Có Nên Bọc Răng Sứ Không Các Mẹ? Giải Đáp Từ Chuyên Gia

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Phạm Thùy Anh
  • Tốt nghiệp Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Đảm nhận vị trí Bác sĩ Răng Hàm Mặt tại các bệnh viện lớn như BVĐK Quốc tế Thu Cúc, bệnh viện Bắc Thăng Long
  • Thăm khám và điều trị thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Giải đáp chi tiết có nên bọc răng sứ không các mẹ?

Bọc răng sứ giúp đem đến hàm răng đều đẹp, trắng sáng, khắc phục các khuyết điểm của răng, tuy nhiên, không ít khách hàng còn lo lắng phương pháp này gây ảnh hưởng đến sức khỏe nên băn khoăn có nên bọc răng sứ không các mẹ.

Để làm rõ vấn đề trên, dưới đây chúng tôi đã tổng hợp ý kiến từ chuyên gia để đưa ra câu trả lời chính xác.

Tìm hiểu có nên bọc răng sứ cho người lớn không?

Phương pháp bọc răng sứ có thể phục chỉnh được tình trạng răng sứt mẻ, răng sâu, răng bị xỉn do nhiễm màu kháng sinh,… một cách nhanh chóng, cũng như mang đến hiệu quả cao. Tuy nhiên, các bạn cần trải qua thao tác mài răng, điều này làm nhiều người lo lắng. 

Trên thực tế, nếu đáp ứng được các tiêu chí về bác sĩ thực hiện có chuyên môn, tay nghề cao; cơ sở vật chất đầy đủ với các máy móc hiện đại; cũng như đảm bảo đúng nguyên tắc và tỉ lệ mài cùi răng thì tuyệt đối không gây ảnh hưởng đến mô răng thật. Bên cạnh đó, phương pháp này còn mang đến nhiều lợi ích khác như:

Bọc răng sứ mang đến hàm răng trắng sáng, đều đẹp
Bọc răng sứ mang đến hàm răng trắng sáng, đều đẹp
  • Đảm bảo tính thẩm mỹ: Răng được bọc sứ mang màu sắc tự nhiên, có hình dáng và kích thước tương tự răng thật. Hơn nữa còn đảm bảo có độ sát khít, đều đẹp và trắng sáng, từ đó giúp bạn có nụ cười tỏa sáng, rạng rỡ hơn.
  • Đảm bảo chức năng ăn nhai: Các loại răng sứ chất lượng có độ cứng chắc tương tự như răng thật, thậm chí còn cao gấp nhiều lần so với răng thật với những dòng sứ cao cấp. Nhờ đó, quá trình ăn nhai diễn ra thuận lợi, không làm hư hại đến răng.
  • Độ bền cao: Với dòng răng sứ kim loại, độ bền khoảng 7 – 10 năm, còn các dòng răng toàn sứ tuổi thọ thường kéo dài 15 – 20 năm, thậm chí là 30 năm hoặc hơn thế nữa nếu được chăm sóc đúng cách.
  • Đảm bảo an toàn: Phương pháp bọc răng sứ không gây đau đớn, cảm giác ê buốt chỉ xuất hiện trong 1 – 2 ngày đầu và nhanh chóng biến mất hoàn toàn sau đó. Mặt khác, răng toàn sứ được làm từ chất liệu sứ nha khoa cao cấp nên không gây kích ứng cho cơ thể, xỉn màu, vôi hóa hay gây hại cho răng.
  • Thời gian thực hiện nhanh: Với phương pháp bọc răng sứ chỉ sau 2 – 3 ngày sẽ hoàn tất, các khuyết điểm của hàm răng được khắc phục nhanh chóng. Nhờ đó, chỉ trong thời gian ngắn các bạn đã có được hàm răng chắc khỏe, đều đẹp và đảm bảo cả về tính thẩm mỹ lẫn chức năng ăn nhai.
  • Hạn chế bệnh nha khoa: Phương pháp bọc răng sứ giúp các răng đều khít lại với nhau, nhờ đó việc vệ sinh răng miệng trở nên đơn giản, dễ dàng hơn. Đồng thời hạn chế việc thức ăn thừa bám dính vào các kẽ răng, gây bệnh lý liên quan đến răng miệng.

XEM THÊM: Nhược Điểm Của Bọc Răng Sứ – Những Điều Cần Lưu Tâm

Có nên bọc răng sứ cho bé không các mẹ?

Trả lời cho thắc mắc này, các chuyên gia cho rằng bọc răng sứ cho trẻ là việc không nên làm, đặc biệt khi đó là những chiếc răng sữa. Do khi bước vào độ tuổi trưởng thành, những chiếc răng sữa sẽ được thay thế bằng răng vĩnh viễn. Nếu bọc răng sứ quá sớm có thể gây ảnh hưởng đến cả mão sứ và răng vĩnh viễn. Ngoài ra, bọc răng sứ cho trẻ sẽ gây ra một số tác hại khác như:

  • Cản trở việc bọc răng: Trong quá trình răng đang phát triển nếu mài cùi răng để bọc sứ có thể làm răng không phát triển được nữa. Bên cạnh đó, mão sứ thường rất bền và cứng, nên ngoài việc đảm bảo chức năng ăn nhai, nó còn vô tình chèn ép và làm ảnh hưởng đến sự phát triển của các răng bên cạnh.
  • Việc mài răng bọc sứ gây tâm lý sợ hãi cho trẻ: Tâm lý bé còn khá non nớt, vì vậy đa phần đều rất sợ phòng khám, do tại đây có các dụng cụ chuyên dụng như kìm, kim tiêm,… Vì vậy, khi trẻ còn nhỏ đưa đi bọc sứ là điều không nên, dễ khiến con bị ám ảnh, ảnh hưởng đến sự phát triển.
  • Mão sứ có thể bị chật theo thời gian: Trong độ tuổi của trẻ răng và xương hàm vẫn đang phát triển, do đó nếu bọc mão sứ bên ngoài, sau một vài năm có thể bị cộm, khó chịu. Điều này làm bé đau nhức, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

TÌM HIỂU: 14 Tuổi Có Bọc Răng Sứ Được Không? Có Phải Độ Tuổi Thích Hợp Để Bọc Sứ?

Có nên bọc răng sứ cho con không là vấn đề nhiều phụ huynh quan tâm
Có nên bọc răng sứ cho con không là vấn đề nhiều phụ huynh quan tâm

Những trường hợp không nên bọc sứ cần thận trọng

Để biết có nên bọc răng sứ không, bạn cần xem xét bản thân có thuộc một trong các trường hợp không được khuyến khích bọc răng sứ không. Cụ thể:

  • Sai lệch khớp cắn nghiêm trọng: Bọc răng sứ chỉ có thể khắc phục răng lệch lạc mức độ nhẹ, trong trường hợp khớp cắn sai lệch nghiêm trọng, bác sĩ sẽ chỉ định niềng răng để tránh làm tổn thương đến cấu trúc răng.
  • Răng quá nhạy cảm: Trong trường hợp răng quá nhạy cảm, quá trình mài cùi răng thật làm trụ gắn mão sứ sẽ xâm lấn sâu và khiến răng bị ê buốt, khó chịu nhiều hơn và răng yếu dần đi. Lúc này khách hàng sẽ dễ bị ê buốt khi răng tiếp xúc với thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh, tăng nguy cơ mắc bệnh lý răng miệng.
  • Răng hô, vẩu do xương hàm: Răng hô vẩu do xương hàm là dạng sai lệch khớp cắn thường gặp, khi bọc răng sứ sẽ không xử lý được tình trạng hô vẩu hoàn toàn, không đạt được hiệu quả như mong đợi. Khi đó thay vì bọc sứ, bạn nên niềng răng hoặc phẫu thuật xương hàm.
  • Răng bị lung lay: Khi răng bị lung lay đồng nghĩa rằng chân răng không còn chắc chắn, dễ bị gãy rụng. Việc mài cùi làm trụ sẽ khiến chân răng yếu hơn và răng giả không thể sử dụng được lâu dài, thậm chí bị rơi ra chỉ sau vài tháng sử dụng. 
  • Mắc bệnh lý nghiêm trọng: Răng có bệnh lý nghiêm trọng như sâu răng nặng, nhiễm trùng, chân răng quá yếu, tủy bị hoại tử không thể bọc răng sứ vì chúng có ảnh hưởng đến khoảng sinh học – chiều cao bám dính biểu mô, đồng thời liên kết quả thấp. Nếu bọc sứ sẽ gây ra những biến chứng như tiêu xương hàm, viêm nướu kéo dài. 
  • Răng gãy vỡ nhiều: Nếu khách hàng có răng sứt mẻ diện tích nhỏ, hoàn toàn có thể bọc răng sứ. Tuy nhiên khi răng gãy vỡ nhiều, mất hơn nửa thân răng hoặc chỉ còn chân răng, không thể mài răng làm trụ gắn mão sứ. Với trường hợp này bác sĩ có thể chỉ định nhổ bỏ răng thật và làm cầu răng sứ hoặc cấy trụ Implant.
Răng sâu nặng không nên bọc răng sứ
Răng sâu nặng không nên bọc răng sứ

Lưu ý cần nhớ sau khi thực hiện phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ

Sau khi thực hiện bọc răng sứ, để bảo vệ và giữ tuổi thọ lâu nhất cho răng, các bạn cần lưu ý các vấn đề phía dưới đây:

  • Các bạn cần duy trì thói quen vệ sinh răng miệng đúng cách bằng việc chải răng đều đặn 2 lần/ngày vào buổi sáng khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ, kết hợp dùng máy tăm nước/chỉ nha khoa để lấy sạch mọi cặn thức ăn còn đọng lại. Ngoài ra, bạn cũng nên dùng thêm nước súc miệng hoặc nước muối sinh lý để làm sạch răng miệng một cách tối ưu.
  • Chú ý chế độ ăn uống, dinh dưỡng hợp lý bằng cách hạn chế sử dụng các chất kích thích hoặc thực ăn, đồ uống có màu dễ làm xỉn răng. Đồng thời hạn chế những thức ăn quá dai hoặc quá cứng và bổ sung thêm các loại vitamin, khoáng chất để duy trì sự phát triển răng miệng tốt nhất.

Nên bọc răng sứ ở đâu đảm bảo an toàn, hiệu quả?

Trong rất nhiều địa chỉ nha khoa có trên thị trường hiện nay, Trung tâm Bọc răng, Dán răng sứ thẩm mỹ ViDental Clinic là địa chỉ nha khoa được HÀNG NGÀN khách hàng lựa chọn. Tại đây, hiện đã và đang ứng dụng thành công công nghệ  Bọc răng sứ sinh học Nano BioTech. Đây là bước tiến vượt trội trong ngành nha khoa thẩm mỹ, đặc biệt là phục hình răng sứ, được các chuyên gia hàng đầu lĩnh vực trên thế giới đánh giá cao.

ViDental Clinic là địa chỉ nha khoa được HÀNG NGÀN khách hàng lựa chọn
ViDental Clinic là địa chỉ nha khoa được HÀNG NGÀN khách hàng lựa chọn

Ngoài đội ngũ bác sĩ có trình độ cao, ViDental Clinic còn đầu tư mạnh tay cho hệ thống trang thiết bị hiện đại, khoa học, tân tiến nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Đồng thời rút ngắn thời gian điều trị và giảm bớt những khó chịu trong quá trình thực hiện các dịch vụ nha kho cho khách hàng.

Mong rằng với những thông tin chúng tôi cung cấp, bạn đọc đã có được đáp án cho vấn đề có nên bọc răng sứ không các mẹ. Từ đó, khách hàng có những lựa chọn phù hợp để cải thiện tính thẩm mỹ, sức khỏe hàm răng cho cả bản thân và gia đình. Ngoài ra, nếu các bạn vẫn còn những thắc mắc khác, hãy để lại lời nhắn dưới đây cho các chuyên gia của chúng tôi.

ĐỌC THÊM:

Dịch vụ

Chất liệu phổ biến

Bảng giá

Câu hỏi thường gặp

Bọc răng sứ 4 răng cửa giá dao động từ 9.000.000đ – 36.000.000 VNĐ cho tổng 4 răng.

  • Phương pháp này mang lại rất nhiều hiệu quả như khắc phục được các khuyết điểm của tình trạng răng hô, răng thưa, răng bị xỉn màu gây mất thẩm mỹ.
  • Có 2 loại răng sứ phổ biến là răng toàn sứ và răng kim loại, mỗi loại sẽ có những ưu, nhược điểm riêng biệt.
  • Khi bọc răng sứ, khách hàng cần lưu ý đến cách chăm sóc răng miệng để độ bền của răng sứ được lâu dài nhất.

Bọc răng sứ ở đâu tốt là băn khoăn của rất nhiều khách hàng. Dưới đây là danh sách 12 địa chỉ bọc sứ tốt và uy tín nhất:

  • Trung tâm ViDental Clinic
  • Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương.
  • Nha khoa Việt Smile.
  • Nha khoa Úc Châu.
  • Nha khoa Thùy Anh.
  • Bệnh viện Răng Hàm Mặt Thừa Thiên Huế.
  • Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng.
  • Nha khoa Việt Khương.
  • Nha khoa Việt Pháp.
  • Bệnh viện Răng Hàm Mặt TPHCM.
  • Nha khoa Kim.
  • Nha khoa Tâm Đức Smile.

Tuổi thọ của răng sứ có thể lên đến 20 năm nếu bạn có một chế độ chăm sóc răng miệng phù hợp. Tuổi thọ này sẽ ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố như:

  • Chất liệu sứ sử dụng
  • Kỹ thuật phục hình sứ
  • Tình trạng răng trước khi trồng
  • Vệ sinh răng miệng đúng cách

Quá trình bọc răng sứ không gây đau nhức đặc biệt khi được thực hiện đúng kỹ thuật và bằng cách sử dụng thuốc tê. Việc mài răng chỉ ảnh hưởng đến lớp ngoài mỏng của răng và không can thiệp đến tủy răng.

Tuy nhiên, nếu có cảm giác đau sau khi bọc răng sứ, có thể do nhiều nguyên nhân. Có một số cách nhẹ nhàng để giảm đau nhức sau khi bọc răng sứ như sử dụng thuốc giảm đau, chườm lạnh hoặc uống trà ấm.

Đồng thời, bạn cũng cần chú ý vệ sinh răng miệng thường xuyên và ăn thức ăn mềm trong giai đoạn thích nghi của răng sứ.

Nên bọc răng sứ loại nào là thắc mắc của rất nhiều khách hàng. Hiện nay có 2 dòng mão sứ là răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ với những ưu điểm và hạn chế khác nhau.

  • Răng sứ kim loại có giá rẻ nhưng tuổi thọ thấp, dễ bị đen viền nướu và oxy hóa trong môi trường khoang miệng.
  • Răng sứ toàn sứ có tính thẩm mỹ cao, màu sắc giống răng thật, khả năng ăn nhai tốt, không bị đen viền nướu và tuổi thọ cao nhưng chi phí đắt hơn răng sứ kim loại.
  • Một số dòng răng sứ phổ biến được lựa chọn nhiều: Răng sứ Titan, răng sứ Cercon, răng sứ Ceramill, răng sứ Emax, răng sứ Venus.

17 tuổi bọc răng sứ được không là thắc mắc của nhiều người. Các bác sĩ cho biết bọc răng sứ chỉ được khuyến khích trong trường hợp răng phát triển hoàn thiện, khung xương hàm đã ổn định. Độ tuổi tốt nhất để bọc răng sứ là trên 18 tuổi, tuy nhiên tùy tình trạng răng miệng, sức khỏe cũng như nhu cầu của khách hàng, bác sĩ có thể tiến hành bọc răng sứ.

Cần chú ý một số trường hợp 17 tuổi tuyệt đối không nên bọc răng sứ: Răng quá nhạy cảm, răng nứt vỡ chỉ còn chân răng, răng bị lung lay, răng hô hoặc vẩu do xương hàm, sai lệch khớp cắn nghiêm trọng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bọc răng sứ Titan
Làm Răng Sứ Sau Bao Lâu Thì Hết Ê Buốt Và Cách Xử Lý Đúng
Bọc Răng Sứ Có Tốt Không Và Đối Tượng Nào Nên Thực Hiện?
Chi Tiết Răng Sứ Titan Giá Bao Nhiêu? Hiệu Quả Tốt Không?
Bọc Răng Sứ Cho Răng Cửa Bị Mẻ Có Hiệu Quả Không?
Bọc Răng Sứ Bao Lâu Thì Ăn Được Và Nên Ăn Uống Thế Nào?
Bọc Răng Sữa Cho Bé Có Nên Không? Khi Nào Cần Thực Hiện?
Top 9 Địa Chỉ Bọc Răng Sứ Giá Rẻ TP.HCM Bạn Không Nên Bỏ Qua
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309