Niềng Răng Trong Suốt Là Gì? Ưu Nhược Điểm, Quy Trình, Chi Phí 

Niềng răng trong suốt là phương pháp sử dụng hệ thống các khay niềng trong suốt làm từ nhựa cao cấp, thiết kế phù hợp với hình dáng, kích thước khuôn răng từng người, nhằm dịch chuyển răng sai lệch về đúng vị trí.

  • Trung bình khách hàng cần dùng từ 20 - 40 khay niềng để kéo răng về đúng vị trí chuẩn. 
  • Có 4 loại niềng răng trong suốt: Niềng răng Invisalign, niềng răng Ecligner, niềng răng 3D Clear, niềng răng Zenyum.
  • Lợi ích của niềng răng trong suốt là: Đảm bảo tính thẩm mỹ cao, tháo lắp linh hoạt, không gây tổn thương mô mềm, an toàn với khoang miệng, dễ dàng vệ sinh, ăn uống.
  • Chi phí niềng răng trong suốt dao động từ 35.000.000 - 120.000.000 VNĐ, có thể thay đổi theo chương trình khuyến mãi ở từng thời điểm.

Niềng răng trong suốt là gì?

Niềng răng trong suốt còn được gọi là niềng răng vô hình, niềng răng không mắc cài, niềng răng tháo lắp. Đây là kỹ thuật sử dụng khay niềng trong suốt làm từ nhựa nha khoa, thiết kế riêng cho từng khách hàng để dịch chuyển răng về đúng vị trí. Các khay niềng này có hình dáng, kích thước, màu sắc phù hợp với khuôn răng từng người cũng như từng giai đoạn chỉnh nha.

Trung bình mỗi khay niềng có khả năng dịch chuyển khoảng 0,25mm, khách hàng cần sử dụng từ 20 – 40 khay cho một lần niềng răng. 

Niềng răng trong suốt dùng khay niềng trong suốt dịch chuyển răng
Niềng răng trong suốt dùng khay niềng trong suốt dịch chuyển răng

4 loại niềng răng trong suốt phổ biến

Hiện nay có rất nhiều loại niềng răng trong suốt, trong đó phổ biến nhất là 4 loại sau:

Niềng răng Invisalign

Đây là phương pháp niềng răng hiện đại, được đánh giá cao nhất hiện nay với các khay niềng được sản xuất từ Mỹ. Các khay niềng được sản xuất cá nhân hóa cho từng khách hàng với từng tình trạng răng. Bác sĩ sau khi nghiên cứu, phân tích dữ kiện thu được từ quá trình chụp X-quang sẽ lên kế hoạch điều trị, đồng thời làm việc với nhân viên của công ty Align Technology xây dựng mô phỏng quá trình dịch chuyển của răng thông qua phần mềm Clincheck. Từ đó, công ty Invisalign trực tiếp chế tác khay niềng dựa trên thông tin nhận được.

Ưu điểm nổi bật của phương pháp này là cho hiệu quả chỉnh nha tối ưu, rút ngắn thời gian niềng răng cho khách hàng. Ngoài ra, khách hàng có thể nhìn thấy trước quá trình răng dịch chuyển bằng phần mềm thông minh. Tuy nhiên chi phí niềng răng Invisalign cao hơn nhiều so với các phương pháp còn lại. 

Niềng răng Ecligner

Khay niềng Ecligner được sản xuất tại Hàn Quốc, có thể nắn chỉnh răng cho nhiều trường hợp sai lệch khớp cắn. Khi niềng răng Ecligner, bác sĩ sẽ lấy mẫu răng, lên phác đồ điều trị rồi giở đến nhà sản xuất để thiết kế khay niềng.

Phương pháp niềng răng trong suốt này khá tương đồng với Invisalign, khách hàng cần sử dụng 20 – 40 khay niềng tùy mức độ lệch lạc của răng.

Không chỉ tác động đến răng, nắn chỉnh răng về đúng vị trí mà niềng răng Ecligner còn hỗ trợ nắn chỉnh xương hàm giúp răng đều đẹp, khách hàng sở hữu gương mặt thanh tú, hài hòa hơn.

Niềng răng Zenyum

Niềng răng Zenyum có nguồn gốc từ Singapore, có thể mô phỏng kết quả niềng răng dưới dạng 3D, áp dụng được cho nhiều trường hợp đang gặp vấn đề về răng miệng. Phương pháp này cũng sử dụng chuỗi các khay niềng được sản xuất riêng cho từng khách hàng, trung bình mỗi ca niềng sẽ cần dùng 12 – 40 khay tùy mức độ phức tạp của răng.

Ưu điểm của niềng răng Zenyum tương tự niềng răng Invisalign, tuy nhiên chi phí thực hiện thấp hơn, phù hợp với nhiều khách hàng. 

Niềng răng Zenyum có nguồn gốc từ Singapore
Niềng răng Zenyum có nguồn gốc từ Singapore

Niềng răng 3D Clear

Niềng răng 3D Clear sử dụng khay nhựa 3D trong suốt để nắn chỉnh, kéo các răng về đúng vị trí mong muốn trên cung hàm. Phương pháp này có đầy đủ các ưu điểm của niềng răng trong suốt như đảm bảo tính thẩm mỹ cao, khắc phục tốt tình trạng răng khấp khểnh, lệch lạc, không đều, sai lệch khớp cắn. Đặc biệt niềng răng 3D Clear có khay niềng được chế tác tại Việt Nam nên tiết kiệm chi phí hơn các loại khay trong suốt khác.

Hạn chế của niềng răng 3D Clear đó là quy trình chế tác thủ công nên độ chính xác không cao như Invisalign, vì thế thời gian niềng kéo dài hơn. Ngoài ra, khi niềng răng bằng phương pháp này không thể thấy được kết quả chỉnh nha của từng giai đoạn, việc điều chỉnh phụ thuộc chủ yếu vào tay nghề của bác sĩ.

Ưu điểm của niềng răng trong suốt

Niềng răng bằng khay niềng trong suốt có nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Tính thẩm mỹ cao: Khay niềng thiết kế ôm sát vào răng, có đặc điểm là trong suốt nên không bị lộ khi ăn uống, nói cười, giao tiếp. Lúc này người đối diện khó phát hiện ra bạn đang niềng răng.
  • An toàn: Khay niềng trong suốt được làm từ nhựa nha khoa cao cấp, đã được kiểm định về độ an toàn với khoang miệng, không gây kích ứng, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể.
  • Khả năng tháo lắp linh hoạt: Phương pháp này không cố định khí cụ trên răng, cho phép khách hàng tháo lắp linh hoạt khi ăn uống, vệ sinh, không lo thức ăn bám dính vào mắc cài, kẽ răng, ngăn ngừa bệnh nha khoa.
  • Hạn chế đau nhức: Khay niềng trong suốt ôm sát khít hàm răng, không có góc cạnh như mắc cài, dây cung nên không gây trầy xước mô mềm, hạn chế đau nhức, chảy máu trong quá trình chỉnh nha.
  • Hiệu quả cao: Niềng răng trong suốt có thể nắn chỉnh răng lệch lạc, sai lệch khớp cắn ở mức độ nhẹ đến trung bình về đúng vị trí. Đặc biệt một số phương pháp còn cho khách hàng nhìn thấy trước quá trình răng dịch chuyển. Đây là ưu điểm khác biệt của niềng răng trong suốt so với niềng răng mắc cài.
  • Tiết kiệm thời gian đến nha khoa: Khách hàng có thể tự thay khay niềng tại nhà, đồng thời khay niềng ít bị hư hỏng nên khách hàng không cần đến nha khoa thường xuyên như khi sử dụng mắc cài.

Niềng răng trong suốt có tính thẩm mỹ cao
Niềng răng trong suốt có tính thẩm mỹ cao

Quy trình niềng răng trong suốt

Quy trình niềng răng trong suốt gồm 5 bước đúng chuẩn Y khoa, cụ thể như sau:

Thăm khám tổng quát, tư vấn phương pháp niềng phù hợp
Bước 1
Thăm khám tổng quát, tư vấn phương pháp niềng phù hợp
Bác sĩ lên kế hoạch niềng răng và ký hợp đồng với khách hàng
Bước 2
Bác sĩ lên kế hoạch niềng răng và ký hợp đồng với khách hàng
Bác sĩ lấy dấu răng để thiết kế mắc cài hoặc khay niềng
Bước 3
Bác sĩ lấy dấu răng để thiết kế mắc cài hoặc khay niềng
Gắn khí cụ niềng răng trực tiếp lên răng khách hàng, tái khám định kỳ
Bước 4
Gắn khí cụ niềng răng trực tiếp lên răng khách hàng, tái khám định kỳ
Tháo mắc cài, khách hàng đeo hàm duy trì sau niềng
Bước 5
Tháo mắc cài, khách hàng đeo hàm duy trì sau niềng
Xem chi tiết: Quá Trình Niềng Răng

Niềng răng trong suốt giá bao nhiêu?

Giá niềng răng bằng khay trong suốt dao động từ 35.000.000 - 120.000.000 VNĐ tùy từng loại khay niềng. Mức giá này có thể thay đổi theo chương trình khuyến mãi ở từng thời điểm. Ngoài ra, khách hàng có thể trả góp hàng tháng để giảm bớt gánh nặng tài chính.

Dịch vụ

Trả góp/tháng

Giá khuyến mãi

Giá niêm yết

Niềng răng trong suốt Invisalign

2.000.000 - 5.300.000 VNĐ

40.500.000 - 108.000.000 VNĐ

45.000.000 - 120.000.000 VNĐ

Niềng răng trong suốt Ecligner

2.700.000 - 2.900.000 VNĐ

54.000.000 - 58.500.000 VNĐ

60.000.000 - 65.000.000 VNĐ

Niềng răng trong suốt Zenyum

1.600.000 - 2.900.000 VNĐ

31.500.000 - 58.500.000 VNĐ

35.000.000 - 65.000.000 VNĐ

Niềng răng trong suốt 3D Clear

2.400.000 - 2.700.000 VNĐ

49.500.000 - 54.000.000 VNĐ

55.000.000 - 60.000.000 VNĐ

Lý do bạn nên niềng răng trong suốt tại ViDental Clinic

  • ViDental Clinic ứng dụng công nghệ niềng răng Vi-Smile cùng phần mềm Smilecheck, smilestream, iTero 5D giúp tăng GẤP 3 HIỆU QUẢ NIỀNG và hạn chế đến 99% biến chứng sau niềng.
  • Đội ngũ y bác sĩ với hơn 15 năm kinh nghiệm, đều có quá trình đào tạo và nghiên cứu ở nước ngoài, từng thực hiện thành công cho hơn 5000+ ca niềng răng. Các bác sĩ có thể dự đoán sát nhất quá trình răng dịch chuyển và lên phác đồ niềng răng phù hợp.
  • Cam kết minh bạch về mức giá, cam kết không phát sinh chi phí, ngoài ra khách hàng được ký hợp đồng rõ ràng, đảm bảo quyền lợi, trả góp lãi suất 0%.
  • Quy trình niềng răng được thực hiện nhanh chóng, tuân thủ đúng chuẩn Y khoa.
  • Sử dụng máy móc và thiết bị hiện đại, công nghệ thông minh giúp đảm bảo quá trình niềng răng nhanh chóng.

Bác sĩ Thái niềng răng

BS CKII Nguyễn Thị Thái (BS Thái niềng răng)

  • Bằng Chuyên khoa Cấp II Chuyên khoa RHM Đại Học Y Hà Nội
  • Chủ tịch Hiệp hội nha khoa tư nhân Việt Nam
  • Thành viên Ban chấp hành Hiệp hội Nha chu Việt Nam
  • Thành viên Dự án Nghiên cứu "Chỉnh nha công nghệ AI thời đại 4.0"

Với hơn 25 năm kinh nghiệm trong ngành nha khoa, bác sĩ Thái là một trong những chuyên gia hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực chỉnh nha. Bác sĩ được mệnh danh là "bàn tay vàng" trong chỉnh nha bởi khả năng điều trị thành công cho hàng nghìn ca chỉnh nha, mang lại cho khách hàng hàm răng đều đẹp, nụ cười tự tin.

Dịch vụ khác

Bảng giá tham khảo

Thắc mắc liên quan

Khi niềng răng trong suốt, chắc chắn khách hàng sẽ cảm thấy ê nhức và khó chịu vì các răng chịu áp lực và bị kéo dịch. Những cơn đau thường xuất hiện vào những ngày đầu khi mới đeo niềng hoặc mỗi lần thay khay niềng mới, răng chưa làm quen với các khí cụ. Ngoài ra, những trường hợp cần nong hàm, tách kẽ hay thực hiện một số thủ thuật liên quan cũng gây đau nhức.

Mức độ và thời gian đau khi niềng răng trong suốt sẽ phụ thuộc vào cơ địa, tình trạng răng miệng của từng khách hàng.

Thời gian niềng răng trong suốt mất từ 1 - 2 năm, tương tự niềng răng mắc cài. Quá trình dịch chuyển răng dù được thực hiện bằng phương pháp nào cũng không được vội vàng, bác sĩ không thể dùng lực quá mạnh để răng nhanh về đúng vị trí vì điều này khiến răng yếu đi, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

Trên thực tế niềng răng trong suốt mất bao lâu sẽ phụ thuộc vào mức độ sai lệch của răng, tình trạng răng miệng, tay nghề của bác sĩ. Nhiều trường hợp chỉ cần 1 năm đã có hàm răng đều đẹp, tuy nhiên một số đối tượng khác cần hơn 2 năm để hoàn thành.

Thông thường khi niềng răng trong suốt sẽ cần nhổ ít nhất 2 - 4 răng nhằm mục đích nới rộng khoảng cách, tạo điều kiện để các răng dịch chuyển đúng vị trí, tạo khoảng trống để dàn đều răng với trường hợp răng mọc chen chúc. Ngoài ra, một số người có răng khôn mọc ngầm, răng chết tủy, răng nứt vỡ không còn sử dụng được cũng cần nhổ bỏ.

Thông thường, khách hàng được bác sĩ thăm khám chi tiết, chụp X-quang đánh giá tình trạng răng miệng, sau đó mới quyết định có nhổ răng khi niềng hay không, nhổ những răng nào.

niềng răng Leetray
niềng răng vô hình Zenyum
Niềng răng nhổ răng số 8 nên hay không? Giải đáp chi tiết
niềng răng vô hình

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309