Niềng Răng Trainer Tại Nhà Có Thực Sự Hiệu Quả Không?

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Phạm Thùy Anh
  • Tốt nghiệp Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Đảm nhận vị trí Bác sĩ Răng Hàm Mặt tại các bệnh viện lớn như BVĐK Quốc tế Thu Cúc, bệnh viện Bắc Thăng Long
  • Thăm khám và điều trị thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Niềng răng Trainer tại nhà là phương pháp đang ngày càng được ưa chuộng hiện nay. Cùng với đó, rất nhiều người cảm thấy băn khoăn liệu phương pháp này có khắc phục các vấn đề về răng tốt như quảng cáo? Trong bài viết dưới đây, chuyên gia của Nha Khoa thẩm mỹ sẽ cùng tìm đáp án cho câu hỏi niềng răng Trainer tại nhà có thực sự hiệu quả không?

Niềng răng Trainer tại nhà là gì?

Niềng răng Trainer tại nhà là phương pháp chỉnh nha sử dụng một loại hàm có tên là Trainer Alignment – được làm từ chất liệu Silicon trong suốt không nhiệt và an toàn tuyệt đối với cơ thể người. Hàm Trainer Alignment rất dễ dàng tháo lắp, chính vì vậy trong quá trình niềng răng tại nhà, người bệnh hoàn toàn có thể tháo khay niềng ra để ăn uống hoặc vệ sinh răng.

Ngoài việc thuận tiện cho cuộc sống, chi phí cho niềng răng Trainer rẻ hơn rất nhiều so với những phương pháp niềng răng khác, chỉ dao động từ 500.000 – 1.500.000đ/hàm.

Niềng răng Trainer tại nhà có ưu điểm nổi bật là thuận tiện và tiết kiệm chi phí
Niềng răng Trainer tại nhà có ưu điểm nổi bật là thuận tiện và tiết kiệm chi phí

Những đối tượng phù hợp để niềng răng Trainer tại nhà?

Thời gian trước đây, niềng răng silicon tại nhà tại nhà thường áp dụng nhiều với trẻ em. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ chỉnh nha ngày nay, niềng răng Trainer không chỉ dành cho trẻ nhỏ nữa mà còn áp dụng được cho cả người lớn. Dưới đây là một số trường hợp có thể sử dụng phương pháp niềng răng Trainer tại nhà:

Niềng răng Trainer tại nhà dành cho trẻ em

Trên thực tế ở Việt Nam, niềng răng Trainer cho bé chưa thực sự phổ biến. Tuy nhiên, phương pháp này lại là lựa chọn của rất nhiều bậc cha mẹ tại phương Tây để định hình răng cho trẻ nhỏ.

Niềng răng Trainer sẽ được áp dụng khi bé đang trong quá trình mọc răng sữa. Phương pháp này sẽ giúp bé tránh được những thói quen xấu trong quá trình lớn lên gây ảnh hưởng tới răng như: mút ngón tay, chống cằm, đặt sai vị trí lưỡi, đẩy lưỡi,… Từ đó hỗ trợ các răng sữa mọc lên đúng vị trí trên khung hàm, tạo điều kiện cho răng vĩnh viễn mọc lên sau này sẽ đúng vị trí và đều đẹp hơn.

XEM NGAY: Hàm Trainer Cho Bé – Đánh Giá Hiệu Quả Chi Tiết.

Niềng răng Trainer cho trẻ vị thành niên (từ 10 – 15 tuổi)

Trong giai đoạn trẻ từ 10 – 15 tuổi, lúc này răng vĩnh viễn đã mọc lên tương đối đầy đủ trên khung hàm. Đây là thời điểm vàng để can thiệp, khắc phục những vấn đề về răng như: răng hô móm, răng khấp khểnh, răng mọc lệch, sai lệch khớp cắn,… bởi trong thời điểm này, xương hàm của trẻ vẫn còn tương đối mềm. Điều này giúp cho hàm Trainer phát huy hiệu quả tốt hơn, vừa dần điều chỉnh và định hình khung hàm, giúp hàm răng của trẻ đều đặn và chắc khỏe hơn.

Hàm Trainer giúp bé bỏ những thói quen gây hại cho răng
Hàm Trainer giúp bé bỏ những thói quen gây hại cho răng

Niềng răng Trainer tại nhà cho người lớn

Với việc công nghệ chỉnh nha ngày càng phát triển cùng nhu cầu niềng răng tại nhà ngày càng tăng, hàm Silicon dành cho người lớn đã được ra đời.

Với phương pháp niềng răng silicon tại nhà, người bệnh sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian thăm khám nha khoa và không gặp phải các tình trạng phiền toái như nhiều phương pháp chỉnh nha khác. Niềng Trainer thường được áp dụng trong trường hợp người bệnh gặp các vấn đề về răng đơn giản. Một số người bệnh khi niềng răng Trainer, bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng hàm kết hợp với một số khí cụ chỉnh nha khác nhằm hỗ trợ rút ngắn quá trình điều trị.

Ngoài ra, niềng Trainer tại nhà cho người lớn còn áp dụng trong trường hợp người bệnh vừa tháo niềng răng. Lúc này hàm Trainer sẽ có tác dụng như một hàm duy trì giúp ổn định vị trí răng trên khung hàm.

TÌM HIỂU: Niềng Răng Trainer Cho Người Lớn Có Còn Hiệu Quả?

Niềng răng Trainer tại nhà có đem lại hiệu quả không?

Có rất nhiều yếu tố quyết định việc niềng răng Trainer có hiệu quả hay không như: độ tuổi, tình trạng răng, thói quen sinh hoạt,… Theo các chuyên gia, tùy thuộc vào từng đối tượng mà niềng răng Trainer sẽ đem lại những công dụng khác nhau, cụ thể:

Đối với trẻ em

Niềng răng Trainer tại nhà là lựa chọn lý tưởng cho bé. Việc niềng răng silicon tại nhà cho bé vào thời điểm từ 2 – 4 tuổi, khi bé đang mọc nhiều răng sữa thì khí cụ này sẽ định hình vị trí mọc răng trên khung hàm, tránh việc răng sữa mọc lệch lạc sẽ gây ảnh hưởng đến răng vĩnh viễn về sau. Một khi răng vĩnh viễn đã bị hô móm hay khấp khểnh, người bệnh sẽ phải tốn nhiều thời gian và tiền bạc vào quá trình chỉnh nha để có được hàm răng như ý.

Chính vì vậy cha mẹ nên đeo hàm tùy chỉnh niềng răng Trainer tại nhà cho bé ngay khi bé bước vào giai đoạn mọc răng sữa, để đạt hiệu quả tối ưu nhất. Tuy còn nhiều sự lạ lẫm nhưng tại Việt Nam những năm gần đây, niềng răng Trainer tại nhà cho trẻ em ngày càng phổ biến và nhận được đánh giá tốt của nhiều cha mẹ.

KHÁM PHÁ: Niềng Răng Trẻ Em Thực Hiện Như Thế Nào Hiệu Quả?

Độ tuổi thích hợp để niềng răng Trainer tại nhà cho bé là từ 2 - 4 tuổi
Độ tuổi thích hợp để niềng răng Trainer tại nhà cho bé là từ 2 – 4 tuổi

Đối với người lớn

Đối với nhiều người lớn, niềng răng Trainer là phương pháp sẽ giúp họ tiết kiệm được cả thời gian và chi phí. Bên cạnh đó, việc tháo lắp dễ dàng cũng giúp niềng Trainer thuận tiên hơn trong đời sống sinh hoạt hàng ngày.

Tuy nhiên, trên thực tế, phương pháp niềng răng Trainer không thực sự đem lại hiệu quả chỉnh nha đối với người lớn, đặc biệt là những trường hợp răng bị khấp khểnh, hô, móm,… nghiêm trọng, cần sự tác động lực mạnh mẽ hơn. Niềng Trainer chỉ có hiệu quả khi dùng để hỗ trợ định hình sau khi niềng răng. Như vậy, người bệnh sẽ không gặp phải tình trạng chạy răng và kết quả chỉnh nha cũng được đảm bảo hơn..

XEM THÊM: Các Loại Niềng Răng Hiện Nay – Người lớn nên chọn phương pháp nào?

Thêm vào đó, do giá thành của hàm Trainer khá rẻ  và nên khí cụ này bị làm giả làm nhái và buôn bán tràn lan rất nhiều trên thị trường. Nếu lựa chọn nhầm loại hàm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, người bệnh có nguy cơ gặp phải các vấn đề về viêm nhiễm thậm chí là áp xe nhiễm trùng, do những vật liệu sản xuất này không được kiểm định y tế và không an toàn cho cơ thể người.

Ngoài ra, bạn không nên tự mua hàm tuỳ chỉnh niềng răng Trainer tại nhà nếu không có thăm khám và hướng dẫn của bác sĩ, việc đeo hàm sai cách không những không cải thiện được tình trạng răng của bạn mà còn có thể dẫn đến các tình trạng như: răng lung lay. lệch xương hàm,… Nếu đeo sai cách trong một thời gian dài, người bệnh có thể gặp các biến chứng như : đau đầu, đau xương hàm, mất răng,…

TÌM HIỂU: Tác Hại Của Niềng Răng Cần Đặc Biệt Lưu Ý.

Một số lưu ý khi sử dụng niềng răng Trainer tại nhà

Ngoài việc lựa chọn loại hàm đúng lứa tuổi, đúng tình trạng răng, bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây để đảm bảo quá trình niềng răng Trainer đạt hiệu quả tối ưu nhất:

  • Trước khi bắt đầu niềng răng Trainer hay bất cứ phương pháp chỉnh nha nào, bạn cần phải được bác sĩ thăm khám để hiểu rõ về tình trạng răng miệng của mình, từ đó mới lựa chọn phương pháp phù hợp.
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng (các thông số, độ tuổi, tác dụng,…) và tìm hiểu cách sử dụng đúng của các loại khí cụ niềng răng tại nhà.
  • Chọn lựa đúng loại hàm Trainer phù hợp với độ tuổi, tình trạng răng, sử dụng chúng theo đúng hướng dẫn và theo từng giai đoạn.
  • Đối với trẻ nhỏ, cha mẹ cần quan sát và tìm hiểu các tật xấu gây hại cho răng, từ đó có thể kết hợp sử dụng thêm hàm Trainer để định hướng các răng sữa cho bé.
  • Niềng răng Trainer cần đeo đủ thời gian trong ngày nên nếu không muốn ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày thì bạn nên sử dụng vào thời gian ngủ (khoảng 8 tiếng/ ngày) là tốt nhất.
  • Trong quá trình niềng răng Trainer nếu bạn gặp các tình trạng như đau răng, sưng viêm lợi, đau hàm,… thì nên tạm ngưng sử dụng và hỏi ý kiến của bác sĩ.
  • Sau mỗi lần sử dụng bạn cần vệ sinh hàm sạch sẽ bằng nước ấm hoặc nước muối loãng và bảo quản nơi khô ráo, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời để đảm bảo tuổi thọ của hàm Trainer.
    Nếu có vấn đề bất thường trong quá trình niềng răng Trainer tại nhà, bạn cần thăm khám và hỏi ý kiến của bác sĩ
    Nếu có vấn đề bất thường trong quá trình niềng răng Trainer tại nhà, bạn cần thăm khám và hỏi ý kiến của bác sĩ

Niềng răng Trainer tại nhà là phương pháp vừa tiện dụng, vừa tiết kiệm và đem lại hiệu quả cao nếu dùng đúng cách. Chính vì vậy, nếu bạn đang phân vân thì hãy đến nha khoa để được bác sĩ tư vấn loại hàm Trainer phù hợp với bản thân nhất.

ĐỌC THÊM:

Dịch vụ

Bảng giá tham khảo

Câu hỏi thường gặp

Khi tìm kiếm đơn vị niềng răng uy tín, bạn cần chú ý đến các tiêu chí quan trọng như giấy phép hoạt động, số lượng ca niềng răng thành công, và chuyên sâu về niềng răng.

  • Một số địa chỉ uy tín ở Hà Nội bao gồm Nha Khoa ViDental Clinic, Nha khoa Sunshine Dental, và Nha khoa Quốc tế Tâm An (Serenity).
  • Ở TP. Hồ Chí Minh, bạn có thể xem xét Bệnh viện Răng hàm mặt TP.HCM, Bệnh viện thẩm mỹ - răng hàm mặt WorldWide, và Nha khoa Peace Dentistry.
  • Đà Nẵng cũng có các lựa chọn như Nha Khoa Quốc tế My Smile, Nha Khoa A&T, và Nha Khoa Sài Gòn - Đà Nẵng.

Chuyên gia niềng răng cho biết, trẻ từ 6 tuổi trở lên có thể niềng răng và được chia thành 2 giai đoạn:

  • Từ 6 - 11 tuổi là thời điểm mọc răng vĩnh viễn, niềng răng giúp định hướng vị trí răng để các răng mọc lên được thẳng hàng, đều đẹp.
  • Từ 12 - 18 tuổi là “thời điểm vàng” để niềng răng cho trẻ vì lúc này răng vĩnh viễn đã mọc hoàn toàn, xương hàm đang phát triển, dễ dàng dịch chuyển về đúng vị trí.

Niềng răng cho trẻ càng sớm sẽ khắc phục được tình trạng răng khấp khểnh, lệch lạc, cải thiện lỗi phát âm, tăng thẩm mỹ khi trưởng thành. Đặc biệt niềng răng trong giai đoạn 6 - 18 tuổi còn đạt được hiệu quả nhanh chóng và hạn chế nhổ răng. 

Với thắc mắc niềng răng có phải nhổ răng không, các chuyên gia cho biết khi niềng răng KHÔNG BẮT BUỘC PHẢI NHỔ RĂNG. Tùy từng trường hợp bác sĩ sẽ chỉ định có phải nhổ bỏ răng khi chỉnh nha không.

  • Nhổ răng khi niềng nhằm mục đích tạo khoảng trống cho răng dịch chuyển về đúng vị trí, tránh xô lệch răng.
  • Đối tượng cần nhổ răng trước khi niềng là: Răng hô, răng móm, sai lệch khớp cắn, răng chen chúc, khấp khểnh, răng quá nhiều.
  • Trường hợp không cần nhổ răng vẫn có thể niềng bình thường là: Khung hàm rộng, răng thưa, hàm răng đang trong quá trình phát triển.
  • Nhổ răng khi niềng không ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, ngược lại còn tạo điều kiện để quá trình niềng răng đạt hiệu quả cao hơn.

Để lựa chọn được địa chỉ niềng răng uy tín, chất lượng ở Hà Nội, bạn cần cân nhắc các yếu tố như: đội ngũ bác sĩ, trang thiết bị, phương pháp niềng răng, chi phí,...vậy niềng răng ở đâu tốt nhất Hà Nội?

Dưới đây là top 12 nha khoa niềng răng uy tín, được nhiều người tin tưởng lựa chọn:

  1. ViDental (AIFC Chuẩn Quốc Tế)
  2. Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương
  3. Phòng khám răng miệng - Bệnh viện Quân y 103
  4. Nha khoa Việt Đức
  5. Nha khoa Lạc Việt Intech
  6. Nha khoa Việt Smile
  7. Nha khoa Oze
  8. Nha khoa Win Smile
  9. Nha khoa Bảo Việt
  10. Nha khoa Thúy Đức
  11. Nha khoa Thùy Anh
  12. Nha khoa Ngân Phượng

Niềng răng ở đâu tốt nhất TPHCM là thắc mắc chung của khá nhiều người, đặc biệt là những ai đang sinh sống và làm việc tại Sài Gòn, các tỉnh thành lân cận. Việc chỉnh nha tại các phòng khám nhỏ, không đảm bảo điều kiện vô trùng có thể gia tăng nguy cơ viêm nhiễm. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về 16 địa chỉ niềng răng uy tín hàng đầu hiện nay tại khu vực Sài Gòn.

Răng hô là trường hợp thường gặp hiện nay, với những người có tình trạng này nên thực hiện niềng răng để cải thiện tình trạng hô. Mức giá dành cho dịch vụ này như sau:

  • Giá niềng răng hô hàm bằng mắc cài có mức giá dao động trong khoảng 18.000.000 – 115.000.000 VNĐ.
  • Giá niềng răng hô hàm trong suốt Invisalign có mức giá khoảng 80.000.000 – 120.000.000 VNĐ.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Niềng răng xong vẫn xấu
Niềng răng hô hàm
Thủ Tục Niềng Răng Trả Góp Thế Nào? Lưu Ý Khi Thực Hiện?
Những Phương Pháp Niềng Răng Khớp Cắn Ngược Hiệu Quả
Niềng răng tại nhà
Niềng Răng Invisalign Trả Góp Là Gì Và Địa Chỉ Uy Tín
Nong Hàm Là Kỹ Thuật Gì Và Tất Cả Những Điều Bạn Cần Biết
niềng răng mắc cài sứ tự buộc
Niềng răng không nhổ răng
Niềng Răng Mắc Cài Tự Buộc - 5 Thông Tin Cần Biết Trước Khi Thực Hiện
niềng răng vô hình Zenyum
Có nên sử dụng hàm Trainer cho bé?
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309