Niềng Răng Hàm Dưới Có Hiệu Quả? Chi Phí Và Gợi Ý Địa Chỉ Thực Hiện

Bác sĩ Thái niềng răng
Cố vấn chuyên môn: BS CKII Nguyễn Thị Thái (BS Thái niềng răng)
  • Bằng Chuyên khoa Cấp II Chuyên khoa RHM Đại Học Y Hà Nội
  • Chủ tịch Hiệp hội nha khoa tư nhân Việt Nam
  • Thành viên Ban chấp hành Hiệp hội Nha chu Việt Nam
  • Thành viên Dự án Nghiên cứu "Chỉnh nha công nghệ AI thời đại 4.0"

Chỉ niềng răng hàm dưới có được không là thắc mắc của nhiều người trong thời gian qua, đặc biệt là với những ai đang gặp phải tình trạng răng móm, răng mọc không đều. Nếu bạn cũng đang băn khoăn về quá trình thực hiện của cách thức chỉnh nha này, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Thế nào là phương pháp niềng răng hàm dưới? Có hiệu quả không?

Niềng răng hàm dưới là cách thức chỉnh nha giúp tạo ra lực di chuyển để kéo răng ở hàm dưới vào đúng vị trí của hàm. Phương pháp này hứa hẹn mang đến cho người thực hiện một hàm răng đẹp, đảm bảo tốt yếu tố thẩm mỹ cũng như mang đến khả năng ăn nhai hiệu quả tối ưu.

Nhiều người muốn niềng răng hàm dưới để tiết kiệm chi phí
Nhiều người muốn niềng răng hàm dưới để tiết kiệm chi phí

Thực tế, với những người có răng hàm trên đẹp, việc niềng răng hàm dưới sẽ giúp bạn sở hữu một hàm răng hoàn hảo hơn. Tuy nhiên, việc chỉnh nha này chỉ áp dụng cho những trường hợp răng bị lệch lạc ở hàm dưới ở mức độ nhẹ. Đồng thời, cung răng đẹp và xương hàm trên hài hòa.

ĐỌC THÊM: Răng Khểnh Có Niềng Được Không?

Trong trường hợp vòm răng hàm trên hơi nhỏ hoặc không có sự cân đối với xương hàm, răng bị lệch lạc ở mức độ nặng, 2 bên xương hẹp, lúc này bạn sẽ bắt buộc phải niềng 2 hàm. Giải pháp này sẽ giúp lấy lại sự cân đối cân đối của hai hàm, giúp bạn có một hàm răng đẹp và đều. Nếu niềng răng 1 hàm mà không có sự trùng lặp sẽ khiến việc ăn uống của bạn gặp nhiều khó khăn, gây ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống hàng ngày.

Về cơ bản, hầu hết các trường hợp khi muốn tư vấn niềng răng 1 hàm đều được bác sĩ khuyên nên niềng cả 2 hàm. Đơn giản vì niềng một hàm chỉ có khả năng tác động lực lên một hàm, dễ dẫn đến một số vấn đề như:

  • Chỉnh nha một hàm dễ dẫn đến những sai lệch, khi đó hai hàm không cân xứng, ảnh hưởng chung đến  kết cấu toàn hàm và tính thẩm mỹ của cằm, khuôn mặt.
  • Sai lệch giữa hai hàm dẫn đến khớp cắn lệch. Hai hàm khi cắn không tương thích nhau sẽ dẫn đến giảm hiệu quả ăn nhai.
  • Việc có những sai lệch không mong muốn cũng sẽ làm phát sinh thêm khó khăn, từ đó kéo dài thời gian chỉnh nha dự kiến ban đầu.

Chính vì thế, các nha sĩ và chuyên gia chỉnh nha thường khuyên khách hàng niềng đồng thời cả hai hàm. Việc này sẽ đảm bảo hiệu quả sau chỉnh, tránh những sai lệch khác có thể xảy ra. Đây cũng được xem là phương án tối ưu trong tất cả các trường hợp cần chỉnh nha.

Niềng răng hàm dưới hiệu quả thường không cao so với hai hàm
Niềng răng hàm dưới hiệu quả thường không cao so với hai hàm

Chi phí niềng răng hàm dưới hiện nay

Cùng với thắc mắc niềng răng hàm dưới có hiệu quả không, hiện nay có khá nhiều người quan tâm đến chi phí khi có ý định niềng răng. Thực tế, nhiều người vì muốn tiết kiệm nên khi hàm răng dưới bị móm hay lệch chỉ muốn chỉnh nha cho riêng hàm này. Tuy nhiên theo các bác sĩ, chi phí để niềng răng 1 hàm về cơ bản thường chiếm khoảng 70-80% chi phí cả cả 2 hàm.

XEM CHI TIẾT: Niềng Răng 2 Hàm Bao Nhiêu Tiền?

Chính vì vậy, việc niềng răng một hàm thường không rẻ hơn bao nhiêu. Ngoài ra, hiện nay chi phí niềng răng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó có thể kể tới như: Tình trạng răng, phương pháp niềng răng, địa chỉ nha khoa thực hiện… Bạn có thể tham khảo bảng giá sau đây:

  • Niềng răng mắc cài kim loại: 25 – 30 triệu đồng.
  • Niềng răng mắc cài kim loại tự khóa: 35 – 45 triệu đồng.
  • Niềng răng mắc cài sứ: 40 – 45 triệu đồng
  • Niềng răng mắc cài mặt trong: 80 – 100 triệu đồng.
  • Niềng răng trong suốt: 35 – 40 triệu đồng.

ĐỪNG BỎ QUA:

Chi phí niềng răng một hàm thường tương đương 2 hàm
Chi phí niềng răng một hàm thường tương đương 2 hàm

Điều quan trọng nhất là hiệu quả của việc niềng một hàm thường không cao. Do đó, tốt nhất bạn nên can thiệp cả 2 hàm để đảm bảo khớp cắn và chức năng ăn nhai.

Quy trình niềng răng hàm dưới

Quy trình niềng răng là yếu tố ảnh hưởng quyết định đến hiệu quả của ca niềng. Thông thường, thời gian niềng răng hàm dưới sẽ kéo dài từ 18 tháng đến 24 tháng. Tuy nhiên với những ca niềng phức tạp, thời gian có thể lâu hơn, lên đến 3 năm. Dưới đây là các bước niềng răng hàm dưới mà các bạn có thể tham khảo:

  • Thăm khám, tư vấn tình trạng răng: Ở giai đoạn này, bác sĩ tiến hành thăm khám, chụp X-quang, kiểm tra tình trạng cụ thể cũng như mức độ sai lệch của răng. Từ đây, họ sẽ đưa ra được kết luận có thể niềng răng hàm dưới được hay không, tư vấn các thông tin về phương pháp điều trị cũng như thời gian và chi phí cụ thể.
  • Lên phác đồ điều trị tổng quát: Bệnh nhân sẽ được điều trị các bệnh lý như sâu răng, viêm tủy, viêm nướu hay viêm nha chu trước khi niềng răng. Sau đó, bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị cho từng giai đoạn để bệnh nhân dễ dàng tham khảo.
  • Gắn khí cụ niềng răng đối với từng trường hợp: Nếu lựa chọn niềng răng mắc cài, bác sĩ sẽ chỉ định các loại khí cụ cần đeo phù hợp với tình trạng răng của bạn. Ví dụ, những trường hợp hàm bị hẹp sẽ cần đeo thêm nong hàm để chuẩn bị cho công đoạn tách kẽ, gắn khâu tiếp theo.
  • Gắn mắc cài: Mắc cài được gắn cố định trên thân răng, các dây cung trên rãnh sẽ có tác dụng tạo ra lực để nắn chỉnh răng hiệu quả.
  • Tái khám theo định kỳ: Bệnh nhân sẽ được bác sĩ thông báo về thời gian tái khám để điều chỉnh dây cung và mắc cài sao cho hợp lý.
  • Gỡ mắc cài, đeo niềng duy trì: Khi răng trên hàm đã về đúng vị trí cần thiết, khớp cắn hai bên hàm đạt được sự cân đối, bác sĩ sẽ tiến hành tháo mắc cài, dây cung. Tuy nhiên, khách hàng sẽ được chỉ định đeo hàm duy trì để đảm bảo kết quả sau niềng răng. Với một số người, thời gian đeo hàm này sẽ kéo dài từ 6 tháng đến 1 năm. Tuy nhiên trong một số trường hợp có thể sẽ cần đeo hàm duy trì vĩnh viễn để đảm bảo răng luôn đều, đẹp.

TÌM HIỂU CHI TIẾT: Các Bước Trong Quá Trình Niềng Răng tại đây!

Trước khi niềng răng, bạn sẽ được thăm khám răng miệng
Trước khi niềng răng, bạn sẽ được thăm khám răng miệng

Nên thực hiện chỉnh nha hàm dưới ở đâu chất lượng?

Để quá trình niềng răng diễn ra thuận lợi, mang đến hiệu quả tốt nhất, ViDental Clinic là một lựa chọn tốt cho việc chỉnh nha hàm dưới mà bạn có thể tham khảo:

ViDental Clinic sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên sâu về chỉnh nha, trong đó có nhiều bác sĩ có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chỉnh nha hàm dưới. Tại địa chỉ nha khoa này, khách hàng sẽ được thăm khám, điều trị bởi đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, được đào tạo bài bản và thường xuyên cập nhật những kiến thức nha khoa hàng đầu thế giới đến từ Mỹ, Anh, Hàn,…

230425-Nieng-rang4-385x385-1.jpg

Bên cạnh đó, ViDental Clinic còn không ngừng nâng cấp hệ thống trang thiết bị, công nghệ nha khoa như máy chụp X-quang Conebeam CT 3D, hệ thống chụp X-quang kỹ thuật số Soder Cramer 3D, công nghệ CAM/CAD 3D hiện đại…. Đặc biệt, quá trình chế tác mắc cài, khay niềng tại Trung Tâm ViDental Clinic được thực hiện trực tiếp, nhanh chóng, giúp rút ngắn thời gian chờ đợi của khách hàng.

ĐỪNG BỎ QUA: TOP 12 Địa Chỉ Niềng Răng Uy Tín Ở Hà Nội 

Niềng răng hàm dưới ăn gì, kiêng ăn gì?

Sau khi niềng răng, việc ăn uống đúng cách sẽ giúp hạn chế được việc bung, gãy mắc cài. Từ đây sẽ đảm bảo hiệu quả chỉnh nha cũng như rút ngắn tối đa thời gian niềng răng.

Niềng răng hàm dưới ăn gì?

Việc sử dụng những loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể cũng như ngăn ngừa tình trạng bong, sút mắc cài:

  • Thực phẩm chín mềm: Các món ăn như bún, phở, cháo, súp đều có dạng mềm, được nấu chín kỹ nên có khả năng bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Đặc biệt ngay sau khi chỉnh nha, đau và ê răng là những vấn đề thường gặp nên việc dùng thực phẩm mềm sẽ giúp hạn chế những cảm giác này.
  • Sữa và các chế phẩm từ sữa: Sữa hoặc phô mai, bơ mềm, các loại bánh và thức uống làm từ sữa sẽ đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
  • Thực phẩm từ trứng: Bạn có thể ăn trứng theo nhiều cách khác nhau như luộc, rán hoặc sử dụng chế biến thành các món bánh mềm.
  • Rau, củ quả: Bạn nên sử dụng rau, củ quả để chế biến thành các món mềm hoặc luộc nhừ.
  • Nước ép trái cây: Các loại hoa quả nên được ưu tiên sử dụng gồm táo, bưởi, cam, quýt…

KHÁM PHÁ THÊM: Những Món Ăn mềm Cho Người Niềng Răng

Một số thực phẩm cần tránh

Cùng với những thực phẩm nên ưu tiên sử dụng, trong quá trình niềng răng bạn nên hạn hạn chế ăn những thực phẩm dưới đây:

  • Tránh ăn các loại thực phẩm cứng, quá dai, kẹo cao su, chocolate… vì chúng có thể là nguyên nhân gây bong tuột mắc cài, khiến thức ăn bám dính vào mắc cài khó làm sạch.
  • Hạn chế sử dụng đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh dễ gây ra tình trạng ê buốt và đau nhức răng.
  • Trong thời gian niềng răng, bạn cần tránh ăn những món ăn có nhiều đường hoặc có màu vì có thể gây sâu răng hoặc làm biến đổi màu răng.
Bạn nên tránh sử dụng kẹo sao su khi đang chỉnh nha
Bạn nên tránh sử dụng kẹo sao su khi đang chỉnh nha

Một số lưu ý khi thực hiện chỉnh nha hàm dưới

Khi có ý định thực hiện niềng răng hàm dưới, các bạn hãy quan tâm, chú ý đến một số vấn đề sau đây:

  • Trước khi bắt đầu niềng răng, bạn cần giữ cho cơ thể luôn ở trạng thái thoải mái, khỏe mạnh, tránh làm việc quá sức, nghỉ ngơi hợp lý, bổ sung đầy đủ các thực phẩm giàu dinh dưỡng bởi điều này sẽ tác động tích cực đến hiệu quả niềng răng.
  • Lựa chọn một đơn vị nha khoa uy tín và chất lượng để thực hiện phương pháp niềng răng một hàm. Bạn có thể thông tin liên quan trên mạng xã hội, website, fanpage của nha khoa. Một cơ sở uy tín sẽ công khai đầy đủ về giấy phép hoạt động, đội ngũ bác sĩ, trang thiết bị máy móc, các công nghệ niềng răng và bảng giá chi tiết của từng dịch vụ.
  • Tái khám theo định kỳ để bác sĩ thực hiện điều chỉnh lực siết hàm theo sự dịch chuyển của răng bằng cách thay các dây cung mới, thay dây chun, mài kẽ hoặc tạo khoảng cách răng khi cần thiết…

Trên đây là một số thông tin cơ bản về niềng răng hàm dưới mà các bạn có thể tham khảo. Để biết có thể thực hiện cách thức chỉnh nha này được hay không, các bạn hãy thăm khám tại các phòng khám nha khoa, các bác sĩ sẽ là những người mang đến cho bạn lời khuyên tốt nhất.

THÔNG TIN HỮU ÍCH:

Dịch vụ

Bảng giá tham khảo

Câu hỏi thường gặp

Khi tìm kiếm đơn vị niềng răng uy tín, bạn cần chú ý đến các tiêu chí quan trọng như giấy phép hoạt động, số lượng ca niềng răng thành công, và chuyên sâu về niềng răng.

  • Một số địa chỉ uy tín ở Hà Nội bao gồm Nha Khoa ViDental Clinic, Nha khoa Sunshine Dental, và Nha khoa Quốc tế Tâm An (Serenity).
  • Ở TP. Hồ Chí Minh, bạn có thể xem xét Bệnh viện Răng hàm mặt TP.HCM, Bệnh viện thẩm mỹ - răng hàm mặt WorldWide, và Nha khoa Peace Dentistry.
  • Đà Nẵng cũng có các lựa chọn như Nha Khoa Quốc tế My Smile, Nha Khoa A&T, và Nha Khoa Sài Gòn - Đà Nẵng.

Chuyên gia niềng răng cho biết, trẻ từ 6 tuổi trở lên có thể niềng răng và được chia thành 2 giai đoạn:

  • Từ 6 - 11 tuổi là thời điểm mọc răng vĩnh viễn, niềng răng giúp định hướng vị trí răng để các răng mọc lên được thẳng hàng, đều đẹp.
  • Từ 12 - 18 tuổi là “thời điểm vàng” để niềng răng cho trẻ vì lúc này răng vĩnh viễn đã mọc hoàn toàn, xương hàm đang phát triển, dễ dàng dịch chuyển về đúng vị trí.

Niềng răng cho trẻ càng sớm sẽ khắc phục được tình trạng răng khấp khểnh, lệch lạc, cải thiện lỗi phát âm, tăng thẩm mỹ khi trưởng thành. Đặc biệt niềng răng trong giai đoạn 6 - 18 tuổi còn đạt được hiệu quả nhanh chóng và hạn chế nhổ răng. 

Với thắc mắc niềng răng có phải nhổ răng không, các chuyên gia cho biết khi niềng răng KHÔNG BẮT BUỘC PHẢI NHỔ RĂNG. Tùy từng trường hợp bác sĩ sẽ chỉ định có phải nhổ bỏ răng khi chỉnh nha không.

  • Nhổ răng khi niềng nhằm mục đích tạo khoảng trống cho răng dịch chuyển về đúng vị trí, tránh xô lệch răng.
  • Đối tượng cần nhổ răng trước khi niềng là: Răng hô, răng móm, sai lệch khớp cắn, răng chen chúc, khấp khểnh, răng quá nhiều.
  • Trường hợp không cần nhổ răng vẫn có thể niềng bình thường là: Khung hàm rộng, răng thưa, hàm răng đang trong quá trình phát triển.
  • Nhổ răng khi niềng không ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, ngược lại còn tạo điều kiện để quá trình niềng răng đạt hiệu quả cao hơn.

Để lựa chọn được địa chỉ niềng răng uy tín, chất lượng ở Hà Nội, bạn cần cân nhắc các yếu tố như: đội ngũ bác sĩ, trang thiết bị, phương pháp niềng răng, chi phí,...vậy niềng răng ở đâu tốt nhất Hà Nội?

Dưới đây là top 12 nha khoa niềng răng uy tín, được nhiều người tin tưởng lựa chọn:

  1. ViDental (AIFC Chuẩn Quốc Tế)
  2. Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương
  3. Phòng khám răng miệng - Bệnh viện Quân y 103
  4. Nha khoa Việt Đức
  5. Nha khoa Lạc Việt Intech
  6. Nha khoa Việt Smile
  7. Nha khoa Oze
  8. Nha khoa Win Smile
  9. Nha khoa Bảo Việt
  10. Nha khoa Thúy Đức
  11. Nha khoa Thùy Anh
  12. Nha khoa Ngân Phượng

Niềng răng ở đâu tốt nhất TPHCM là thắc mắc chung của khá nhiều người, đặc biệt là những ai đang sinh sống và làm việc tại Sài Gòn, các tỉnh thành lân cận. Việc chỉnh nha tại các phòng khám nhỏ, không đảm bảo điều kiện vô trùng có thể gia tăng nguy cơ viêm nhiễm. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về 16 địa chỉ niềng răng uy tín hàng đầu hiện nay tại khu vực Sài Gòn.

Răng hô là trường hợp thường gặp hiện nay, với những người có tình trạng này nên thực hiện niềng răng để cải thiện tình trạng hô. Mức giá dành cho dịch vụ này như sau:

  • Giá niềng răng hô hàm bằng mắc cài có mức giá dao động trong khoảng 18.000.000 – 115.000.000 VNĐ.
  • Giá niềng răng hô hàm trong suốt Invisalign có mức giá khoảng 80.000.000 – 120.000.000 VNĐ.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Niềng răng giữ lại răng khểnh có được không?
Niềng 2 răng cửa bị hô
Niềng răng eCligner
Niềng răng xong bị móm
Niềng răng Trainer có thể dùng cho người trưởng thành
Niềng Răng 2 Hàm Bao Nhiêu Tiền [Cập Nhật Bảng Giá Mới Nhất]
nieng-rang-thao-lap-cho-tre (2)
Niềng Răng Thưa: Ưu, Nhược Điểm Và Quy Trình Thực Hiện Chi Tiết
Niềng răng sắt
nieng-rang-thao-lap-hinh-anh-thumb
Niềng Răng Trả Góp Cho Sinh Viên - Ưu Nhược Điểm Cần Biết
Niềng răng nhổ răng số 4
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309