Trám Răng Có Đau Không? Những Lưu Ý Khi Trám Răng

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Phạm Thùy Anh
  • Tốt nghiệp Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Đảm nhận vị trí Bác sĩ Răng Hàm Mặt tại các bệnh viện lớn như BVĐK Quốc tế Thu Cúc, bệnh viện Bắc Thăng Long
  • Thăm khám và điều trị thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Trám răng là kỹ thuật nha khoa phổ biến và dễ thực hiện. Phương pháp này được áp dụng đối với các trường hợp răng sâu, sứt mẻ hoặc gãy vỡ ở mức độ nhẹ giúp khôi phục tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn, lo lắng về việc trám răng có đau không? Hãy cùng tìm lời giải chi tiết qua bài viết dưới đây.

Trám răng có đau không?

Trám răng hay còn gọi là hàn răng có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào vùng răng bị sâu. Trám răng có đau không phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như địa chỉ thực hiện, cơ sở vật chất, dụng cụ nha khoa, công nghệ và tay nghề của bác sĩ.

Trám răng có đau không là băn khoăn lo lắng của nhiều người
Trám răng có đau không là băn khoăn lo lắng của nhiều người

Tuy là một thủ thuật đơn giản nhưng đòi hỏi kỹ thuật tỉ mỉ. Dựa theo tình trạng của răng bác sĩ có thể sử dụng thuốc gây tê tại vùng răng cần điều trị để giảm đau nhức. Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ của máy móc hiện đại, quá trình tiến hành cũng diễn ra nhanh chóng, chính xác và thuận lợi hơn.

Ngược lại, nếu điều trị tại cơ sở nha khoa kém chất lượng, thiết bị hạn chế sẽ gây ra các biến chứng. Người bệnh có thể cảm thấy đau nhức, chảy máu, làm mòn men răng hoặc ảnh hưởng đến các răng bên cạnh. Tóm lại, trám răng có đau không được đánh giá dựa trên tình trạng, địa chỉ, bác sĩ thực hiện và công nghệ trám răng. 

XEM CHI TIẾT: Các Bước Trong Quy Trình Trám Răng Chuẩn Y Khoa

Lưu ý sau khi trám răng

Để đảm bảo hiệu quả lâu dài sau khi trám răng bị mẻ, sâu,… bạn nên tuân thủ các nguyên tắc sau đây:

  • Sau khi vừa trám răng không nên ăn uống trong vòng 2 giờ đồng hồ để vật liệu trám răng có thời gian bám chắc vào bề mặt răng.
  • Thông thường, sau khi hết thuốc tê có thể bạn sẽ cảm thấy ê buốt. Lúc này, cần sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ để giảm đau nhức, hạn chế tổn thương đến răng.
  • Những người trám răng thẩm mỹ nên hạn chế sử dụng đồ uống, thực phẩm có màu như cà phê, nước ngọt, đồ uống có ga để tránh làm ố, xỉn màu răng.
  • Lưu ý cẩn thận khi ăn uống, không nhai, cắn thức ăn quá cứng, quá nóng hoặc quá lạnh. Sử dụng lực mạnh có thể làm bong tróc miếng trám, gây ê buốt và đau răng tái lại nhiều lần.
Kết hợp dùng các loại nước súc miệng để loại bỏ tối đa vi khuẩn
Kết hợp dùng các loại nước súc miệng để loại bỏ tối đa vi khuẩn
  • Chải răng đều đặn 2 lần mỗi ngày sau khi ăn khoảng 30 phút để vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Bạn nên dùng bàn chải lông mềm và kem đánh răng có chứa Fluor để giúp răng trắng sạch, khỏe khoắn hơn.
  • Kết hợp dùng các loại nước súc miệng để loại bỏ tối đa vi khuẩn, ngăn ngừa viêm nhiễm tốt nhất.
  • Khám nha khoa định kỳ 6 tháng/lần để kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý kịp các vấn đề về răng miệng.

ĐỌC THÊM: Những Lưu Ý Trước Và Sau Khi Trám Răng Quan Trọng

ViDental Clinic – Địa chỉ trám răng chất lượng cao

Như trên đã nói, trám răng có đau không phụ thuộc rất lớn vào địa chỉ nha khoa bạn lựa chọn để thực hiện kỹ thuật này. Hiện nay, Trung Tâm Bọc Răng, Dán Răng Sứ Thẩm Mỹ – ViDental Clinic là một trong những cơ sở nha khoa uy tín hàng đầu và ngày càng được đánh giá cao.

Tại đây hội tụ nhiều bác sĩ chuyên khoa đầu ngành được đào tạo tại các trường đại học lớn ở cả trong nước và cả nước ngoài. Với nhiều năm kinh nghiệm, đội ngũ nhân viên y tế có khả năng giải đáp chính xác về tình hình cụ thể của khách hàng. Từ đó, đưa ra phương hướng điều trị phù hợp, hiệu quả nhất, hạn chế tối đa việc phát sinh chi phí không cần thiết. Đồng thời, thái độ thân thiện, chu đáo của con người nơi đây tạo sự thoải mái cho khách hàng khi đến khám và điều trị.

Đặt mục tiêu trở thành một trong số ít những đơn vị tiên phong trong phát triển và ứng dụng công nghệ vào điều trị và chế tác răng sứ thẩm mỹ, Trung tâm ViDental Clinic thường xuyên nghiên cứu, cập nhật các công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất thế giới.

Trám răng tại Trung Tâm ViDental Clinic
Trám răng tại Trung Tâm ViDental Clinic

Bên cạnh đội ngũ chuyên gia lành nghề, Trung tâm Bọc Răng, Dán Răng Sứ Thẩm Mỹ ViDental Clinic còn đầu tư hệ thống máy móc, thiết bị chất lượng cao. Máy chụp X-Quang, máy hàn răng, máy chế tác răng sứ đều được nhập khẩu từ các quốc gia tiên tiến trên thế giới. Đây là những công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc thăm khám, chẩn đoán của bác sĩ đảm bảo độ chính xác tuyệt đối, tăng hiệu quả điều trị.

Ngoài ra, nhằm hỗ trợ tối đa cho khách hàng, ViDental Clinic đi vào áp dụng chính sách thanh toán khá linh hoạt. Theo đó, khách hàng có thể chi trả nhiều lần theo giai đoạn điều trị hoặc trả góp hàng tháng cho đến khi hoàn thành liệu trình.

Nếu bạn có nhu cầu trám răng, hãy liên hệ Trung Tâm Bọc Răng, Dán Răng Sứ Thẩm Mỹ – ViDental Clinic theo thông tin dưới đây:

Bài viết trên đã đưa ra lời giải cho câu hỏi trám răng có đau không. Thông thường, đây là kỹ thuật đơn giản, không gây đau đớn quá mức. Tuy nhiên, nếu được thực hiện tại các cơ sở nha khoa kém uy tín, bác sĩ tay nghề không cao có thể gây ra biến chứng, đau nhức kéo dài. Vì vậy, hãy lựa chọn đúng địa chỉ uy tín để có hàm răng khỏe mạnh, nụ cười tự tin.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Cùng tìm hiểu

Dịch vụ

Bảng giá tham khảo

Câu hỏi thường gặp

Sún răng vẫn có thể đi nghĩa vụ quân sự như bình thường, để có thể đạt đủ tiêu chuẩn đi nghĩa vụ, công dân Việt Nam cần đáp ứng đủ các điều kiện về tiêu chuẩn sức khỏe.

Khi đến tuổi 17 trở lên, những công dân Việt Nam, đặc biệt là nam giới không phân biệt dân tộc, nghề nghiệp, trình độ văn hóa đều có nghĩa vụ tham gia vào quá trình hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Đây chính là nghĩa vụ thiêng liêng và cao quý của mỗi công dân trẻ.

Chính vì vậy, sún răng có đi nghĩa vụ quân sự được không đã trở thành chủ đề thu hút nhiều sự quan tâm.

Trám răng và lấy tủy giá bao nhiêu, có đắt không là vấn đề nhiều khách hàng quan tâm. Giá trám răng lấy tủy dao động khoảng 500.000 - 4.000.000 đồng/răng. Tổng chi phí có thể thay đổi phụ thuộc vào số lượng cần trám, tình trạng răng miệng của khách hàng, vật liệu trám và chính sách từng nha khoa. 

Không phải tất cả trường hợp trám răng cần lấy tủy. Chỉ khi răng bị sâu, viêm nhiễm nặng, ảnh hưởng đến tủy, bác sĩ buộc phải lấy tủy để tránh biến chứng nghiêm trọng.

Trám răng cửa bao nhiêu tiền? Đây là câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm. Trám răng cửa là kỹ thuật nha khoa sử dụng vật liệu trám để lấp đầy khoảng trống trên răng do bệnh lý nha khoa hoặc tác động bên ngoài. Theo khảo sát, chi phí này sẽ dao động trong khoảng 250.000 - 6.000.000 VNĐ/răng tùy từng vật liệu trám.

Răng sứ bị mẻ có trám được không là thắc mắc của rất nhiều người. Chuyên gia cho biết răng sứ đã sứt mẻ KHÔNG THỂ TRÁM vì vật liệu trám cho răng thật không có khả năng tạo kết nối bền chắc trên răng sứ. Ngoài ra, răng sứ được chế tác từ sứ nguyên khối, khó dùng miếng sứ khác để trám vào khi đã tạo hình. 

Để xử lý tình trạng răng sứ bị sứt mẻ, nên thay thế bằng mão răng sứ mới để đảm bảo thẩm mỹ, khả năng ăn nhai và tuổi thọ sử dụng lâu bền.

Nhiều chị em đang gặp vấn đề răng miệng thường lo lắng có bầu trám răng được không.

Các chuyên gia khẳng định là chị em mang thai CÓ THỂ trám răng. Lý do là bởi trám răng không sử dụng đến thuốc tê hay các loại thuốc kháng sinh khác, không xâm lấn sâu nên rất an toàn.

Đặc biệt trong giai đoạn mang thai, cơ thể người mẹ vô cùng nhạy cảm, dễ chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố dẫn đến sâu răng, viêm tủy, nên việc hàn trám răng là vô cùng cần thiết để tránh biến chứng về sau.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

[Chi Tiết] Trám Răng Có Cần Lấy Tủy Không? Khi Nào Cần Thiết?
Trám Răng Composite: Ưu, Nhược Điểm Ra Sao? Giá Bao Nhiêu?
Trám Răng Cửa Bị Sâu Có Đau Không? Lưu Ý Gì Khi Thực Hiện?
Trám Răng Sâu Lỗ To Có Được Không? Cách Làm, Giá Ra Sao?
Trám Răng Có Bền Không? - [Chuyên Gia Giải Đáp]
Lưu ý trước và sau khi trám răng
Tác Hại Của Việc Trám Răng Không Phải Ai Cũng Biết
Trám Răng Cho Trẻ 4, 5 Tuổi Có Được Không?
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309