Niềng Răng Tháo Lắp Trẻ Em Và 5 Điều Quan Trọng Cần Nắm Rõ

Bác sĩ Thái niềng răng
Cố vấn chuyên môn: BS CKII Nguyễn Thị Thái (BS Thái niềng răng)
  • Bằng Chuyên khoa Cấp II Chuyên khoa RHM Đại Học Y Hà Nội
  • Chủ tịch Hiệp hội nha khoa tư nhân Việt Nam
  • Thành viên Ban chấp hành Hiệp hội Nha chu Việt Nam
  • Thành viên Dự án Nghiên cứu "Chỉnh nha công nghệ AI thời đại 4.0"

Hiện nay, có nhiều phương pháp niềng răng cho trẻ nhỏ khác nhau, trong đó niềng răng tháo lắp trẻ em là một trong những lựa chọn được các bậc phụ huynh ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ cũng như hiệu quả cao. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về phương pháp này để có được sự quyết định tốt nhất cho các bé.

Niềng răng tháo lắp trẻ em là phương pháp gì?

Niềng răng tháo lắp trẻ em được xem là một trong những phương pháp chỉnh nha hiện đại bậc nhất hiện nay. Với phương pháp này, thay vì sử dụng dây cung và mắc cài như những cách thức thông thường, bác sĩ sẽ cung cấp cho khách hàng một khay hàm được thiết kế riêng theo tình trạng răng để góp phần chỉnh nha hiệu quả.

Thực tế, mặc dù đây là phương pháp vô cùng tiện lợi nhưng không phải mọi trường hợp đều có thể sử dụng niềng răng tháo lắp. Theo các bác sĩ nha khoa, đây là kỹ thuật phù hợp với những bé có vấn đề về răng ở mức độ nhẹ, sai lệch khớp cắn ít. Ngược lại, đối với những trường hợp răng mọc khấp khểnh, răng hô hay móm, kỹ thuật này thường không mang đến hiệu quả cao. Ngoài ra, đối tượng phù hợp nhất với phương pháp chỉnh nha tháo lắp là trẻ em trong độ tuổi từ 8 đến 12 tuổi.

XEM CHI TIẾT: Độ Tuổi Vàng Niềng Răng Tốt Nhất Cho Trẻ Là Khi Nào?

Niềng răng tháo lắp trẻ em được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn
Niềng răng tháo lắp trẻ em được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn

Những ưu, nhược điểm của phương pháp chỉnh nha tháo lắp trẻ em

Về việc niềng răng khí cụ tháo lắp có hiệu quả không, tương tự như các phương pháp chỉnh nha khác, niềng răng tháo lắp trẻ em cũng có những ưu điểm và nhược điểm nhất định.

Ưu điểm

Dưới đây là một số ưu điểm của loại khí cụ niềng răng này để các bạn có thể hiểu rõ hơn và yên tâm khi lựa chọn.

  • Có thể điều chỉnh răng dễ dàng mà không tốn quá nhiều thời gian.
  • Khi thiết bị chỉnh nha tháo lắp mang đến cảm giác khó chịu, bạn có thể tháo nó ra bất cứ lúc nào.
  • Bạn cũng có thể tháo rời khay niềng khi chơi thể thao để giảm thiểu những ảnh hưởng đến răng lợi.
  • Việc vệ sinh răng miệng sẽ trở nên đơn giản hơn do việc tháo ra lắp vào vô cùng thuận tiện.
  • Khay niềng trong suốt lên sẽ không để lộ khi bạn cười.

Cũng bởi niềng răng tháo lắp trẻ em có thể tháo ra theo ý muốn nên người dùng có thể thoải mái ăn uống những món yêu thích trong quá trình điều trị.

ĐỌC THÊM: Niềng Răng Trainer Cho Trẻ Em Có Ưu Điểm Thế Nào?

Niềng răng tháo lắp cho trẻ được đánh giá là phương pháp mang đến nhiều ưu điểm nổi bật
Niềng răng tháo lắp cho trẻ được đánh giá là phương pháp mang đến nhiều ưu điểm nổi bật

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm, không thể phủ nhận được rằng phương pháp này cũng tồn tại một số nhược điểm nhất định.

  • Không giống với phương pháp chỉnh nha bằng mắc cài cố định, niềng răng khí cụ tháo lắp không gắn móc cài vào răng nên sẽ khiến người dùng có cảm giác lỏng lẻo khi đeo. Từ đây rất khó để tập trung vào công việc cũng như học tập.
  • Trong quá trình sử dụng, bạn có thể làm mất hoặc vô tình làm vỡ các khay định hình khi tháo ra lắp vào.
  • Phương pháp này thường có hiệu quả không cao do còn tồn tại hạn chế trong việc di chuyển các răng. Bởi thế mà các bác sĩ khuyến cáo chỉ nên áp dụng đối với trẻ nhỏ từ 8-12 tuổi.
  • Niềng răng tháo lắp thường yêu cầu bệnh nhân phải đeo hàm chỉnh nha liên tục, chỉ tháo ra khi ngủ, ăn uống và vệ sinh. Thế nhưng, thực tế không phải ai cũng tuân thủ theo nguyên tắc này dẫn đến tình trạng răng chạy lại vị trí cũ. Khi đó, bạn có thể sẽ cần phải gặp bác sĩ để thực hiện nắn răng lại từ đầu.

KHÁM PHÁ NGAY: Niềng Răng Trẻ Em Giá Bao Nhiêu? Cập nhật mới nhất 2024

Tìm hiểu quy trình thực hiện niềng răng tháo lắp trẻ em

Để việc chỉnh nha tháo lắp mang đến hiệu quả cao nhất cũng như đảm bảo an toàn khi thực hiện, các bạn cần cho trẻ tiến hành thăm khám tại các phòng khám nha khoa uy tín. Thông thường, quá trình chỉnh nha sẽ được thực hiện với 5 bước cơ bản sau đây:

  • Thăm khám tổng quát: Đây là bước đầu tiên và không thể thiếu được khi bạn quyết định niềng răng cho trẻ. Tại các phòng khám nha khoa, các bác sĩ sẽ kiểm tra tổng quát tình trạng răng miệng hiện tại cũng như cấu trúc xương hàm của bé. Từ đây, bác sĩ sẽ xác định được chính xác khuyết điểm của răng để đưa ra kết luận và trao đổi với bạn về phương pháp điều trị.
  • Lên phác đồ điều trị: Thông qua kết quả thăm khám, các bác sĩ sẽ tính toán hướng di chuyển của răng ở từng giai đoạn để mang đến kết quả tốt nhất.
  • Lấy dấu hàm thiết bị khí cụ: Bé sẽ được vệ sinh răng miệng kỹ càng, sau đó tiến hành lấy dấu hàm để thu thập kích thước cung hàm, vị trí răng. Từ đây, kĩ thuật viên sẽ thiết kế khí cụ nhưng răng tháo lắp đảm bảo phù hợp, ôm sát để giúp răng dịch chuyển hiệu quả.
  • Đeo khí cụ: Sau vài ngày, khí cụ tháo lắp sẽ được chế tạo thành công. Lúc này bạn sẽ được các bác sĩ hướng dẫn về cách đeo, tháo lắp cũng như vệ sinh đúng chuẩn. Kể từ lúc này, bạn hãy sử dụng thường xuyên và tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ.
  • Kết thúc điều trị: Sau một thời gian chỉnh nha, răng của bé đã di chuyển về đúng vị trí, khi đó bác sĩ sẽ cho bạn tháo bỏ khí cụ và hướng dẫn cách dùng hàm duy trì để giữ được hiệu quả chỉnh nha.

XEM CHI TIẾT: Các Bước Trong Quá Trình Niềng Răng tại đây!

Quy trình niềng răng tháo lắp cho trẻ được diễn ra nhanh chóng để hạn chế những cơn đau
Quy trình niềng răng tháo lắp cho trẻ được diễn ra nhanh chóng để hạn chế những cơn đau

Những lưu ý cần nhớ khi thực hiện niềng răng tháo lắp trẻ em

Niềng răng tháo lắp trẻ em sẽ mang đến hiệu quả khác nhau tùy thuộc vào tình trạng răng miệng cũng như quá trình thực hiện của bản thân mỗi người. Để mang đến kết quả điều trị tốt nhất cũng như an toàn khi thực hiện, các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau.

  • Trước tiên bạn cần tìm hiểu kỹ những thông tin liên quan đến phương pháp này để đưa ra được sự lựa chọn tốt nhất.
  • Lựa chọn một địa chỉ nha khoa chỉnh uy tín với đội ngũ bác sĩ giỏi, trang bị đầy đủ hệ thống trang thiết bị cần thiết và có giấy phép hoạt động.
  • Cho bé tuân thủ việc đeo khí cụ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ và chủ động tái khám theo lịch hẹn để kịp thời phát hiện những vấn đề bất thường, điều chỉnh khí cụ phù hợp giúp răng di chuyển đúng phác đồ đề ra.
  • Bạn nên giúp bé đánh răng đúng hướng dẫn và vệ sinh răng miệng thường xuyên mỗi ngày bằng chỉ nha khoa, nước súc miệng.
Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, trang thiết bị hiện đại để niềng răng tháo lắp cho bé
Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, trang thiết bị hiện đại để niềng răng tháo lắp cho bé
  • Bạn cũng cần vệ sinh khay niềng đúng cách hàng ngày để tránh vi khuẩn tấn công gây nên những bệnh lý về răng miệng. Tuy nhiên do khay niềng được làm từ nhựa chuyên dụng nên bạn cần chú ý trong việc vệ sinh, tuyệt đối không sử dụng nước nóng để ngâm rửa sẽ khiến khay mất đi hình dáng ban đầu.
  • Khi ăn uống bạn nên tháo khay niềng đặc biệt là khi ăn những đồ ăn cứng.

XEM NGAY: Chỉnh Nha Trẻ Em Và Những Thông Tin Cha Mẹ Cần Biết

Nên chỉnh nha tháo lắp trẻ em ở đâu an toàn và hiệu quả?

ViDental Clinic là địa chỉ uy tín và an toàn cho việc niềng răng cho trẻ em. Đội ngũ bác sĩ được đào tạo chuyên sâu và có nhiều kinh nghiệm trong việc điều trị nha khoa, đặc biệt là niềng răng cho trẻ em. Họ sử dụng trang thiết bị nha khoa tiên tiến và tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo hiệu quả và an toàn cho quá trình niềng răng.

Đặc biệt, ViDental Clinic áp dụng công nghệ niềng Vi-Smile mới nhất, giúp tăng gấp ba hiệu quả niềng và hạn chế đến 99% biến chứng sau niềng. Quy trình niềng răng được thực hiện bởi các bác sĩ có kỹ năng chuyên môn và được hỗ trợ bởi công nghệ hiện đại, đảm bảo cho trẻ em có hàm răng đều đẹp, khỏe mạnh và nụ cười rạng rỡ.

VDT-Niengrang-220815-04-1.gif

Trên đây là một số thông tin về niềng răng tháo lắp trẻ em và các bạn có thể tham khảo. Có thể thấy rằng, đây là một phương pháp chỉnh nha hiện đại không chỉ giúp bạn điều chỉnh răng mọc lệch lạc mà còn đảm bảo được tính thẩm mỹ trong giao tiếp. Do đó nếu có nhu cầu áp dụng phương pháp này, các bạn nên lựa chọn những cơ sở uy tín để được thăm khám và tư vấn tốt nhất.

ĐỌC THÊM BÀI VIẾT:

GỢI Ý XEM NGAY

Dịch vụ

Bảng giá tham khảo

Câu hỏi thường gặp

Khi tìm kiếm đơn vị niềng răng uy tín, bạn cần chú ý đến các tiêu chí quan trọng như giấy phép hoạt động, số lượng ca niềng răng thành công, và chuyên sâu về niềng răng.

  • Một số địa chỉ uy tín ở Hà Nội bao gồm Nha Khoa ViDental Clinic, Nha khoa Sunshine Dental, và Nha khoa Quốc tế Tâm An (Serenity).
  • Ở TP. Hồ Chí Minh, bạn có thể xem xét Bệnh viện Răng hàm mặt TP.HCM, Bệnh viện thẩm mỹ - răng hàm mặt WorldWide, và Nha khoa Peace Dentistry.
  • Đà Nẵng cũng có các lựa chọn như Nha Khoa Quốc tế My Smile, Nha Khoa A&T, và Nha Khoa Sài Gòn - Đà Nẵng.

Chuyên gia niềng răng cho biết, trẻ từ 6 tuổi trở lên có thể niềng răng và được chia thành 2 giai đoạn:

  • Từ 6 - 11 tuổi là thời điểm mọc răng vĩnh viễn, niềng răng giúp định hướng vị trí răng để các răng mọc lên được thẳng hàng, đều đẹp.
  • Từ 12 - 18 tuổi là “thời điểm vàng” để niềng răng cho trẻ vì lúc này răng vĩnh viễn đã mọc hoàn toàn, xương hàm đang phát triển, dễ dàng dịch chuyển về đúng vị trí.

Niềng răng cho trẻ càng sớm sẽ khắc phục được tình trạng răng khấp khểnh, lệch lạc, cải thiện lỗi phát âm, tăng thẩm mỹ khi trưởng thành. Đặc biệt niềng răng trong giai đoạn 6 - 18 tuổi còn đạt được hiệu quả nhanh chóng và hạn chế nhổ răng. 

Với thắc mắc niềng răng có phải nhổ răng không, các chuyên gia cho biết khi niềng răng KHÔNG BẮT BUỘC PHẢI NHỔ RĂNG. Tùy từng trường hợp bác sĩ sẽ chỉ định có phải nhổ bỏ răng khi chỉnh nha không.

  • Nhổ răng khi niềng nhằm mục đích tạo khoảng trống cho răng dịch chuyển về đúng vị trí, tránh xô lệch răng.
  • Đối tượng cần nhổ răng trước khi niềng là: Răng hô, răng móm, sai lệch khớp cắn, răng chen chúc, khấp khểnh, răng quá nhiều.
  • Trường hợp không cần nhổ răng vẫn có thể niềng bình thường là: Khung hàm rộng, răng thưa, hàm răng đang trong quá trình phát triển.
  • Nhổ răng khi niềng không ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, ngược lại còn tạo điều kiện để quá trình niềng răng đạt hiệu quả cao hơn.

Để lựa chọn được địa chỉ niềng răng uy tín, chất lượng ở Hà Nội, bạn cần cân nhắc các yếu tố như: đội ngũ bác sĩ, trang thiết bị, phương pháp niềng răng, chi phí,...vậy niềng răng ở đâu tốt nhất Hà Nội?

Dưới đây là top 12 nha khoa niềng răng uy tín, được nhiều người tin tưởng lựa chọn:

  1. ViDental (AIFC Chuẩn Quốc Tế)
  2. Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương
  3. Phòng khám răng miệng - Bệnh viện Quân y 103
  4. Nha khoa Việt Đức
  5. Nha khoa Lạc Việt Intech
  6. Nha khoa Việt Smile
  7. Nha khoa Oze
  8. Nha khoa Win Smile
  9. Nha khoa Bảo Việt
  10. Nha khoa Thúy Đức
  11. Nha khoa Thùy Anh
  12. Nha khoa Ngân Phượng

Niềng răng ở đâu tốt nhất TPHCM là thắc mắc chung của khá nhiều người, đặc biệt là những ai đang sinh sống và làm việc tại Sài Gòn, các tỉnh thành lân cận. Việc chỉnh nha tại các phòng khám nhỏ, không đảm bảo điều kiện vô trùng có thể gia tăng nguy cơ viêm nhiễm. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về 16 địa chỉ niềng răng uy tín hàng đầu hiện nay tại khu vực Sài Gòn.

Răng hô là trường hợp thường gặp hiện nay, với những người có tình trạng này nên thực hiện niềng răng để cải thiện tình trạng hô. Mức giá dành cho dịch vụ này như sau:

  • Giá niềng răng hô hàm bằng mắc cài có mức giá dao động trong khoảng 18.000.000 – 115.000.000 VNĐ.
  • Giá niềng răng hô hàm trong suốt Invisalign có mức giá khoảng 80.000.000 – 120.000.000 VNĐ.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

niềng răng Leetray
Niềng răng có phải nhổ răng khôn không
niềng răng mắc cài sứ tự buộc
Niềng răng nhổ răng số 6 có đau không, bị ảnh hưởng gì không?
Sau Khi Bọc Răng Sứ Có Niềng Được Không? Giải Đáp Chi Tiết
niềng răng bao nhiêu tuổi
Dây cung niềng răng
Niềng Răng Trả Góp Cho Sinh Viên - Ưu Nhược Điểm Cần Biết
Niềng răng sắt
Niềng 2 răng cửa bị hô
Niềng răng xong bị móm
Niềng Răng Vẩu Và 5 Thắc Mắc Thường Gặp
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309