Quy Trình Niềng Răng Mắc Cài Kim Loại Gồm Những Bước Nào?

Quy Trình Niềng Răng Mắc Cài Kim Loại

quy-trinh-nieng-rang-mac-cai-kim-loai-4
Bước 1
Thăm khám khoang miệng, đánh giá tình trạng răng
Bác sĩ lên kế hoạch chỉnh nha, ký hợp đồng với khách
Bước 2
Bác sĩ lên kế hoạch chỉnh nha, ký hợp đồng với khách
Lấy dấu răng và thiết kế mắc cài đúng tỷ lệ hàm răng
Bước 3
Lấy dấu răng và thiết kế mắc cài đúng tỷ lệ hàm răng
Bác sĩ gắn mắc cài, hẹn lịch tái khám định kỳ
Bước 4
Bác sĩ gắn mắc cài, hẹn lịch tái khám định kỳ
Khách hàng được tháo niềng, đeo hàm duy trì
Bước 5
Khách hàng được tháo niềng, đeo hàm duy trì

Quy trình niềng răng mắc cài kim loại gồm 5 bước, từ khi bác sĩ thăm khám đến khi kết thúc niềng răng. Để biết chi tiết quá trình niềng răng, thời gian niềng và những thông tin liên quan, bạn đọc hãy cùng tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

Chi tiết các bước trong quy trình niềng răng mắc cài kim loại

Nếu bạn đang băn khoăn về chi tiết các bước trong quy trình niềng răng mắc cài, bạn có thể theo dõi quy trình chuẩn y khoa tại Nha Khoa ViDental – Hệ Thống Nha Khoa Quốc Tế Chuẩn AIFC hàng đầu hiện nay như sau:

Bước 1 – Thăm khám bởi bác sĩ chỉnh nha chuyên sâu

Các bác sĩ sẽ dựa vào kinh nghiệm, quan sát để đánh giá khái quát tình trạng răng miệng cũng như mức độ hô, móm, thưa, lệch lạc,… của răng. Bên cạnh đó, bác sĩ cũng sẽ thực hiện chụp phim X-quang cho khách hàng để có cái nhìn chi tiết, chính xác nhất về hàm răng của mỗi người. 

Với bản chụp phim X-quang, dựa trên dữ liệu khoa học, bác sĩ có thể biết được cụ thể răng hô bao nhiêu, hô do hàm hay do răng, mức độ răng cải thiện được sau niềng là bao nhiêu phần trăm, có răng khôn mọc ngầm, mọc lệch hay không,… Dựa vào đó, bác sĩ có thể đưa ra chẩn đoán chính xác nhất.

Bước 2 – Lên kế hoạch điều trị và ký hợp đồng

Sau quá trình thăm khám, bác sĩ sẽ tư vấn cho khách hàng phương pháp niềng răng mắc cài kim loại phù hợp. Hiện nay, có 2 loại niềng răng mắc cài kim loại chính, đó là:

  • Niềng răng mắc cài kim loại truyền thống: Giải pháp sử dụng dây thun để cố định, có chi phí thấp hơn, phù hợp với những người muốn niềng răng hiệu quả nhưng có tài chính eo hẹp.
  • Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc: Sử dụng nắp đóng, trượt để cố định dây cung vào mắc cài, giảm ma sát, giảm cảm giác đau, ê buốt khi chỉnh nha, đảm bảo quá trình dịch chuyển răng diễn ra liên tục, rút ngắn thời gian điều trị. Tuy nhiên, chi phí cho phương pháp này sẽ cao hơn từ 5 – 10 triệu.

Với sự tư vấn của bác sĩ, khách hàng sẽ cân nhắc lựa chọn phương pháp phù hợp nhất. Sau khi lựa chọn xong, khách hàng sẽ cùng đại diện nha khoa ký kết hợp đồng niềng, trong đó bao gồm các điều khoản về phương pháp niềng, chi phí niềng, cam kết hiệu quả và bảo hiểm niềng mà khách hàng được hưởng.

BẠN CÓ BIẾT: Độ Tuổi Vàng Để Niềng Răng Đạt Hiệu Quả Tốt Nhất

Bước 3 – Lấy dấu răng và thiết kế mắc cài

Sau khi ký kết xong hợp đồng chỉnh nha, bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu răng, mẫu hàm của khách hàng bằng các công nghệ hiện đại, thực hiện nhanh chóng, an toàn và không đau. Khi đã có được hình ảnh dấu răng, mẫu hàm chi tiết, bác sĩ sẽ gửi sang đơn vị thiết kế mắc cài để bắt đầu sản xuất.  

Sau khi mắc cài được thiết kế sẽ gắn lên răng của khách hàng
Sau khi mắc cài được thiết kế sẽ gắn lên răng của khách hàng

Bước 4 – Tiến hành gắn mắc cài và tái khám định kỳ

Mắc cài sẽ được thiết kế nhanh chóng và gửi lại nha khoa để bác sĩ tiến hành gắn mắc cài cho khách hàng. Những chiếc gắn cài kim loại sẽ được gắn chắc chắn trên thân răng bằng một loại keo dính đặc biệt. Sau đó, bác sĩ sẽ gắn dây cung phù hợp vào giữa các rãnh mắc cài để tạo ra lực tác động, nắn chỉnh răng dần về vị trí phù hợp theo phác đồ điều trị.

Hàng tháng, khách hàng cần đến nha khoa để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra tình trạng sức khỏe răng miệng cũng như tiến trình dịch chuyển của răng. Dựa vào đó, bác sĩ sẽ tiến hành thay dây thun (với niềng răng mắc cài kim loại thường), siết răng, nâng khớp, cắm minivis,… để đảm bảo răng dịch chuyển về vị trí chính xác đúng theo phác đồ điều trị.

Trong quá trình chỉnh nha, nếu thấy bất kỳ bất tiện nào như quá đau, nhức răng hoặc xước niêm mạc miệng, khách hàng nên báo ngay với bác sĩ chuyên khoa để có các biện pháp khắc phục kịp thời, đảm bảo hiệu quả chỉnh nha tốt nhất.

Bước 5 – Tháo mắc cài và đeo hàm duy trì

Sau khi răng trở nên đều, đẹp, chuẩn khớp cắn, bác sĩ sẽ thăm khám, xác định kết quả chỉnh nha đã đạt được, tiến hành tháo mắc cài, dây cung cho khách hàng. Lúc này, bạn sẽ chuyển sang giai đoạn đeo hàm duy trì. Bạn cần đeo hàm duy trì hàng ngày theo hướng dẫn của bác sĩ và vệ sinh răng miệng sạch sẽ để phòng ngừa biến chứng cũng như một số bệnh lý về răng miệng khác. 

XEM CHI TIẾT: Đeo Hàm Duy Trì Sau Niềng Răng Trong Bao Lâu?

Đối tượng phù hợp niềng mắc cài kim loại 

Phương pháp niềng răng bằng mắc cài kim loại có thể áp dụng cho cả trẻ em và người lớn. Hiện nay có rất nhiều thiết kế cho niềng răng kim loại, kết hợp với màu sắc dây thun độc đáo phù hợp với mọi lứa tuổi và giới tính.

Niềng răng mắc cài kim loại với răng mọc lệch, không thẳng hàng
Niềng răng mắc cài kim loại với răng mọc lệch, không thẳng hàng

  • Người có răng hô, móm, lệch lạc: Niềng răng mắc cài kim loại có thể giúp điều chỉnh các vấn đề về khớp cắn, giúp răng đều đẹp và hài hòa với khuôn mặt.

ĐỪNG BỎ QUA: Niềng Răng Lệch Khớp Cắn Là Thế Nào? Cần Điều Trị Bao Lâu?

  • Người có răng thưa, chen chúc: Niềng răng mắc cài kim loại có thể giúp sắp xếp các răng đều đặn, khít sát với nhau.

XEM NGAY: Review Ưu – Nhược điểm phương pháp Niềng Răng Thưa

  • Người có răng nghiến: Niềng răng mắc cài kim loại có thể giúp giảm tình trạng nghiến răng, giúp răng chắc khỏe hơn.
  • Người có răng mọc lệch do thói quen xấu: Niềng răng mắc cài kim loại có thể giúp khắc phục các thói quen xấu như ngậm ti giả, mút tay, cắn móng tay,...
  • Những người có sức khỏe răng miệng tốt: Niềng răng là một quá trình dài, đòi hỏi người bệnh phải chăm sóc răng miệng cẩn thận để tránh các vấn đề như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu. Do đó, những người có sức khỏe răng miệng tốt sẽ có lợi thế hơn trong quá trình niềng răng.
  • Những người có đủ thời gian và chi phí: Niềng răng mắc cài kim loại thường kéo dài từ 1-2 năm, chi phí dao động từ 35-45 triệu đồng. Do đó, những người có đủ thời gian và chi phí sẽ có thể tận dụng tối đa hiệu quả của phương pháp này.

Chi phí niềng răng mắc cài kim loại

Chi phí niềng răng mắc cài kim loại tại ViDental Clinic dao động từ 18.000.000 - 40.000.000 VNĐ/liệu trình [1]. Chi phí này có thể thay đổi phụ thuộc vào các yếu tố như:

  • Địa chỉ nha khoa: Chi phí niềng răng tại các nha khoa lớn, uy tín thường cao hơn so với các nha khoa nhỏ, ít tên tuổi.
  • Kỹ thuật niềng răng: Chi phí niềng răng mắc cài kim loại thường thấp hơn so với các phương pháp niềng răng khác như niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc cài tự buộc, niềng răng trong suốt.
  • Mức độ sai lệch răng: Chi phí niềng răng càng cao nếu mức độ sai lệch răng càng lớn, cần nhiều thời gian và lực tác động để di chuyển răng.
  • Thời gian niềng răng: Thời gian niềng răng càng lâu, chi phí niềng răng càng cao [2].

Lý do chọn niềng răng mắc cài kim loại ViDental Clinic

Rất nhiều khách hàng lựa chọn niềng răng mắc cài kim loại tại ViDental Clinic vì những lý do sau:

  • ViDental Clinic quy tụ đội ngũ chuyên gia chỉnh nha đạt chuẩn Harvard, có hơn 15 năm kinh nghiệm, đã từng niềng răng thành công cho hàng ngàn trường hợp.
  • Khách hàng được bác sĩ theo sát trong suốt quá trình niềng răng, hỗ trợ nhiệt tình, nhanh chóng và chủ động xử lý sớm các vấn đề phát sinh.
  • Đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài, đảm bảo quá trình niềng răng mắc cài kim loại không đau, không biến chứng.
  • ViDental Clinic có chế độ trả góp lãi suất 0%, thanh toán tiện lợi, đặc biệt có bảo hiểm toàn diện để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Bác sĩ Thái niềng răng

BS CKII Nguyễn Thị Thái (BS Thái niềng răng)

  • Bằng Chuyên khoa Cấp II Chuyên khoa RHM Đại Học Y Hà Nội
  • Chủ tịch Hiệp hội nha khoa tư nhân Việt Nam
  • Thành viên Ban chấp hành Hiệp hội Nha chu Việt Nam
  • Thành viên Dự án Nghiên cứu "Chỉnh nha công nghệ AI thời đại 4.0"

Với hơn 25 năm kinh nghiệm trong ngành nha khoa, bác sĩ Thái là một trong những chuyên gia hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực chỉnh nha. Bác sĩ được mệnh danh là "bàn tay vàng" trong chỉnh nha bởi khả năng điều trị thành công cho hàng nghìn ca chỉnh nha, mang lại cho khách hàng hàm răng đều đẹp, nụ cười tự tin.

Dịch vụ khác

Bảng giá tham khảo

Câu hỏi thường gặp

Thông thường quá trình niềng răng mắc cài kim loại sẽ diễn ra từ 18 - 24 tháng hoặc lâu hơn phụ thuộc vào độ tuổi, tình trạng răng miệng của khách hàng và tay nghề của bác sĩ. Đặc biệt một số trường hợp sau khi niềng cần thời gian đeo hàm duy trì để tránh răng dịch chuyển về vị trí cũ.

Quá trình niềng răng mắc cài kim loại chắc chắn sẽ gây đau nhức cho khách hàng vì các khí cụ siết chặt răng để dịch chuyển chúng. Thông thường cảm giác đau sẽ diễn ra khi lần đầu đeo niềng, những lần siết răng định kỳ và khi bác sĩ thực hiện một số thủ thuật khác như cắm minivis, tách kẽ, nong hàm,...

 

Trung bình cảm giác đau nhức khi niềng răng sẽ kéo dài khoảng 1 tuần và dần thuyên giảm, khách hàng có thể ăn uống, sinh hoạt bình thường.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309