và Sau Khi Trám Răng Để Bảo Vệ Răng Miệng Khỏe Mạnh

Vidental Clinic – Địa chỉ điều trị răng cửa bị sâu an toàn, hiệu quả

Để khắc phục tình trạng răng bị mẻ, sâu an toàn, hiệu quả dài lâu, việc tìm kiếm một địa chỉ nha khoa uy tín là ưu tiên hàng đầu. Bởi tay nghề của bác sĩ, công nghệ phục hình cũng như trang thiết bị hiện đại là yếu tố quan trọng quyết định tới sự thành công khi khắc phục sâu răng cửa.

Hiện nay, Trung Tâm Bọc Răng, Dán Răng Sứ Thẩm Mỹ – Vidental Clinic là địa chỉ trám răng, bọc răng sứ, chấm dứt tình trạng sâu răng cửa an toàn, chất lượng, được hàng nghìn khách hàng tin tưởng, tìm đến nhờ những lý do sau:

Vidental Clinic là địa chỉ khắc phục răng cửa bị sâu chất lượng
Vidental Clinic là địa chỉ khắc phục răng cửa bị sâu chất lượng
  • Đội ngũ bác sĩ: Vidental Clinic là nơi quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ có chuyên môn cao, từng trải qua thời gian tu nghiệp chuyên sâu trong và ngoài nước cũng như hơn 10 năm kinh nghiệm điều trị thực tiễn. Với kiến thức và kinh nghiệm của mình, các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám chính xác, tư vấn cho khách hàng giải pháp khắc phục răng cửa bị sâu phù hợp, hiệu quả nhất và thực hiện dịch vụ một cách an toàn.
  • Công nghệ, trang thiết bị hiện đại: Vidental Clinic là địa chỉ được trang bị đầy đủ máy móc, trang thiết bị cũng như công nghệ phục hình răng hiệu quả, tối tân nhất. Sự hỗ trợ của các công nghệ, máy móc sẽ giúp các bác sĩ xác định tình trạng răng cũng như thực hiện khắc phục răng cửa bị sâu chính xác, an toàn, duy trì hiệu quả bền lâu nhất.
  • Chính sách bảo hành, dịch vụ tận tâm: Đến với Vidental Clinic, mọi khách hàng đều được tiếp đón, tư vấn tận tình và chăm sóc trước, trong, sau khi thực hiện dịch vụ. Đồng thời, mọi dịch vụ tại Trung Tâm ViDental Clinic đều có chính sách bảo hành riêng biệt, giúp đảm bảo quyền lợi khách hàng. Nhờ vậy, mỗi người bệnh đều có những trải nghiệm thoải mái, yên tâm nhất khi thực hiện dịch vụ tại đây. 

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Tầng 4 – 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.
  • Hotline: 098 793 3309.

Trám răng cửa bị sâu là phương pháp phục hình răng sâu hiệu quả, được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, để quá trình hàn trám diễn ra an toàn, duy trì độ bền cao, bạn cần lựa chọn đúng địa chỉ nha khoa uy tín và có chế độ chăm sóc hợp lý để ngăn ngừa sâu răng tái phát hiệu quả.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Dịch vụ

Bảng giá tham khảo

Câu hỏi thường gặp

Sún răng vẫn có thể đi nghĩa vụ quân sự như bình thường, để có thể đạt đủ tiêu chuẩn đi nghĩa vụ, công dân Việt Nam cần đáp ứng đủ các điều kiện về tiêu chuẩn sức khỏe.

Khi đến tuổi 17 trở lên, những công dân Việt Nam, đặc biệt là nam giới không phân biệt dân tộc, nghề nghiệp, trình độ văn hóa đều có nghĩa vụ tham gia vào quá trình hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Đây chính là nghĩa vụ thiêng liêng và cao quý của mỗi công dân trẻ.

Chính vì vậy, sún răng có đi nghĩa vụ quân sự được không đã trở thành chủ đề thu hút nhiều sự quan tâm.

Trám răng và lấy tủy giá bao nhiêu, có đắt không là vấn đề nhiều khách hàng quan tâm. Giá trám răng lấy tủy dao động khoảng 500.000 - 4.000.000 đồng/răng. Tổng chi phí có thể thay đổi phụ thuộc vào số lượng cần trám, tình trạng răng miệng của khách hàng, vật liệu trám và chính sách từng nha khoa. 

Không phải tất cả trường hợp trám răng cần lấy tủy. Chỉ khi răng bị sâu, viêm nhiễm nặng, ảnh hưởng đến tủy, bác sĩ buộc phải lấy tủy để tránh biến chứng nghiêm trọng.

Trám răng cửa bao nhiêu tiền? Đây là câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm. Trám răng cửa là kỹ thuật nha khoa sử dụng vật liệu trám để lấp đầy khoảng trống trên răng do bệnh lý nha khoa hoặc tác động bên ngoài. Theo khảo sát, chi phí này sẽ dao động trong khoảng 250.000 - 6.000.000 VNĐ/răng tùy từng vật liệu trám.

Răng sứ bị mẻ có trám được không là thắc mắc của rất nhiều người. Chuyên gia cho biết răng sứ đã sứt mẻ KHÔNG THỂ TRÁM vì vật liệu trám cho răng thật không có khả năng tạo kết nối bền chắc trên răng sứ. Ngoài ra, răng sứ được chế tác từ sứ nguyên khối, khó dùng miếng sứ khác để trám vào khi đã tạo hình. 

Để xử lý tình trạng răng sứ bị sứt mẻ, nên thay thế bằng mão răng sứ mới để đảm bảo thẩm mỹ, khả năng ăn nhai và tuổi thọ sử dụng lâu bền.

Nhiều chị em đang gặp vấn đề răng miệng thường lo lắng có bầu trám răng được không.

Các chuyên gia khẳng định là chị em mang thai CÓ THỂ trám răng. Lý do là bởi trám răng không sử dụng đến thuốc tê hay các loại thuốc kháng sinh khác, không xâm lấn sâu nên rất an toàn.

Đặc biệt trong giai đoạn mang thai, cơ thể người mẹ vô cùng nhạy cảm, dễ chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố dẫn đến sâu răng, viêm tủy, nên việc hàn trám răng là vô cùng cần thiết để tránh biến chứng về sau.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tác Hại Của Việc Trám Răng Không Phải Ai Cũng Biết
Trám Răng Sâu Lỗ To Có Được Không? Cách Làm, Giá Ra Sao?
Trám Răng Cho Trẻ 4, 5 Tuổi Có Được Không?
Lưu ý trước và sau khi trám răng
Trám Răng Composite: Ưu, Nhược Điểm Ra Sao? Giá Bao Nhiêu?
Trám Răng Có Bền Không? - [Chuyên Gia Giải Đáp]
Trám Răng Có Đau Không? Những Lưu Ý Khi Trám Răng
[Chi Tiết] Trám Răng Có Cần Lấy Tủy Không? Khi Nào Cần Thiết?
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309