Ưu Nhược Điểm Của Trồng Răng Implant Có Thể Bạn Chưa Biết

bs-quanganh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Nguyễn Quang Anh
  • Thành viên Hiệp hội Implant Quốc Tế ITI
  • Hiện đang là Giám đốc chuyên môn tại Trung Tâm ViDental Clinic
  • Thực hiện cấy ghép Implant thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Để phục hình răng bị gãy, có rất nhiều phương pháp được áp dụng trong nha khoa thẩm mỹ, bao gồm trồng răng sứ bắc cầu, dùng hàm tháo lắp và cấy ghép Implant. Trong nội dung dưới đây, ViDental Clinic sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về ưu nhược điểm của trồng răng Implant. Giúp người dùng có thể đưa ra lựa chọn trước khi quyết định có trồng răng sứ Implant hay không.

7 Ưu điểm của trồng răng Implant

Cấy ghép Implant là phương pháp trồng răng giả, sử dụng trụ Implant kết hợp răng sứ. Các bác sĩ sẽ tiến hành cắm trụ Implant vào vị trí chiếc răng bị mất trên cung hàm, sau đó đặt chiếc răng sứ lên trên. Kỹ thuật này sẽ giúp phục hồi lại chức năng ăn nhai cho khách hàng, đồng thời mang lại yếu tố thẩm mỹ cao vượt trội.

Dưới đây là những ưu điểm vượt trội của phương pháp nha khoa thẩm mỹ này:

Khắc phục những điểm hạn chế của các phương pháp khác

Trồng răng Implant có thể khắc phục triệt để những nhược điểm mà các phương pháp trồng răng giả truyền thống khác gây ra như: Làm hạn chế khả năng ăn nhai, tuổi thọ thấp, dễ bị tiêu xương hàm, yếu tố thẩm mỹ kém…

Trồng răng Implant có thể khắc phục được những hạn chế của các phương pháp khác
Trồng răng Implant có thể khắc phục được những hạn chế của các phương pháp khác

Yếu tố thẩm mỹ cao và khả năng ăn nhai tốt

Với cấu tạo gần giống với răng tự nhiên, trồng răng Implant có khả năng thay thế khoảng 98% chức năng của một chiếc răng bình thường. Khi nhìn vào sẽ thấy cả hàm răng được đồng nhất và khó phát hiện đâu là răng thật, đâu là răng giả. Giúp đảm bảo được cả yếu tố thẩm mỹ và khả năng ăn nhai.

Không mài răng hai bên

Phương pháp trồng răng được ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất từ nước ngoài, hoàn toàn không sử dụng phương pháp mài răng 2 bên nên sẽ không gây ảnh hưởng đến mô nướu và những chiếc răng còn lại trong cung hàm.

Hạn chế các tác động tiêu cực cho cơ thể

Do trụ Implant được gắn trực tiếp vào mô nướu trên khung xương hàm nêm Implant có thể giúp cho xương hàm giữ được độ đàn hồi ổn định trong suốt quá trình ăn nhai. Điều này có thể làm hạn chế tối đa tình trạng hô móm và hiện tượng chảy xệ của khuôn mặt.

Cấy ghép Implant giúp hạn chế được các tác động tiêu cực cho cơ thể
Cấy ghép Implant giúp hạn chế được các tác động tiêu cực cho cơ thể

Có thể áp dụng cho nhiều trường hợp mất răng , gãy răng

Kỹ thuật trồng răng Implant được áp dụng để điều trị cho tất cả các trường hợp bị gãy răng, mất răng. Dù là mất một chiếc răng hay toàn hàm đều có thể áp dụng được phương pháp này.

TÌM HIỂU THÊM: Trồng Răng Implant Giá Bao Nhiêu? Bảng Giá Mới Nhất Hiện Nay

Không gây cảm giác khó chịu 

Các phương pháp trồng răng khác thường dựa vào những chiếc răng còn lại để làm trụ đỡ có thể khiến bạn khó chịu trong thời gian đầu. Chưa kể, nếu không được vệ sinh đúng cách, những mảnh vụ của thức ăn có thể đọng lại bên trong, dẫn đến hiện tượng hôi miệng. Còn đối với kỹ thuật trồng răng Implant, cho chất liệu được sử dụng là Titanium nên rất an toàn cho cơ thể, không gây cảm giác khó chịu.

Implant có độ bền lâu dài

Vì trụ Implant được cấu tạo giống với một chiếc răng thật, có đầy đủ thân răng và chân răng nên đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ và chức năng ăn nhai giống với răng tự nhiên. Sản phẩm này có tuổi thọ lâu dài, có thể tồn tại đến 20 năm hoặc nhiều hơn.

Răng trồng Implant có độ bền lâu dài
Răng trồng Implant có độ bền lâu dài

Nhược điểm của trồng răng Implant

Bên cạnh những ưu điểm của trồng răng Implant, phương pháp này cũng tồn tại những điểm hạn chế riêng. Dưới đây là những nhược điểm của trồng răng Implant có thể bạn chưa biết:

Tuổi thọ của răng phụ thuộc vào nơi trồng răng 

Tuổi thọ của phương pháp trồng răng Implant rất cao, có thể tồn tại hàng chục năm. Nhưng nó cũng có thể bị hỏng sớm do nhiều yếu tố khác nhau. Khi bị rụng Implant, người bệnh cần phải ghép xương và có kế hoạch cấy lại trụ răng khác. Trường hợp bạn gặp một vài lỗi như mẻ răng sứ, lỏng vít, cũng cần đến gặp bác sĩ để được khắc phục tất cả những lỗi đó.

GỢI Ý ĐỌC THÊM: Trồng Răng Implant Giá Rẻ Có Thực Sự An Toàn Không?

Ty lệ bị dính thức ăn thừa cao hơn

So với răng thật, việc trồng Implant khiến bạn bị dính thức ăn nhiều hơn. Khi đó, bạn sẽ phải cải thiện tình trạng này bằng cách dùng chỉ nha khoa và đánh răng thật cẩn thận. Nếu chăm sóc răng miệng không tốt, việc bị dính thức ăn thừa cũng sẽ khiến bạn gặp phải nhiều phiền toái.

Răng Implant có tỷ lệ bị dính thức ăn cao hơn răng bình thường
Răng Implant có tỷ lệ bị dính thức ăn cao hơn răng bình thường

Chỉ phù hợp cho người trên 16 tuổi

Phương pháp trồng răng Implant này không phù hợp với những người chưa đủ 16 tuổi. Bởi nếu dưới độ tuổi này thì xương hàm vẫn đang phát triển, điều này sẽ khiến trụ Implant bị vùi lấp. Không những vậy, mật độ xương thấp cũng sẽ khiến Implant khó giữ được tính ổn định. Tuy nhiên độ tuổi cũng chỉ là một mốc thời gian để tham chiếu. Vì mỗi người lại có một đặc điểm xương răng khác nhau. Tốt nhất bạn nên thăm khám nha khoa thật kỹ trước khi quyết định có nên trồng răng Implant hay không.

Kỹ thuật thực hiện phức tạp, yêu cầu tay nghề cao

Trình độ kỹ thuật của bác sĩ thực hiện đóng vai trò rất quan trọng đối với hiệu quả của quá trình trồng răng Implant. Bác sĩ phải có kinh nghiệm nhiều năm mới có thể được thực hiện được phương pháp này. Chính vì vậy, để việc trồng răng Implant đạt được hiệu quả cao nhất, người bệnh cần lựa chọn cơ sở điều trị uy tín, có các bác sĩ giàu kinh nghiệm, tay nghề cao, từng thực hiện nhiều ca trồng răng Implant thành công. Nếu chọn sai bác sĩ người bệnh có thể sẽ phải đối mặt với những vấn đề phát sinh như: Sưng viêm lợi, hôi miệng, đen viền nướu, chảy máu chân răng, tụt lợi, thậm chí là mất răng vĩnh viễn…

Mất nhiều thời gian

Trung bình một ca trồng răng Implant có thể kéo dài từ 3-6 tháng để hoàn tất. Bởi sau khi cấy ghép xing, người bệnh sẽ phải đợi trụ tích hợp với xương hàm một cách chắc chắn rồi mới bọc răng sứ. Do mất nhiều thời gian như vậy nên phương pháp này có thể sẽ không phù hợp với người cần phục hồi răng gấp hoặc những người bận rộn.

TÌM HIỂU CHI TIẾT: Trồng Răng Implant Mất Bao Lâu Để Hoàn Thành?

Phải mất nhiều thời gian bạn mới có thể hoàn thành được việc cấy ghép Implant
Phải mất nhiều thời gian bạn mới có thể hoàn thành được việc cấy ghép Implant

Chi phí cấy ghép cao

Vì trồng răng Implant là một kỹ thuật nha khoa phức tạp nên chi phí cho kỹ thuật này tương đối cao, có thể lên đến hàng chục triệu đồng. Bên cạnh đó, phương pháp này cũng cần được thực hiện bởi trang thiết bị cao cấp và bác sĩ có chuyên môn nghiệp vụ cao. Điều này cũng là yếu tố khiến giá của dịch vụ này cao hơn những phương pháp trồng răng khác. Vì vậy, nếu bạn không có nhiều kinh phí thì đây được xem là điểm hạn chế của phương pháp cấy ghép implant này.

Yêu cầu máy móc thực hiện là loại tối tân, hiện đại 

Để thực hiện được phương pháp cấy ghép Implant, một địa chỉ nha khoa cần có cơ sở vật chất khang trang, rộng rãi, phòng phẫu thuật hiện đại, dụng cụ chuyên dụng, đảm bảo yếu tố vô trùng. Như vậy mới có thể đảm bảo an toàn và hiệu quả cho quá trình cấy ghép răng Implant.

Lưu ý quan trọng khi tiến hành trồng răng Implant

Mặc dù ca cấy ghép Implant đã thực hiện thành công nhưng để duy trì hiệu quả bạn cần chú ý đến chế độ chăm sóc để tránh làm ảnh hưởng đến hiệu quả cấy ghép.

Chăm sóc về sinh răng miệng sạch sẽ sau khi cấy ghép Implant
Chăm sóc về sinh răng miệng sạch sẽ sau khi cấy ghép Implant
  • Sau khi trồng răng xong, có đôi khi bạn sẽ cảm giác khó chịu, đau nhức. Để xoa dịu cơn đau, bạn có thể dùng một số loại thuốc giảm đau do bác sĩ chỉ định. Tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc bên ngoài, nhất là loại có thành phần Aspirin vì loại thuốc này có thể gây chảy máu.
    => ĐỌC THÊM: Trồng Răng Implant Có Đau Không? Các Yếu Tố Ảnh Hưởng
  • Bạn cần kiêng vận động mạnh trong khoảng từ 1-2 ngày đầu sau phẫu thuật. Nguyên nhân là bởi những hoạt động thể lực sẽ có nguy cơ làm chấn thương đến vùng cấy răng, dễ khiến Implant bị rơi ra khỏi vùng cấy ghép. 
  • Sau khi cấy ghép Implant, bạn cần thận trọng khi ăn uống, cần tránh để thức ăn rơi vào vị trí trụ mới cấy. Bởi nó có thể khiến bạn cảm thấy đau nhức và khó chịu, đồng thời dễ dẫn đến nguy cơ bị nhiễm trùng.
  • Không dùng ngoại lực tác động lên Implant. Bởi Implant mới được cấy vào xương rất dễ bị lệch ra khỏi vùng cấy. Do đó, bạn cần tránh việc dùng tăm tre hoặc dùng ngón tay để tác động vào trụ.
  • Trong những đầu mới trồng răng Implant, trụ vẫn chưa ổn định nên bạn cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Nên lựa chọn loại bàn chải mềm, kết hợp sử dụng thêm chỉ nha khoa để làm sạch thức ăn thừa ở kẽ răng. Điều này giúp ngăn ngừa tình trạng viêm xung quanh trụ Implant.
  • Bạn nên hạn chế sử dụng các loại đồ ăn quá ngọt hoặc thực phẩm chứa nhiều tinh bột để tránh các mảng thức ăn bám vào abutment lâu dần sẽ gây viêm nhiễm. Bên cạnh đó, bạn cũng không được hút thuốc lá hoặc dùng các chất kích thích như rượu, bia, coca…. Bởi nó có thể làm tăng nguy cơ đào thải trụ Implant.

Trên đây là một số thông tin về ưu nhược điểm của trồng răng Implant. Bạn có thể tham khảo và cân nhắc xem phương pháp nha khoa này có phù hợp với mình hay không. Từ đó giúp bạn sớm sở hữu được một hàm răng trắng sáng, khỏe mạnh như ý.

Dịch vụ

Chất liệu phổ biến

Bảng giá tham khảo

Câu hỏi thường gặp

Trồng răng Implant ở đâu tốt nhất? ViDental Clinic gợi ý cho bạn danh sách 10 địa chỉ uy tín, chất lượng hàng đầu:

  • ViDental Clinic.
  • Nha khoa Quốc tế Win Smile.
  • Nha khoa Lạc Việt Intech.
  • Bệnh viện Vinmec.
  • Nha khoa Ngân Phượng.
  • Nha khoa Paris.
  • Viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn.
  • Nha khoa I-Dent.
  • Nha khoa Peace Dentistry.
  • Nha khoa Đông Nam.

Rất nhiều khách hàng băn khoăn rằng trồng răng Implant giá rẻ ở tại TPHCM có tốt không, câu trả lời là KHÔNG. Trồng răng Implant là kỹ thuật phức tạp, khi thực hiện cần đảm bảo tiêu chuẩn khắt khe về tay nghề bác sĩ, máy móc thiết bị và vật liệu sử dụng. Nếu trồng răng ở địa chỉ không uy tín với giá quá rẻ sẽ không đạt được kết quả như mong đợi, thậm chí còn gặp nhiều biến chứng.

Tốt nhất bạn nên lựa chọn nha khoa đạt chuẩn, có quá trình trồng răng Implant tuân thủ các bước theo Y khoa để đạt chất lượng cao và an toàn.

Nhổ răng bao lâu thì trồng Implant là thắc mắc của rất nhiều khách hàng. Thực tế có 4 giai đoạn thích hợp để phục hình Implant:

  • Ngay khi nhổ răng xong.
  • Sau nhổ răng từ 1 - 2 tháng.
  • Sau nhổ răng từ 3 - 4 tháng.
  • Sau nhổ răng từ 4 - 12 tháng.

Nếu muốn biết thời điểm tốt nhất để trồng răng Implant, bạn cần thăm khám để bác sĩ đánh giá tình trạng răng miệng, mức độ tổn thương tại vị trí nhổ răng và tư vấn giai đoạn phục hình phù hợp.

Rất nhiều người thắc mắc trồng răng Implant có đau không. Đây được xem như một cuộc tiểu phẫu, tác động trực tiếp đến xương hàm, mô mềm nên chắc chắn sẽ GÂY ĐAU. Tuy nhiên khách hàng được hỗ trợ bởi thuốc gây tê nên cảm giác khó chịu được hạn chế, thường chỉ kéo dài 2 - 3 ngày đầu. Ngoài ra, mức độ, thời gian đau khi trồng răng Implant còn phụ thuộc vào các yếu tố như tay nghề bác sĩ, máy móc hỗ trợ, cơ địa của khách hàng.

Bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về việc dùng thuốc Tây và một số biện pháp giảm đau khác.

Với thắc mắc trồng răng Implant có nguy hiểm không, các chuyên gia cho biết phương pháp phục hình này khá an toàn, không gây nguy hiểm nếu được thực hiện ở cơ sở uy tín, bác sĩ tay nghề cao.

  • Trồng răng Implant có thể thay thế cả chân răng và thân răng đã mất, khôi phục khả năng ăn nhai, tính thẩm mỹ, ngăn chặn tiêu xương hàm.
  • Cả trụ Implant và mão sứ đều là vật liệu nha khoa cao cấp, được kiểm định an toàn với cơ thể và tương thích tốt trong môi trường khoang miệng.
  • Nếu trồng răng Implant ở địa chỉ không uy tín, bác sĩ thiếu chuyên môn sẽ gặp một số biến chứng: Chảy máu kéo dài, nhiễm trùng, tổn thương dây thần kinh dưới xương ổ răng, tiêu xương, phản ứng dị ứng.

Với thắc mắc có nên trồng răng Implant không, chuyên gia khẳng định là CÓ. Tuy nhiên trên thực tế để quyết định trồng răng Implant còn phụ thuộc vào tình trạng răng miệng và tài chính của từng người. 

  • Trồng răng Implant mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng như: Phục hồi khả năng ăn nhai, đảm bảo tính thẩm mỹ cho hàm răng, ngăn ngừa tiêu xương hàm, tuổi thọ sử dụng lâu dài và không gây hại cho cơ thể.
  • Đối tượng nên trồng răng Implant gồm: Răng sâu, sứt mẻ nặng, mất một hoặc nhiều răng, mất răng lâu năm, mất răng nhưng không thể bắc cầu răng sứ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

[Giải đáp] Bảng giá trồng răng Implant bệnh viện Răng Hàm Mặt
TOP 11 Địa Chỉ Trồng Răng Implant Giá Rẻ Nhất Ở Tại TP.HCM
Có Nên Trồng Răng Implant Miễn Phí Giá Rẻ Không, Cần Lưu Ý Gì?
14 Địa Chỉ Trồng Răng Implant Đà Nẵng Tốt Nhất Hiện Nay
thumb
Tìm Hiểu Về Trồng Răng Implant Trả Góp Và Lưu Ý Khi Thực Hiện
Bước thăm khám ban đầu giúp xác định tình trạng, điều kiện răng và xương hàm của khách hàng
Phục hình răng sứ trên Implant
[Tìm Hiểu] Trồng Răng Implant Giá Rẻ Có Thực Sự An Toàn Không?
dao-tao
Gợi Ý Địa Chỉ Trồng Răng Implant Tại TPHCM Đảm Bảo An Toàn
Trồng Răng Implant Hàn Quốc - 5 Thông Tin Cần Biết Trước Khi Lựa Chọn
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309